Morgunblaðið - 11.03.1995, Page 8
8 C LAUGARDAGUR 11. MARZ 1995 MORGUNBLAÐIÐ
NAMSRAÐGJOF
4
Niðurstöður könnunar á störfum bók-
menntafræðinga kynntar um helgina
Gottaðgeta
bent á raun-
veruleg stnif
Upplýsingar um störf að loknu námi koma
sér vel fyrir nemendur sem eru að íhuga
óstarfstengt nám. Þær gera fólk sem er í
slíku námi öruggara með sig, því alltaf er
betra að vinna að verkefni með raunveruleg
markmið fyrir augum, í þessu tilviki störf í
þjóðfélaginu sem hægt er að benda á. Á
vegum skorar í bókmenntafræði og Náms-
ráðgjafar Háskóla íslands er verið að athuga
hvað bókmenntafræðingar hafa tekið sér
fyrir hendur að loknu námi.
NEMENDUR spyrja gjarnan um
atvinnumöguleika að loknu námi
þegar þeir eru að afla sér uppiýsinga
um námsgreinar. í starfstengdum
greinum, eins og til dæmis lögfræði
og læknisfræði, á að vera hægt að
veita slíkar upplýsingar þó mat
manna á atvinnumöguleikum geti
verið misjafnt. I óstarfstengdum
námsgreinum getur það verið erfítt
enda hafa náms- og nemendaráð-
gjafar stundum ekki einu sinni upp-
lýsingar um störf fólks sem lokið
hefur námi.
Mikilvægt að vita um störfin
Ásdís Guðmundsdóttir námsráð-
gjafi telur mikilvægt að kanna verk-
efni þeirra sem lokið hafa óstarfs-
tengdu námi. Lokaritgerð hennar í
námsráðgjöf við Háskólann tengist
þessu.
Ásdís og Sigrún Sigurðardóttir
athuguðu í hvaða störf fólk sem lauk
prófi í félagsvísindadeild á árunum
1987-89 hefði farið, hvort það hefði
farið í framhaldsnám og hvernig
námið í Háskólanum hefði nýst því
við nám og störf. Ásdís segir að
fólk dreifist í mörg mismunandi
störf. Áberandi sé hve margir hafi
farið í vinnu hjá hinu opinbera, eða
65%. Hún segir að enginn hafi verið
atvinnulaus og fólk virðist ánægt í
starfi. 68% hópsins höfðu farið í
framhaldsnám eftir BA-próf, flestir
í uppeldis- og kennslufræði eða fé-
lagsráðgjöf hér á landi. Segir Ásdís
að fólk hafi almennt verið mjög
ánægt með það hvemig námið í fé-
lagsvísindadeild nýttist því í starfi
og framhaldsnámi hér og erlendis.
„Upplýsingar eins og þessar nýt-
ast okkur við námsráðgjöf í Háskól-
, FRÁ
FÓSTURSKÓLA ÍSLANDS
Framhaldsnám í stjórnun
Næsta skólaár verður starfandi við Fósturskóla íslands
framhaldsnám fyrir leikskólakennara með starfsreynslu.
Megin viðfangsefni námsins verður stjórnun. Námið
verður fullt nám í einn vetur og helstí september 1995.
Umsóknarfrestur rennur út 28. apríl nk.
Umsóknareyðublöð fást á skrifstofu skólans
Frá fósturskóla
ÍSLANDS
í byrjun ágúst nk. verður tekið inn að nýju í fjarnám Fóstur-
skóla íslands.
Námið og inntökuskilyrði er sambærilegt við hefðbundið
leikskólakennaranám. Áætlað er að kennsla í fjarnámi fari
að töluverðu leyti fram í tölvusamskiptum.
Umsóknarfrestur er til 12. maí nk.
Nánari upplýsingar veittar í síma 91-581 3866.
Skólastjóri.
UPPLÝSINGAR um störf að loknu námi gera nemendur í óstarfstengdu námi öruggari með sig.
anum, einnig námsráðgjöfum í fram-
haldsskólum. Mikilvægt er að geta
sagt nemerrdum sem eru að hugsa
um að fara í nám hvaða störf bíði,
eða að minnsta kosti hvað fólk sem
lokið hefur námi á ákveðnum tíma
hefur farið að gera. Þá staðfestu
niðurstöður könnunar okkar að fiest-
ir fara í framhaldsnám enda er nám-
ið ekki starfstengt og er mikilvægt
að það liggi fyrir þegar fólk velur
þessa leið. Nemendur verða fyrir
miklum þrýstingi frá umhverfinu.
Hver kannast ekki við spurninguna:
Hvað ætlar þú að verða? Stundum
verður lítið um svör hjá fólki sem
stundar þetta nám. Það hefur sín
markmið án þess að geta bent á
ákveðið starf sem það vilji vinna
við. Söfnun upplýsinga um störf að
loknu námi getur því hjálpað fólki,
gert það öruggara, því það er alltaf
betra að vinna að verkefni með raun-
veruleg markmið fyrir augum, í
þessu tilviki störf í þjóðfélaginu sem
hægt er að benda á,“ segir Ásdís.
Svifu í Iausu lofti
Gunnar Melsteð sem lýkur al-
mennri bókmenntafræði í vor að-
stoðaði nemendaráðgjafa deildarinn-
ar við að kynna bókmenntafræðina
á Námskynningu fyrir réttu ári.
