Vísir - 19.01.1963, Qupperneq 5
V í S IR . Laugardagur 19. janúar 1963.
5
Björgun -
Framhald af hls. 1
þyrlunni. Veðrið var slæmt og
skyggni afleitt. Auk þess misstu
þeir svo not af áttavitanum á
Ieiðinni til baka. Við ætluðum
að reyna að Ienda á Hellissandi
þegar v.'ð komum til baka, en
þá var bæði slæmt veður og
komið rökkur, svo að skyggni
var ekki nema 300 fet, auk þess
sem brautin var mjög blaut. Við
héldum því áfram til Keflavíkur
og komum til baka í morgun“.
Blaðið hafði einnig tal af It.
Price, sem margir kannast við,
vegna þeirra mörgu björgunar
og sjúkrafluga sem hann hefur
farið hér á landi, til að frétta
nánar af ferðinni. Sagði hann
svo frá: „Þetta var erfið ferð.
Á Ieiðinni frá Hellissandi til
Arnarfjarðar var 30 milna með-
vindur, sem er mjög erfiður 'í
þyrlu. Hann verkar á hana svip-
að og vindur sem kemur aftan
á vindhana. Skyggni var mjög
slæmt, ein til tvær mílur, svo
að það var mjög erfitt fyrir
fylgdarflugvélina að fylgjast
með okkur. Þeir höfðu sannar-
lega nóg að gera að fylgjast
með okkur og forðast samtímis
að fljúga inn í eitthvert fjallið.
Auk þess var skýjahæðin ekki
nema eitt til tvö jrúsund fet“.
„Loftið var mjög ókyrrt og
fyrir utan Patreksfjörð var ó-
kyrrara en ég hef nokkurn tfma
Ient í áður. Við vorum 18 mínút
ur vestur, en svo mikill var
mótvindurinn, að við vorum 55
mínútur til baka. Það var ekki
mikil öryggiskennd að fljúga
beint yfir Breiðafjörðinn, þar
sem sem við vorum ekki nema
í 150 feta hæð. Þetta er eins
hreyfils vél og það má ekki
neitt út af bera í svo lítilli hæð.
Vélar ejns og þessi, fljóta ekki
nema eina mínútu eða minna,
ef þær lenda f sjónum".
Gaifskell —
Framh. af bls. 1
Hann liggur nú í Middlesex-
sjúkrahúsinu, sama spítala og í
sama rúmi og Winston Churc-
hill lá eftir að hann fótbrotn-
aði. Eiginkona hans, frú Dóra
Gaitskell, situr stöðugt við hlið
hans. Auk þess koma dætur
hans tvær, Julia og Cressida,
oft til hans.
í fyrstu var Gaitskell undir
handarjaðri hjartasérfræðings
sjúkrahússins, þar sem veikin
var fyrst í hjarta hans, en síðar
hafa nýrnasérfræðingar verið
kallaðir til, þar sem veikin er
hlaupin í nýrun og af því virð-
ist lífshættan nú vera mest.
Þrátt fyrir það, að Gaitskell
sé allþjáður af sjúkdómnum,
hefur nann getað haldið gam-
ansemi sinni við. Eitt sinn þeg-
ar læknaflokkurinn kom að
rúmi hans, sagði hann við konu
sína og brosti til hennar: —
Jæja, þá koma pípulagninga-
mennirnir. Síðan sagði hann:
— Mér finnst ég vera að hress-
ast. Síðar sama dag fékk hann
hættulega hviðu og tilkynntu
læknarnir þá að ástand hans
væri mjög alvarlegt.
Gaitskell og konu hans hafa
borizt ótal skeyti og blómasend
ingar méð óskum um góðan
bata. Er óhætt að segja að öll
brezka þjóðin, hvar í flokki sem
hún stendfur, fylgist af mikilli
samúð með sjúkdómi hans.
Látinn -
Framh at ols 1
Gaitskell er fæddur 9. apríl 1906
og var því 56 ára. Hann hafði að
baki sér glæsilegan námsferil í
beztu skólum Englands, Winchest-
er College og hagfræðiháskóla Ox-
ford. Hann var hagfræðingur að
menntun og var um tíma kennari
í hagfræði við University College í
London og fyrirlesari við Lundúna-
háskóla. Hann komst til áhrifa í
Verkamannaflokknum sem sérfræð
ingur flokksins í efnahagsmálum.
