Morgunblaðið - 17.02.1999, Blaðsíða 36
36 MIÐVIKUDAGUR 17. FEBRÚAR 1999
MORGUNBLAÐIÐ
-í
Ráðstefna um leiðir til árangursríkari sam-
skipta auglýsenda og auglýsingastofa, haldin i
Háskólabíói, 19. febrúar kl. 9.30-1 S.30.
wAtiAhn
fi#
!j c
Afhending ráðstefnugagna
Ráðstefnan sett
Ráðstefnustjóri, Einar Sigurðsson, framkvæmdasqóri stefnumótunar-
og stjórnunarsviðs Flugleiða, setur ráðstefnuna.
Ingólfur Guðmundsson, formaður ÍHARK, opinberar niðurstöður
könnunar um íslenska auglýsingamarkaðinn, sem Gallup
hefur gert fyrir ÍMARK og SÍA.
Trúlofun eða skyndikynni?
Hvaða samskiptaaðferðir skila auglýsandanum bestum árangri?
Leópold Sveinsson, framkvæmdasjóri AUK auglýsingastofu.
Opið bréf til auglýsingastofu sem er að
leita að viðskiptavini
Pétur J. Eiríksson, framkvæmdastjóri viðskiptaþróunarsviðs
Flugleiða.
Tilbúið í gær!
Sigurþór Gunnlaugsson, markaðsstjóri Kringlunnar, og fyrrum
kynningarstjóri Sjóvá-Almennra.
Pallborðsumræður
Pétur, Leópold, Ingólfur og Halldór Guðmundsson, formaður
5ÍA, sitja fyrir svörum.
Fyrirtækjakynning og sýning í anddyri
Háskólabíós
Hádegisverður í Sunnusal Hótel Sögu
Þórólfur Árnason, framkvæmdastjóri Tals, sem valið var
Markaðsfyrirtæki ársins 1999 af ÍMARK, mun segja frá
markaðsstarfi fyrirtækisins.
Samskipti auglýsingastofu og viðskiptavinar
- Hvemig næst bestur árangur?
Kröfur til auglýsingastofa hafa ekki
minnkað
Lan Kruse Tomsen, markaósstjón House of Prince í Danmörku,
stærsta dótturfyrirtækis Scandinavisk Tobakskompani, tekur
m.a. dæmi frá Prince og Carlsberg (HOF) í Danmörku.
Samstarf án tára - Uppbygging
vörumerkjastefnu Nokia
Timo Suokko, framkvæmdastjóri viðskiptamála hjá SEK
8 GREY í Finnlandi. fjallar m.a. um markaðssetningu Nokia
á alþjóðamarkaði.
Athyglisverðustu auglýsingar ársins
Léttar veitingar í anddyri
í boði Sól-Víking og Vífilfells.
Sýning og fýrirtækjakynning
Þátttökugjaid
er 8.900 kr. fyrir félaga í ÍMARK og 12.900 kr. fyrir aðra.
Innifalið
Léttur hádegisverður, kaffiveitingar og vegleg nafnspjaldamappa.
hátttökugjaldið má greiða með VISA eða EURO. Td að fá aðgöngumiða
á félagsverði þarf viðkomandi að hafa greitt félagsgjöld ÍMARK.
Unnt er að greiða félagsgjöld við skráningu eða við innganginn.
Nánari upplýsingar og skráning á skrifstofu ÍMARK
í sfma 511 4888 og 899 0689. Einnig má tilkynna þátttöku
með þvi að skrá sig á heimasiðu: www.imark.is eða senda
tölvupóst imark@mmedia.is.
Athugið að tilkynna þátttöku sem fyrst þar sem sxtafjöldi er takmarkaður.
Margt smátt
ÍMARK-
^SVANSJ
|EJ|
vm
FLUGLEIÐIR
OPIN KERFl HF
MM
Lai
Fréttir á Netinu bl.is
ALLTAF G/TTHVAO HÝTl
UMRÆÐAN
klatún
Byggð í
Vatnsmýrinni
Á örfáum árum hefur
Reykjavík glatað for-
ystuhlutverki sínu á
mörgum sviðum, ekki
síst í skipulagsmálum.
