Alþýðublaðið - 23.09.1964, Side 10
Dansskóli Heiðars Ástvaldssonar
Kennsla hefst mánudaginn 5. október.
Samkvæmisdansar (nýju- og gömlu dansarnir) og bamadansar. Flokkar fyrir börn (4—12 ára),
unglinga (13—16 ára) og fullorðna (einstaklinga og hjón). Byrjenda- og framhaldsflokkar.
Reykjavík:
Innritun daglega frá 2—7 í síma 1-01-18 og 3-35-09.
Kennt verður í nýjum, glæsilegum húsakynnum skólans að
Brautarholti 4. &ÍM
Kópavogur:
Innritun daglega frá 10 f. h. til 2 e. h. og
20—22 í síma 1-01-18.
Hafnarfjörður:
Innritun daglega frá 10 f. h. til 2 e. h. og
20—22 í síma 1-01-18.
Keflavík:
Innritun daglega frá 3—7 í síma 2097.
Nemendur þjálfaðir til að taka
heimsmerkið í dansi.
Kennslugrjöld verða hin sömu og s.l. vetur.
C
f'
£
I
‘j.
*
£
í
i
ÞOTUFLUG
Framhald af 5. síðu
Þotur eiga síaukinn þátt í áætl-
unarfluginu, og sérstaklega
ber að taka fram, að farþegum
fer sífjölgandi. Hlutur þotna
nam 17,4% árið 1958, 41,9%
1960 og 72% 1963. Stærsta
vöruflutningaþyrla lieims hóf
á þessu ári reglulega/ |erðir
milli Mosljvu og Úfu.
- Hvað viljið þér segja um
fargjöldin?
- Á tímabili sjö ára áætlun-
arinnar hefur farmiðaverð
lækkað um 25-30% að meðal-
tali. Flugfargjöld eru yfirleitt
Iægri í voru landi en annars-
staðar. Innanlandsflugferð kost
ar hér ekki nema svo sem tvo
þriðju eða helming þess, sem
■greiða þarf fyrir sams konar
ferð í Bahdaríkjunum. Eigi að
síður er Aeroflot arðbært fyrir-
tæki, en það verður ekki sagt
um öll erlend flugfélög.
Mikið er gert til þess að
bæta þjónustuna við farþega
Við flugvellina eru reist ýmis
stöðvarhús og gistihús. Við
Iok þessa árs munum vér til
dæmis eiga 106 vel búin gisti-
hús, þar sem farþegar geta
dvalizt milli flugleiða.
í Róðstjómarríkjunum gera
menn sér fulla grein fyrir
kostum flugsins og taka flug-
vélarnar fram yfir önnur far-
artæki.
Á næsta ári er til þess ætl-
azt, að flugflotinn veiti 45 mill-
jónum manna þjónustu, en
síðar mun sú tala hækka í
200 milljónir.
- Hvað er að segja um Aeroflot
að þvi er varðar sambönd
fyrirtækisins út á við?
- Flugvélar vorar fljúga nú
til 35 landa, og eru meðal
þeirra Kúba, Búlgaría, Ungv-
verjaland. X.iékkÓBlóvakía, Pól-
land, Frakkland, Bretland, Indó
nesía og Burma. Á þessu ári
hefur verið tekið upp flug til
Alsír, Ceylon og Túnis. Tutt-
ugu erlend flugfélög halda uppi
reglubundnu flugi til Ráðstjórn
arríkjanna.
- Við höfum nú rætt um þró-
un farþega- og vöruflutninga-
flugsins. Hvernig eru flugvélar
hagnýttar að öðru leyti í þágu
þjóðarbúskapariris?
- Það verður nú æ algengara,
að flugvélar seu notáðar í land-
búnaðinum til efnadreifingar
Þessir vinsælu flugmenn, sem
þorpsbúar kalla „vélstjóra loft-
sins“, gegna störfum fyrir
meira en 30.000 samyrkjubú
og ríkisbú. Á þessu ári mun
áburði og öðrum efnum verða
dreift úr lofti ýfir hér um bil
40 milljónir hektara ræktaðs
Iands.
Flugvélar eru notaðar til
þess að leita verðmætra jarð-
efna, finna fiskitorfur á höfum
úti og taka ljósmyndir úr Iofti
Flugmenn vinna mikilvægt
starf bæði í Norðurskauts- og
Suðurskautslöndum. í sérhverri
byggðarmiðstöð Rússneska sam
bandslýðveldisins og í höfuð-
borgum sjálfstjórnarlýðveld-
anna eru sérstakar sjúkraflug-
stöðvar. Á síðastliðnu ári gerðu
læknar þessara stöðva 12.000
uppskurðj og tókji á móti
500.000 sjúklingum.
- Hverjar eru framtíðarhorf-
Ur flugsins að yðar dómi?
- í fyrsta lagi er það, að flug-
vélar komandi tíma geta verið
á lofti í hvaða veðri sem vera
skal. Flugvélar búnar hinum
fullkomnustu sjálfvirku flug-
stjómar- og lendingartækjum
munu verða óháðar veðurskil-
yrðum. í öðru lagi munu á
föstum flugleiðum verða not-
aðar flugvélar, sem fljúga munu
með 2500-3000 km. Iiraða á
klukkustund. . .* (
Aðalmarkmið samgöngufiugs-
. ins íTándi voru er affsgera |Iug-
. !rélina. að .almennasta,^ fjSÍs-
flutningatækinu. Þetta mu’n því
aðeins takast, að reynt sé að
samhæfa á réttan og skynsam-
legan hátt flugtækni nútímans
og komandi tíma.