— Þegar Verkamannaflokkurinn
komst til valda varð hann fjármála-
ráðherra. Þegar Attlee lét af for-
ystu flokksins útnefndi Jiann Gait-
skell í sinn stað og var talið að þar
með hefði hann gengið fram hjá
Aneurin Bevan.
Bevan var fremur en Gaitskell
fulltrúi verkalýðssamtakanna og
átti Gaitskell lengi í erfiðleikum
með að fá verkalýðssamtökin til að
viðurkenna forystu sína, en náði
trausti hennar í deilunum um kjarn
orkuvopn, en þar tók Gaitskell upp
róttæka stefnu um að Bretum bæri
að afsala sér þeim einhliða. Styrk-
ur Gaitskells var jafnan fyrst og
fremst i þingflokknum og við hann
•studdist hann í harðvítugum deil-
um við verkalýðshreyfinguna 1960.
Síðustu tvö ár hefur Verka-
mannaflokkurinn hins vegar sam-
einazt um Gaitskell bæði þingflokk
ur og verkalýðshreyfing . og fór
hylli hans svo vaxandi, aö hann
hefði nú fyrst farið að geta beitt
foringjahæfileikum sínum af krafti
ef sjúkdómur og dauðinn hefðu
ekki tekið í taumana.
40 þús. —
Framhald at b)s 16
Taldi maðurinn sig ætla að fara
í söluferðir út um landsbyggð-
ina og út á það fyrirheit fékk
hann varning hjá þessum fyrir-
tækjum, sem nam samanlagt að
verðmæti nokkuð á þriðja
hundrað þúsund króna.
Þegar það kvisaðist út að
sölumaðurinn hafði sýnt næsta
litla viðleitni til að selja varn-
inginn og stóð auk þess ekki
við neinar skuldbindingar, sem
hann hafði gert varðandi skil á
andvirði, leituðu forráðamenn
framangreindra tveggja fyrir-
tækja til rannsóknarlögreglunn’-
ar og óskuðu eftir að hún skær-
ist í leikinn.
Við yfirheyrzlu hjá rannsókn-
arlögreglunni viðurkenndi sölu-
maðurinn þær sakir sem á hann
höfðu verið bornar, kvaðst hafa j
selt nokkuð af varningnum, ann
að hafi hann veðsett en megnið
væri óselt. Lofaði hann upp-
gjöri á ákveðnum degi, en þeg-
ar sá dagur rann upp, var sölu-
maðurinn kominn austur á land.
Austur á Seyðisfirði tókst hon-
um að laumast um borð í m.s.
Tröllafoss, sem þá var á leið
til Bretlands. Leyndist sölumað
urinn í skipinu unz skipið var
komið svo langt til hafs, að
skipstjórinn treysti sér ekki að
snúa til baka. Skipstjórinn af-
henti sölumanninn hins vegar
brezku lögreglunni og hjá henni |
var hann geymdur í varðhaldi
unz ferð féll heim snemma í des
ember s. I.
Þegar sölumaðurinn kom aft- i
ur til sinna gömlu heimkynna,
var hann úrskurðaður i varð- •
hald og rann~ '’-n jafnframt haf i
in f máli hans.
Við þá rannsókn kom fram, i
að mikill meiri hluti þess varn-il
—ím ..............— :"iWy
ings, sem sölumaðurinn hafði
tekið út, var óseldur, enda hafði
lítið farið fyrir dugnaði hans í
sölumennsku. Þó hafði hann
komizt suður á Suðurnes og upp
í Borgarfjörð, en það litla sem
hann fékk fyrir seldar vörur,
fór mest eða allt upp í ferða-
kostnað. Ferðir hans voru líka
næsta kostnaðarsamar, þvf
hann hafði ýmist einn eðu tvo
bíla í förum og réði auk þess
burðarkarl á hverjum stað þar
sem hann kom.
Samtals var það andvirði 40
þúsund króna í vörum, sem mað
urinn hefur ekki getað staðið
skil á, og var þá annað hvort
búinn að selja eða hefur ekki
getað gert grein fyrir.
Maðurinn var leystur úr
gæzluvarðhaldi nokkru fyrir jól
en rannsókn í máli hans stóð
fram yfir nýár. Um leið og hann
var Ieystur úr haldi og kvaddi
rannsóknarlögreglumanninn, er
hafði rannsókn málsins með
höndum, kvaðst hann ætla að
taka upp sölumennsku á nýjan
leik!
