Alþýðublaðið - 11.07.1965, Side 3
Orkunotkun eykst
frá ári til árs
INNAN SKAMMS mun ungur
liáskólastúdent, Þorbjörn
Broddason, halda út í Surts
ey og dveljast þar sumarlangt
sem gæzlumaö'ur á vegum
irannsóknarráðs. Alþýðiublaðið
hringdi í hann í dag til að
fá náazari ijregnir af þssarj
fyrirhuguðu „útlegð“ hans-
— Ég fer sennilega austur
um aðra helgi( tegir Þorbjöi'n.
—Og verðurðu einn í eynni?
— Nei, meiningin er að ég
verði þar við annan mann, en
enn mun ekki fullfrágengið
hver félagi minn verður, svo
að ég get ekki farið með það.
— Og hvert veiður verkefni
þitt í eynni?
— Ég á að vera þar ,við
gæzlu og einnig vísindamönn
um til aðstoðar- Ég geri ráð
fyrir að þeir skilji eftir ýmis
leg tæki, sem ég verði látinn
annast, svo að hægt verði að
gera samfelld'?r athuganir.
Annars veit ég ekki nákvæm
lega ennþá í hverju starfið
verður fólgið, en nú alveg á
næstunni verða settar reglur
um Surtsey og umgengni þar,
og þá ætti það 'að fara að ský.r
ast. Þessar reglur hljóta að
verða birtar einhvern næsta
daginn og þær þarf að kynna
almenningi vel.
— Eitthvert húsaskjól muntu
hafa í eynni?
—Já.húsið er nú ekki alveg
komið upp en það er búið
að leggja undirstöðuna að því
og það verður reist núna al
veg á næstunni- Og eins og ég
sagði býst ég við að geta far
ið út í eyna eftir rúma viku
til dvalar.
— Heldurðu ekki að það
verði leiðinlegt að vera þar
svona lengi?
— Nei, ég held að það sé
engin ástæða til að láta sér leið
ast. Annars veit ég náttúru
lega ekkert um það svona fyr
ir fram hvernig vistin í eynni
verður- Ég hef raunverulega
ekkert um þetta að segja núna;
það verður ekki fyrr en ég
hef verið í eynni að ég kann
að hafa eitthvað frásagnarvert
í fórum mínum.
Reykjavík KB
í NÝBIRTRI skýrslu frá raf-
orkumálastjóra segir frá þvi, að
í árslok 1964 hafi uppsett afl allra
almenningsrafstöðva landsins ver
ið komið upp í 149 258 kw og
hafði það aukizt um 2 643 kw á
árinu eða um 1,8%.
Afl vatnsrafstöðva var alls 122
678 kw eða 82,2% af heildarafl-
inu, en margar dísilstöðvar eru
starfræktar um land allt. bæði
sem varastöðvar og sem aðalstöðv
ar í þeim héröðum, er ekki hafa
enn verið tengd við rafmagnskerfi
vatnsaflasstöðvanna. Þessar dísil
Stór og fullkomin kembi og
spunaverksmiðja var tekin í notk
un á Álafossi fyrir nokkru. Með tjl
komu þessarar nýju verksmiðju
er möguleiki á a® auka framleiðsl
una mikið og að framleiða góða
vöru með mjnni vinnukrafti. Árs
aíköst oV«jrfesi(|:unnar er miðuð
við 500 tonn og eru möguleikar
stöðvar eru að tiltölu flestar og
stærstar á Austfjörðum.
Orkuvinnslan á árinu 1964 nam
alls 665 656 Mwh og hafði aukizt
ub 3,9% frá fyrra ári. 98,1% ork
unnar var unnið með vatnsafli.
Almenn orkunotkun, þ. e orku-
notkun að frádreginni notkun
áburðarverksmiðjunnar, Sements-
verksmiðjunnar og Keflavíkurflug
vallar, varð alls 468 815 Mwh og
hafði aukizt um 4,2% frá fyrra ári,-
en stórnotkun varð alls 196 870
Mwh og hafði aukizt um 3.3%;
þar af jókst notkun Áburðarverk
Framh. á 14 siðu.
á tvöföldun vélakosts hennar ef
þurfa þykir. Verðmæti ullarinnar
er unnin er í verksmiðjunni eykst
um 50% , en áður var ullin flutt
út þvegin en óunnin.
Verksmiðjan getur afgreitt allt
að 400 tonn af bandi miðað við tví
skiptar vaktir- Þar sem hér á
landi er markaður fyrir aðeins
um 150 tonn á ári fer mest af
framleiðslunni til útflutnings og
þegar hefur verið samið um sölu
á mun meira magni. Aðaláherzl
an er lögð á að vefa gólfteppa
band eða um 60—70% af heild
arframleiðslunni.
