Alþýðublaðið - 03.02.1965, Síða 5
AUKNING FISKISKIPA-
FLOTANS Á SL. ÁRI
Skipaskoöunarstjóri hefur sent
frá sér skipaskrá fyrir árið ,1965
Þar er skipastóll landsmanna
Skráður, eins og hann var um ára
mótin síðustu. Á sl. ári fækkaði
um 49 skip á skrá og voru þau
samtals 10.884 tonn að stærð. Þar
af sukku, eða fórust á annan hátt
22 skip, 21 var talið ónýtt og
rifin, eða brennt. 6 skip voru seld
til útlanda.
EIGIN
BYRGÐ
Eins og fram er komið í
fréttum, felldu sjómenn sátta
tillögu sáttasemjara með
nokkrum meirihluta Mun
einkum hafa ráðið að skipta
kjör á þorsknót voru sett
1% lægri en á síldveiðum
í nánast sama veiðarfærið.
Þá ræður það ekki litlu um,
að á komandi vertíð verða
sjómennirnir að gera að öll
um nótafiski um b.orð, sem
eykur vinnuna að mun ogr
getur þar að auki komið nið
Ur á aflamagni í hrotum.
Vísir í fyrradag, skrifar
heilsíðugrein um nýjar leið
ir í vlnnudeilum. Þar er sjó
mannaverkfallið tekið til
sérstakrar umsagnar. Sand-
gerðingar og Vestmannaey-
ingar moka upp sjávarafla,
segir blaðið. Verkfallsmenn
skapa þvi þjóðarbúinu mörg
hundruð milljóna króna tjón
með vinnustöðvun sinni.
Sándgerðisbátaþ, sem
stimda vertíðarróðra með
línu, afla nú allmiklu minna
en á vertíðinni í fyrra, sem
þó var talin léleg. Algeng-
asta veiöi mun vera 5-7 tn.
í róðri. Af um eða yfir 100
bátum, sem munu ganga á
vertíð frá Vestmannaeyjum í
vetur, hafa nálægt 15 hafið
róðra með línu. Hinir koma
ekki inn fyrir en á netaver
tíð, &em hefst ekki almennt
fyrr en upp úr miðjum þess
um mánuði. Þá hafa Vest-
mannaeyingar noíið góðs af
miðlungsgóðri síldveiði á
takmörkuðu svæðí vestan
Ingólfshöfða. Staðsetning
miðanna er einkar hagstæð
til löndunar í Eyjum. Svo
er ekki sama hvort aflinn
er mældur í tunnum eða
málum í aflafréttum blnff
anna, það er meira að segja
mikill munur.
Hitt er svo annað mál, að
af 193 verkfallsþátum,
myndu kannski 90-100 fara
á síld á sömu slóðir, ef verk-
falliff leysist. Þá færi lík-
lega að þrengjast um á mið
unum og ýmsir þeir erfiðleik
Ieikar koma upp, sem nú
Framhald á 10. síðu.
í ársbyrjun var skipastóllinn
sem hér segir (tölur frá 1964 í
svigum): Farþega og flutninga-
skip voru 37 (36), Togarar 39 (43),
Fiski og hvalveiðiskip yfir 100
tonn 168 (138), Fiskiskip með þil
fari undir 100 tonnum 643 (678),
Varðskip 5 (5), Björgunarskip 2 (3),
Olíuskip 6 (6), Olíubátar 4 (4),
Dráttarskip 2 *(2), Dýpkunar- og
sanddæiuskip 3 (2) og Lóðs- og
tojlbátar 6 (6).
Alls var skipastóllinn 147.893
brúttótonn, en var í fyrra 144.254
brúttótonn. Eru þá ótaldar. 1302
trillur samtals 3320 tonn (1432
trillur 3665 tonn).
Þá eru skráð 20 skip í smíðum
innan lands og utan um áramót.
Þar af eru 14 fiskiskip og 3 farm
skip. Stærsta fiskiskipið er 299
tonna bátur í Kaarbös Mek. Verk
sted í Harstad fyrir Guðmund Jóns
son útgerðarmann á Rafnkelsstöð
um í Garðí.
Elzti báturinn á skrá nú um
áramótin er Björn riddari í Vest
mannaeyjum. Hann er að stofni
til frá árinu 1878, smíðaður i
Englandi það ár. Hann var svo
umsmíðaður árið 1942. Björn ridd
ari er 53 tonn að stærð. Aðrir
öldungar í flotanum eru Blíðfari
GK frá árinu 1897 og jGarðar 1 var tekin af skrá á sl. ári. Nokkur
SH frá 1894. Milly frá Reykja- fjöldi er svo frá fyrstu árum þess
vík, sem var smíðuð árið 18831 arar aldar.