Vöxtur á höfuðborgar-
svæðinu hefur verið mik-
ill, en þó minnstur í
Reykjavík. Kostir hús-
byggjenda hafa verið fá-
ir og fjöldinn hefur leitað
í Kópavog. Þar í bæ hafa
menn byggt upp mikil
íbúðarsvæði og öfluga
þjónustu á tíma stöðnun-
ar í Reykjavík. Almennt
er litið svo á að miðja
höfuðborgarsvæðisins
hafi færst til Kópavogs. Hafa menn
gengið svo langt að tala um „tvær
Skipulagsmál
Hnignun höfuðborgar-
innar verður ekki
stöðvuð, segir Eyþór
Arnalds, nema mið-
borgin fái að dafna.
borgir“, aðra í Reykjanesi og hina í
Reykjavík. Augljóst er að slíkt
myndi ekki vera hagkvæmur kostur
í fámenninu á íslandi.
Þó birtist þessi hugs-
un í byggingu tónlist-
arhúss og listasafns í
Kópavogi og umræðu
um nýja hitaveitu á
Suðumesjum. Kulda-
legar kveðjur núver-
andi borgarstjóra til
nágranna sinna flýta
fyrir þessari öfugþró-
un.
Flugvallarmálið
Athafnamenn hafa
fjárfest í landi í ná-
grenni Reykjavíkur á
háu verði vegna mik-
illar eftirspurnar - og jafnframt lít-
ils framboðs í Reykjavík. í raun
eru engin svæði tilbúin til bygging-
ar í Reykjavík fyrr en á næstu öld!
Augu almennings hafa nú opnast
fyrir hnignun miðborgarinnar og
almennum lóðaskorti í Reykjavík.
Til að benda á ástandið hafa menn
stofnað samtök og lagt framsækn-
ar hugmyndir á borð sem gera ráð
fyrir þéttingu byggðar. Ein athygl-
isverðasta hugmyndin varðar
byggð í Vatnsmýrinni og flutning
flugvallarins út á Löngusker.
Reykjavíkurflugvöllur hefur um
áratugaskeið verið sem fleygur á
milli Háskólans, Öskjuhlíðar,
Nauthólsvíkur, Skerjafjarðar og
Eyþór Arnalds
miðbæjarins. Ekki hefur verið al-
menn samstaða um flutning hans,
enda fátt um möguleika annað en
að flytja innanlandsflug til Kefla-
víkur. Með nýjum valkosti hefur
umræðan vaknað að nýju og er það
vel. Mikilvægt er að þessi hug-
mynd sé skoðuð af alvöru og hafa
sjálfstæðismenn lagt til að fram
fari umhverfismat á þessum flutn-
ingi þegar í stað. Hætta er á að
flugvöllurinn festist í sessi um ára-
tuga skeið með fyrirhuguðum
framkvæmdum sem nú eiga að fara
fram og kosta munu skattgreiðend-
ur marga milljarða króna. Nauð-
synlegt er því að skoða nýtingar-
möguleika þessara framkvæmda
eftir flutning flugvallarins. Fyrir-
huguð flugstöð gæti - svo dæmi sé
tekið - orðið verslunarkringla, eða
skólabygging, ef rétt er á spilum
haldið.
Verðmæti miðborgarinnar
í miðborginni geta legið mikil
verðmæti sem ekki er hægt að taka
sem sjálfsagðan hlut. Sumar borgir
hafa þróast þannig að þær hafa
orðið ófýsilegur kostur fyrir íbúð-
arbyggð. Frægasta dæmið er
Detroit, en þar hrundi miðborgin
þegar bílaiðnaðurinn fékk sam-
keppni frá Japan. Annað dæmi er
Los Angeles, en miðbæjarkjarninn
þar er óbyggilegur með öllu þrátt
fyrir glæsibyggingar. Þessi öfug-
þróun hér í Reykjavík á hins vegar
að vera með öllu óþörf. Smæðin
ætti að hjálpa og ekki á að vanta
tækifærin í góðæri og almennri
uppsveiflu.
Aðgerðarleysi í Reykjavík er
verðmæti í Kópavogi og á Arnar-
nesi. Ef ekkert verður að gert mun
miðborg Reykjavíkur verða út-
hverfi í langri og mjórri borg sem
hlykkjast eftir þjóðvegi númer eitt.
Aðgerðarleysi meirihlutans í borg-
arstjórn veldur hér miklum og var-
anlegum skaða.
