Morgunblaðið - 05.01.1994, Blaðsíða 52
MORGVNBLAfílÐ, KRINGLAN 1 103 REYKJA VÍK
SÍM 691100, SÍMBRÉF 691181, PÓSTHÓLF 3040 / AKVREYRI: HAFNARSTRÆTl 85
MIÐVIKUDAGUR 5. JANUAR 1994
VERÐ I LAUSASOLU 125 KR. MEÐ VSK.
Banaslys í hörðum árekstri tveggja bifreiða á Reykjanesbraut í Hafnarfirði
Karlmaður lést
~og stúlka er lífs-
hættulega slösuð
Stúlkan sem slasaðist lífshættu-
lega var flutt á gjörgæsludeild
Borgarspítalans og var enn talin í
ollalækkanir á
sjávarafurðum
Leiðir til
vinnslu
hérlendis
BANASLYS varð í hörðum árekstri tveggja bifreiða á gatnamótum
Reykjanesbrautar og Öldugötu í Hafnarfirði í gærkvöldi. Karlmaður
sem var farþegi í aftursæti annars bílsins lést og stúlka sem var
ökumaður sömu bifreiðar slasaðist lífshættulega, samkvæmt upplýs-
ingum lögreglunnar.
lífshættu í gærkvöldi samkvæmt
upplýsingum læknis á Borgarspítal-
anum. Farþegi sem var í framsæti
sömu bifreiðar og ökumaður, sem
var einn í hinum bílnum, voru báð-
ir fluttir á slysadeild Borgarspítal-
ans, Læknisskoðun leiddi í ljós að
þeir höfðu hlotið óveruleg meiðsl
og fengu að fara heim í gærkvöldi.
Tilkynnt var um slysið um klukk-
an 19 í gærkvöldi. Rákust bílarnir
saman er þeir mættust á Reykjanes-
brautinni við gatnamót Reykjanes-
brautar, Öldugötu og Kaldársels-
vegar. Er ekki vitað um tildrög
þess að bílarnir rákust saman en
þeir eru báðir gerónýtir.
Maðurinn sem lést var fæddur
árið 1967. Er taiið að hann hafi
FORSTJORI Sölusambands ís- látíst samstundis við áreksturinn.
lenskra fiskframleiðenda telur að
tollalækkun á ferskum fiskflökum
á markaði Evrópubandalagsins
muni leiða til frekari vinnslu á
sjávarafurðum hérlendis.
Yið gildistöku Evrópska efnahags-
svæðisins um áramótin voru 8% toll-
ur á þorskflökum og 16% toilur á
ufsaflökum lagðir af. Þá lækkar toll-
ur á karfaflökum í áföngum á næstu
fímm árum úr 18% í 5,4%. Gunnar
Öm Kristjánsson, forstjóri SÍF, seg-
ist hafa þá tilfinningu að útflutning-
ur héðan muni við þetta færast úr
flöttum físki yfír í flök.
Friðrik Pálsson, forstjóri Sölu-
miðstöðvar hraðfrystihúsanna, á ekki
von á byltingarkenndri breytingu á
útflutningsmagninu á þessari vöru
og Benedikt __ Sveinsson, fram-
kvæmdastjóri Islenskra sjávaraf-
urða, segir að EES-samningurinn
breyti ekki miklu fyrir frystinguna
sem hefur notið svonefndrar bókunar
sex í samningi við EB.
Sjá B2: „Lækkun...“
Morgunblaðið/Júlíus
Bergvík VE 505
Reynt á stór-
straumsflóði
REYNT verður að ná Bergyík
VE 505, sem strandaði í
Vaðlavík 18. desember sl., af
strandstað á stórstraumsflóði
í næstu viku með vinnuvélum,
björgunarskipinu Goðanum
og varðskipinu Tý.
Tilraunir þær sem gerðar
hafa verið hingað til hafa ekki
borið árangur en litlu munaði á
miðvikudag í síðustu viku þegar
Týr kippti í Bergvíkina. Þá
þurfti á síðustu stundu að skera
á vírana vegna þess að Týr var
kominn í hættu.
