Óðinn - 01.07.1923, Page 16
64
ÓÐINN
en þegar maður kemur til baka eftir nokkra útivist.
Þegar vjelbáturinn var lagstur við bryggjuna og við
höfðum komið bátnum okkar í hús, var þessi svo
nefnda glæfraferð á enda. Á bátnum höfðum við farið
um 90 km og lifðum betur en áður, þrátt fyrir alla
spádóma um slys og dauða.
Angantýr Guðmundsson.
te
Emil Nielsen framkvæmdastjóri.
Hann er fæddur 26. janúar 1871 í Rudkjöbing á
Langalandi í Danmörku. Foreldrar hans voru E. E.
Nielsen útgerðarmaður og Marie Nielsen (f. v. Ploug).
Þegar Emil Nielsen
hafði aldur til, var
hann settur í real-
skólann í Rudkjöb-
ing og lauk hann
burtfararprófi það-
an. Ekkert varð þó
úr því, að hann
hjeldi lengra áfram
á þessari braut. Hug-
ur hans hafði allur
staðið til sjávarins,
og 15 ára gamall,
árið 1886, rjeðist
hann á skip frá
Hamborg, og var
síðan ýmist á dönsk-
Emil Nielsen. um eða þýskum skip-
um, í siglingum til
annara heimsálfa, fram að árinu 1890. Þá tók hann hið
meira stýrimannspróf í Svendborg, og rjeðist eftir það
sem stýrimaður á ýms skip frá Hamborg. Um haustið
1894varð hann skipstjóri á seglskipinu »Merkur«, aðeins
23 ára gamall, og mun það sjaldgæft að svo ungir menn fái
skip, er sigli landa á milli. Þessu skipi sigldi hann til ís-
lands og kom þá hingað í fyrsta sinni; kom hann upp til
Djúpavogs. Skipið átti verslunarfjelagið Orum & Wulff,
sem hjer hafði selstöðuverslanir. Átti Nielsen að sigla
því í »spekulandstúra« til Breiðdalsvíkur og Stöðvar-
fjarðar. Með þetta skip var hann í förum fyrir versl-
unarfjelag þetta milli Islands, Englands og Danmerk-
ur til ársins 1898. En þá varð hann skipstjóri á eim-
skonnortunni »Mars«, eign Gránufjelagsins, og sigldi
því skipi til Norðurlandsins til ársins 1901. Þá gekk
hann í þjónustu Thorefjelagsins, og varð skipstjóri á
»Kong Inga«, en hafði ekki skipstjórn hans á hendi
nema til 1902, en skifti um og tók »Scotland«. Það
strandaði eins og mönnum er kunnugt, við Færeyjar,
og mun það hafa verið í fyrsta og síðasta skiftið, sem
Nielsen hlektist nokkuð á í allri skipstjóratíð hans.
Ljet Thorefjelagið hann fá eitt af skipum sínum strax
— vildi ekki missa hann úr þjónustu sinni. Fjekk
hann »Kong Tryggva« og var skipstjóri á honum til
1906 og sigldi eingöngu hingað til lands. Þá varð
hann árið 1906 skipstjóri á »Ster!ing« og hjelt því
skipi til 1914. En þá breyttist lífstarfið, að því leyti,
að hann hætti að stjórna skipum á sjónum. Eftir það
stjórnar hann þeim á landi.
Þetta sama ár, 1914, var Eimskipafjelag Islands
stofnað. Ollum mun hafa verið það ljóst, að til
að veita því fyrirtæki forstöðu, þurfti duglegan
hæfileikamann, vanan siglingum og rekstri stórra
skipa. Og hitt mun mönnum einnig hafa verið ljóst,
að tæplega mun hafa verið völ á slíkum manni hjer
heima, sakir þess að þessu fyrirtæki voru menn óvanir
og ókunnugir hjer. Valið fjell á E. Nielsen. Hann var
svo að segja hverju mannsbarni kunnugur hjer, þekti
flestum erlendum mönnum betur hagi landsmanna og
allar aðstæður til siglingareksturs og var auk þess
gagnkunnugur þesskonar fyrirtækjum. Hann rjeðist
því sem framkvæmdarstjóri til fjelagsins þegar við
stofnun þess, 17. janúar 1914, og hefur haldið þeirri
stöðu til þessa dags.
Ohætt mun að fullyrða, að framkvæmdastjórn E.
Nielsen hafi farið honum jafn vel úr hendi og skip-
stjórnin. En meðan hann var skipstjóri aflaði hönn sjer
vinsælda hjer og trausts. Og þær vinsældir og það
traust hafa ekki minkað eftir að hann veitti Eimskipa-
fjelaginu forstöðu. Það hefur eins og almenningi er
kunnugt, vaxið og blómgast undir stjórn hans, þó hin
síðari árin hafi verið örðug fyrir flest gufuskipafjelög.
E. Nielsen hefur stjórnað þessu fyrsta eimskipafjelagi
landsins með framsýni og dugnaði, og þeirri lægni,
sem góðum framkvæmdastjórum einum er gefin. Og
það mun vera almenningsvilji hjer, að hann veiti því
sem lengst forstöðu, því menn hyggja stjórn þess ekki
betur komna í annara manna höndum.
7. B.