Tölvumál


Tölvumál - 01.12.1998, Page 22

Tölvumál - 01.12.1998, Page 22
Menntamál Barn sem hefur búið til samlagningarvél úr NAND hliðum er kannski betur búið undir upplýsingasam- félag framtíðarinnar heldur en barn sem hefur lært að fara inn á spjallrás á Inter- netinu unarbúnað í hverja kennslustofu. Hins vegar þarf: 1. Kennara sem eru vel að sér í tækni og raungreinum. 2. Trausta undirstöðumenntun í stærð- fræði, eðlisfræði, handmenntum og tæknigreinum. 3. Kennslu í forritun og eiginlegum upp- lýsingafræðum. Nú er ekkert vit í að kenna börnum þessi fræði á einhverju hálfgerðu háskóla- stigi. En alveg eins og kennsla í grunn- skóla býr þau undir að skilja helstu atriði heilsufræði eð a sagnfræði ætti líka að búa þau undir að skilja tölvu- og upplýsinga- tæknina. Það er til kennsluefni sem hentar börnum, hér má til dæmis nefna tæknilegó- kubba (Lego Technic) og Lego-Logo for- ritunarmálið sem hægt er að nota til að láta tölvu stjórna vélum sem settar eru saman úr Lego-kubbum. Það er líka hægt að kenna börnum undirstöðuatriði raf- magnsfræða t.d. með því að láta þau smíða einföld raftæki eins og dyrabjöllur, ritsíma eða jafnvel rökrásir. Barn sem hefur búið til samlagningar- vél úr NAND hliðum er kannski betur búið undir upplýsingasamfélag fram- tíðarinnar heldur en barn sem hefur lært að fara inn á spjallrás á Internetinu. Barn sem hefur sjálft lagt ritsíma milli tveggja húsa er ef til vill nær kjarna upplýsinga- tækninnar heldur en barn sem kann að búa til glærur í Power Point og barn sem hefur byggt gatnamót úr Lego-kubbum og for- ritað götuvitana til að kveikja á rauðu, gulu og grænu ljósunuin í réttri röð það er komið vel á veg að skilja tæknina. Við megum ekki vera svo upptekin af einmenningstölvum, amstrinu í kringum þær og dýrðarljómanum af nýjustu græjum að við gleymum því að kennsla í skólurn á að miða að því að nemendur nái tökum á tilverunni og skilji þann heim sem þeir taka í arf, þar á meðal heim tækninnar. Með óbreyttri stefnu í upplýsinga- og tæknimennt í skólum er hætt við að alltof fáir öðlist þann skilning á tækninni sem nauðsynlegur er til að við getum tekið þátt í uppbyggingu hennar sem veitendur og framleiðendur en ekki bara sem neytendur. Kennarar sem hafa áhuga og vit á tækni hafa eytt mikilli orku í aukavinnu við um- sjón með tölvum. A meðan hefur of litlum tíma og peningum verið varið til að byggja upp kennslu sem stuðlar aðskilningi og gerir nemendur færa um að fylgjast með og taka þátt í sköpun upplýsingasam- félagsins. Atli Harðarson er kennari við Fjölbrautaskóla Vesturlands á Akranesi LANDS SÍMINN Ei RARIK 22 Tölvumál

x

Tölvumál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tölvumál
https://timarit.is/publication/239

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.