Banaslys
FARÞEGI lést og ökumaður slasaðist lífshættulega í hörðum árekstri á Reykjanesbraut í gærkvöldi.
Hátt verð á fiski vegna lítils framboðs og góðra aðstæðna ytra
Uppgrip hjá trillu-
körlum sem róa stíft
Hornfirðingar hættu við að selja gámafisk utan
ÞAÐ RÍKIR hálfgerð vertíðarstemmning meðal trillusjómanna á Suður-
nesjum. Vegna lítils framboðs á fiski á mörkuðum hér innanlands í
kjölfar sjómannaverkfallsins sem hófst á nýársdag og vegna hag-
stæðra skilyrða á mörkuðum erlendis fæst hátt verð fyrir aflann, sér-
staklega óslægða ýsu og hafa trillusjómenn nýtt sér ástandið. Sama
gildir víðar um land og á Höfn í Hornafirði var hætt við að senda gám
til Englands með um 37 tonn af slægðri, ísaðri ýsu og þorski.
Trillusjómenn á Suðurnesjum nýta
sér ástandið og segja þeir trillusjó-
menn sem rætt var við þar að vel
hafi veiðst auk þess sem veður hafi
verið gott. Megnið af aflanum er
þorskur, en þó vilja þeir frekar ýsuna
því fyrir hana fæst hærra verð. Þeg-
ar verið var að landa síðdegis í gær
í Sandgerði voru sumar trillurnar að
koma í land eftir þriðja túrinn á rúm-
um sólarhring.
Ný reglugerð um ökutækjatryggingar gengin í gildi
Tjón vegna óþekkts eða
óskráðs ökutækis bætt
NÝ reglugerð um ökutækjatryggingar, þ.e. ábyrgðartryggingu og
slysatryggingu ökumanns, sem gildi tók um áramót, tryggir að
bætt verður líkamstjón og tjón vegna missis framfæranda sem hlýst
af völdum óþekkts eða óvátryggðs skráningarskylds ökutækis. Sam-
tökin Alþjóðlegar bifreiðatryggingar á Islandi sf. munu bæta tjón
þessi, en að þeim standa öll vátryggingarfélög sem annast ökutækja-
tryggingar. Þá varð einnig sú breyting með gildistöku reglugerðar-
innar að ábyrgðartrygging ökutækis, sem keypt er hér á landi, gild-
ir framvegis í öllum aðildarríkjum Evrópska efnahagssvæðisins.
Þetta kemur fram í frétt frá dóms-
g^.álaráðuneytinu. Þar segir, að þýð-
ingarmesta breytingin, sem felst í
reglugerðinni, varði tjón af völdum
óþekktra og óvátryggðra ökutækja.
Nú verður bætt líkamstjón og tjón
vegna missis framfæranda ef tjónið
er af völdum óþekkts eða óvátryggðs
skráningarskylds ökutækis. Sá sem
fyrir tjóni verður getur snúið sér
, beint til Alþjóðlegra bifreiðatrygg-
inga á íslandi sf., en samtökin eiga
svo endurkröfurétt á hendur þeim
sem ábyrgð bar á tjóninu, sem getur
eftir atvikum verið eigandi eða not-
andi ökutækis eða vátryggjandi þess.
Þó verða bætur ekki greiddar ef sýnt
er fram á að tjónþolinn hafí verið
af fúsum og frjálsum vilja í ökutæk-
inu, vitandi að vátryggingin var ekki
í gildi. Á sama hátt bætist ekki tjón
á munum sem fluttir eru með óvá-
tryggðu ökutæki ef eigandi eða
sendandi munanna vissi að ökutækið
var ekki tryggt.
