Kirkjublaðið - 01.02.1894, Page 14

Kirkjublaðið - 01.02.1894, Page 14
við líkamann, sálin verður að vera landlaus, húslaus, alsnauð, horf'- in öllu vinafjelagi, allslaus, án allra lífsnauðsynja, starialaus, fje- lagsbandalaus, ófróð á allan mannalærdóm, albúiu að veita í hjartanu móttöku i'ræðslu guðlegrar kenningar. En sá er hinn eini rjetti undirbúningur hjartans að gleyma _þeim kenningum, sem af vondum vana hata áður f'ylit það. Eigi verður ritað á vax, nema áður sje strokið yíir stafina, sem fyrir eru, og eigi er heldur hægt að koma guðlegum lærdómum inn hjá sálinni, nema að fyrst sje rýmt burt hinum vanagrónu skoðunum. En tii þess veitir einveran oss hina beztu hjáip. flún sefar fýsnir vorar og gefur skynseminni næði tii að uppræta þær gjörsamlega úr sál vorri. Eins og viliidýrin verða me’ó hægu móti yíirstigin, þegar þau eru tamin, eins er varið fýsnunum, reiðinni, kviðanum, sorginni, þess- um eiturmeinum sálarinnar; einveran sefar þau, það sem áðnr æsti þau oaflátiega er nú á burtu og máttur skynseminnar yíirstígur þau hægiega. i>að verður því að vera staður svipaður því, sem hjer er hjá oss, nógu mikið út úr mannasambúð til þess að ekkert utanað geti trufiað hinar stöðugu guðræknisiðkanir. En guðrækn- isiðkanirnar ala sáiina á guðlegum hugsunum. En hvað er sælla en að geta á jörðunni líkt eptir samsöng englanna, að rísa á fætur við aptureidingu tii bænagjörðar, til að dýrka skaparann með lofsöng- um og sálmum, að ganga að vinnu sinni, þegar sól er komin á lopt, í óslitinni bæn, og með kryddi iofsöngsins. f>ví svöiun lofsöngvanna veitir sálinni giaðiyndi og áhyggjuieysi. öpphaf' sálarhreinsunar- innar er þannig einverukyrðin, þegar tungan talar ekki um mann- leg efni, augun skima eigi til tágaðra og fagurmyndaðra líkama, og heyrnin siekur eigi afitaug sáiarinnar með kitli söngva, stiltra tii unaðar, nje heldur með íindnum og hlægilegum viðræðum manna, sem eiga iangmestan hlut í að eyða krapti sálarinnar. J?ví að hug- urinn, sem tvístrast eigi út á við, og sem skilningarvitin draga eigi út í heiminn, hann hverfur tii sjálfs sín, en þá leið stígur hann hærra, til hugsunarinnar um Guð, og þegar þeim ljóma leiptrar um hann, þá gleymir hann sjálfri skepnunni og dregur eigi sáiina niður í áhyggju f'yrir fæðunni eða umhyggju fyrir klæðnaðinum, hugurinn er iaus við jarðneskar hugsanir, og leggur allt sitt kapp á að öðiast hin eiiítu gæði, hugsar um það eitt hvernig hann fái stundað hóístilii og hreysti, rjettlæti og speki, og aðrar dyggðir, sem teljast til þessara* og kenna góðum manni að breyta sem vera beríhverri grein«. (Niðurl.). Jarðarför sjera Helga fór fram laugardaginn 13. f. m. með hinu mesta tj'ölmenni og í bezta veðri. I kirkjunni töluðu Hallgrím- ur biskup og dómkirkjupresturinn, en heirna sjera Þórhallur. Allir höfðu þeir valið sjer að texta orð Páls postula í Eilippíbrjeíi 1,21: *) Þessar 4 höfuðdyggðir tóku kirkjufeðurnir upp eptir grísku heimspekinni.

x

Kirkjublaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjublaðið
https://timarit.is/publication/137

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.