Morgunblaðið - 18.05.1995, Page 4
4 B FIMMTUDAGUR 18. MAÍ 1995
MORGUNBLAÐIÐ
VIÐSKIPTI
Síldarvinnslan hf. í Neskaupsstað býður út 56 milljóna króna nýtt hlutafé á genginu 2,57
Áætlar að hagnast
um 73 milljónir í ár
SíLDARVINNSLAN hf. í Nes-
kaupstað hefur boðið út
nýtt hlutafé að nafnvirði 56
milljónir króna. Bréfin voru boðin
á genginu 2,57 á fyrsta söludegi
á þriðjudag en miðað við það er
söluandvirði þeirra um 144 milljón-
ir króna. Tekið er fram í útboðslýs-
ingu að gengi bréfanna geti breyst
á sölutímabilinu ef breytingar verði
á markaðsaðstæðum.
Hluthafar hafa forkaupsrétt að
hlutabréfum félagsins á tímabilinu
16. maí til 7. júní 1985. Þeir hlut-
hafar sem ekki nýta sér forkaups-
réttinn geta framselt hann að hluta
eða öllu leyti. Þau hlutabréf sem
kunna að verða óseld að loknu
forkaupsréttartímabili mun félagið
selja á almennum markaði frá 12.
júni.
Hlutafénu verður ráðstafað til
að fjármagna að hluta fyrirsjáan-
lega endumýjun á þurrkurum í
fiskimjölsverksmiðju félagsins.
Það hyggst skipta eldþurrkurum
út fyrir lághitaþurrkara sem gera
kleift að framleiða svokallað há-
gæðamjöl. Slíkt mjöl er hæft til
fiskeldis og gert er ráð fyrir að
þannig aukist verðmæti þess um
10-15%. Áætlað er að fjárfestingin
sem nemur samtals um 320 millj-
ónum skili sér til baka á sjö til níu
árum.
11 þúsund tonn af
norsk-íslensku síldinni
Síldarvinnslan er eitt af stærstu
sjávarútvegsfyrirtækjum landsins
og rekur frystingu, fiskimjölsverk-
smiðju, saltfiskverkun og síldar-
verkun sem aðalstarfsemi í landi
og gerir út fimm skip. Einnig rek-
ur félagið skipasmiðju, vélaverk-
stæði, rafmagnsverkstæði og bíla-
verkstæði. Veltan á síðasta ári nam
alls um 2,7 milljörðum. Eigið fé
nam í árslok alls um 594 milljónum
Hugsanleg gjaldtaka
fyrir veiðiréttindi talin
einn af áhættuþáttun-
um í rekstri fyrirtækis-
ins samkvæmt
útboðslýsingu
af um 2.756 milljóna heildareign-
um þannig að eiginljárhlutfall var
22%. Innra virði hlutabréfanna var
í árslok 2,7.
Reksturinn hefur skilað hagnaði
undanfarin þijú ár. í útboðslýsingu
félagsins er að finna ýmsar upplýs-
ingar um rekstrarhorfur félagsins
á þessu ári þ.á m. rekstraráætlun.
Þar er gert ráð fyrir að hagnaður
yfirstandandi árs verði 73 milljónir
sem yrði mun lakari afkoma en á
síðasta ári þegar hagnaður nam
alls 119 milljónum. Þetta skýrist
m.a. af miklum endurbótum á Beiti
NK 123 sem fram fara í Póllandi
um þessar mundir. Áætlað fram-
legðartap vegna þessa er um 25
milljónir króna.
Gengið var frá útboðslýsingu
áður en veiði hófst úr norsk-
íslenska síldarstofninum sem hefur
verið drjúg búbót fyrir Síidar-
vinnsluna það sem af er. Finnbogi
Jónsson framkvæmdastjóri segir
að fiskimjölsverksmiðja félagsins
hafi tekið á móti um 11 þúsund
tonnum af síld til bræðslu á tíu
dögum. Brúttóverðmæti þessa afla
sé um 90 milljónir króna. „Ef
áframhaldið verður jafngott er
auðvitað Ijóst að það mun hafa
jákvæð áhrif á afkomuna,“ sagði
Finnbogi.
