Alþýðublaðið - 08.04.1960, Page 7
ð berjumst
Gj
eyriseign
kvæmar skýrslur um allar tekj-
ur og gjöld félagsins í erlend-
um gjaldeyri; Er iþar gerð grein
fyrir hverskonar gjaldeyristekj
um, flutnings- og fargjöldum,
sem greidd eru í erlendum
gjaldeyri, tekjum af afgreiðslu
erlendra skipa, svo og gjald-
eyristekjum vegna viðskipfa við
varnarliðið. á Keflavíkur-flug-
velli. Jafnframt hefur gjaldeyr
iseftirlitinu á hverjum tíma ver
ið gerð grein fyrir skuldum óg
inneignum félagsins í erlend-
um, bönkum, hjá úmboðsmönn-
um félagsins érlendis, skipa-
smíðastöðvum og öðrum við-
skiptamönnum félagsins. Þess-
ar gjaldeyris-skýrslur hafa
aldrei sætt gagnrýni af hálfu
gjaldeyriseftirlitsins. Þiað væri
fjarri öllu sanni að Eimskipa-
félagið hefði nokkra ástæðu til,
eða áhuga á því, að safna gjald-
eyrisinnstæðum erlendis um-
fram það, sem rekstur félags-
ins útheimtir, enda skuldar fé-
lagið að'jafnaði margar millj.
króna erlendis vegna skipa-
gjalda, sem miklír erfiðleikar
hafa verið á að fá yfirfærðár.
Eins og kunnugt er, á Ríkis-
sjóður íslands 100 þús. kr. hiuta
fé .af 1.680 þús. kr. hlutafé fé-
lagsins, og skipar ráðhérra einn
miann í stjótn félagsins af sjö
er búa hérlendis ,svo og éinn
éndurskoðanda af þremur end-
urskoðndum félagsins, (einn
endurskoðendahna er löggiltur
endurskoðandi)_ Ætti þetta að
skapa tryggingu fyrir því, að
rekstur Eimskipafélagsins sé
jafnan með löglegum hætti.
H.f. Eimskipafélag íslands.
nuð/
hinn nýji 1000 lesta
togari Bæjarútgerðar
Hafnarfjarðar, er vænt-
anlegur til landsins hinn
10. maí n .k. Togariiín er
smíðaður í Þýzkalándi. —
Skipstjóri á Maí verður
Bénedikt Ögmundsson, er
hann farinn utan til að
taka við skipinu.
MtHUVUMUUWmVMHMU
Framhald af 1. síðu.
kröfunni. Eftir látlausar við-
ræður fulltrúa þeSsara ríkja að
undanförnu, er nú svo komið,
full -ástæða er til að ætla að
hafi komlð sér saman um
að jafna þennan ágreining sinn.
Bandar'fkin og Kanada
munu sennilega á morgun taka
.sértillögur sínar en.leggja
í staðinn fram sameiginlega til-
lögu. f þeirri tillögu verður gert
ráð fyrir 6 mílna landhelgi og
6 mílna fiskveiðisvæði að auki,
en með fiskveiðiréttindum um
nakkurt tímabil fyrir þær þjóð
ir, sem undanfarin 5 ár hafa
veitt á miðum strandríkis, og
í þessu sambandi er talað íim
að það tímabil vrði 10 ár. Um
afgreiðslu þessara tillagna allra
er það að segja, að ljóst liggur
fyrir að 12 mílna landhelgi get-
ur ekki náð tilskildum meiri-
hluta á allsherjarfundinum.
Einnig er ljóst að hvorki sértil-
laga Kanada né Biandaríkjanrta
hefði getað fengið nauðsynleg-
art meirihluta. Hver breytirtg
vrður í því efni, er þessi ríki
bera fram sameiginlega tillögu
eins og ég vék að áðan, skal
ekki fullyrt, og ef til vill kann
þar að velta á örfáum atkvæð-
um. En eins og nú stendur má
telja ólíklegt að hún nái nauð-
synlegum meirihluta. Rétt í
þessu var verið að leggja fram
tillögu 15 Asíu- og Afríkuríkjá
um 12 mílna landhelgi. Haldi
369 félagar í
/
van
na
AÐALFUNDUR Styrktarfélags
vangefinna árið 1960 var hald-
inn sunnudaginn 20. marz í
Oddfellowhúsinu, Reykjavík.
