Morgunblaðið - 10.11.1995, Side 1

Morgunblaðið - 10.11.1995, Side 1
-----------------------------------------I-----------------------------------I I I • MARKAÐURINN • SMIÐJAN • LAGNAFRÉTTIR • GRÓÐUR OG GARÐAR • HÝBÝLI • FRÉTTIR • Prentsmlðja Morgunblaðsins Föstudagur 10. nóvember 1995 Blað D Herferð gegn fúski FÉLAG pípulagningameistara hefur ákveðið að fara í her- ferð gegn fúski við lagnir á snjóbræðsiukerfum. í nýlegu fréttabréfi félagsins segit* að oft séu þessar snjóbræðslu- lagnir lagðar af ófaglærðum smáverktökum. / 2 ► Tækjakaup- um frestað? NÆSTU 10 árin er gert ráð fyrir að veija 4,7 milljörðum króna til uppbyggingar á 19 flugvöllum landsmanna. Verði framkvæmdafé flugmálaáætl- unar skorið niður verður ýms- um nauðsynlegum tækjakaup- um frestað. / 24 ► Ú T T E K T Bílar og byggða- , þróun AHRIF bflaumferðar á byggðaþróun eru mikil og má segja að þau séu mjög ráðandi þáttur í öllu skipulagi borga. Vandi skipu- lagsyflrvalda er sá hvort leyfa eigi lítt takmarkaða aukningu umferðar sem þýðir að reisa þarf margvisleg um- ferðarmannvirki svo sem mis- læg gatnamót, stofnbrautir og annað eða sporna við þessari aukningu með því að þrengja svolítið að umferð einkabfla. Sé síðari kosturinn valinn þarf samt sem áður að skipu- leggja almenningssamgöngur þannig að sem flestir geti notast við þær í daglegum störfum og ferðum. Þurfa þá ferðirnar að vera tíðar, greiða þarf fyrir umferð vagna með ákveðnum for- gangi og leiðakerfið þarf að ná sem víðast um borgirnar. í tengslum við aðalskipu- lag Reykjavíkur 1990 til 2010 eru þessi mál rnjög til athug- unar. Er m.a. kannað hvort hægt verður að draga úr bfla- umferð í Reykjavík og bendir Bjarni Reynarsson skipulags- fræðingur á að sé það gert náist nokkur þjóðhagslegur sparnaður. Grundvallarspurn- ingin hlýtur því að vera sú hvort þeir sem nota í dag einkabfl sinn í erindum hvers- dags séu reiðubúnir að skilja bflinn eftir heima og nota SVR eða önnur sameiginleg samgöngutæki. / 16 ► Um 2% af 1.500 milljóna króna veltu í ráðgjafarverkfræði til útflutnings FYRIRTÆKI í verkfræðiráðgjöf við mannvirkjagerð eru 30 talsins hérlendis en þau eru flest innan vé- banda Félags ráðgjafaverkfræð- inga, FRV. Alls starfa um 100 verk- fræðingar innan félagsins. Á síðasta ári var velta þessara fyrirtækja um 1.521 milljón króna en var 1.814 milljónir árið 1989. Þetta kom fram í máli Runólfs Maack vélaverkfræð- ings á mannvirkjaþingi nýlega. Nokkur samdráttur hefur verið hjá þessum fyrirtækjum síðustu árin. Var velta þeirra 1.681 millj. kr. árið 1990, jókst aðeins árið eftir, var 1.535 milljónir árið 1992 og 1.513 milljónir árið 1993. Fjöldi starfs- manna hefur einnig farið minnkandi eða úr 405 árið 1989 í 375 í fyrra. Séu teknir með arkitektar og tækni- menn sem stunda svipaða starfsemi en standa utan FRV telur Runólfur að tvöfalda megi veltutölurnar, að veltan geti verið tæpir fjórir millj- arðar króna og fjöldi starfsmanna sé alls um eitt þúsund. Þá segir hann samkeppni einkageirans við hið op- inbera býsna erfiða. Stofnunum sé gert að selja hluta starfsemi sinnar til að afla tekna og oft sé þessi þjón- usta seld undir kostnaðarverði. Fram kom í máli Runólfs að fyr- irtækin hafa reynt að mæta sam- drætti hérlendis með því að flytja út verkfræðiráðgjöf en árangur hafi verið heldur rýr. Telur hann það m.a. stafa af því að fyrirtækin hafi ekki fjárhagslegt bolmagn til slíkrar markaðssetningar og að þekking á erlendum mörkuðum sé heldur ekki nægileg. Tekjur FRV fýrirtækja af erlendri starfsemi voru á síðasta ári 2% og eru hægt vaxandi. Félag ráðgjafarverkfræðinga Afkoma FRV-fyrirtækja 1989-94 á verðlagi 1994 Velta alls (Miiijónir kr.) Fjöldi starfsmanna Laun og launatengd gjöld Hagnaður sem á starfsmann (þús. kr.) hlutfall af veltu 2,52 % 1989 1990 1991 1992 1993 1994 Samvinna Veqaqerðar, Flugmálastjórnar oq Vita- oq hafnamálastofnunar Safna gögnum um verktaka fyrir upplýsingabanka VEGAGERÐ ríkisins hefur á síð- ustu árum leitast við að leggja mat á verktaka og koma sér þannig upp upplýsingabanka um hæfni, reynslu og íjárhagslega stöðu þeirra. Er þetta m.a. gert til að Vegagerðin geti betur metið tilboð verktaka og valið hagstæðasta tilboðið sem þarf ekki endilega að vera það lægsta. „Til þess að afla sér fóðurs í slíkt mat hefur verið í útboðslýsingum krafist ítarlegra upplýsinga um bjóðendur og stöðu þeirra og ekki samið við einstaka verktaka nema að tilteknum skilyrðum uppfylltum og eftir mat á því hvort verktakinn hafi möguleika á að ljúka verki á far- sælan hátt,“ sagði Rögnvaldur Jónsson tækniforstjóri Vegagerð- arinnar á mannvirkjaþingi. Vegagerðin skiptir verktökum niður í hvít, grá og svört s væði. Þeir sem eru á svarta svæðinu fá ekki verk þar sem þeir hafa staðið sig þannig aö ekki þyki ástæða til að skipta við þá, á gráa svæðinu eru. nýir og reynslulitlir verktakar en þeir fá þó aö spreyta sig á minni verkefni. Á hvíta svæðinu eru þeir sem treysta má til ýmissa verkefna. Vegagerðin mun eiga samvinnu við Vita- og hafnamálastofnun og Flug- málastjór við að reyna að koma á ski-áðum upplýsingabanka um verktaka. Hafa þessar stofnanir hannað eyðublað fyri mat eftirlits- manna á verktökum sem var notað sl. sumar og verður nú unnið úr þeim upplýsingum og vonast menn til að þar megi fá stofn í upplýsingabank- ann. U m nánari skilmála við val á verk- tökum sagði Rögnvaldur meðal ann- ars: „Ekki er samið við verktaka sem er í vanskilum með opinber gjöld, t.d. virðisaukaskatt, þunga- skatt og staðgreiðslu skatta.. Ekki er gerð krafa um, að gjöld þessi séu að fullu greidd heldur nægir yfirlýs- ing frá innheimtumanni ríkssjóðs um, að verktakinn hafi samið um greiðslu skulda sinna.“

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.