Gjald fyrir veiðiréttindi
hugsanlegt
Jafnframt er í útboðslýsingu að
finna kafla um áhættu þar sem
fjallað er um áhrif sveiflna í veiði
úr einstökum stofnum svo og
sveiflur á verði afurða. Styrkur
Síldarvinnslunnar í þessu tiiliti er
hversu dreifð veiðin er á ólíka
stofna. Þá er getið um áhættu
vegna fiskveiðistjórnunar og um
það segir: „Mikil verðmæti eru
fólgin í aflaheimildum Síldarvinnsl-
unar hf. Það myndi því hafa tölu-
verð áhrif á rekstur félagsins ef
kvótakerfið yrði afnumið. Einnig
er hugsanlegt að samhliða vexti
fiskistofna og batnandi hag út-
gerðarinnar muni gjald fyrir veiði-
réttindi í einhverri mynd verða tek-
ið upp. Það mun þó ekki hafa í för
með sér grundvallarbreytingu á
núverandi fyrirkomulagi við fisk-
veiðar.“
Finnbogi sagði aðspurður að
með þessu væri ekki verið að viður-
kenna að greiða ætti leigu fyrir
kvótann. „Það er ein mesta ógnun
við heilbrigðan rekstur sem hægt
er að hugsa sér að vita aldrei við
hvaða starfsskilyrðum hægt er að
búast. Hluti stjórnmálamanna hef-
ur viljað taka upp eitt kerfi þennan
daginn og annað kerfí hinn daginn
sem þýðir það að ekki er hægt að
skipuleggja reksturinn fram í tím-
ann. Einn af áhættuþáttunum er
því hugsanlegar breytingar á fisk-
veiðistjórnuninni. Með þessu
ákvæði erum við að segja að við
trúum því ekki að kvótakerfinu
verði breytt í grundvallaratriðum
þar sem ljóst er að ekkert annað
kerfi getur stuðlað að þeirri auknu
hagræðingu í fiskveiðum og fisk-
vinnslu sem nauðsynlegt er að
vinna áfram að. Hins vegar er
bent á það að hugsanlegt sé að
einhvers konar leigugjald gæti
komið á fiskveiðamar í framtíðinni
samhliða batnandi afkomu t.d. í
því skyni að jafna sveiflur í grein-
inni.“
Gengí hlutabréfa í Síldarvinnslunni hf.
á Neskaupstað frá 8. nóv. 1994 3,2
20% jöfnun
og 6% arður
Nóv. ’94 Des. Jan. ’95 Feb. Mars April
Hluthafar Hlutafé (nafnverð), kr.
Samvinnufél. útgerðarm. 81.868.464
Bæjarsj. Neskaupstaðar 35.197.800
Lífeyrissj. Austurlands 24.863.256
Olíuverslun íslands hf.
Draupnissjóðurinn hf.
Burðarás hf.
Olíusamlag útvegsm.
Tryggingamiðstöðin hf.
Hafnarsj. Neskaupst.
Lífeyrissj. verslunarm.
Sameinaði lífeyrissj.
Hlutfall
Auðlind hf.
ísl. hlutabréfasj. hf.
Sæplast hf.
Finnbogi Jónsson
Hlutabréfasj. VÍB hf.
Lífeyrissj. Hlíf
Lífeyrissj. lækna
Lífeyrissj. Norðurlands
Sigfinnur Karlsson
Aðrir hluthafar
21.912.000
16.279.355
9.000.000
6.733.738
5.280.000 ■ 2,00%
4.402.200 | 1,67%
4.317.600 11,64%
4.092.000 11,55%
4.065.000 11,54%
3.672.443 11,39%
3.391.200 11,28%
1.763.043 | 0,67%
1.417.800 | 0,54%
Hluthafar
Síldar-
13» ooo 10,50* virnislumar hf,
1.320.000 j 0.50% * . .
—!*“ "rsss*
1.131.600 | 0,43%
33.104.111
12,54%
Jóhannes Einarsson er orðinn framkvæmdastjóri hjá fr agtflugfélaginu Atlas Air
Keypti réttar flug-
vélar á réttum tíma
Jóhannes Einarsson
JÓHANNES Einarsson, fyrr-
verandi framkvæmdastjóri hjá
Cargolux, situr ekki með hend-
ur í skauti þrátt fyrir að vera
kominn á eftirlaun hjá félaginu
eftir langan starfsaldur. Daginn
eftir að hann lét af störfum hjá
Cargolux í febrúar var hann
komin til starfa hjá bandarísku
flugfélagi, Atlas Air, sem sér-
hæfir sig í leigu á fragtflugvél-
um. í byrjun mars var hann síð-
an kjörinn formaður alþjóð-
legra samtaka fyrirtækja sem
kaupa, selja og leiga fragtflug-
vélar, International Society of
Transport Aircraft Trading
(ISTAT).
