Alþýðublaðið - 26.07.1961, Side 5
Síldarstúlknahappdrætti
Alþýðublaðsins V ^
NAFN .....................
SOLTUNARSTOÐ
LÖGHEIMILI • •
STAÐFESTING ATVINNUREKAND A: QfanrituS stúlka hefur unnið hjá
okkur í sumar og hefur því öll réttindi til þátttöku í síldarhappdrætti Alþýðu-
blaSsins
15 ÞÚSUND SÚLU-
Gott útlit eystra
Framhald af 16. síðu.
HefSi löndun verið eins mikil
í gær og gærkvöldi og í fyrra
dag, hefð^ alit fyllzt. Búizt er
við því, ,>í fyrra flutninga-
skipið, sem SR. hafa tekið á
leigu, ætti að/geta verið á m.ð
unum á laugardag eða sunnu
dag.
SEYÐISFJÖRÐUR: Engin sölt
un var þar í gær svo að neinu
næmi, en ekki vitað nema ein
Ihverjir söltuðu eitthvað áfram
á eigin ábyrgð. Alltaf bíða 10
•—20 skip löndunar. í gær voru
súdarsk.pin að norðan að taka
síld, Askja var farin.
ESKIFJÖRÐUR: Tveir bátar
komu þangað í fyrrinótt,
Hólmanes og Einir, með 500
tunnur hvor. Nokkuð af því
fór í salt, en hitt í bræðslu.
Ekkert skip beið. E'.nhver
bræla var komin á miðunum,
en skipin voru þó ekki komin
inn. Lóðað hefur verið á síld
ó firðinum, en ekki hefur hún
fundizt á asdictæiki.
RAUFARHÖFN: Þar liggja nú
um 20 bátar, er bíoa löndun-
ar Bræðslan afkastar um 4000
málum á sólarhring, og reynt
er nú að gæta þess að meiri
afli en það berist ekki þangað
hvern sólarhring. Ekke«rt er
saltað.
Nú er búið að ganga frá
grunninum undir viðbótina
við síldarmjölsgeymslurnar og
standa vonir lil að verkinu
verði loklð strax eftir næstu
helgi.
HÚSAVÍK: Engin síld hefur
nú Iborizt til Húsavíkur í
nokkra daga. Síldarbátarnir
eru yfirleitt með svo stóra
farma, að ekki er möguleiki
að taka á móti þeim, þar eð
afköst bræðslunnar eru mjög
takmörkuð Það tefur hana
einnig, að hún verður að taka
á móti beinaúrgangi frá fisk
verkunarstöðvunum.
Fréttir frá Fiskifélagi
Islands um síldveiðarnar:
Allsæmileg veiði var sl. sól
arhring :á svipuðum slóðum
cg áður en nokkru norðar allt
að Digranesflaki. Var vitað um
afta 50 skipa samtals um 40
þús. mál. Veður var gott, en
byrjað að kvika frá NA. Síldijr
óð vel.
Engar veiðifréttir eru af
m ðunurn norðaniands. Fann-
ey leitaðl við Rifsbanka og í
Þistilfjarðardýpi. Vart varð
við töluverða síld, en hún stóð
djúbt í smáum torfum.
Hagbarður 500, Steinunn
gamla 850, Anna SI 1300,
Marz 800, Kambaröst 800, Guð
finnur 750, Snæfeil 1700, Sig
urfari A.K 700, Sæfari BA
700, Helgi Helgason 1200, Sæ
rún 600, Sæfell 900, Björn
Jónsson 1100, Fiskaskagi 750,
Hannes lóðs 700, Björg NK
650, Ófeigur III 700, Frigg VE
500, Draupnir 950, Hólmanes
500, Hafaldan 1000, Skarð&vík
1100, Gunnólfur 350, Björgvin
EA 1300, Vonin II KE 800,
Friðbert Guðmundsson 700,
Hafnarey 600, Grundfirðingur
II 600, Hatldór Jónsson 700,
Hafþór RE 1000, Gnýfari 600,
Hávarður 900, Ingiber Óláfs-
son 1000, Þórsnes 750, Straum
nes 800, Tjaldur SH 700, Guð
björg ÓF 800, Sindri 550,
Helga ÞH 700, Heimir SU
900, Ólafur Magússon EA 900,
Unnur 600, Gylff 500, Sæborg
700, Ólafur Tryggvason 1000,
Ver 750, Erlingur III 600, Ás-
kell 800.
