Morgunblaðið - 02.10.1994, Blaðsíða 7
MORGUNBLAÐIÐ
SUNNUDAGUR 2. OKTÓBER 1994 B 7
í bíóhúsum um allan heim. Einnig
er hluti af skýringunni sá að kvik-
myndir í Evrópu njóta mikilla styrkja
þessi árin í samkeppninni við Banda-
ríkin. Styrkirnir hafa leitt til þess
að kvikmyndagerðarmenn þurfa ekki
að hugsa jafnmikið um markaðinn
og áður. Þetta er tímabundið ástand
og á meðan það varir á að nota tím-
ann til að finna markaði fyrir einfald-
ar og aðgengilegar sögur sem snerta
áhorfendur tilfinningalega — þar sem
boðskapurinn er skýr öllum aldur-
hópum, hvar sem er í heiminum.
Vegna þess hve myndin er vel
styrkt get ég leyft mér meiri fag-
mennsku og vandaðri vinnubrögð.
Það er oft verið að skipta myndum
í sölulegar myndir og listrænar. í
þessari mynd reyni ég að þurrka
þessa skiptingu út. Ég reyni að höfða
til dómgreindar og skynsemi áhorf-
enda en tek tillit til þess að ég fram-
leiði vöru sem fólk vill sjá. Þó er ég
ekki að raða saman bellibrögðum,
eltingarleikjum, eldsvoðum og bar-
dögum, heldur nota dramatískar
lausnir."
Frá bók í mynd
Skýjahöllin byggist á vinsælli
barnabók sem margir þekkja og hafa
lesið og Þorsteinn sagðist hafa beitt
þeirri aðferð við leikstjórnina að
segja söguna frá bæjardyrum barns-
ins og stækka heiminn umhverfis
það. „Fullorðna fólkið er allt í eidra
kantinum. Fólk um tvítugt eru karlar
og kerlingar. Litanotkunin vísar
einnig til skynjunar barnsins og er
takmörkuð við ákveðna tóna, en
hrein myndbygging látin vinna með
kjarna sögunnar. Leikurinn er eins
ýktur og hægt er án þess að fara
út fyrir raunsæið. Einfaldleikinn var
látinn sitja í fyrirrúmi. Málið var að
einfaida söguna eins og kostur var
með áhorfendahóp hennar í huga svo
hún yrði skýr og markviss á tjaldinu
og að efni myndarinnar væri á
hreinu.
Það er svolítið kostulegt að ég
lærði heimildarmyndagerð sem sýnir
oftast raunveruleikann sem hver
KYNLEGIR kvistir;
Flosi Olafsson í uppnámi.
GILDI vinnunnar; Emil
aðstoðar Gísla Halldórsson.
áhorfandi les sína merkingu úr. Nú
geri ég leiknar myndir þar sem sag-
an er búin til og reyni að hafa hana
eins skýra og kostur er til að gefa
upp hvaða merkingu áhorfandinn á
að leggja í hana. Þegar ég var að
læra var söguþráður eitthvað sem
engu máli skipti. Nú skiptir sögu-
þráðurinn öllu. Þannig er maður
kominn í hring. Vonandi að það sé
þroskamerki."
Þorsteinn hélt áfram: „En einfald-
leikinn er hins vegar ekkert einfaldur
í framkvæmd. Tökurnar stóðu í 11
vikur. Efnið sem við stóðum uppi
með nægði í tveggja tíma mynd en
í klippingunni erum við búin að
þjappa efninu í 85 mínútur. Þetta
er leiðin að einfaldleikanum.
— Sástu þá ekki eftir því sem þú
hentir?