De Gaulle
Framn u tls 16.
bandalaginu þrengjast ef Frakk-
ar eiga einir með neitunarvaldi
sínu að geta stöðvað inngöngu
Breta, sem allar þessar þjóðir
telja mjög æskilega.
Þótt sagt sé að viðræðum sé
nú frestað í 10 daga er vfst að
mjög miklar viðræður og bréfa-
skipti munu fara fram næstu
daga milli stjórnarskrifstofanna
í höfuðborgum Evrópu. Ríkin
fjögur, sem standa gegn Frökk-
um í þessu, munu leggja mikla
áherzlu á það að þvinga Frakka
til að breyta afstöðu sinni, sem
þeir kalla fáránlega.
De Gaulle
harðorður.
En de Gaulle er harður. í
gær sagði Parisarblaðið Le
Monde að forsetinn hefði sagt
við hóp þingmanna, sem komu
á hans fund: — Bretland fær
einhvern tíma inngöngu í Efna-
hagsbandalagið, en það verður
ekki í minni stjórnartíð. Sýnir
þetta með mörgu öðru að stefna
de Gaulle er ákveðin. Hann vill
alls ekki fá Breta í Bandalagið
og ætlar alls ekki að beygja sig.
bkning —
Framhald af bls. 9.
\
sökum, en ég þekki vart nema ein
tíu tilfelli þar sem um algeran
bata er að ræða. Vísindin geta
ekki viðurkennt batann fyrr en
þrjú til fimm ár eru liðin frá því
breytingin varð og nú eru vart
liðnir nema 10 mánuðir.
Það verður þess vegna að taka
það skýrt fram, að þetta dæmi er
engin sönnun þess að thalidomid
hafi áhrif á krabbamein.
3) Teoretiskt séð er það ekki
fjarstæðukennt að thalidomid geti
stöðvað vöxt krabbameins. Það
hefur nú komið í Ijós, að efnið
getur>stoðvað frumuskiptingu hjá
fóstri á vissu tímabili og veldur
barninu van.köpun. Eins gæti
það hugsazt að það gæti haft lík
áhrif á einhverja tegund krabba-
meins.
En vara verður við allri óhóf-
•'legri bjartsýni I sambandi við
þetta mál. Það er aðeins á könn-
unarstigi.
Wllllli ... i I ililWI——Ml
Hið fjöruga spánska danstríó er skemmt hefur f Sjálfstæðishúsinu
að undanfömu, hefur verið geysi vinsælt en verður því miður
ekki Iengi hér enn og er því hver síðastur að sjá það.
Færeyjaflug --
F amhald at 16 síðu:
Þessi ákvörðun stjórnar Flug-
félagsins nær aðeins til flugsins
á sumri komanda og mun
reynsla, svo og framvinda í flug
vallarmálum í Færeyjum skera
úr um það, hvort áframhald
verður á fluginu. Eins og frá
hefur verið skýrt í fréttum hafa
athuganir á möguleikum til Fær
eyjaflugs Flugfélags íslands
staðið yfir um alllangt skeið og
s.l. sumar fóru flugvélar félags-
ins nokkrar reynsluferðir milli
Reykjavíkur og Færeyja með
farþega og póst. Athuganir þess
ar leiddu í Ijós, að með nokkr-
um framkvæmdum á flugvellin-
um við Sörvog á Vogey er ekk-
ert því til fyrirstöðu, að flug-
vélar af gerðinni Douglas DC
3 geti athafnað sig þar. Allar
athuganir, svo og tilraunaflug-
ferðir í fyrrasumar voru í sam-
ráði við hið nýstofnaðá flugfé-
lag í Færeyjum, Flogfélag För-
oya, sem mun verða aðalum-
boðsmenn Flugfélags íslands í
Færeyjum og annast afgreiðslu
flugfélaganna og farmiðasölu.
Jafnframt því, að stjórn Flugfé-
lags fslands tók ákvörðun um
flug til Færeyja í sumar var á-
kveðið að ferðirnar skyldu hefj-
ast um miðjan maí og nær á-
ætfunin til septemberloka.
Flugáætlunin er þannig, að á
þriðjudögum verður flogið frá
Reykjavík til Vogeyjar og sam-
dægurs til Bergen og Kaup-
manAahafnar. Á fimmtudögum
verður flogið frá Kaupmanna-
höfn til Bergen og Vogeyjar og
sama dag til Glasgow. Á föstu-
dögum verður frogið frá Glas-
gow ti\ Vogeyjar og þaðan til
Reykjavíkur.
