Morgunblaðið - 08.06.1986, Page 37

Morgunblaðið - 08.06.1986, Page 37
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 8. JÚNÍ 1986 B 37 s\ „ VELVAKANDI SVARAR í SÍMA 10100 KL. 11—12 FRÁ MÁNUDEGI TIL FÖSTUDAGS Uh^'l) If Hnappagötgerð hjá Veftuog Nafnlausu búðinni Spurt var á dögunum um hvar væri hægt að láta gera hnappa- göt. Upplýst hefur verið að þessa þjónustu veita Vefta í Hólagarði ogNafnlausa búðin í Síðumúla. Hvar eru gerð hnappagöt? Dóra hringdi: „Mig langaði að fá upplýsingai jim hvar hægt er að fá gerð [ínaopagöt í fatnað. Ég fór je en var sagt að ég gætí J mér til verslunarinnar eyma, en þær geta þetta ekki þar og gátu ekki bent méi Ineitt annað. Geta lesendur aðstoð Gleraugu með blárri umgjörð Gleraugu með blárri umgjörð fundust fyrir utan Barónsstíg 27 á dögunum. Sá sem týndi þeim getur hringt í síma 14633. Dýrt læknis- vottorð hjá Heilsuverndarstöð Kópavogs Móðir í Kópavogi hringdi: „Dóttir mín var að fara í sumar- búðir fyrir skömmu og þurfti að skila læknisvottorði þess vegna. Ég fór með hana í Heilsuvemdar- stöðina í Kópavogi, heimilislækn- irinn okkar var í fríi og fórum við því til annars læknis. Hann skoð- aði hana varla, heldur spurði hana bara hvort hún væri hraust, og alls hefur skoðunin tekið svona tvær mínútur. Mér brá því heldur í brún þegar læknirinn tók 700 kr. fyrir — 600 kr. fyrir vottorðið og 100 fyrir komuna. Nýlega fór systir mín í skoðun með dætur sínar tvær og þurfti ekki að borga nema 300 kr. fyrir báðar. Eg hringdi í Læknasamtökin og var mér sagt þar að hæsti taxti fyrir læknisvottorð næði ekki 700 kr.“ Rúnaletrið þarf ekkiað benda til þess að leg- steinninn sé forn Guðrún Jónsdóttir frá Prest- bakka hringdi: „Vegna fréttar sem birtist á baksíðu Morgun- blaðsins 6. júní um brot úr leg- steini með rúnaletri sem fannst við Munkaþverárkirkju, datt mér í hug að benda á að steinninn sem brotið er úr þarf alls ekki að vera svo gamall þó rúnaletur sé á honum. Þegar ég var um 12 ára fluttu foreldrar mínir norður í Hrútafjörð að Prestbakka. Þar voru þá gamlir legsteinar í kirkju- garðinum og á einu Ieiðinu fjalir Munkaþverár- kirkja: Fundið legsteins- brot með rúnaletri NÝLEGA faniwt brot úr kg •Irini með rúnalrtrí við Munka- þverárkirkju I Eyjafirdi. llnnió rr að hrrytingum i kirkjunni og faniul atrinninn undir norður rnda hmnar rr þar vir gra/ið niður til að lagfvrm klvóningu. Munkaþvrri hrfur vrrið kirkju- ataður og þvf kirkjugaróur þar fri fyratu kríatni. „Rg heyrði aagt frá ninasleini i garðmum einhvrrn tima. Sjálf- sagt eru fliMri l>r»t úr honiun iitma ég cfaat raunar rkki um iwl Ivgar þeiui kirkja var hyggrt. IH44. hafa mrnn lekið garnla legaleina til að hlaða un.lir hana.' sagði Si-ra Hjarlmar KnntjámuuMi i Syðra laiugalaroli i samtali við Murgunhlaðið. en hann hefur .teininn i fi>rum sinum Kkki trvyali hann mt IiI að geta *er lil um al.lur stemKins. en fumleifa- fraðingur arm Mnrgunhlaðið rasl.h við að allir rúnalegstemar á fslandi va-ru taldir frá siðan hluta miðalda. Séra Rjartmar Krí.tjátuuion mrð Irgstrinsbrotið Við kirkjuna fannsl einmg gljúpur rauður stemn. 133 rm að lengd. 24 cm brviður og 15 rm þykkur Séra Hjartmar segir það ekki gela hafa verið Kjálfstaðan kysUMii. „hekiur deltur mér i hug að þelta hafl verið skreytmg á k-gsleini þ-ar setn aðeins er hogg vinn rinn litill kmss á steminn - Þykir Hjartman liklegl ai! skn-yl ingin sé handverk Jakolis, sonar séra Snorra hins sl. rka á llúsa- felli, nn hann var mikill slein hoggvan og eru margir legstemar eflir hann sagðir vkla koinmr „og sumir (MinVir um land. margtr dokkrauðir að lit. fékk hami gtjot það I Oktnu*. eins og s.