Ofangreindar reglur breyta því
ekki að skylt er að kaupa vátrygg-
ingu vegna ökutækis. Falli vátrygg-
ing úr gildi vegna vanskila eða af
öðrum ástæðum getur vátrygginga-
félag eftir sem áður leitað til lög-
reglu sem stöðvar notkun ökutækis
með því að klippa númerin af.
Tryggingin gildir innan EES
Önnur breyting, sem felst í nýju
reglunum, er að vátrygging keypt
hér á landi gildir í öllum aðildarríkj-
um EES. Tryggingin veitir þá vernd,
sem kveðið er á um í hlutaðeigandi
ríki, eða þá vernd sem íslensk lög-
gjöf kveður á um þegar sú vernd
er ríkari. Eftir sem áður er talið
æskilegt að þeir sem fara utan með
íslenskt ökutæki hafi meðferðis al-
þjóðiegt vátryggingarkort, útgefíð
af hlutaðeigandi tryggingafélagi.
Trillusjómennirnir líta á þetta
ástand sem uppgrip og segir Bergþór
Ingibergssson, trillusjómaður, að
vökurnar skipti litlu máli þegar nóg
sé að gera, vel veiðist og gott verð
fáist, Hann gerir út Hafdísi, sem er
9,9 tonn, ásamt Halldóri bróður sín-
um og hafa þeir bræður fengið tæp
6 t í þremur róðrum á rúmum sólar-
hring.
Aflinn var seldur á uppboði á Fisk-
markaði Suðumesja og fékkst gott
verð fyrir aflann. Fór kilóið af ýsu
hæst á 207 kr. en þorskkílóið á 142
kr. Meðalverð ýsunnar var einnig
hátt eða 198 kr. fyrir kílóið.
Logi Þormóðsson, stjórnarformað-
ur Fiskmarkaðs Suðurnesja og eig-
andi Tross sf. í Sandgerði, verkar
ferskan fisk fyrir Bandaríkjamarkað.
Hann segir að mikil kvótaskerðing
bæði í Bandaríkjunum og Kanada
auk ótíðar við austurströnd Banda-
ríkjanna geri það að verkum að nán-
ast enginn fískur sé í boði nema það
sem komi héðan. Því sé verðið hátt
og segir hann að það fáist um 730
kr. fyrir ýsuna, flakaða, en með bein-
um og roði.
Selt beint úr gámnum
Kári Sölmundarson, fram-
kvæmdastjóri Fiskmarkaðs Hafnar á
Hornafirði, segir að þegar menn þar
eystra hafi áttað sig á að líklega
fengist hærra verð á markaði hér
en ytra hafi verið hætt við að senda
gám til Hull í Englandi með 22 t af
ýsu og 15 t af þorski sem átti að
fara á uppboð ytra.
Gott verð fékkst fyrir fískinn, sem
var 4-8 daga gamall og veiddur á
línu og botnvörpu, eða 190 kr. hæst
fyrir kílóið af ýsu og 110 kr. fyrir
þorskkílóið.
Sigurhjörn
kjörinn íþrótta-
maður ársins
SIGURBJÖRN Bárðarson,
hestaíþróttamaður úr Fáki, var
í gærkvöldi útnefndur Iþrótta-
maður ársins 1993 af Samtök-
um íþróttafréttamanna. Þetta
er í fyrsta sinn sem hestamað-
ur hlýtur þetta sæmdarheiti í
þau 38 skipti sem Samtökin
hafa staðið að kjörinu.
Sigurbjörn hefur oftar orðið
Islandsmeistari, Evrópumeist-
ari og heimsmeistari á íslensk-
um hestum en nokkur annar.
Hann vann nánast allt sem
hægt var að vinna á síðasta
ári; m.a. þrenn gullverðlaun á
heimsmeistaramótinu í Hol-
landi. Auk þess var hann út-
nefndur Skeiðreiðarmaður árs-
ins af Alþjóða skeiðmeistara-
sambandinu. Sigurbjörn sagði
að þessi heiður væri mikill sig-
ur fyrir hestaíþróttina.
Sjá bls. 51: „Lang-
sóttur draumur“