Formlaður félagsins, Hjálmar
Vilhjálmsson, setti fundinii. í
félaginu eru nú 69 ævifélagar
og 369 almennir félagar. Félagið
opnaði á árinu skrifstofu íTjarn
anrgötu 10 C, Reykjavík.
Á vegum félagsi'ns er nú ver-
ið að gera spjaldskrá yfir van-
gefið fólk hér á landi. Leitað
hefur verið til allra héraðs-
lækna og sóknarpresta á land-
inu og þeir beðnir að leita upp-
lýsinga um þetta fólk.
Leikskóli hefur verið rekinn á
vegum félagsins. Fimm drengi'r
hafa dvalið í skólanum í vetur.
Beðið hefur verið fyrir fleiri
börn, en óklei'ft hefur reynzt að
si'nna þeim beiðnum vegna hús-
næðisskorts.
Félagið hefur fengið lóð und-
ir væntanlegt dagheimi'li. Lóð-
in er í Kringlumýri, og mun
brátt verða hafizt handa um
byggingu. Standa vonir til að
þeim framkvæmdum Ijúki fyrir
næsta haust. Félagið hefur átt
nokkrár viðræður við fræðslu-
yfi'rvöldin í sambandi við hina
lögboðnu fræðslu vangefinna,
sem þó er hvergi nærri gegnt
sem skylldi vegna skorts á kenn-
urum. Félagið héfur m. a. út-
vegað sýnishorn af kennslubók-
um fyrir vangefna og afhent
Ríkisútgáfu námsbóka til athug
unar.
þessi ríki fast við kröfu sína
um þetta, má telja mjög líklegt
að ráðstefrtunni endi án árang-
urs, þar eð vitað er að Austur-
Evrópuríkin 9 víkja ekki frá
kröfunni Um 12 mílrta lartdheigi,
og svipuðu máli er talið gegna
um fjögur Suður-Ameríkúríki,
hvað sém öðrúm líður. Er þar
komin nængilega stór hópur, —-
sem getur komið í veg fýrir, a?S
nauðsynlegur meirihluti mynd-
ist um annað en 12 mílna land-
helgi, þótt hann geti hinsvegai"
ekki fengið sínar tillögur sarn-
þykktar. Áróðurinn er hinsveg-
ar mjög harður 'hér á ráðstefn-
unni, og skal ekkert fullyrt ui»
niðurstöður, fyrr en þær liggja
fyrir, enda má segja að afstáða
breytist nú frá degi til dags, cg
enginn veit hvað gerast kártn
í páskahléinu. Afstaða íslands»
til allra þeirra tillagrta, serni
fram éru komnar og væntan-
legar eru, er skýr og ótvíraéð.
Við miðum allt okkar starf
því að tryggja 12 mílna fisk*
veiðilögsögu og stöndum gegn
öllu, sem skemmra gengur. Við
munum berjast gegn öllum frá-
drætti, hverju nafni sem har/rk
nefnist, tímatakmörkun eða
öðru, gegn öllu sém veitir öðr-
um þjóðum fiskveiðiréttindi
innan 12 mílna við ísland. —•
Þegar fram er komin sameigin-
leg tillaga Bandaríkjanna og
Kanada munum við gera til-
raun til að koma henni í
horf að ákvæðið um 10 ára tím
bil svonefndra „sögulegra rett-
inda“ taiki ekki tiL íslands. j
Samstarf hefur verið ágætt
í íslenzku sendinefndinni hér á
ráðstefnunni. Nefndin hefur
jafnan samráð, og nefndarmenji
hafa verið mjög samhentir æ
störfum. Að sjálfsögðu er það
mikið hagsmunamál allra ís~
lendinga að það komi glöggt
fram ekki síður heimá en héi*
í Genf. ag íslénzka þjóðin sé
einhuga í þessu máli, sem varct
ar svo miklu hag allra lands—
manna“.