-gir i l«.k inm Veatfiníkar sagnir Jakoli fæddiat 1756. sem festar voru inn í ramma og á þeim var rúnaletur. Þetta varð til þess að ég og bróðir minn fór- um að kynna okkur rúnir og lærðum að lesa þær. Á efstu var nafn konunnar ásamt dánardægri og dánarári en á miðfjölinni stóð: Guðrækin var hún. En rúnimar á neðstu §ölinni voru hinsvegar alveg ólæsilegar, hún var orðin svo illa farin. En þetta getur ekki hafa verið eldra en frá öldinni sem leið, frá 19. öldinni, og að öllum líkindum skorið í rekaviðarfjalir, því þama rekur töluvert af viði. Rúnaletrið á steininum sem talað er um í fréttinni bendir ekki endilega til þess að hann sé frá miðöldum." LÚTERSK TRÚ Kæri Velvakandi Ég vil þakka Morgunblaðinu fyrir jákvæða afstöðu til kristin- dóms, og hve miklu plássi er veitt á síðum blaðsins til hans. Sérlega athygli hafa vakið greinar Einars Gíslasonar forstm. Hvítasunnu- safnaðarins í Reykjavík og Óskars Jónssonar kapt. í Hjálpræðis- hemum. Hjá báðum hefur komið hreinn og skír boðskapur um fóm Jesú, upprisu Hans, og komu Heilags Anda til jarðarinnar. Einnig vil ég þakka og vekja athygli á greinum sem birtast á sunnudögum undir heitinu Á Drottins degi, bls. 20, þar sem undanfarið hefur verið fjallað um hópa, innan og utan kirkjunnar, sem orðið hafa fyrir áhrifum s.k. náðargjafavakningar. Þ.e. sam- félög og einstaklingar sem hafa endumýjast í trúarlífi sínu, fyrir kraft Heilags Anda, og þar sem táknin er áttu að fylgja þeim semn trúa, reynast enn í gildi. Hvíta- sunnusöfnuðimir á Islandi hafa boðað þessi sannindi um 70 ára bil, svo þetta er nú ekki alveg ný vakning á meðal okkar. Þó var eitt sem skyggði á þetta, það var í síðustu grein í þessum flokki, sem birtist sunnudaginn 25. maí og hafði yfírskriftina, Náðargjafa- hreyfingin og hin lúterska hefð ... Þar er vitnað til Carters Lindberg, og bókar hans sem kom út 1983, tekið er niðurlag úr hefti LWF Report nr. 21, frá júli 1985. Það sem vakti athygli mína og annarra í umræddri grein, var hve oft var vitnað til Lúters. Þar er talað um lúterska guðfræði, lút- erska náðargjafahreyfingu, lút- erska kenningu um gjöf Heilags Anda í skírninni, og sem staðhæfir að allir kristnir menn hafi hlotið „skím andans" í kristinni skím, (þar er sennilega átt við „bama- skím“), einnig er talað um lút- erska trú, og lúterska hefð ... Þama vakna margar spumingar, t.d.: Byggjum við trú okkar á trú Lúters eða á hans hefð? Hvemig eigum við að skilja lúterska trú, þegar í kirkju sem ber nafn hans, úir og grúir af ólíkum kenningar- vindum. í greininni var ekki á einum stað vitnað til hvað Biblían segir um trú, skím, réttlæti, helg- un, fyllingu Andans og samfélagið (kirkjuna). En þar er nú samt að fínna grundvöll trúar okkar, sem er Jesús Kristur. Mér kemur í hug atburður sem átti sér stað fyrir austan fjail fyrir nokkrum árum. Þekktur kennimaður lútersku kirkjunnar vildi láta flytja skímar- fontinn, sem var upp við altarið, niður við inngangsdyr kirkjunnar, því það væri ósæmilegt að bera óskírt bam (vanheilagt) upp að „heilögu" altarinu. Þetta vakti mikið umtal, og margir álitu þennan kennimann vera kaþólsk- ari en páfinn ... Kæru vinir sem hafið umsjá með greinum biaðs- ins, Á Drottins degi, Leggið meiri áherslu á hvað Biblían segir um trú hinna kristnu, heldur en ein- hveija samþykkt lúterska heims- sambandsins, um mál hinna kristnu. Gætum okkar að vera ekki lúterskari en Lúter. Ólafur Jóhannsson £ S. 6-81500 °ÁRMÚLA 11 Fótlaga Ragger Efni: Létt tré, leður og slitsterkir sólar. Kvenst.: Hvítir og svartir kr. 599 Herrast.: Hvítir og svartir kr. 599 Barnast.: Hvítir, svartir og rauðir kr. 499 Póstsendum samdægurs. T0PP) 21212 —SK0RINN ^ VELTUSUNDI 1 GOODYEAR á hagstœáu veréi Hvort sem er í þurru færi eða blautu í lausamöl eða á malbiki á hálku eða í snjó eru: MÝKT, GRIPFESTA OG GÓÐ ENDING aðalsmerki Goodyear-hjólbarðans LEIÐANDI í VERÖLD TÆKNIÞRÓUNNAR HJÓLBARÐA GOODfYEAR [hIHEKLAHF Laugavegi 170• 172 Strm 21240

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.