Alþýðublaðið - 29.04.1965, Blaðsíða 4
Auglýsing
usn skoðun bifreida t lögsagn-
arumdæmi Kópavogs.
Samkvæmt umferðalögum tilkynnist hérmeð, að aðalskoð-
un bifreiða fer fram 3. maí til 24. maí n.k., að báðum dög-
um meðtöldum, svo sem hér segir:
Mánudag 3. maí Y-1 til Y-100
þriðjud. 4. maí Y-101 — Y-200
miðvikud. 5. maí Y-201 — Y-300
fimmtud. 6. maí Y-301 Y-400
föstud. 7. maí Y-401 — Y-500
mánud. 10. maí Y-501 — Y-600
þriðjud. 11. mai Y-601 — Y-700
miðvikud. 12. maí Y-701 — Y-800
fimmtud. 13. maí Y-801 — Y-900
föstud. 14. maí Y-901 — Y-1000
mánud. 17. maí 0-1001 — Y-1100
þriðjud. 18. maí Y-1101 — Y-1200
miðvikud. 19. maí Y-1201 — Y-1300
fimmtud. 20. maí Y-1301 — Y-1400
föstud. 21. maí Y-1401 — Y-1500
mánud. 24. maí Y-1501 og þar yfir
Bifreiðaeigendum ber að koma með bifreiðar sínar að
Félagsheimili Kópavogs, og verður skoðun framkvæmd
þar daglega, kl 9—12 og kl. 13—17.
Við skoðun skulu ökumenn bifreiðanna leggja fram full-
gild ökuskírteini'.
Sýna ber skilríki fyrir því, að bifreiðaskattur og vátrygg-
ingariðgjald ökumanna fyrir árið 1965 séu greidd, og lög-
boðin vátrygging fyrir hverja bifreið sé í gildi. Hafi gjöld
þessi ekki verið greidd, verður skoðun ekki framkvæmd
og bifreiðin stöðvuð. þar til gjöldin eru greidd. Gjöld af
viðtækjum í bifreiðum skulu greidd fyrir skoðun.
Vanræki einhver að koma bifreið sinni til skoðunar á rétt
um degi, verður hann látinn sæta sektum samkvæmt um-
ferðarlögum og lögum um bifreiðaskatt og bifreiðin tekin
úr umferð, hvar sem til hennar næst.
Þetta tilkynnist öllum, sem hlut eiga að máli.
Bæjarfógetinn í Kópavogi, 26. apríl 1965.
Sigurgeir Jónsson.
Hafís
EFTA
Frh. af 1. síðn.
um hvaða stofn er hér á ferð
inni.
— Hvernig er svo útlitið í
sumar?
— Nú er því til að svara, að 1
ísinn skapar alveg ný viðhorf
í þessum málum. Við höfum
aldrei unnið við þessar aðstæð
ur fyrr þessvegna hefði
vorleiðangur okkar þurft að
hefjast ekki seinna en 3. maú ■
Hinsvegar hefur Ægir verið i
bundinn að undanförnu við að
koma lífsnauðsynjum til fólks
sem hefur verið innikróað af
ísnum, eins og á Strönddm og
ég veit ekki hvenær skipið
losnar. Hafþór verður væntan
lega tilbúinn um miðjan maí- .
Hann laskaðist eitthvað í I
strandi í fyrra og er í slipp
núna, þar sem verið er að
skipta um plötur í botninum á
honum. Hann fer niður í dag
og verður búinn nýju asdic-
tæki. Þá hefur Pétur Thor-
steinsson verið leigður frá 1.
júní.
Eins og ég hef áður sagt- á
norski síldarstofninn að vera
nokkuð stór í sumar og ef hann
gengur á miðin, verður væntan
lega mikið síldarmagn í sjó
num. Hvort þessi síld gefur sig
svo til veiða er annað mál.
Það fer auðvitað eftir ýmsum
skilyrðum, eins og veðri, átu
og svo því hvaða áhrif ísinn
hefur á lífsskilyrðin í sjónum-
Ég hefði semsagt áhuga á að
komast sem allra fyrst laf stað.
enda ætla bátarnir snemma
austur í ár, sagði Jakob að
lokum.