VÍETNAM
Framhald af 5. síðu.
ir íbúar landsins missa áhugann
á hinni óendanlegu styrjöld og
telja frið í landinu mikilvæg
ari en stjórnarform það, sem
þeir búa við? Margt bendir til
þess, að almenningsálitið í
landinu sé á þennan veg. Því
að styrjöld hefur verið daglegt
brauð mikils hluta um 14 millj-
ón íbúa Suður - Víetnam nær
sleitulaust í tæp 20 ár, lengur
en á nokkrum öðrum stað í
heiminum.
Og stjómir þær, sem ríkt I
hafa í landinu síðan það hlaut 1
sjálfstæði þegar Víetnaín var
skipt í tvo hluta 1954 (einræðis-
stjóm Diems), sem sat að vöd-
um þar til í nóvember í fyrra
og hinar ýmsu stjómir her-
foringja, sem fárið hafa með
völd síðan, hafa staðið í mjög
litlu sambandi við þjóðina og
fremur verið áframhald á
gömlu keisárastjóminni, sem
áfram sat við völd á dögum
frönsku nýlendustjómarinnar.
Það er þessi litli stuðningur
valdhafanna meðal þjóðarinnar
og ekki birgðasendingar Víet-
eong úr norðri og hryðjuverk
þeirra gegn bændum landsins
sem er eftir öllu að dæma aðal-
ástæðan til þess að Víetcong
liefur náð æ stærri iilutum
Suður - Víetnam á sitt vald
þrátt fyrir þann mikla fjölda
vopna og hermanna, sem beitt
er gegn hrej’fingunni. Baráttu-
hugur stjómar-hermanna hefur
yfirleitt verið lítill og sést það
m. a. á því að mikið magn banda
rískra. vopna hefur fallið í hend-
ur kommúnista.
<5k
B
'ANDARÍSKA stjómin hef-
ur gert sér betur grein fyrir
þessu en hún hefur iátið í skína
á síðustu sex mánuðum. Margt
bendir til þess, að langt sé síðan
sú von var gefin upp á bátinn,
að hægt væri að ,sigra‘ í styrj-
öld í ,Suður-Víetnam og brjóta
skæruliða Víeteong á bak aftur
og að einhvers konar alþjóð-
legar samningaumleitanir séu
taldar eina lausnin á deilunni.
Þetta er sjaldan sagt opin-
berlega í Bandaríkjunum vegna
kosningabaráttunnar. Stjórnin
telur sig ekki geta breytt stefn-
unni í Víetnam-málinu fyrr en
að forsetakosningunum loknum
og virðist vilja kyrrstöðu þang-
að til, hvað sem það kostar.
Takist þetta ekki og upplausnin
á ,,heimavígstöðvunum“ í Suður
Víetnam heldur áfram kann
SKIPATRYGGINGAR
Tryggingar
á vörum í fflutningi
á eigum sRipverja
Heimistrygging hentar yöur
Ábyrgðar
Aflatryggingar
TRYGGIN6AFELAGIÐ HEIMIRS
IINDARGATA 9 R E Y K J A V I K.SJM I 2 1 2 iQ. S IA1 N EFN.I.l S U RE T Y
Jj^
>
ísána
samt svo að, fara, að Johrison
verði að taka örlagaríkar á-
kvarðanir í miðri kosningabar-
áttunni. Þetta getur haft mikil
og óútreiknanleg áhrif á gang
kosningabaráttunnar og úrslit
kosninganna. Erik Loe.
DOMAR
Framhald af 16. síðu.
verið að ræða hjá þeim, og hafi
þeir verið með búlkuð veiðarfæri,
meðan gert var við vélina í land-
helgi, en síðan hafi þeir fært sig
út fyrir landhelgislínuna og ekki
kastað vörpunni, fyrr en þeir voru
komnir út fyrir hana. Varðskips-
menn telja á hinn bóginn ótvírætt,
að. togararnir hafj báðir verið að
veiðum, þegar Óðinn gerði fyrstu
staðarákvarðanir sínar. Þegar þeir
voru teknh-, var orðið dimmt, og
sáust því ekki togvírarnir, fynr en
búið var að söðva togarana og Óð-
inn kom að þeim, fyrir utan en þeg
ar þeir færðu sig út fyrir, voru
þeir á toghraða, svo að allt bendir
til, að þeir hafi þá verið með vörp-
una úti. Verjandi skipstjóranna er
Gísli ísleifs on, hrl., en lögfræðing
ur frá Landhelgisgæzlunni, Gísli
Einarsson, hefur einnig verið við-
staddur réttarhöldin. Dóminn
skipa auk bæjarfógetans tveir
fyrrverandi skipstjórar frá ísafirði
Rögnvaldur Jónsson og Kristján
H. Jónsson, en eins og fyrr segir
má búast við, að dóma,r verði upp
kveðnir síðdegis á morgun.
Mikill áhugi
Framh. af bls. 3.
Sovézku flugvélarnar höfðu
komið úr norðaustri og flugu
til baka í sömu átt.
— Við munum ekki reyna að
forðást sovézk herskip og flug-
vélar. Við munum þvert á móti
noía þau sem lið í æfingun-
um, sagði Masterson aðmíráll.
AIls taka 60 skip, 170 flug-
vélar og 30 þús. manns frá sjö
N a t o-löndum þátt í hinunt
sameiginlegu flotaæfingum,
sem lýkur 2. október. Þetta eru
mestu flotaæfingarnar, sem
haldnar hafa verið í tíu ár.
- Félagslíf -
Farfuglar — Ferðafólk
Haustferð í Þórsmörk.
Haustferð í Þórsmörk um
næstu helgi. — Upplýsingar á
skrifstofunni, Laufásvegi 41. í
kvöldin kl. 8,30—10. — Sími
24S50.
Nefndin.
JO 23- sept. 1964 - ALÞYÐUBLAÐIÐ