Þorbjörn Broddason:
— engin ástæða til að láta sér leiðast. ’
---------- -------------- ----------- ■
29 STUNDA BID Á KASTRUPVELll
Ný verksmiðja
á Álafossi
83 SKEMMTIFERÐAMENN
biðu 29 klukkustundir í flugstöð
inni í Kastrup við Kaupmanna-
íhöfn eftir flugferð til Suður-Ev
rópu, en komust að lokum af stað
á fimmtudag, en höfðu þá beðið
innilokaðir á flugstöðinni á þriðja
dag. Ástæðan til þessarar löngu
biðar var, að ferðaskrifstofan, sem
sá um ferðina, gat ekki séð þeim
fyrir flugfari, en flugvél frá
spönsku leiguflugfélagi sveikst
um að senda vél til Kaupmanna
hafnar, og engin önnur flugfélög
vildu leigja vél til ferðarinnar. í
hópnum sem beið voru að mestu
leyti Svíar. Var þeim ekki sagt
frá hvernig í pottinn var búið og
hinu og þessu borið við. þegar
reynt var að útskýra fyrir þeim
hvernig á biðinni stæði. Ein af
viðbárunum var sú, að vél frá
Flugfélagi íslands, hefði tafizt
vegna þoku á íslandi, en með
henni áttu að vera 10 Kýpurbúar
sem beðið var eftir.
Það er sænsk-dönsk ferðaskrif-
stofa, sem fyrir ferðinni stendur,
og höfðu allir farþegarnir greitt
fargjöld til ýmissa staða við Mið
jarðarhaf. Dönskum flugumferðar
yfirvöldum var ekki farið að lítast
á blikuna, þegar farþegarnir voru
búnir að bíða á annan sólarhring
og ferðaskrifstofan gat enga við
hlýtandi skýringu gefið á, hvers
vegna flugvél þeirra kom ekki og
kom enda í ljós að þarna var maðk
ur í mysunni. Það var ekki von
á neinni flugvél frá London, eins
og látið var í veðri vaka heldur
voru ferðaskrifstofumenn eins
og útspýtt hundskinn við að
reyna að fá einhvers staðar flug
vél leigða og að standa við gerða
samninga við ferðafólkið, en það
gat heldur ekki fengið farseðla
sína endurgreidda Krafðist þá
flugstjórnin þess að ferðaskrif-
stofan legði fram 60 þús. danskra
kr. tryggingu fyrir að farþegarn
ir kæmust aftur heim, ef úr flug
inu yrði. Og enn urðu ferðaskrif
stofumenn að fara af stað og út-
vega þessa peninga og tókst það.
Þegar peningarnir voru loks
fengnir kom í ljós að spænska
flugfélagið hafði ekki sent vélina
vegna skuldar ferðaskrifstofunn-
ar og þótt farþegarnir hefðu greitt
mun hærri upphæð fyrir farseðla
sína er nam leigu flugvélarinnar
gat ferðaskrifstofan ekki lagt
fram tryggingu fyrir flugvélaleig
unni. Og að síðustu kom í ljós að
það var umboðsmaður flugfélags
ins sem lagði fram tryggingu fyrir
að farþegarnir kæmust aftur
heim, en ekki títtnefnd ferðaskrif
stofa og hvað varð af þeim hundr
að þúsundum sem hún fékk fyrir
selda farseðla veit enginn, en
eftir 29 stunda bið í Kastrup kom
ust 83 þreyttir og leiðir ferðalang
ar loks af stað til hins langþráða
Miðjarðarhafs.
Framkvæmdastjóri Álafossverk
smiðjunnar er Ásbjörn Sigurjóns
son. \
36 skip
með ,
29.450 mál
Reykjavík, — KB,
36 skip fengu í nótt samtals
29-450 mál að Því er síldarleitin
á Dalatanga tiáði blaðinu í morg
un. Síld þessi fékkst á sömu slóff
um og áður, suður undir Færeyj'
um effa um 130—140 rnílur suð
austur frá suðri frá Dalatanga
Á þessum slóðiun hefur verið ágæt
is veiðiveður, en ekki hefur sfld
fundizt nær svo teljandi sé.
Þessi sklp fengu 1000 mál og'
þar yfir: Höfrungur II. 1800, Þon
lákur 1000, Elliði 2200 (þar af voru
600 mál tekin í flutningaskip á
miðunum), Haraldur 1500, Súlan ,
1200, Gullver 1800, Bjarthr 1000,
Snæfugl 1300, Sigurborg 1000, Guð'
mundur Péturs 1200, Barði 1008. ;
Farþegar biða í hópum á Kastrup flugvelli eftir vélinni, sem ekki var einu sinni búið að útvega.
ALÞÝÐUBLAÐIÐ - 11. júlí 1965 3