Morgunblaðið - 29.12.1988, Síða 45
apr.f.j oc‘-qTi^/vgHTMMll OT(* ■USMUÖRÓM
MORGUNBLAÐEÐ, FIMMTUDAGUR 29. DESEMBER 1988
45
VELVAKANDI
SVARAR í SÍMA
691282 KL. 10—12
FRÁ MÁNUDEGI
TIL FÖSTUDAGS
Þessir hringdu
rerða kettir bannaðir líka?
Of mikið um boð Og bönn
G.Þ. hringdi:
„Ég er sammála því sem haldið
er fram í greininni „Verða kettir
bannaðir líka?“ sem birtist í Vel-
vakanda fyrir skömmu. Boð og
bönn leysa ekki allan vanda og
vissulega var gengið of langt þeg-
ar sú ákvörðun var tekin að banna
hundahald hér í borginni. Skoð-
anakönnunin, sem gerð var, gat
alls ekki talist marktæk og ef
gera á alvöru úr því að banna
Ksrri Vclvakandi.
Að undanfömu hefur mikiö verið
ifað um hundahald og sýnist sitt
kveijum. Sumir láta jafnvel að því
' i að banna œtti allt dýrahald
tbýli og finnst mér allk ^jónar-
I bera vott um ofstæki. Sjálfur
|f ég jafnan vcrið mikið fyrir dýr,
t langað til að ciga iiund en ekki
t i það vegna óvildarinnar sem
sýna hundaeigendum og
fnvel dýrunum líka. Og það tel
lég miður að hundurinn, sem verið
Ihefur tryggur félagi okkar hér á
llandi allt frá landnámi, skuli nú
lútlægur hór f Rcykjavfk.
“ mrakömmu las ég cina af þess-
u greinum. Þar var
ekki látiö nægja að hnýta I hunda-
eigendur heldur fengu kattaeigend-
ur líka sinn skammt Við ættum
nú ekki annað cftir en gera köttinn
útlægan líka, þessa einu skepnu
sem gctur bjargað sér nokkum veg-
inn uppá eigin spýtur í þéttbýli.
Kötturinn heftir jafnan verið besti
leikfélagi bamanna og ekki hefði
ég vijjað missa af vináttu kattarins
i minni bcmsku. Ef það & að fara
að barina kettina Kka þá segi ég
stopp, þá ílyt ég úr borginni fyrir
fullt og allt Hvað á svo að Qand-
skapast úti þegar hvoria hundar
né kettir fyrirfinnast í borginni?
Kattarcigandi
tíJMLJ
hundahald verður að kjósa form-
lega um málið. Ég vil þakka fyrir
þessa góðu grein.“
Þáttur Aðalheiðar
Bjarnfreðsdóttur
Jóhann Guðmundsson hringdi:
„Borgaraflokkurinn kom fram
sem flokkur lítilmagnans, í þágu
litla mannsins til þess að veija
og bæta kjör hans. Aðalheiður
auðvitað meðtalin. En nú rekur
hún rýtinginn í bak þeirra sem
minna mega sín með auknum
sköttum og álögum sem hún sam-
þykkir á Alþingi og viðheldur
þannig ríkisstjóm sem getur ekki
axlað þá ábyrgð sem henni er
ætluð. Aðalheiður vill ekki kosn-
ingar, veit að hún kæmist ekki
aftur á þing, vill ekki sjá af þing-
sætinu sínu - hvað sem það kost-
ar litla manninn, lítilmagnan."
▲w
Jólatrésfagnaður
Meistarafélag húsasmiða og
Kynningarklúbburinn Björk
minna á jólatrésskemmtun
félaganna föstudaginn
30. desember kl. 14.30 í Sigtúni 3.
Skemmtinefndirnar.
Um ljósaskyldu og umferðarmál
Svar við fyrirspurn
Til Velvakanda.
í dálkum Velvakanda í Morgun-
blaðinu 4. desember sl. birtist bréf
frá ökumanni með fyrirsögninni:
Hvers vegna ökuljós í dagsbirtu?
Höfundur bréfsins beinir þar
ákveðnum spurningum til Umferð-
arráðs.
Sinn er siður í hverju landi. Þann-
ig er bannað að aka með ökuljós
kveikt í Vestur-Þýskalandi að
minnsta kosti. ísland er ekki eina
landið í heiminum þar sem skylt
er að aka með ljósum allan sólar-
hringinn. Sú er raunin bæði í
Svíþjóð og Finnlandi. Ákvörðun um
ljósaskylduna á ekki rætur sínar
að rekja til Umferðarráðs heldur
var það háttvirt Alþingi sem hana
tók, en Umferðarráð hefur barist
fyrir henni árum saman.