Bankarnir verða lokaðir
laugardaginn 1. maí.
Athygli skal vakin á því, að víxlar sem falla
í gjatddaga fimmtudaginn 29 apríl verða af-
sagðir föstudaginn 30. apríl, séu þeir eigi
greiddir eða framlengdir fyrir lokunartíma
bankanna þann dag.
Seðlabanki íslands.
Landsbanki íslands
Búnaðarbanki íslands
Útvegsbanki íslands
Iðnaðarbanki íslands h.f.
Verzlunarbanki íslands h.f
Samvinnubanki íslands h.f.
Sjónvarp
Framhald af síðu 16.
I skiptum fyrir handritin. Um þaú
yrðu engin hrossakáup — norræn
sjónvarpsaðstoð við ísland ýrði að
vera án skilyrða. Raunar stæði það
Ameríkiimörinum næst að veita að-
stoð í þessu efni.
Ræðumaður taldi norrænt ménn
ingarstarf verðiriætt, svó framar-
lega sem það ekki stefndi áð því
að gera okkur öll eins. ísland væri
þýðingarmikið í því samstarfi. Það
gæti að vísu mest grætt á því að
fara sínar éigin brautir, en hiri
Norðurlöndin þörfnuðust íslands
meir en ísland þarfnaðist þeirra.
k II.
Framhald af síðu 16.
þar nokkurn tíma sökum þess að
nýfallinn snjór þekur flugbraut
ina og hann er of mjúkur til að
hægt sé aff lenda á honum. Hins
VS'gnr hafa vélar frá Keflavi(k
flogið yfir eyna og varpað niður
ýmsum nauðsynjum. Sagt er að
vísindamönnunum á ARLIS II. líki
veí að fá þarna tímaviðbót til
rannsókna sinna, en skipshöfnin
á EDISTO mun ekki vera jafn
li-l/in,. ísbrjóturinn {kom nefni
Iega svotil beint frá Suður-fs-
hafi, þar sem hann hafði haldið
sig í fimm mánuði. Mennina mun
því vera farig að langa til að
finna fast land undir fótum sér-
Framhald af 1. síðu
um, sem aðild að EFTA hlyti óhjá-
kvæmilega að hafa í för með sér.
Hins vegar hefur þróunin orðið
sú, að viðskipti okkar við EFTA-
löndin hafa farið vaxandi, en þau
lönd eru nú stærsta viðskipta-
svæði okkar. Árið 1960 var útflutn
ingur okkar til EFTA-landanna,
að Finnlandi meðtöldu, 34.0% en
var á sl. ári 42.7% af heildarút-
flutningnum. Útflutningur til EBE
landanna var á sl. ári hins vegar
ekki nema 16.2% og útflutningur
til vöruskiptalandanna í A-Evr-
ópu 14.8% og útflutningur til
Bandaríkjanna 16%. Það er því
greinilegt, að við eigum mikilla og
vaxandi viðskiptahagsmuna að
gæta í EFTA-löndunum.
— Helztu vörurnar, sem við
flýtjum til EFTA-landanna eru
síldarmjöl og ísfiskur til Bret-
lands (síldarmjöl 318.4 millj. og
ísfiskur 109.9 mlllj.), síldarlýsi til
Noregs (222 milljónir), saltsild til
Svíþjóðar (201.8 riiillj.), saltsíld og
síldarmjöl til Finnlánds (saltsíld
86.4 millj. og síldarmjöl 74.2
millj.). Allt eru þetta tölur fyrir
síðastliðið ár. Freðfisksútflutning-
urinn til Bretlands á árinu 1964
var hins vegar 122.8 millj. kr.