„Nei, ég hef aldrei séð eftir því. Á
meðan myndin batnar á klippiborðinu
sér maður ekki eftir því sem maður
hendir, alveg sama hver kostnaður-
inn hefur verið við að ná því. Mér
finnst myndin nákvæmlega eins og
hún á að vera.“
Teiknimynd
Inní Skýjahöllina er skeytt næst-
um tveggja mínútna löngum teikni-
myndum sem unnar voru á þremur
stöðum í Evrópu. Aðalhöfundurinn,
Wenzel Kofron, vann í Frankfurt,
teiknimyndavinnslan fór fram í Berl-
ín og handavinnan var unnin í Búda-
pest. Þorsteinn leitaði í ævintýra-
teikningar Muggs eftir fyrirmyndum
handa Kofron að vinna eftir, en
teiknimyndafígúrurnar eiga sér einn-
ig fyrirmyndir í sögupersónum
myndarinnar og eru raddirnar í
teiknimyndinni einnig raddir leikar-
anna.
Myndin er tekin í Ólafsfirði, á
Blönduósi, í Langadal og í Reykjavík
og nágrenni og hófust tökur í ágúst
í iyrra. Ekkert kvikmyndaver er til
á Islandi enn sem komið er og leystu
Skýjahallarmenn vandann með inni-
tökur þannig að þeir innréttuðu tvo
leikfimisali og breyttu í myndver.
„Það var ekkert vandamál, en erlend-
is þykir þetta stórfurðuleg aðstaða.
Mestu skiptir að fagmennska í kvik-
myndum er orðin alveg sambærileg
við það sem gerist erlendis. Starfsemi
eins og kvikmyndagerð passar vel í
íslendingseðlið. Þetta er átaksvinna
unnin í skorpum og svo er frí. Það
á vel við veiðimannaþjóðfélag eins
og ísland.“
Nú er um áratugur síðan Þorsteinn
sendi frá sér sína síðustu bíómynd,
Atómstöðina, og hann segir að mesta
framförin á þessum tíma i kvik-
myndagerðinni lúti að skipulagningu
og undirbúningi. „Þá vorum við að
byggja UPP kvikmyndagerð og það
var sérstaklega skipulagningin sem
klikkaði. Það skiptir máli þar sem
koma 30 manns að vinna saman að
ekkert vanti svo allt geti gengið
snuðrulaust. Eftir að hafa gert tvær
bíómyndir áður þekkir maður gildi
skipulagsins."
Næsta mynd
Fjórða myndin er í undirbúningi.
Hún heitir Utlendingurinn og er gerð
eftir frumsömdu handriti Þorsteins.
Hann langar til að taka hana næsta
sumar. Sagan segir af tveimur ung-
mennum sem eru á leið úr sveitinni
í borgina í leit að fé og frama eins
og gengur en komast að því að það
er ekki eins einfalt að yfirgefa heima-
hagana og þau hugðu; þeir toga í
ungmennin með sögu sinni, fortíð
og jafnvel landslagi en Þorsteinn
segir að landið eigi sjálft að vera
næstum eins og ein persóna myndar-
innar. Hann segist vera að leita að
flármagni og er í sambandi við þrjá
framleiðendur í Þýskalandi, Dan-
mörku og Noregi en allt byggist á
styrk úr Kvikmyndasjóði eins og
venja er. Þegar samtalið fór fram
var hann á leið til Þýskalands að
hitta fulltrúa frá sjónvarpsstöðum í
Evrópu. „Þegar maður er kominn á
skrið getur ekkert stoppað mann.
Það er best að geta gert hvetja
myndina á fætur annarri.“
ÚTIHÁTÍÐ í Húnaveri; Emil og Sigurður Sigurjónsson.
• Símí 91 - 87 34 34 • Fax 91 - 67 45 51
Pantið haustvörulistann frá Grahns
Fötin okkar fást í stærðum allt að C60/XXXXL
Við gefum þér kost á að velja...
...það sem þig langar í, óháð stærð þinni eða vexti.
Enginn annar en Grahns býður svo mikið úrval stærða.
...Það ábyrgjumst við.
STÆRÐ
38-60
SVARSENDING
GRAHNS INT. MAILORDER
PÓSTHÓLF 12048
132 REYKjAVÍK
Heimilisfang
Svæðisnúmer/STAÐUR
Póstsendið seðilinn, Grahns greiðir burðargjaldið.
Nafn
J
á takk,
sendið mér
Grahns
pöntunarlistann
ókeypis
Má Iáta
ófnmerkt í póst
Burðargjaldið
greiðist af
viðtakanda