Morgunblaðið - 26.01.1989, Page 25
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 26. JANÚAR 1989
25
Salvador Dali borinn til grafar:
Deilur um viðhöfii
og peninga setja
mark sitt á útförina
Figueras. Reuter.
ÚTFÖR listmálarans Salvadors
Dalis fór fram með mikilli við-
höfii í Figueras í Katalóniu í gœr
og hvilir hann nú undir gler-
hvelfíngu við listasafn, þar sem
mörg verka hans eru geymd.
Listsafnarar, sem flykktust til
Figueras til að kveðja stórmál-
arann í hinsta sinn, sökuðu fyrr-
um einkaritara Dalis um að hafii
notfeert sér veikindi málarans
til að hagnast á verkum hans.
Fyrrum yfirþjónn Dalis sagði að
listmálarinn hefði sjálfur viljað lát-
lausa útfor, að hann yrði borinn
til grafar án blóma og ljósmynd-
ara, við hlið konu sinnar við kast-
ala sinn í nágrannabænum Pubol.
Bæjarstjóri Figueras sagði hins
vegar að Dali hefði óskað eftir við-
höfn og að hann hefði viljað hvfla
í eigin safni.
Listsafnarar sökuðu fyrrum
einkaritari Dalis, Frakkann Robert
Deschames, um að hafa haldið
málaranum í prísund í Gala-
Saivador Dali-stofnuninni, sem
stofnuð var til að varðveita verk
Dalis. Deschames heldur höfund-
arréttinum á verkum Dalis þar til
aidarafmælis máiarans verður
minnst árið 2004. Hann hefur
vísað á bug ásökunum um að hann
hafí heimilað falsanir á verkum
Dalis.
Franski listsafnarinn Pierre
Argillet, sem komst í heimsfrétt-
imar þegar hann löðrungaði Desc-
hames á hóteii í París árið 1984,
sagði að hann hefði ekki fengið
að hitta Dali í tíu ár og honum
hefði tvívegis verið vísað frá heim-
ili málarans í Figueras og kastalan-
um í Pubol. „Deschames sagði að
Dali væri að mála. Það var ekki
satt,“ sagði Argillet og bætti við
að málarinn hefði þjáðst af Parkin-
Reuter
Útför málarans Salvadors Dalis
fór fram í Figueras i gær og
sést hér kista hans borin til graf-
ar undir glerhvelfíngu við safii,
þar sem mörg verka hans eru
geymd.
sonsveiki og því verið ófær um að
mála. „Dali málaði ekkert eftir
árið 1980, eða jafnvel 1978.“
Frá samsetningu Boeing 737-þotna í verksmiðju Boeing í Renton.
verksiðjunni McDonnell Douglas.
Hjá þeim eru nú í pöntun 900 far-
þegaflugvélar miðað við 1.105 um
síðustu áramót hjá Boeing. í hitteð-
fyrra hlaut Airbus 27% allra pant-
ána í nýjar farþegaþotur, McDonn-
ell Douglas-verksmiðjumar banda-
rísku 19% en Boeing 50%. Fjórum
árum áður var hlutdeiid Airbus 7%
en Boeing 62% og McDonnell Dou-
glas 18%.
Hlutabréf lækka
Arður hefur verið dijúgur af
rekstri Boeing-fyrirtækisins. Nam
hann t.a.m. 340 milljónum dollara
á fyrstu níu mánuðum sl. árs, sem
er 30% aukning miðað við sama
tíma 1987. Hlutabréf í fyrirtækinu
höfðu því hækkað jafnt og sígandi.
Þau féllu hins vegar verulega í
verði á verðbréfamarkaði í New
York á mánudag. Er lækkunin sögð
standa í beinu sambandi við þá
yfirlýsingu fyrirtækisins að sein-
kun jrrði á afhendingu nýju breið-
þotunnar, en hingað til hafa 747-
þotumar malað fyrirtækinu gull.
Það ásamt slysum og örðugleikum
í rekstri Boeing-flugvéla að und-
anfömu hefur gert það að verkum
að fjárfestendur telja bréfin ekki
jafn örugga spamaðarleið í bili og
verið hefur.
NÚ ER HVER SÍÐASTUR
AD KOMAST Á
# ••
U rs iLnlft
x ~ iiinTíh wM Ws m kSm
lagarsig að breytilegum að-
stæðum og færir átakið ýmist
á fram- eða afturhjól eða öll
fjögur, eftir því sem best
hentar.
Allt þetta ásamt vökvastýri
og raflæsingum á hurðum
gerir bílinn að þjóni fjölbreyti-
legra þarfa eiganda síns.
Bifreið, sem kemur skemmti-
lega á óvart:
H)
H)
Veró ffrá kr. 998 þús. stgr.
Honda á Islandi,
Vatnagörðum 24, sími 689900.
f?SE5Ö5ii®í)Es7fZÍ££2iia
4WD
Sígildar þarfir í nýjum búningi.
Stílhreinn og fallegur 5
manna bíll með ótrúlegu
rými. Skiptanlegt aftursæti,
breytir honum á augnabliki í
4ra, 3ja eða 2ja manna
skutbíll með allt að 648 lítra
farangursrými.
16-ventla vél með beinni inn-
spýtingu og 116 hestöfl, er
þróuð með reynslu frá
Formula-1 kappakstri, sem
skilar bílnum kröftuglega
áfram. Mikill krafturog frábær
fjöðrun, „Double wishbone",
að framan og aftan, gerir
aksturinn þreytulausan og
þægilegan.
Fjórhjóladrifið er sítengt með
sérstakri kúplingu, sem að-
CIVilC
SHUTTLE
1989