Frækorn - 22.03.1909, Síða 5

Frækorn - 22.03.1909, Síða 5
spurningu í Mark. 2, 27: »Hvíld- ardagurinn er orðinn til manns- ins vegna.« Hvíldardagurinn varð til við sköpunina, um 2,000 ár áðuren nokkur Gyðingur var til. Pað er þess vegna ósatt mál og villandi, að nefna hvíldar- dagshelgihaldið »gýðinglega bók- stafskreddu«, eins og »Bjarmi« gerir. Um hvíldardagsmálið hefir svo oft verið talað með biblíulegum og sögulegum rökum í »Frækorn- um«, að nær væri »Bjarma« að leítast við að hrinda því, ef hann treysti sér til þess. - En upp- nefni á þau kristindómsatriði, sem eru blátt áfram úr ritning- unni, þar kend jafn skýrt og hin tíu boðorð drottins vors, það ætti hann að forðast al- gerlega. Að gefa í skyn, að >Frækorn« haldi þvi fram, að skírn og helgihald hafi þýðingu í þá átt að gera mann aðguðsbarni« — það er grátleg rangfærsla. »Frækorn« hafa haldið því fram, að maðurinn verði guðs barn einungis fyrir trúnaájesúm Krist, og verk vor, hvort sem það er skirn, helgihald eða hvað annað, sem guð býður oss í orði sínu, er ávöxtur þess að menn eru orðnir guðs börn Skírn og helgihald gera eng- an að guðs barni, en fyrirlitning á skírn og helgihaldi geta vel átt sinn þátt í því að svifta menn náð guðs, eins ogdrottins þjónn v'tnaði forðum: »Fyrst þú hef- 11 burtsnarað drottins orði, þá ^ef'r hann burtsnarað þér.« 1. Sam. 15s 23. ^er vonum, að »Bjarmi« vilji FRÆKOKN ekki gjöra sig sekan í neinu slíku. Pá er loks: 3. Dauðasvefninn. Það er einkennilegt, að»Bjarmi«, sem er sannnefnt »heimatrúbóðs- blað«, skuli amast við kenning- una um þetta efni, fyrst hinn mikli höfuðprestur heimatrúhoðs- ins, séra Vilhelm Beck, kendi hið sama um dauðasvefninn og »Frækorn« hafa gjört. »Frækorn« hafa ekki betra svar í þessu efni til »Bjarma« heldur en einmitt orð Vilhelms Becks. Rað sést líka á þeim, hvort sú kenning hafi ekki orð heilagrar ritningar með sér. Vilhelm Beck segir: »Astandinu milli dauóans og upprisunnar verður í heild sinni tekið að líkja við kyrrláta nótt, þangað til morgun upprisunnar kemur, og hinir trúuðu dauðu hafi það eins og sá, sem sefur kyrrlátum, blessuðum svefni, þangað til drottinn vor Jesús Kristur kemur aftur og vekur hina sofandi til upprisunnar.« »Eg get sagt, að eg hafi lesið og heyrt með velvild alt það, sem trúaðir menn hafa mælt á móti mér í þessu máli, en eg hefi ekki fundið neitt í því, sem hafi haft sannfærandi valdtil þess að breyta þessari skoðun minni. Drottins orð: »mér berað vinna verk þess. er mig sendi, meðan dagur er; nóttin kemur, þá eng- inn getur unnið« (Jóh. 9, 4.), þessu hefir enginn getað um- hverft, hversu mikið sern gjört hefir verið til að kollvarpa því. Hann hefir sagt það án allra undantekninga. Og það stend- ur skrifað í helgri ritningu til 37 þess að vera oss regla og leið- beining fyrir kenningu vorri og lífi voru. »Nóttin kemur, þá eng- inn getur unnið« — og jafnvel ekki drottinn vor Jesús Kristur sjálfur. »Eg get ekkert verk unnið, þegar dauðans nótt upp rennur«, það hefir hannsagtum sjálfau sig fyrir dauða sinn. Hann hefir þá ekkert verk getað unn- ið, meðan hann var dauður....« >Nóttin kemur, þá enginn get- ur unnið« — heldur ekkimaður- in.n. Þú getur ekkert verkunnið, þegar dauðans nótt kemur,« það hefir hann sagt við hvern mann. Enginn maður getur unnið að afturhvarfi sínu né annara manna milli dauðans og upprisunn- ar. Enginn maður getur unnið að andlegum þroska sínum og vexti milli dauðans og uppris- unnar. Og alt það, sem menn prédika um þetta, er tómur heila- spuni, sem ekkert hefir við að styðjast í guðs orði, og það stríðir beint á móti þessu skýra orði meistarans. Hvað verður svo annað eftir að hugsa um ástandið milli dauð- ans og upprisunnar, þegar alt verk er ómögulegt, - já, hvað annað getur maður hugsað sér, en að ástandið verði eins og kyr- lát nótt (og meistarinn kallar það »nóttina«) og kyrlátur svefn, eins og Jesús segir um hinn dauða Lazarus og hina dauðu dóttur Jaírusar.aðþau »sofi«,ogguðsorð aftur og aftur talar um hina dauðu sem »hina burtsofnuðu.« Eg skil ekki, hvernig maður géti hugsað sér það öðruvísi. Við reynum það sífeldlega, að þegar líkaminn fellur í t'astan svefn, þá er einnig sálarlífið í meðvitund- arlausu ástandi; sálargáfurnar

x

Frækorn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frækorn
https://timarit.is/publication/181

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.