— Það skaðar að sjálfsögðu út-
flutning okkar til EFTA-landanna,
að þar er 10% innflutningstollur
á freðfiski. Þann toll verðum við
að greiða af freðfiski, sem við
flytjum til Bretlands, en freðfisk-
innflytjendur þangað frá hinum
EFTA-löndunum, t. d. Noregi
þurfa aðeins að greiða 3% toll.og á
sá tollur alveg að falla niður eftir
nokkur ár. Einnig skáðar misniun-
andi tollur á lýsi, fiskimjöli og
niðursoðnum ..sjávarafurðum ís-
lenzkan útflutning. Það væri vissu-
lega mjög gott ef hægt væri að
eyða þessum tollamismun.
Það sem í sjálfu sér gerlr ein-
hvers konar aðild íslendinga að
EFTA auðveldari nú, en hún hefði
verið fyrir hokkrum árum, er að
irinflutnirigurinn hjá okkur hefur
smám saman orðið frjálsari en
áður var, útflutnirigurinn er ekki
jafnháður jafnkeypismörkuðunum
og áður var, og það að þjóðin á nú
allgildan gjaldeyrisvarasjóð.
Þá virtist reynsla aðildarríkj-
anna af EFTA yfirleitt hafa verið
góð, og má til dæmis geta þess, að
sá ótti, sem fyrir hendi var hjá
Norðmönnum vegna norska iðn-
aðarins hefur reynst ástæðulaus.
Ef samstarf EFTA-landanna færi
vaxandi og færi til dæmis að taka
til sjávarafúrða og landbúnaðar-
afurða, þá verða hagsmunir ís-
lendinga í þessu sambandi ennþá
brýnni en áður.
Ennþá þori ég engu að spá um
það hver þróun þessara mála muni
verða á næstunni, sagði viðskipta-
málaráðherra að lokum, en ég tel
sjálfsagt og nauðsynlegt að fylgj-
ast vel með því sem er að gerast
og athuga gaumgæfilega hvaða
stefna í viðskiptamálum tryggi
bezt íslenzka viðskiptahagsmuni.
Gerðardómur
Frh. af 16. síðn.
væri að semja um. Þetta frum-
varp væri flutt í fullri andstöðu
við flugmenn, sem hefðu lýst yfir
að þeir myndu ekki hlíta úrskurði
gerðardóms. Björn sagði, að nö
hefði komið í ljós, að minna bærl
á milli, en látið hefði verið í veðri
vaka í upphafi, og þær upphæðir,
sem um væri að ræða og á milli
bæru, skiptu Loftleiðir engu máli.
Björn lagði áherzlu á að kröfur
flugmanna sköpuðu alls ekki grund
völl fýrir kröfum frá öðrum stétt-
um og mælti hann eindregið með
að frumvarpið yrði fellt.
Alfreð Gíslason (K) kvað hrein-
an óþarfa að útkljá þetta mál &
fundi deildarinnar í dag og kvaðst
hann vonast til að svo yrði ekki.
Hann lagðist gegn samþykkt
frumvarpsins.
Jón Þorsteinsson svaraði að lok-
um nokkrum atriðum úr ræðum
hinna tveggja síðasttöldu, en að
því búnu var fundi frestað fram
til kvölds.
Kónev játar vissa
kosti Stalins
MOSKVU, 28. apríl (NTB-Reut
er). — Yfirmaður herliðs Varsjáf
bandalagsins, Ivan Konec marskálk
ur, safiöi á blaðamannafundi í dag
að Stalin hefði gegnt vissu, Já-
kvæðu hlutverki í sigri sovézku
herjanna á nazistum. En einræðis-
herránn hefði gert nokkrar skyss-
ur, einkum fyrir heimsstyrjöldina
og á fyrstu árum hennar.
Látið okkur stilla of i
herða upp nýju
bifreiðina! 1 1
BlLASKOÐUN
Skúlagötu 32. Siml 13-lM
Látið okkur ryðverja
og hljóðeinangra
bifreiðina með f
TECTYLS
RYÐVÖRN
Grensásveg 18, sími 1-99-43.
Benzínsala Hjólbarðaviðgerðir
Opið alla daga frá kl. 8—23,30.
Hjóíbarðaverkstæðið Hraunhoit
Horni Lindargötu og Vitastígs. — Sími 23900.
4 29. apríl 1965 - ALÞÝÐUBLAÐIÐ