Alþýðublaðið - 29.01.1960, Side 13

Alþýðublaðið - 29.01.1960, Side 13
undur. Hugmyndin með út- gerð þessara togara var sú, að þeir ættu að bæta úr brýnni þörf á atvinnuaukn- ingu á viðkomandi stöðum. Að forminu til hefur þarna ekki vérið um ríkisrekstur að ræða í þe'rri mynd sem vana- lega er átt við. með því heiti, heldur var hugmyndin sú að viðkomandi bæjarfélög ásamt öðrum heimaaðilum önnuðust reksturinn og teldust bera á- byrgð á honum. Reynslan hef ur nú sýnt svo ekki er um að villast, að þetta rekstursform er ajgerlega útilokað. Það er augljóst að fjárvana bæjar- og sveitarfélög sem verið er að styrkja til þess að halda uppi viðunandi atvinnulííi heima fyrir, hafa enga möguleika til þess að taka á sig fjárhagsleg- ar byrðar vegna atvinnurekst- urs sem ætlaður er þeim af hálfu ríkisvaldsins til við- 'reisnar. Frá byrjun befur þetta út- gerðarform verið útilokað af eftirfarandi ástæðum. Það er óframkvæmanlegt að gera út togara sem á að skipta farm- inum miiii tveggja eða þriggja staða. Þetta er augljóst vegna þess að slíkt fyrirkomulag er svo tímafrekt að togararnir missa óeðlilega mikinn tíma frá veiðum. Þetta hefur aftur í för með sér rýnun á tekjum áhafnarinnar og gerir það að verkum að erfitt eða jafnvel ógerlegt verður að manna tog arana. mun þetta stöðugt versna'að því er séð verður. í öðru lagi er miklu meiri hætta á skemmdum og rýrnun á farminum með því að þurfa að landa í tvennu eða þrennu lagi. Auk þessara annmarka er aðstaða sjaldnast fyrir hendi á slíkum stöðum t l þess að veita skipinu nauðsynlega fyrirgreiðslu með ís, olíu o. þ. h. Af þessu er ljóst að þessu fyrirkomulagi verður ekki hægt að halda áfram. Annað, sem þarna hefur reynzt ó- þyrmileg staðreynd; er það, að þegar útgerð þessara togara í þessu formi var hafin, var fyrst. og fremst stefnt að því að ríkið þvrfti sem minnst að leggja fram fjárhagslega. Þetta hefur valdið því að út- gerð togaranna hefur frá upp hafi verið dæmd til þess að misheppnast. Þegar alltaf vei’ður að miða allt við að eitt að klöngrast í gegnum erf iðleika líðandi stundar án þess að hægt sé að gera neina fram tíðaráætlun vegna peninga- leysis, þá er ekki von að vel fari þegar ekki er hægt að framkvæma nauðsynlegt við- hald á lestarklæðningu eða einangrun í lest svo nokkuð sé nefnt, þá leiðir af því að- sk'pin koma með skemmdan fisk úr veiðiferð eftir veiði- ferð. Þett-a lækkar verðmæti farmsins stórlega, veldur óá- nægiu, bindur útgerðinni ó- viðráðanlega skuldabagga og skaDar uppgjöf og vonleysi. Nú vaknar sú spurning hvað eigi þá að gera til við- halds atvinnuöryggí þeirra staða sem hér er um að ræða. Er hægt að leysa þau mál á annan og hagkvæmari hátt heldur en með togaraútgerð eða er hægt að ná mun betri árangri með breyttu fyrir- komulagi. Að mínu áliti ætti spurning um: Á að gefa upp þessa hugmynd og leysa þessi mál á annan hátt? Ef horfið verður frá togara útgerð á þessum stöðum, þá verður að, tryggja atvinnuör- yggi þeirra með starfrækslu annara hentugri atvinnu- tækja. Má vel vera að hægt sé að leysa þessi mál á annan Og hagkvæmari hátt en gert hefur verið. Margir binda vonir við út- gerð togskipanna (250 tonna) og er vonandi að þær vonir rætist. Aðrir eru uggandi um það að þau muni ekki leysa vanda atvinnulífsins á þess- um stöðum þann tíma ársins sem helzt er skortur á verk- efnum en það er um miðjan veturinn, mánuðina des, jan. og febrúar. Ég ber mikið traust til núverandi stjórnar, að hún taki þessi mál föstum og ákveðnum tökum og annað hvort endurreisi togaraútgerð þá, sem hér er um að ræða í skynsaflegu formi eða geri í hennar stað viðunandi ráð- stafanir til þess að íbúar þess ara staða og annarra, sem líkt er ástatt fyrir, fái að búa við svo rnikið atvinnuöryggi sem unnt er. Verði þessi mál ekki leyst á viðunandi hátt skapast hættulegt upplausnarástand. Fólkið flvkkist þá burtu til þeirra staða sem hafa upp á að bjóða stöguga eftirspurn eftir vinnuafíi. Þetta leiðir aftur til vaxandi spennu og aukinnar ringulreiðar ásamt Framh. á 14. síðu. WWMMWMMUMMMWWWWWMMMMWMMWIWMWWMMMWMWWWMMMWWWMMMMIW Þingskörungar i neðanjarðarbraut þá að setja upp útgerðarraið- stöð þeirra togara sem starf- ræktir eru til .atvinnaukmng- ar fyrst og fremst. Með því yrði hægt að gera útgerð þeirra hagkvæmari, kostnað- , arminni og skipulagðari. Þetta er úr neðanjarðarbraut no'kkurri í Washington. Hún liggur frá skrifstofum öldunga- Þet.ta kostar að sjálfsögðu ráðsmanna til þinghúnsins til þess að auðvelda hinum vísu öldungum samgöngur á milli. —■ allmikið fé og þá vaknar sú Fyrir almenning er þessi braut auðvitað ekki. UM LANGAN tíma hefur það verið eitt af höfuðáhuga- málum Alþýðuflokksins að koma á sem mestu atvinnu- jafnvægi í landinu. Eitt af því sem lengi var á dagskrá í þeim efnum var hug myndin um ríkisútgerð togara til atvinnujöfnunar. Þótt þetta stefnumál Alþýðuflokks ins hafi aldrei komizt í fram- kvæmd og e. t. v. verði aldrei framkvæmf eins og það upp- haflega var hugsað vegna breyttra aðstæðna, þá hefur þó verið gerð tilraun í þessa átt með úígerð nokkurra tog- ara. Þeir togarar, sem þarna hef ur verið um að ræða á undan- förnum og yfirstandandi tíma, eru einkum 5. þ. e. Norð lendingur sem gerður er út að Ólafsfirði, Húsavík og Sauð- árkróki. Austfjarða togararn- ir þrír Vöttur, Austfirðingur og Brimnes, og að síðustu Þor steinn Þorskabítur áður Jör- ÞEGAR vetrarhörkur og fannfergi kreppir að, i ítölsku Ölpunum, skerðist illilega um haga fyrir fjallageitur og gemsur. En dýr háfjallanna eru vinsæl. Á hverju ári láta ferðafélög og dýravernd- unarfélög aka fóðri upp í fjöllin til þeirra, en nú hefur kynngt niður fönn svo mjög að engin sam- göngutæki dugðu nema flugvélar. Skarst amer- íski flugherinn á Norður- Italíu því í leikinn og á nokkrum klukkustundum var farið með allt fóðrir upp £ háfjöllin til fjalla- geitanna og gemsanna. Alþýðuhlaðið — 29. janúar 1960

x

Alþýðublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.