Yfirvöld tvísaga
R-listafólk hefur látið í það skína
að nú verði tekið á þessum málum. í
þessu skyni settu þau saman tillögu
um að skoða allar helstu skipulags-
hugmyndir sem borginni hafa borist
síðan 1985. Þessu starfi á að vera
lokið á tæpum tveimur mánuðum,
eða „eigi síðar en 1. apríl“. Líklegt
má telja að fátt standi eftir þessa
vinnu annað en lítið fyndið apr-
ílgabb. Staðreyndin er sú að á sama
tíma er verið að festa flugvöllinn í
sessi með deiliskipulagi sem sam-
þykkt var nú á mánudaginn í skipu-
lagsnefnd af þeim sjálfum. Orð eru
ódýr - verkin tala.
Höfundur er varaborgarfulltrúi og
býr í miðæ Reykjavíkur.
Enn um
Kvótalög
Hæstiréttur hefur í
veiðimálin
í BYRJUN desem-
ber 1998 kvað Hæsti-
réttur upp þann dóm í
máli varðandi leyfis-
veitingar til fiskveiða,
að slíkar leyfisveitingar
stæðust ekki gagnvart
stjórnarskránni og
væru því ólög. Mitt álit
er, að Hæstiréttur hafi
í rauninni ógilt öll hin
svokölluðu kvótalög, en
ekki bara eina eða fá-
einar greinar í þeim
lögum. Þar með hafí í
raun og veru öll áður
gerð leyfi og kvótar
verið dæmd marklaus
og einskis virði.
Eftir þennan dóm hefði ríkis-
stjórnin, að sjálfsögu, átt að segja af
sér og strax á eftir hefði Alþingi ver-
ið rofið og efnt til nýrra kosninga.
Þess í stað birtist forsætisráðherra í
sjónvarpi og gagnrýndi sjálfan
Hæstarétt fyrir dóminn.
Fjölmargir hafa haldið því fram
að fiskurinn og fískimiðin innan fisk-
veiðilögsögunnar séu alþjóðareign
og tel ég það vafalaust
vera rétt. En ef það er
rétt, þá er heldur ekki
hægt að setja nein lög
sem heimila sumum að
veiða fisk, en öðrum
ekki. Og enn síður fær
það staðist að einhver
þykist eiga veiðileyfi og
geti selt það einhverj-
um öðrum gegn gjaldi.
Slíkt athæfi er ekkert
annað en hámark spill-
ingar í skjóli lagaá-
kvæða frá Alþingi;
lagaákvæða sem fá
ekki staðist gagnvart
stjórnarskránni sem
lög, og þar um hefir
Hæstiréttur fellt sinn sanna og rétt-
mæta dóm. Mitt álit er, að dómur
Hæstaréttar sé ótvíræður.
í samræmi við þetta, þá tel ég að
þeir útgerðarmenn og sjómenn sem
nú þegar hafa byrjað veiðar - án þess
að hafa til þess hinn svokallaða kvóta
- hafi til þess fullan lagalegan rétt.
Þá hafi allir aðrir íslenskir ríkisborg-
arar þann sama lagalega rétt til þess
Tryggvi Helgason
rauninni ógilt öll hin
svokölluðu kvótalög,
segir Tryggvi Helga-
son, en ekki bara eina
eða fáeinar greinar í
þeim lögum.
að nýta sér þessa þjóðareign, sem er
fiskimiðin í kringum landið, og þarf
ekki að greiða neinum gjald fyrir
það, hvorki ríkissjóði né öðrum.
Það er svo annað mál að setja má
lög og reglur um notkun mismunandi
veiðarfæra og einnig, hvar megi nota
hin ýmsu veiðarfæri og hvar ekki -
og tel ég að það fái fyllilega staðist
gagnvart stjómarskránni.
I framhaldi af öllu þessu, þá á rík-
isstjórnin - samkvæmt mínu áliti -
tvímælalaust að segja af sér nú þeg-
ar og almenningur á hiklaust að
gera þær kröfur að Alþingi afnemi
og ógildi formlega öll þessi svoköll-
uðu kvótalög, og ógildi jafnframt all-
ar þær reglur sem tengjast þessum
sömu kvótalögum.
Höfundur er flugmaður, búsettur f
Bandaríkjunum.