Skömmu eftir að umferðarlögin
gengu í gildi fyrr á þessu ári barst
okkur sem störfum hjá Umferðar-
ráði skýrsla frá sænskri rannsókna-
stofnun um áhrif ljósanotkunar á
fjölda slasaðra í umferð. Þar er
meðal annars rakið hvar tilraunir
hafi fyrst verið gerðar á akstri með
ljós kveikt allan sólarhringinn. Það
var í Texas í Bandaríkjunum og
gerðu langferðabílstjórar tilraun í
þeim efnum. Árangurinn varð sá
að slysatilvikum þar sem þessir
bílar komu við sögu fækkaði svo
að um munaði.
í Svíþjóð, Noregi og Finnlandi
var ljósanotkun lögleidd allan sólar:
hringinn fyrir fáeinum árum. í
Finnlandi gildir sú regla reyndar
aðeins utan þéttbýlis. Þá var ekki
gerð nein önnur umtalsverð breyt-
^ÉftrerevegnaöSp
ljós í dagsbirtu?
AI. man 1888 . IIS :
.Umft-ðurM á að wm rtjóm-
i vSldum of fiðrum Ul riðuneytls um
l untfrrAnrmát Juð á (ð iyif)aU m«ð
k hnjpiJU rrjmnlu og þekklnjpj
" ■* feóðt á þvl iríðt -
I fiðum. Þrátt fjmr þ*ð *r liland
* - 1 Undið I hwninum þu wm Iflf-
ið er *ð noU fikuþda, þ *. t™
rtnnum 50 - 60 W, I dut»«rtu
■ ■ odrum Ifindum *r það bwuuð or
I IjcDtnðMktir cfOuftrbrusðið.
I Etf «1 WOrrJá umf*rðnrrtð if hmju
I rra aá. Þmð MU «kki að rarða *r-
I OU um «»ðr ef ráðið befUr f«nð «ð
ð. Okuþða I bjðrtu og bObrlU gtit
‘ ‘ ' kt firjnp EÍUutt m»öJ
um mað
verður ekki fmkkað m*ð fikuHðr
I difibútu Kottiuður vtftuH
fiþwf* ðkuþðm* *r miltðnkr knSn.l
á lri og hrkkw I NutfiUi við hrkkT
un benmlnvttðm. tg akorm á u
fprðmrráð mð kjmnm tár þekkii
KiarÆss
É, vpn. -
"XUr1
ing á umferðarlögum, þannig að
tiltölulega auðvelt var að meta áhrif
þessa þáttar sérstaklega. Niður-
staðan varð sú, að slösuðum fækk-
aði um 11% á fyrsta ári.
Breytingamar sem gerðar voru
á umferðarlögunum 1. mars sl. vom
mjög viðamiklar, þannig að erfitt
er að meta árangur hvers þáttar
fyrir sig. Hins vegar hefur komið
fram, að alvarlegum meiðslum af
vöidum umferðarslysa hafi fækkað
n\jög mikið frá gildistöku laganna.
Þar hefur notkun bílbelta án efa
haft mest að segja. En vist er það
áhyggjuefni að óhöppum fækkar
ekki.
Gísli Jónsson prófessor skrifaði
grein í Ökuþór, málgagn Félags
íslenskra bifreiðaeigenda fyrr á
þessu ári. Hann kemst að þeirri
niðurstöðu að kostnaðaraukinn fyr-
ir hvern bíl að meðaltali sé 661
króna sé um bensínbíl að ræða en
1.041 fyrir díselbíl. í greininni seg-
ir einnig að menn verði að vega og
meta hversu skynsamleg þessi íjár-
festing sé, en hafi það í för með
sér fækkun alvarlegra umferðar-
slysa er hún fljót að borga sig.
Ég er sammála „Ökumanni“ um
að ökuhraði hafi aukist á undan-
fömum misserum. Fyrir bragðið er
notkun ljósa og bílbelta mikilvæg-
ari en ella. Við sjáum bíl með ljósum
jú miklu fyrr en þann sem ekur án
ljósa, sem þýðir að hægt er að
bregðast við yfirvofandi hættu.