ta ferðina
um 2 klukkutíma
HREIÐUR í ELDEY
FYRIR nokkrum dögum tók
Norðurleið í notkun nýjan fólks
flutningavagn, sem Bílasmiðjan
í Reykjavík hefur bvggt yfir. —
Vagn þessi hefur verið byggður
með það fyrir augum, að stytta
ferðina til Akureyrar um allt að
tvo tíma, og er það gert með
því, 'að hafa hvergi viðdvöl á
leiðinni.
Til þess að þetta sé mögulegt
hefur verið komið fyrir snyrti-
klefa (salerni) í vagninum, og
verður jafnframt selt í bílnum
smurt brauð, mjólk og gosdrykk
ir, þannig að farþegarnir þurfa
ekkj að vera matarlausir á hinni
löngu ferð.
Fréttamönnum og fleiri gest-
um var boðið í stutta terð með
bílnum s I, laugardug. Er far-
kosturinn allur hinn glæsileg-
asti. Öll smíði þessarar nýstár
legu yfirbygginga- lofar hæfi-
leika hinna islenzku iðnað.ir-
manna, sem að hennj hafa unn
ið.
Yfirbyggingin er byggð upp á
stál-burðarbitum, og vegur vagn
inn með hennj 9 tonn. Þyngdar
punkturinn hefur verið færður
niður fyrir gólf, og er því minn-'
hætta á, að vagninn slengist til
á ójöfnum vegum. Undirvagninn
og vélin eru af Scania Vabis-
gerð Vélin er 165 hestöfl.
Hann er búinn vökvastýri og
lofthemlum með öryggiskerfi. er
gefur til kynna með bjö!hihring
ingu, ef eitthvað bilar í hemla-
kerfinu.
í ráðj er að þessi vagr, verði
eins konar reynsluvagn, en fleiii
verða smíðaðir reynist hann vel.
Með kaupum á ’pessum vagni,
hefur Norðurleið sýnt það enn
betur, að félagið er vel starfi
sínu vaxið og reyni: hvað það
getur til að fylgjast msð og bæta
starfsemi sína. Bílakostur þess
er orðinn mjög góour, og síend-
ur hann hvergi að baki er’end
um bræðrafélögum; ef ekki
framar.
SÍÐAST LIÐIN 30 ár hefur
á tíu ára fresti verið látin
fara fram talning á súlubyggð
við Norður-Atlantshaf. Það fór
fyrst fram 1939, síðan 1949 og
loks nú 1959—61 og er nýlok
ið.
Dr. Finnur Guðmundsson
fuglafræðingur skýrði blaða-
mönnum frá þessari talningu 1
gær, sem í þetta sinn var ein
göngu framkvæmd af íslend-
ingum, en það voru upphaf-
lega Bretar, sem beittu sér íyr
ir þessarj talningu og sáu um
hana að mestu leyti. Annars
er hér um alþjóðlega sam-
vinnu að ræða hjá öllum þeim,
þjóðum, þar esm súlan verp-
ir, en það er aðeins við norð-
anvert Atlantshaf, á íslandi,
Færeyjum, Bretlandi, á einum
stað í Frakklandi og á 9 stöð
um vestan hafs, á Nýfundna-
landi og við St. Lawrence-
flóa í Kanada.
Súlan verpir aðeins í hóp-
um og þar sem hún myndar
sérstakar súlubyggðir. Hún
um miðað við aðra fugla. Þeg
verpir á tiltölulega fáum stöð
ar fuglafræðingar voru að
velta fyrir sér að rannsaka
fjölda einhvers fugls og þær
breytingar sem kunna að
verða á stofni hans, þá varð
súlan fyrir valinu, því hun
þótti heppilegust til slíkra at
hugana af áðurgreindum á-
stæðum.
