Alþýðublaðið - 30.07.1963, Blaðsíða 4
AKID EKKI OF NÁLÆGT
NÆSTA BlL A UNDANI
T1L LEIG
í húsnæði Dagsbrúnar og Sjómannafélagsins
að Lindargötu 9 er skrifstofuhúsnæði til leigu.
Leigjutaki getur ráðið innréttingu ef samið er
strax. Upplýsingar veittar í skrifstofum félag-
anna.
Sjómannafélag Reykjavíkur .
Verkamannaféiagið Dagsbrún.
Alþingismaður
óskar eftir 3-4 herbergja íbúð um þingtímann
næsta vetur.
Forsætfsráðiitieyti$
Sími 16740. !
Vátryggingarskrifstofa
Sigfúsar Sighvatssonar hf.
Lækjargötu 2. (Nýja bíó).
Símar 13171 og 19931.
Einhver algengasta skyssa,
sem mönnum verður á í um-
ferðinni er sú, að þeir aka of
nálægt næsta bít á undan. í
rauninni er þetta ekki annað
en leiður ósiður, sem hver ein-
asti ökumaður getur upprætt
hjá sér, hafi hann vilja til þess.
Aftanákeyrslur eru nú orðn-
ir einhverjir algengustu á-
rekstrarnir á götum borgarinn-
ar, og flestir þannig árekstrar
verða að sjálfsögðu á aðalum-
ferðargötunum, eins og til
dæmis á Laugaveginum. Það er
atdrei að vita hvenær næsti
bíll á undan þarf að sVar1-
hemlað þeð getur gerzt hvenær
sem er. Þess vegna er að sjáif-
sögðu nauðsynlegt að fjarlægð-
in milli bílanna sé það rúrn
að sá aftari hafi ævinlega nóg
píáss til að stanza. Sá sem ekur
aftan á er ALLTAF í órétti.
Því að það var hans að gæta að
millibilinu milii bílanna.
í umferðarlögunum eru skýr
ákvæði um þetta efni. í 2. máls-
grein 49. greinar segir svo:
„Hraðinn má aldrei vera meiri
en svo, að ökumaður geti haft
fulTkomna stjórn á ökutæki og
STÖÐVAÐ ÞAÐ Á ÞRXÐJ-
LNGI ÞEIRRAR VEGALENGD
AR, SEM AUÐ ER OG HINDR-
UNARLALS IRAMUNDAN
OG ÖKUMAÐUR HEFUR ÚT-
SÝN VFIR.“ (Leturbr, Alþbl.)
Það skortir mikið á að þess-
um ágætu reglum sé fylgt. Á
fjölförnum götum er æviulega
ýmislegt, sem dregur að sér at-
hygli ökumanns, hvort sem
það er varningur í verzlunar-
gfuggum cða fallegar stúlkur
á gangstéttinni. Þeir eri víst ó-
taldir árekstrarnir, sem blessað
kvenfólkið hefur þannig óaf-
vitandi valdið.
Góður ökumaður lætur ekki
utanaðkomandi hluti glepjá at-
hyglina, heldur hefur hugann
alían við aksturinn og umferð-
ina í kringum sig.. Eins og
við sögðum hér í þættinum á
sunnudaginn, er sjálfsagt að
reikna með því, að maðu.únn,
sem ekur næsta bíl á undan, sé
algjör blábjáni, sem alls ok*i
ætti að hafa próf. Hann er þvl
til alls vís, og gjörsamieg.a ó-
úíireiknanlegur. Þess vegna
verður að fylgjast náió nteó hon
Annast allar tryggingar
um og öðrum bílum í grenud-
inni.
Þennan leiða ósið, að aka of
nálægt næsta bíl, er eins og
fyrr segir auðvelt að uppræta
sé viljinn fyrir hendi. Hver cin-
asti ökúmaður ætti að tcmia
sér að aka aldrei nær n jeica
bíl á undan en svo, að hann
hafi örugglega nóg hemlunar-
pláss.
Sá er þetta ritar sá eitt sinn
límmiða á afturstuðara á fólks-
bíl erlendis. Á miðanum stóð:
„Getirðu lesið það sem hér
stendur, er þér nær að íto >a
löp'nnii á bremsijna. Þá ert
nefnilega komifnn of náiægt
mér.“ Ekki svo vitlaust.
Oft verða slys á fólki í óess-
um aftanákeyrslum. Sem betur
fer er það þó ekki mjög al-
gengt hér iunanbæjar þar sem
ekki er ekið mjög hratt á mestu
umferóargötnnum, þegar um-
ferðin er þétt. Þessi slys mætti
þó koma í veg fyrir með notk-
un öryggisbelta. En noti >n
þeirra ætti að lögl'eiða hér á
landi sem fyrst.
Það er allalgengt hér, að ek-
ið sé á kyrrstæð farartækl.
Stafar það, sennilega oftast af
því að athyglisgáfa ökumanns
er ekki í lagi, hugurinn er ekki
við aksturinn. Einnig á það oít
þátt í þessum árekstrum hvern-
ig bifreiðum er íagt. Stundum
skaga þær Iangt út í götur, eða
þær standa hættulega nærri
gatnamótum.
Það er ekki liægt að bæta
umferðarmenninguna hér nema
allir leggist á eitt og reyni að
betrumbæta það scm aflaga
fer. Umferðarvikan hér í blað-
inu er tilraun til að benda á
ýmislegt sem aflaga fer, og von
um við að einhverjir megi hafa
gagn af þessum skrifum.
Myndirnar sem fylgja, ættu.
ekki að þurfa skýringar við.
4 30. júlí 1963 — ALÞÝÐUBLAÐIÐ