Þolir ekki
VEGNA skrifa, sem birzt hiafa
I opinberu blaði, um gjaldeyr-
iseign Eimskipafélags fslánds
í First Nátional City Bank of
New Ýork, New York, vill fé-
lagið taka fram eftirfarandi:
Fyrir tæpum 9 árum síðan
tók félagið einnar milljón doíl-
ara lán hjá banká þessum til
ikaupa á m. s. Reykjafossi. Til
þess að geria félaginu kleift að
endurgreiða þetta lán, sem var
til þriggja ára, tjáði þáverandi
ríkisstjórn félaginu, með bréfi
dags. 17. sept. 1951, að ríkis-
Btjórrtin heðfi ekkert við það
að athuga, að þær dolláratekjur
sem félagið fær greiddar í
Bandaríkjunum frá varnarlið-
inu hér, fyrir flutningsgjald og
annan kostnað, gangi tiL
greiðslu á ofangreindu láni til
skipakaupa, og að sjálfsögðu
beri félaginu að gera fulla grein
fyrir þessum viðskiptum til
gj aldeyriseftirlitsins.
Árið 1956 var fengið nýtt lán
hjá sama banka ttl kaupa á
m. s. Selfossi, einnig að upp-
hæð ein milljón doLlara, og er
nú búið að endurgreiða af því
200 þús. dollara, þannig að eft-
irstöðvar lánsins eru nú 800
þús. dollarar. Hefur það fyrir-
komulag haldist síðan, að félag
ið hefur lagt inn á reikning hjá
First National City Bánk of
New York, tekjur í dollurum
Qg varið þeim tiL greiðslu á
andvirði nýrra skipa félagsins,
(þ. e. Tungufoss og Fjallfoss,
sem smíðaðir voru á árunum
1952 til 1954). Gjaldeyrisstaða
Eimskipafélagsins við Banda-
ríkin hinn 31. marz s. 1. var sú,
að félagið skuldaði þar $425.172.
50 og er þá framangreint 800
þús. dollara lári talið með, svo . m m V o f f | , I \ , , I .. I í
istssstí Munio spilakvoldio i lono i kvold
Eimskipafélagið hefur ávallt
sent g j aldey risef tirlitinu ná- muwMWMMMMMUwwwtMWWMWMMMUWWWMMWMWWWWMwwwwwwwúwWMWWW^ww
... I_
Alþýðublaðið — 8. apríl 1960 ^
ur
Formaður skýrði frá því, að
styrktarsjóði vangefinna,
sem er í vörzlu ríkisins, hefðu
Verið veittar kr. 735 þúsundir
til byggingar Kópavogshælis.
Þar af 485 þúsundir, sem óaft-
úrkræfur stýrkur. Enn fremur
véittar 50 þús, til Sólheimahæl-
isins. Búið er að teikna starfs-
mannahús .1 Kópavogi og hefst
bygging innan skamms.
Mikill einhugur ríkti hjá fé-
lagsmönnum og áhugi um fram
kvæmdir.
Framhald af 1. síðu.
flugvélarnar erú á leið til USA,
að þær taka farþega í Reykja-
vík, en fara síðan til Keflavík-
urflugvallar og taka eldsneyti.
Mundi það að sjálfsögðu verðat
mun óþægilegra fyrir farþega
úr Reykjavík að þurfa alltaf áS>
fara til Keflavíkurflúgvallar.
SIG Á FLUGVÉLLINUM
Því má að lokum bæta við
þessa frétt, að þess hefur orðiS
vart, að flugbrautirnar á Rvík-
urflugvelli hafa sigið á vissúnfk
stöðum og bendir það vissulega
til þess, að brautirnar séu ekki
sem traustastar.