Hér á landj verpur súlan á
5 svæðum, í 4 úteyjum í Vest
mannaeyjum, í Eldey, Skrúðn
um út af Fáskrúðsfirði, Rauða
núpi á Melrakkasléttu og Stóra
Karli á Langanesi. Mestu
varpstöðvar súlunnar hér eru
þá í Eldey, sem jafnframt er
stærsta súlubyggð heims.
í þetta sinn hefur súlutaln-
ingin að mestu verið í hönd-
um Þorsteins Einarsson íþrótta
fulltrúa, sem mun vera manna
fróðastur um súluna, Þegar
talning liófst 1939 var farið á
skipi út að Eldey og hreiðrin j
talin frá því, því ekki var
fært upp í eyna, En nokkru
seinna tók herinn nokkryr
loftmyndir af eynni .og var
talið eftir þeim. í þetta sinn
hefur herinn einnig tekið
myndir í þessu skyni og eru
þær notaðar við talningu
þeirrar súlu, sem uppi á eynni
verpir. Myndirnar eru mjög ná
kvæmar og þola afarmikla
stækkun, svo talningin er til
tölulega auðveld.
Eldey var friðuð 1940 og
kemur afleiðing þess greini-
lega í ljós á undanförnum
tveim talningum, en súlunni
hefur fjölgað mjög síðan. 1939
voru 9.328 hreiður í eynni,
1949 voru þau orðinn 11 þús.
og nú eru þau 15 þús. og svo
þétt að ekki rúmast þar ná
fle'ri.
Hefur þetta valdið því að
siðan hafa nýjar súlubyggðir
myndast á Rauðanúpi á Meí-
rakkasléttu og í Skrúðnum á
Fáskrúðsfirði.
í Vestmannaeyjum ífcslzt
súlufjöldinn svo til óbreyttur,
því unginn er þar enn drep-
inn eftir ákveðnum reglum.
Fyrr á.tímum munu súluvarpa
en nú, en mikið súludráp mun
stöðvar hafa verið fleiri hér
hafa fækkað þeim t. d. var tek
inn súla sú Súlustapa vi5
Hælavíkurbjarg allt fram á 18»
öld, en nú er þar enginn súla.
Það sem mun hafa bjargað súl
unni frá útrýmingu sunnan-
lands, er að þar var aðeiny
einu si.nni farið í súlubyggoirrt
ar á ári og teknir þeir ungar,
sem voru nógu gamlir til mat-
ar. Súlan verpir h’ns vegar
á mjög mismunandi tíma og
því aðeins helmingur eða jafn
vel þriðjungur unganna hæfur
til töku á hverjum tíma. Þar
sem oftar var tekið, dó súlan
hins vegar út, og munu nokkr
ar súlubyggðir því hafa eyðsö
vegna rányrkju.
Súlutalningin hefur aðeina
fræðilegt gild.i, þar sem hún
gefur náttúrufræðingum aukna
þekkingu á fjölda og fækkun
eða fjölgun súlunnar, sem í
sumum tilfellum má ef til v.ill
draga ýmsar álykanir af varð-
andi líf annarra fugla.
Þess skal getið að þetta
starf er nær allt unnið í sjálí
boðavinnu
Til gamans má geta þess ad
súlurnar í Eldey munu dag-
lega neyta jafnmikils magns aJ
fiski og Reykvíkingar allir.
Tvær ferðir
Farfugla
UM næstu helgi ráðgera Far«
fuglar tvær ferðir. Er ömnur
10 daga sumarleyfisferð um.
Fjallato'aksvegi. Verður fyrst •
farið norðan Tin dafj aLaj ökuiií
um Laufaleytlr í Grasbaga ojj
komið í Eldgjá á 5.—6. degi,
dvalið þar dag um kyrrt, en.
haldið síðan vestur Land-
mannaleið um Landmanna •
laugar til Reykjavíkur. Hin
ferðin er eins dags ferð. Verð-
ur farið á sunnudag að Tröla
fossi og gengið þaðan, tun
Svínaskarð yfir í Kjós.
Alþýðublaðið — 26. júlí 1961 ^