Til ofangreindra flugferða
mun Flugfélag íslands nota flug
vélar af gerðinni Douglas DC-3,
þar sem flugvöllurinn á Vogey
er ekki nógu stór fyrir stærri
millilandaflugvélar félagsins. —
Með tilliti til fjarlægða milli
ákvörðunarstaða og til þess að
fyllsta öryggis sé gætt ,mun
arðbær hleðsla flugfélaganna
verða miklum mun minni en á
stuttum Ieiðum. — Hvort F.
í. heldur áfram flugferðum til
Færeyja umfram það, sem
stjórn félagsins hefir nú ákveð-
ið, fer eftir þvf, hvort flugvöll-
ur’inn þar verður stækkaður og
gerður hæfur fyrir stærri milli-
landaflugvélar félagsins og
þeirri reynslu, sem fæst af Fær-
eyjafluginu í heild í sumar.
Enda þótt athuganir á mögu-
leikum til Færeyjaflugs hafi
staðið óslitið síðan í fyrrasum-
ar, er þó áhugi Flugfélagsins
fyrir því máli miklu eldri og
fyrir mörgum árum fór forstjóri
félagsins ásamt skrifstofustjóra
Flugmálastjórnarinnar til Fær-
eyja gagngert til þess að kynna
sér aðstæður. Ekki varð af flugi
til Færeyja í kjölfar þeirrar ferð
ar, enda fengust ekki nauðsyn-
leg leyfi til flugsins. Sem fyrr
segir fer Flogfelag Föroyja með
aðalumboð Flugfélags íslands í
Færeyjum. Innan skamms er
maður frá Flogfelag Föreyja
væntanlegur hingað til lands og
mun hann kynna sér starfsemi
Flugfélags Islands og afla sér
þekkingar á flugmálum. Áhugi
Færeyinga fyrir flugsamgöngum
er mjög mikill og almennur og
Flugfélag I'slands fagnar því að
vera í aðstöðu til þess að koma
á flugsambandi milli hinna
tveggja frændþjóða, Færeyinga
og fslendinga.
Fargjöld til Færeyja:
Rvík-Vogey einmiði kr. 2.050.00
Rvík-Vogey tvímiði kr. 3.895.00
Örn Johnson kvað vonir
standa til að úmbeðin leyfi fengj
ust. Áformað væri að taka á
Ieigu Dakotaflugvél til þessa
flugs. Örn Johnson kvað Breta
hafa- gert flugbrautina á Vogey
og hefðu engar skemmdir orð-
ið á henni. Góð skilyrði munu
vera fyrir hendi til þess að
lengja hana um 300 metra a .m.
k. Gerðar verða ráðstafanir til
lýsingar á henni, komið upp tal-
stöð og öryggistækjum.
Færeyskur maður, sem hér
hefur dvalizt, rafvélavirki að
menntun, hefur haft milligöngu
um undirbúning málsins, og er
hann einn af stofnendum hins
nýstofnaða Flogfelags Föreyja.
í fundarlok var sýnd afburða-
góð landkynningarmynd, sem
Flugfélag íslands hefur látið
gera. Hún er í litum með tali á
ensku. Vakti hún mikla hrifni
viðstaddra. Hún er gerð af Ger-
hardtsen frá Hamborg, sem hing
að kom á vegum Ferðaskrifstof-
unnar og tók hér kvikmyndir á
eigin spýtur, en sú kvikmynda-
gerð leiddi til þess að honum
var falið að gera þessa land-
kynningarmynd.
Kappakstur --
Framh. at bls lb
maðurinn ferðina eftir mætti þegar
hann varð þess var að honum var
veitt eftirför. Gerði hann ítrekaðar
tilraunir til að komast undan, og
t. d. á Miklubraut var ferðin kom
in eitthvað á 2. hundrað kílómetra.
En lögreglan fylgdi honum dyggi-
lega eftir og eins aðstoðuðu nokkr
ir leigubílstjórar við eltingaleikinn.
Inn á Snorrabraut tókst að króa
ökuníðinginn af og þar gafst hann
upp. Þarna var um að ræða pilt
um tvítugt, sem var að leika sér
á bifreið föður síns, en það sem
lögreglunni fannst merkilegast við
allt var það að pilturinn var með
öllu — ódrukkinn. Viðurkenndi
hann á staðnum brot sitt og þar
með að hafa ekið á meira en 100
km. hraða.