Alþýðublaðið - 14.04.1962, Qupperneq 9

Alþýðublaðið - 14.04.1962, Qupperneq 9
„Cali- i. Skip- , þegar lunum, . Hann eyti að emmta lega slæmt, en með því er ekki öll sagan sögð, því samt voru þeir bátar, sem á skipjnu voru, alls ekki notaðir sem skyldi, því þeir fóru sumir hálftómir frá skipinu. Aðeins rúmlega 700 manns fóru í bát ana, en fullsetnir áttu þeir að taka um 1200 manns. Ástæða þess var aðallega sú, að far- þegarnir vildu einfaldlega ekki trúa því, að skipið ga?ti sokkið, og fengust ekki til að fara í bátana fyrr en um scin- an. Ofan á allt þetta bætcist, að áhöfnina skorti að mörgu leyti bæði kunnáttu og æí- ingu við að setja bátana íótt út. Enginn skortur var á björg unarbeltum, en þau voru ekki notuð sem skyldi, og margir sem settu þau á sig, dóu úr kulda í sjónum, sem var iyr- ir neðan frostmark. rð og nú í fyrstu fi léki á ;ri hrað- leiðinni Jflmmtáa L- en Tit- risjakann aðvörun ieið bess. tnu alítaf tit skip- en þeim ið hé't á- 'etta vcru KL. 2.20 Fá sjóslys hafa tiaft meiri áhrif á siglingar semni tíma en einmitt, þetta slys, sem var eitthvert hið hörmulegasta, klaufalegasta og ófyrirgeían- legasta í allri sögu sigling- anna. Það er kannski of mik- ið að fullyrða, að ritaniesiys- ið gæti ekki komið fyrir á okkar dögum, en líkindi þess eru orðin hverfandi og á Tit- anicslysið mikinn þátt i þvi að svo er. Skömmu eftir að slysið varð var farið að fylgjast nákvæm- lega með ferðum borgaríssins frá Grænlandi og Norður-Kan ada suður eftir Atiantshaf- inu. Auk þess var þao gert að skilyrðislausri skyldu að hafa á öilum farþegaskipum björgunarbáta fyrir alla far— þega og skipshöfn. Nú verð- ur höfnin að æfa meðferð bátanna minnst tvisvar í mánuði. Þá varð það einnig gert að skyldu, að loftskeyfa- menn væru á verði alla nótt- nætti vei em feng- lu sjaifs- skipstjóri 43 ár og ögrum og nnkið ís- gífurleg- lir sögðu, d sokkið. rnar þvi ómerki- ð nokkuð ?u aðvar- sem það ;iglt hæg- því ekki r og raun 5 a. m. k. leng ir á nág''enr.- getað nfð ,að sckk. gar é .-.ó- mínútum. M voru til ijörgunar- var nægi- J. Bruce Ismay var einn þeirra, sem af komust. Hér er verið að yfirheyra hann um slysið. í bandarísku öldungardeildinni. Ismay var for stjóri „Wliite Star Line“ skipafélagsins, sem átti Titanic og gaf skipun um að sett skyldi hraðamet á jómfrúarferð þess yfir Atlantshafið. Ismay vissi vel um aðvaranir þærf sem skipinu voru sendar um íshættuna, en minnist ekki á það við skipstjórann að minnka hraða skipsins, þótt hann væri annars óspar á að gefa fyrirskipanir um eitt og annao meðan á ferðinni stóð. Að sögn vitna brauzt hann upp í björgunar bát, þótt enn væri fjöldi kvenna og barna um borð í sökkvandi skipinu. Eftir björgunina var Ismay harðlega gagnrýndur af blöðunum og almcnningi. Hann var yfirheyrður beggja megm Atlantshafsins, en það leiddi þó ekki til opinberra ákæru gegn honum. Ilann dó 1937 bitur maður að sagt er. Kostið sýnir hvar eitt stærsta sjósly sögunnar gerðist. Þetta stóra nýja lystiskip sökk á aðeins 2 tímum og 40 mínútum. FURÐULEG SKÁLDSAGA Mörg stórslys liafa gerzt, sem hafa tekið fleiri manns- líf en Titanicslysið, en samt hafa þau fljótt fallið í gleymsk unnar dá. Líklega hefur ekk- ert stórslys aldarinnar lifað eins lengi í hugum manna og valdið eins miklum skrifuin og umræðum eins og einmitt þetta slys. Um það hafa verið skrifaðar allmargar bækur, og hefur ein þeirra meira að segja komið út hér á landi, en það er „Sú nótt gleymist aldrei”-. Þessi atburður hefur hvað eftir annað orðið tilefni kvikmynda og söngleikur hef ur meira að segja verið gerð- ur um slysið, en það var „The unsinkable Molly Brown”, sem lengi var sýndur á Broad way. Það merkilegasta við allt þetta er þó, að 14 árum áður en Titanie fórst skrifaði ó- Framh. á 11. síðu ina á farþegaskipum, en það hafði ekki tíðkast áður. Frú Karla Pedersen frá Ár- slev í Danmörku, sem nú er G9 ára að aldri, var fyrir nokkru í útlendum blöðnm talin eini núlifandi farþeginn frá Titanic. Síðan þetta frétt- ist hafa þrír aðrir komið fram í dagsljósið í Svíþjóð eirmi. Karla Petersen var á ferð með bróður sínum og föðurbróður, en þeir fórust báðir. ,AZORES "TITANIC•» sankher BERMgOa Segul-manntöfi Segulmanntöfl Hin skemmtilegu Iitlu segulmögnuðu manntöfl komin aftnr. Ódýr og falleg fermingagjöf. Fótboltaspil Fótboltaspíl Margeftirspurðu fótboltaspilin komin aftur. Pantanir óskast sóttar sem fyrst. Dennison gjafapappír Nýkominn í fjölbreyttu úrvali. Tilvalinn til umbúða um fermingagjafir. Sendum gegn póstkröfu. RITFANGAVERZLUN ÍSAFOLDAR Bankastræti 8 — Reykjavík. Rússneskir iistamenn skemmta í Austurbæjarbíói sunnudagskvöld kl. 7. Söngur — Ballett — Þjóðdansar frá Kákasús — Einleikur á píanó — Einleikur á harmoníku. Aðgöngumiðar hjá Lárusi Blöndal, Skólavörðustíg og Yestur- veri, Bókabúð Máls og Menningar Laugaveg og í Austurbæjar- bíói. Skrifstofa skemmíikrafta. Tilkynning Símanúmer okkar er 3-50-15 Plútó hf. Guðjón Bernharðsson hf. Langholtsvegi 65. ALÞÝÐUBLAÐIÐ - 14. apríl 1962 ©

x

Alþýðublaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.