Tölvumál - 01.06.1993, Blaðsíða 21

Tölvumál - 01.06.1993, Blaðsíða 21
Júní 1993 hannyrðum til ensku og frá sögu til tónmenntar. Og þau dæmi sem skrifað er um í dag eru aðeins vísbendingar um það sem mun koma eða er þegar á markaði. En hvar verður það notað? Og hvaða hlutverk ætlar skólinn að leika í því? Ég sagði áður að nokkuð væri til í báðum öfgunum sem ég tiltók. Tölva kemur mörgum einkum fyrir sjónir sem öflug ritvél. Víst má til sanns vegar færa að við skrifum á bæði tölvur og ritvélar. En meira getur ritvélin ekki þótt ritun sé að sjálfsögðu aðeins lítill hluti þess sem unnt er að nota tölvur við. Tölva er tæki til að nota en hún er ekki bundin einu notkunarsviði heldur býr í henni hæfileikinn til að bregða sér í allra gerða kvikindi. Og í henni býr einnig möguleikinn að láta notandanum það eftir að móta það sem gert er og draga fram nýja notkunarmöguleika. Þessir eiginleikar liggja til grund- vallar upplýsingaþjóðfélaginu sem við lifum í og eru undirstaða þeirra samskipta og samstarfs sem við getum nú átt á allt annan hátt en fyrir aldarfjórðungi síðan. í tölvuvæðingu fyrirtækja gera menn sér það vonandi í vaxandi mæli ljóst að ekki er unnið af skynsemi nema menn verji til þess tíma og umhugsun að greina eðli fyrirtækisins sem um ræðir og nota kosti tölvuvæðingarinnar til að styrkja það sem máli skiptir en jafnframt til að leysa af hólmi það sem er eða er að verða úrelt. Skyldi hið sama geta átt við í skólum? Undanfarin ár hafa starfsmenn fjölmargra skóla lagt fram mikla vinnu við gerð skólanámskráa. I slíku starfi er verið að takast á við greiningu, greiningu á mark- miðum með starfi þessa sérstaka skóla og greiningu á þeim leiðum sem skólinn kýs að fara til að vinna að markmiðum. Þar hefur verið talað um námsgreinar, hlut- verk þeirra og þá væntanlega hvernig það hefur breyst undan- fama áratugi vegna tilkomu tækni- miðla og í kjölfar hennar breyttra þjóðfélagshátta. Þar hefur verið talað um nemandann, möguleika Hvernig getum viö búið börnum okkarog unglingum sem bestar aöstæöur til náms þar sem í senn er haft að leiðarljósi frjó hugsun, fróðleikur, verkþekking og manngildi hans til þess að þroskast í sam- ræmi við löngun, áhuga og hvað hann megnar. Einnig hefur verið talað um aðstæður til þess að slíkt geti átt sér stað. Væntanlega hefur verið talað um persónu- þroska nemenda, hvemig skólinn styður hinn einstaka nemanda til að vinna af alúð, gefast ekki upp í glímu við viðfangsefni, taka ábyrgð á námi sínu, kunna að vinna með öðrum, einbeita sér, taka sjálfstæðar ákvarðanir og að tjá sig frjálslega og skýrt og rökstyðja niðurstöður sínar svo nokkur dæmi séu nefnd. Þessi umræða hlýtur að hafa tengst umræðunni um náms- greinar því að námsgreinar eru tækin okkar til að vinna að því sem hér er upp talið. Hún hlýtur að hafa beinst að möguleikum námsgreinanna og lifandi þróun þeirra. Og vonandi hefur hún einnig komið inn á þær breyttu aðstæður sem við búum við vegna tilkomu tækninnar. Hvað er það í skólastarfi sem er meginatriði og hvað er það sem er úrelt eða að verða úrelt? Nefndin, sem greint var frá í upphafi, lagði áþað mikla áherslu sl. sumar að tölvuvæðingin í grunnskólum Reykjavíkur mætti ekki einangrast við fáa kennara og a.m.k. annar stjórnenda hvers skóla þyrfti að vera virkur í þróuninni og leiða þá umræðu sem þyrfti að eiga sér stað innan hvers skóla. Lögð var áhersla á að þróa þessi mál í samhengi við annað starf skólans. Sagt var að máli skipti að byrja með kenn- urum sem kunna vel að verkstýra nemendum sem eru að fást við mismunandi viðfangsefni. Reynslu þessara kennara þarf að nýta til þess að finna góðar leiðir til að nota tölvur í námi. Og einnig skiptir máli að ræða vel um það hvernig kennarar geti fært sér tölvur í nyt til að efla nemendur sína. Hvernig breytast t.d. viðræður kennara og nem- enda við það að nemandinn hefur tölvu með öflugan hugbúnað í höndunum f stað bókar og blýants? Spurningarnar eru margar og við erum rétt að byrja. En spurningar eru bæði nauðsynlegar og lýsandi á breytingatímum. Skólamenn geta fært sér í nyt þekkingu fjöl- margra aðila sem glímt hafa við hliðstæðar eða sömu spurningar. En það losar okkur skólamenn ekki undan þeiiTÍ kvöð að svara hvert og eitt: Hvernig getum við búið börnum okkar og unglingum sem bestar aðstæður lil náms þar sem í senn er haft að leiðarljósi frjó hugsun, fróðleikur, verk- þekking og manngildi. Og hvernig nýtum við tæknivæðingu til þessara verka? 21 - Tölvumál

x

Tölvumál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tölvumál
https://timarit.is/publication/239

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.