Sæmundur Fróði - 01.01.1874, Side 7
i fornum ritum finnst pess livergi getið, eiSa nokkuð sem
bendi til pess, a<5 Sæmundur liafi neitt við |)cssi kvæði
útt. pað er fyrst á 17. öklinni, að Brynjólfur kiskup
Sveinsson eignaði liana Samundi, og fmðan mun nafnið
“Sæmundaredda" runnið. Sumir lmfa og cignað Sæmundi
fróða Snorra-eddu, eða að liann lmfi átt nokkurn fiátt í
henni; en foað er eins ástaðulaust, og sömuleiðis komið
upp á síðari öldum, pá er pað enn, að sumir hafa
eignað honum annála pá, sem nefndir eru Odda-annál-
ar. En hvernig sem peir eru til komnir, pá er pað
pó talið víst, að Samundur fróði sje eigi höfundur peirra,
svo sem peir eru til vor komnir. Yms rit önnur hafa
enn verið eignuð Sæmundi, en pað er allt yngri manna
sagnir ástæðulausar.
* *
*
í><5 fcss sje hvcrgi. sjerstaklega getið, að Sæmundur fróði haft
verið náttúrufræðingur, Jarf f>ó varla að efa, að hann muni brrði hafa
lagt stund á Jicirra tíma náttúrufræði og lælmislist, Jiví par sem Ari
prestur getur pess, að hann hafi farið til Frakklands, er enginn vafi á,
að hann ásamt stjörnuþýðingarfræðinni (Astkologie) nnini hafa numið
liítði náttúrufræði og læknisfræði, cins og hún var á poim tímum. Seint
á 10. öld, eða 974, var læknaskóli nokkur í Salekno á Ítalíu, sem síðar
var kallaður hinn salernitanski skóli, og er svo skráð, að Bonifacius
páfi 7. hafi stutt hann mjög, og að hans lærdómar hafi bráðlega út
breiðzt bæði á Frakklandi og víðar um norðurálfuna. Við Jiennan skóla
var lærður maður að nafni Constantinds Monachus, sem um 1060
skrifaði lælmingabók sína, og or mælt, að hún hafi verið hin fyrsta, er
út kom frá pessum skóla, og munu, eins og pá var tízka, hafa verið af
henni allmörg handrit; líka vita menn pað, að Villanovanus, sem
fyrstur setti lærdóma salernitanska skólans í latínsk vers, Var mikill
Astrolog, og mátti Jiess vegna flýja úr Ítalíu. Allir stjömupýðarar
voru á peirn tímum álitnir noklmrs konar spámenn og galdram^nn, og
einmitt J>að, að Sæmundur var álitinn svo margfróður, virðist að benda
á, að hann Iiafi bæði lagt fyrir sig náttúrufræði og læknisfræði, og mun
petta allt saman eigi alllítið hafa hjálpað til, að auka álit hans hjer á
landi, enda em margar sögur um pað, að hann hafi vorið í svartaskóla,
og l»rt {>ar Jessa svo kölluðu egypzku speki. Lærdómur stjömupýðar-