T ay lor dæmdur, en
brezkir brosa
Það mun hafa vakið nokkra at-
hygli að útgerðarfélag Peter Scott
togara þess sem Richard Taylor
er skipstjóri á, setti tæplega
milljón kr. tryggingu fyrir skip
ið, svo að það gæti látið úr höfn
Innifalið í þessu er trygging fyr
ir skipstjórann persónulega, þar
sem hann var dæmdur í 45 daga
varðhald.
Af þeim sem til þekkja er hér
ekki um neinar furður að ræða.
Brezkir togarar stórgræða á veið
um sínum innan landhelgi. Innan
við línuna er allur góðfiskurinn
* brezkan mælikvarða. Einkum og
r í lagi ýsan og flatfiskurinn.
Það er líklega ekki ofmælt að
5eins einn af hvertjum 15-20
ndhelgisbrjótum sé gripinn og
nir sem sleppa gera miklu meira
i að borga sektir þeirra sem
•ipnir eru.
I
Eftir að landhclgisgæzlunni var
gert örðugt fyrir um töku fleiri
en eins togara í einu, en dómur
um það í Hæstarétti byggðist á
alþjóðasamþykkt, er hænjpirinn
hjá brezkum litgerðarfélögum ai
skipuleggja stórfelld landhelgis-
brot með 4-6 skipum í einu. Það(
er ekki hægt að taka nema eitfcj
með góðu móti. Hin gera beturi
en borga sektina fyrir það. ,
Ljóst er að gæzluflotinn ís-j
lenzki þarf stórfclldrar aukningár
við, eigi hann að geta annað verk
efnum sínum þannig að brezkum.
verði ekki lengur akkur í land-
helgisbrotum.
Allir þeir sem hafa verið á togr
urum kannast við Hvarfið. Þetta
örnefni við systa liluta Græn-
iands hljómar í íslenzkum eyr-
um eins og heimanafn. Svo oft
eru íslenzku togaramir búuir að
sigla þar um. Myndin var tekin
fyrir skömmu út um kýrauga á
togaranum Maiz sem er eign
Tryggva Ófeigssonar. ísröndin
sést greinilega undir landinu.
SHWWWVWWWWWWWWWWWWWVWWWWWVI
Smámunir
Utgerðarfélag Akureyrar hefur nú til athugunar að breyta tpg-
anum Svalbak í síldveiðiskip. Mun hann bezt til þess fallinn af
skipum félagsins. Hitt er svo annað mál, að breytingarnar eru'
fjárfrekar og félaginu ofviða, en. það vonast eftir styrk frá rík-
inu til þessa verkefnis. Svo sem kunnugt er hefur farið fram
athugun á þessu máli á vegum skipaskoðunarinnar, en allar slík
ar rannsóknir eru tfmafrekar og ekki að vænta piffurstaða fyrr
en seiht og um síðir. Ilitt er svo annað mál, að takist að gera
I
togarana samkeppnisfæra á síldveíðum, munu afkomumögu-
leikar þeirra gerbreytast. Tilraun í þessa átt var gerð með
Reykjavíkurtogaranum Hallveigu Fróöadóttur fyrir 2—3 árum
og gafst illa. Þó töldu fróðir menn, að ekki hefði verið
reynf, en fyrirtækið var orðið svo dýrt að hætta varð
saspan.
Alþýðumaðurinn á Altureyri segir frá því, að nú búi Krosia-
nesverksmiðjan sig undir að flytja síld frá Austfjarðamiðgm
norður fyriv land. Hagkvæmir síldarflutningar eru lífsspursinál
fyrir lsinar stóru og afkastamiklu síldarverksmiðjur nyrðta,
haldi síldin uppteknum hætti að láta ekki sjá sig fyrir norð|
Einkuni er til athugunar að nota flutningaskip, búin dælu
eins og tilraun var gerð með í sumar og gafst vel.
Togarinn Blue Crusader frá Aberdeen lsefur verið týndur síffan
13. janúar. Búið er að lýsa eftir skipinu víða, en ekkert heáur
til þess spurzt. Þegar síðast fréttist aí’ því, var það á leiðiimi
á íslandsmið í vondu veðri. Talsmaður útgerðarinnar segir, lað
enn sé of snemmt að örvænta. Verið geti að loftskeytata^M
hafi bilað og skipið sé enn ofansjávar og á veiðum. 19 maiina
áhöfn er á togaranum. - t
I
WWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWW!
rið fiill-
við sjlU
i
is|a-
iip.il
■ðfa,
'ðjll.
llBll,
ALÞÝÐUBLAÐIÐ - 3. febrúar 1965