Jóhannes hóf sinn starfsferil
sem verksmiðjustjóri hjá
Coldwater Seafood í Maryland
í Bandaríkjunum árið 1956. Sex
árum síðar lá leiðin til Loftleiða
og síðar Flugleiða þar sem hann
gegndi starfi framkvæmda-
stjóra. Á þessum árum tók hann
fyrir hönd íslensku félaganna
þátt í uppbyggingu Cargolux
uns hann gerðist framkvæmda-
stjóri þróunarsviðs félagsins
árið 1978.
Hefur keypt og
selt 70 flugvélar
í starfi sínu hefur hann haft
á sinni könnu kaup og sölu flug-
véla, leigu flugvéla, eldsneytis-
kaup, tryggingamál, viðhald
o.fl. Tímarit Cargolux, Cargo-
lines, fór lofsamlegum
orðum um feril Jóhannes-
ar hjá félaginu þegar hann
lét af störfum í febrúar.
Þar er skýrt frá því að
hann hafi verið einn af
frumkvöðlunum hjá Car-
golux og átt stóran þátt í
því að koma félaginu
gegnum mestu þrengingar
þess hér á árum áður.
Síðan er vikið að einu
viðamesta verkefni félags-
ins á seinni árum sem var
fjárfesting í nýjum Boeing
747-400F fragflugvélum.
Cargolux fékk afhenta
fyrstu vélina sem fram-
leidd var af þessari gerð
frá Boeing-verksmiðjunum
í nóvember 1993 og önnur
vélin kom til félagsins mán-
uði síðar. Félagið fær
þriðju vélina í byijun árs 1997
og á síðan kauprétt á tveimur
til viðbótar. Fjárfestingin í vél-
unum þremur nemur alls um 500
milljónum dollara eða um 32,5
milljörðum króna. Hér er um að
ræða stærstu og afkastamestu
fragtflugvélar sem framleiddar
hafa verið í heiminum.
„Ef hann hefði ekki þrýst
stöðugt á Boeing-verk-
smiðjurnar er hugsanlegt
að B747-400 hefði aldrei
verið smíðuð. Cargolux er
eina flugfélagið sem hefur
kynnst eiginleikum þessar-
ar fullkomnu fragtvélar.
Þegar önnur flugfélög taka
sínar eigin 400F-vélar í
notkun á næstu árum munu
þau kynnast þeim kostum
vélarinnar sem Jóhannes
Einarsson sá strax í upp-
hafi,“ segir tímaritið
Cargolines.
Jóhannes hefur annast
viðskipti með um 70 flug-
vélar fyrir Cargolux á sín-
um ferli og setið í stjórnum
átta annarra fyrirtækja. í
samtali við tímaritið segir
Jóhannes að mesti árangur
hans hafi verið að kaupa
réttar flugvélar á réttum tíma.
„Það er mjög mikilvægt að
skipta út tækjum á réttum tíma.
Það virðist erfitt að sannfæra
fólk um að hér sé á ferðinni
tæknibylting og ef þú tekur ekki
þátt í henni verður þú undir í
samkeppninni.“
Ort vaxandi umsvif hjá Atlas
Jóhannes er nú einn af fram-
kvæmdastjórum Atlas Air og
annast málefni félagsins í Evr-
ópu. Hann er búsettur í Mónakó
en er jafnan á ferð og flugi um
allan heim vegna starfa sinna.
En hvers konar fyrirtæki er hér
um að ræða. „Atlas Air er banda-
rískt flugfélag með sjö Boeing
747-200 fragtflugvélar og flýgur
eingöngu fyrir önnur flugfélög,"
sagði hann í samtali við Morgun-
blaðið. „Núna flýgur félagið fyr-
ir China Airlines, KLM, Varig,
Aerolines Argentinas og Luft-
hansa. Það ráðgerir að vera
komið með tíu vélar í lok ársins.
Flugreksturinn er í New York
en höfuðstöðvamar í Golden
Colorado fyrir utan Denver. Við
höfum ekkert sölukerfi. Mitt
starf felst í því að hafa samband
við önnur félög, kynna flugfé-
lagið og leita eftir framtíðar-
samningum.“
Jóhannes er fyrsti Evrópubú-
inn til að taka við formennesku
þjá ISTAT, alþjóðlegum samtök-
um fyrirtækja sem kaupa og
Ieigja fragtvélar. „Það er haldin
ráðstefna einu sinni á ári þar
sem farið er yfir málefni fyrir-
tækja í sölu og leigu flugvéla.
Við ráðgemm að hafa eina ráð-