Morgunblaðið - 30.10.1986, Side 15

Morgunblaðið - 30.10.1986, Side 15
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 30. OKTÓBER 1986 15 Hug’leiðing aðaustan Fjölmiðlar - fiskveiðar - ferðamál eftir Rúnar Pálsson Það kemur íslensku þjóðinni kannski á óvart að Austfírðingar hafí tekið eftir toppfundi leiðtoga Sovétríkjanna og Bandaríkjanna í Reykjavík um daginn, þar sem rædd voru afvopnunarmál. Einnig kemur það þeim sömu ef til vill á óvart að Austfirðingar láti sig nokkru skipta friðarmál í heiminum. Lái ykkur hver sem vill, þótt slík hugsun flökri að ykkur eftir að hafa hlustað á fréttir í sjónvarpinu þann 4. okt. sl. Þar var sagt að heimsmál kæmu Austfírðing- um ekki í hug því síldveiðar væru það eina, sem þeir hugsuðu um. Það er umhugsunarvert hvort fréttamað- ur áðumefndrar fréttastofu sé starfi sínu vaxinn til að gæta hlutleysis, þar sem hann lítilsvirðir heilan lands- fjórðung með slíkum fréttaflutningi. Hins vegar má það til sanns vegar færa að sfldveiðar skipta Austfirð- inga miklu máli sem og aðra lands- menn. Undanfarin ár hafa sfldveiðar og söltun verið ríkur þáttur í atvinnu- lífi Austurlands og skapað töluverðar tekjur fyrir heimamenn og lands- menn alla. Ef sala til Sovétríkjanna bregst, þá blasa við miklir erfiðleikar hjá mörgum fiskvinnslufyrirtækjum á Austurlandi og afkomu fjöida heim- ila er stefnt í voða, þar sem þau hafa mjög treyst á þessa tekjuöflun. Nú bregður svo við að Sovétmenn eru ekki tilbúnir til að kaupa nema lítið magn af sfldinni fyrir allt of lítið verð. Einnig er útlit fyrir að sala á heilfrystum fiski, sem Sovétmenn hafa keypt í nokkrum mæli, falli al- veg niður í ár, og einhveijir erfiðleik- ar eru í sölu ullar- og skinnavamings. Hvað eru rúmlega 80 starfsmenn sovéska sendiráðsins að gera hér, þegar útflutningur hvers konar vam- ings til Sovét er í algjöru lágmarki eða enginn? Eru þeir hér til að telja olíu- og bensínlítrana, sem við kaup- um af þeim á hæsta verði, eða til að fylgjast með hveijir svolgra í sig hið rússneska loft, sem flutt er inn í hjólbörðum Lada-bifreiða í stómm stfl. Fjölmiðlar eru fullir af fréttum um frábæran árangur af fundinum fræga fyrir ferðamál á íslandi. Helstu vitringar þjóðarinnar og aðrir stór- snillingar hafa setið fyrir svörum í fjölmiðlum þessa lands og reynt að upplýsa fólk um, hvemig best verði staðið að móttöku þessa væntanlega aukna fjölda ferðamanna, sem topp- fundurinn mun leiða af sér. Sumir vilja reisa nýtísku heilsuhæli í einum grænum, en aðrir flýta byggingu hótela í Reykjavík. Þetta em í sjálfu sér góðar hugmyndir, en í hita Ieiks- ins gleyma þeir því, að flestir, sem sækja vilja ísland heim, em hér komnir til að kynnast íslenskri nátt- úm og þjóðlífi. Því miður, fyrir suma, er lítið af þessu að finna á heilsuhæl- um eða á hótelum í Reylqavík. Ferðaþjónusta er vaxandi atvinnu- vegur á Islandi og skilar hlutfallslega meiri tekjum í þjóðarbúið, miðað við járfestingu, en nokkur annar at- vinnuvegur. Síðastliðin ár hafa stjómmálamenn vart getað vatni haldið vegna ágætis þessarar at- vinnugreinar og lofað hana í ræðu og riti. En sú fyrirgreiðsla, sem þess- ari atvinnugrein hefur staðið til boða er í öfugu hlutfalli við þann orða- flaum, sem lofað hefur atvinnugrein- ina. Nægir þar að nefna lögbundin Rúnar Pálsson „ Að lokum þessarar hugleiðingar vil ég benda alþjóð á að Aust- firðingar eru ekki síður upplýstir en aðrir lands- menn, en hógværðin hefur e.t.v. komið þeim í koll, en það verður ekki lengi úr þessu.“ framlög til Ferðamálaráðs, sem em 10% af tekjum fríhafnar á Keflavík- urflugvelli en þau hafa verið skorin niður um helming. Um 6% erlendra ferðamanna til íslands koma til Seyð- isfjarðar með skipinu Noirönu, en þar sem skipið getur ekki flutt mikið fleiri farþega til landsins neyðast aðrir ferðamenn til að koma fyrst til Reykjavíkur eða koma alls ekki, því það er ekkert gistirými fyrir þá (þrátt fyrir byggingu hótela, vegna væntan- legs ijölda ferðamanna). Þótt einkennilegt megi teljast virð- ist fáum af stórsnillingum okkar hafa komið í hug að önnur innkomu- leið til landsins en Keflavík komi til greina. Ég tel mér skylt að upplýsa helstu vitringa vora um, að stysta leiðin frá stómm hluta Evrópu til íslands er til Austurlands. Einnig vil ég benda þeim á, að Egilsstaðaflug- völlur er þannig í sveit settur að þangað er allt að 20 mínútum styttra flug en til Keflavíkur. En það er einn galli á gjöf Njarðar. Egilsstaðaflug- völlur er í dag miklu hentugri sem kálgarður en lendingarstaður fyrir flugvélar, enda má sjá það á þeim flugvélum, er þurfa að nota hann að staðaldri. Að lokum þessarar hugleiðingar vil ég benda alþjóð á að Austfirðing- ar em ekki síður upplýstir en aðrir landsmenn, en hógværðin hefur e.t.v. komið þeim í koll, en það verður ekki lengi úr þessu. Þeirra þjónustu- lund er mjög rík og aðstaða til móttöku ferðamanna er betri en flesta gmnar og þeir em tilbúnir til frekari uppbyggingar. Þess vegna em þeir reiðubúnir til að losa feiða- mannaflöskuhálsinn í Reylqavík ef almennilegur flugvöllur yiði byggður á Egilsstöðum. Að lokum þetta. Lifið heilir, landar góðir — við emm ein þjóð. Höfundur er umdæmisstjóri Flug- leiða á Egilsstödum. NYTT SÍMANÚMER 69-11-00 f ín föt skapa góða ímynd BJARNI O/SlA

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.