„Við urðum vör við að þeir sem
ætluðu í bókmenntafræði svifu í
lausu lofti með það hvað þeir gætu
gert með prófgráðuna eftir þriggja
ára nám. Við höfðum lítið til að styðj-
ast við í svörum okkar, sögðum að-
eins að það skipti miklu máli hvað
viðkomandi einstakl-
ingur gæti látið sér
detta í hug að gera með
þessa menntun. Það
kom til tals hjá okkur
að hafa samband við
bókmenntafræðinga til
að sjá hvað þeir væru
að gera, safna starfs-
heitalista, en ekkert
varð úr því þá. Þegar
ég tók að mér að verða
nemendaráðgjafi hér í
vetur ákvað ég að gera
eitthvað í þessu,“ segir
Gunnar.
Könnunin sem Gunn-
ar vinnur að varð síðan
samstarfsverkefni
skorar í bókmenntafræði og Náms-
ráðgjafar Háskólans og vinnur Ás-
dís Guðmundsdóttir að henni með
honum. Spurt er um störf og fram-
haldsnám að loknu námi og hvernig
bókmenntafræðinámið hefur nýst
viðkomandi. Gunnar segist vonast
til að geta sýnt fólki, sem er að
velta fyrir sér að fara í bókmennta-
fræði, svart á hvítu hvað orðið hefur
um bókmenntafræðinga. Vonast
hann til að geta haft fyrstu niður-
stöður við hendina á Námskynningu
á morgun.
Geta leitað til eldri nemenda
Nemendaráðgjöfin í Háskólanum
byggist á þeirri grunnhugsun að
yngri nemar og þeir sem eru að
íhuga að hefja nám í viðkomandi
grein geti leitað til eldri nemenda
um upplýsingar og ráð.
Þessi þjónusta hefur
þróast mishratt innan
deildanna. Gunnar Mel-
steð segir að hann hafi
lítið þurft að hafa fyrir
starfinu í bókmennta-
fræðinni. Nokkuð hafi
verið um fyrirspurnir
eftir námskynninguna í
fyrra en lítið verið að
gera í vetur.
Nemendaráðgjafar í
sálarfræði hafa hins
vegar næg verkefni.
Þeir eru með viðtals-
tíma tvisvar í viku og
kemur alltaf einhver og
á annatímum vor og
haust er oft fullbókað, að sögn Atla
Freys Magnússonar némendaráð-
gjafa. Hann segir að starfið felist
aðallega í ráðgjöf við lestur, sérstak-
lega hjá 1. árs nemum. Nemendaráð-
gjafarnir bendi fólki á það hvernig
best sé að haga námi, hvetji það
áfram og aðstoði stundum við val á
kúrsum.
Atli Freyr segir að framhalds-
skólanemar ættu skilyrðislaust að
fara á Námskynningu. Gott sé að
ræða við fulltrúa úr námsgreinunum
sem þar eru til aðstoðar og síðan
ætti fólk ekki að hika við að koma
upp í Háskóla til að ræða við náms-
og nemendaráðgjafa. „Það getur
komið sér vel að ræða málin við
fólk sem þekkir til í Háskólanum og
engin ástæða er til að vera hræddur
við að koma,“ segir Atli Freyr.
Ásdís
Guðmundsdóttir
TÆKIFÆRUM til endurmenntunar og náms eftir algengasta aldur skólafólks fjölgar sífellt. Mynd-
in er tekin við kennslu meðferðar- og uppeldisfulltrúa í Farskóla Norðurlands vestra.
5.500 manns sækja námskeið Endurmenntunarstofnunar
Aukning í lengri námsgreinum
„VIÐ getum ekki annað eftirspurn-
inni. Þörfin fyrir endurmenntun
eykst ört vegna stöðugra breytinga
í atvinnulífínu sem ekki er hægt að
fylgja jafnóðum eftir með breyting-
um á grunnnámi háskóla," segir
Guðrún B. Yngvadóttir endur-
menntunarstjóri Háskóla Islands.
Starfsemi Endurmenntunarstofn-
unar, áður endurmenntunarnefndar
Háskólans, hefur vaxið hratt. Þegar
námskeiðahald hófst, árið 1983,
voru haldin fimm námskeið sem 64
einstaklingar sóttu. í vetur eru hald-
in 250 námskeið sem 5.500 einstakl-
ingar sækja.
Nýtist í atvinnulífinu
Meginhluti námskeiða Endur-
menntunarstofnunar er starfstengd-
ur og einkum hugsaður fyrir há-
skólamenntað fólk. Nefnir Guðrún
námskeið á sviði heilbrigðis- og fé-
lagsmála og í hönnun og fram-
kvæmdum. Haldin eru mörg hug-
búnaðar- og tölvunámskeið. Þá er
fjöldi þverfaglegra námskeiða, eins
og til dæmis í stjórnun og rekstri,
sem nýtist fólki með ólíka menntun
og bakgrunn. Nokkuð er um nám-
skeið af öðrum toga, námskeið um
ýmis áhugamál, til dæmis menning-
arnámskeið sem haldin eru á kvöld-
in. __
Á hveiju ári bætast við náms-
brautir sem fólk úr atvinnulífinu