Greinarhöfundur vill að Umferð-
arráð tileinki sér reynslu og þekk-
ingu annarra þjóða í málum sem
tengjast umferðinni. Það er svo
sannarlega gert. Og það er leitað
fanga víðar en á Norðurlöndum, en
því er hins vegar ekki að neita að
þar hefur náðst hvað bestur árang-
ur í baráttunni gegn umferðarslys-
unum og þar er fyrir hendi mikilvæg
þekking.
Sigurður Helgason
upplýsingafulltrúi Umferðarráðs
Stöóupróf í Menntaskólanum
vióHamrahlíö
Stööupróf veröa haldin dagana 4.-6. janúar. Prófað
er í eftirtöldum greinum: Ensku, frönsku, dönsku,
þýsku, spænsku, tölvufræöi og stæröfræði.
Prófdagar:
Enska og franska.Miðvikudag 5. jan. kl. 18.00
Danska og þýska...Fimmtudag 5. jan. kl. 18.00
Spænskajtölvufræöi og
stærðfræöi.........Föstudag 6. jan. kl. 18.00
Stöðuprófin eru einungis ætluð þeim sem hyggj-
ast stunda nám í skólanum á vorönn 1989 og hafa
aflað sér kunnáttu umfram grunnskólapróf.
Þátttöku í prófunum ber að tilkynna til skólans
3. janúar á skrifstofutíma.
Rektor.
| Áskríftarsíminn er 83033
Drykkjuskapur á jólum
Til Velvakanda.
Það hefur mikið verið talað um
kreppu að undanförnu og versnandi
kjör almennings. Þetta virðist þó
ekki hafa dregið úr vínsöiunni hjá
Áfengis- og tóbakasverslun ríkisins
svo neinu nemi. Illt er til þess að
vita að jólin skuli vera notuð sem
tilefni til drykkju en sá ósiður að
drekka á jólum verður sífellt meira
áberandi. Þetta helst í hendur við
mikla Qölgun áfengisútsala hér í
borginni og einnig á landsbyggð-
inni. í þessu máli dugir ekki að
fljóta sofandi að feigðarósi. Það ber
að stórhækka verð áfengis og
fækka áfengisútsölum á ný svo fólk
þurfi að standa í biðröðum til að
komast yfir þennan óþverra.
Neysla áfengis hefur aldrei leitt
til góðs fyrir nokkurn mann en
marga hefur hún kostað lífið og
margur hefur orðið ógæfumaður
fyrir tilverknað Bakkusar. Áfengis-
neyslan eitrar líf fjölskyldunnar og
rænir allri gleði. Réttast væri að
loka öllum áfengisútsölum t.d. 15.
desember og opna þær ekki aftur
fyrr en í janúar.
Guðmundur
Sænsk hugsun
Til Velvakanda.
Af gömlum vana brá ég mér til
messu í Fríkirkjunni í Reykjavík
18. desember sl. Þar hlustaði ég á
prest, séra Cecil Haraldsson, sem
talaði um Jóhannes skírara með
íslenskum orðum en sænskri hugs-
un. Hann sagði að Kristur væri „sá
útlofaði" og að Jóhannes skírari
„framfærði boðskapinn".
Margur hefur verið rekinn úr
prédikunarstóli í Fríkirkjunni fyrir
minna.
Sr. Kolbeinn Þorleifsson
VINNINGSNÚMER
í Happdrætti
Krabbameinsfélagsins
. Dregið 24. desember 1988-
AUDI80: 34324 >
MITSUBISHI LANCER 1500 GLX: 9456 24972
VÖRUR AÐ EIGIN VALI FYRIR 100.000 KR.:
3350 11613 47651 105447 170551
7357 11841 49787 110492 172046
8632 45037 72399 112079 173542
8696 45712 88681 159035 175799
VÖRUR AÐ EIGIN VALI FYRIR 50.000 KR.:
582 17163 33968 59044 86699 97586 118057
614 18951 35562 61510 86971 102209 118961
661 19421 36043 62611 87112 103516 120138
5801 20652 37131 65969 87851 107148 124131
5898 25010 37758 65975 92584 107430 124594
6918 26179 38267 71392 93520 107765 126207
9283 26553 46225 73869 93629 110897 126286
11086 32746 56800 75950 95675 111841 126380
11490 33073 58932 85240 96194 114950 129103
88354
133461
135872
138594
146225
147770
151039
152758
157716
158679
159406
164014
164777
170357
177356
177384
183966
184620
Handhafar vinningsmiða framvísi þeim
á skrifstofu Krabbameinsfélagsins
að Skógarhlíð 8, sími 621414.
Krabbameinsfélagið
þakkar landsmönnum
veittan stuðning.
Krabbameinsfélagið