Vísir - 04.06.1965, Síða 3

Vísir - 04.06.1965, Síða 3
VlSIR . Föstudagur 4. júní 1965. Þjóðleikhúsið: MADAMA BUTTERFLY Ópera eftir GIACOMO PUCCINI (libretto: ILLICA og GIACQSA) jprumsýning óperunnar „Mad- ama Butterfly" var eitt mesta „fiaskó" sögunnar, en síð an eru liðin 61 ár, (Puccini gerði og smávægilegar breyt- ingar til batnaðar þegar í stað eftir frumsýningu), og stílmeð- vitund óperudýrkenda hefur mik ið breytzt frá því í maí 1904.. Allir gagnrýnendur fram á sein ustu ár hafa nöldrað (misjafn- lega harðort) yfir þeirri fífl- dirfsku að hræra saman japönsk um lagabrotum, ameríska þjóð- söngnum og ítalskri Ijóðrænu — Þeir hafa þótzt kenna ein- hvern brennisteinsfnyk af þessu öllu saman, dauðadóm róman- tískrar óperu. En dauðadómur- inn hafði þegar verið kveðinn upp af öðrum en Puccini, hann reyndi fyrst og fremst að bjarga verðmætum úr gömlum „buffa- arfi“. Hinir sömu gagnrýnend- ur eru og sammála um það að eingöngu snilligáfa Puccinis gat gert hið japansk-amerísk-ítalska fiðrildisdrama boðlegt. „Madama Butterfly" er litrík og skrítin mózaíklögn i músik. Hún bregður upp draumsýn, (sem er raunveruleg dreymand- anum einum), hún flytur líka í hrifningarmóði lofsöng vonar- innar, þekktustu aríu Puccinis, „Un bel di, vedremo", hún er góðgæti fyrir auga og eyra, með löngunarómi frá þeim tíma, þeg ar stækkaðir þrihljómar voru og hétu. Og nú gefst okkur tækifæri til að heyra þetta allt saman og sjá, verða óskynsamlega snort- in af leikhústilfinningu Puccin- is, og hrifin af Þjóðleikhúsinu, þótt það flytji enn þá fjórum sinnum of fáar óperur á ári. Sýningin á „Madama Butter- fly“ er hin vandaðasta, og á áreiðanlega eftir að gera marga ánægða. Sviðið er falleg eftir- llking á póstkortsvatnslitamynd af ímynduðu Japan, þar er hið ágæta handbragð Lárusar Ing- ólfssonar. Leikstjóri er Leif Söd erström, sænskur, en Gísli Al- freðsson aðstoðarmaður hans, og leikstjóri teiknaði og bún- inga. Leikstjórnin sýndi prýði- leg vinnubrögð, en mannsöfn- uðurinn í fyrsta þætti hefði mátt vera mun hlédrægari og göngulag alls kvenfólksins sam verkið, Cho-Cho San, af snilld. Svið hennar frá fínlegu flökti til þrumandi leifturs er voldug tjáning, í sjálfu sér hið verð- ugasta þakklæti ágætrar söng- konu til höfundarins, sem alltaf hafði sérstakan áhuga og samúð með hlutskipti kvenna í lífi jafnt og leik. Nú vill stundum fara svo, að Suzuki, þerna, læt- ur sér nægja að vera aðnjótandi einhvers endurskins af ljóma húsmóður sinnar. En því er aldeilis ekki fyrir að fara með Svölu Nielsen í þessari sýningu. Hún syngur sterka persónu, söngur hennar og túlkun öll er hrífandi, hún á að vera okkar næsta prima donna! ræmt. f hugarheimi Puccinis var japanskt fólk stillt og ,óá- berandi, þar sem það tifaði- um tilveruna þarna langt í aus'tri, varpaði ekki einu sinni skugga á þessa draumveröld sína. Nils Grevillius sænskur, stjórnar sjálfri músíkinni. Þar fer saman alúð og virðing fyrir skáldskap Puccinis ásamt öryggi langrar reynslu. Bara, að hljómsveitin (óþarflega strengjafá) hefði nú getað verið honum leiðitamari! Cænska óperusöngkonan Rut ^ Jacobson fer með aðalhlut- Guðmundur Guðjónsson syng ur Pinkerton, vanþakklátt hlut- rverknfgn Jhann ,eU|jafn .tratistur f meðlæti og mótlæti, söngur hans fullur sannfæringar. Sharpless, kopsúll, hafði sann- arlega verðugan flytjanda, þar sem Guðmundur Jónsson var. Hin þrumandi rödd hans ryðst gegn um hina öflugustu hljóm- sveitarstorma, en hún tjáir ekki síður mildi og nærfærni. Sverrir Kjartansson syngur hinn and- styggilega Goro, og fer skínandi vel með það hlutverk sitt. Tvö önnur aukahþitverk fengu ó- væntan þunga, Yamadori prins Rut Jacobson og Guðmundur Guðjónsson sem Madama Butterfly og Pinkerton. í baksýn Hjálmar Kjartansson sem Búddapresturinn Bonze, frændi Butterfly. Bl Rut Jacobson og Sólveig Aðalsteinsdóttir. í höndum Ævars Kvarans, 'og hinn hrolivekjandi ofstoþá- prestur, Bonze, sunginn af Hjálmari Kjartanssyni. Veik- asti hlekkurinn í hinni sterku keðju atkvæðamikilla söngvara er Kate Pinkerton, sungin af Ástu Hannesdóttur. Fjölmargir aðrir söngvarar og leikarar koma fram í óperunni sem ætt- ingjar frúarinnar, geishur o. fl., og allt þetta fólk leggst á eitt með að gera sýninguna hina glæsilegustu. Karlaraddir kórs- ins voru kannski ekki alltaf sem hreinastar, en það, sem gruggaðist fyrir eyranu, var hreint gert fyrir augað, Sólveig litla Aðalsteinsdóttir í hlut- verki barnsins sá fyrir tölu- verðu af því. að er ef til vill táknrænt, að flutningur óperu skuli enda starfsár Þjóðleikhússins. Hvað skyldi vera langt að bíða þess, að frumsýning óperu í Reykja- vík marki byrjun á lifandi starf- semi á því sviði? Hið ágæta hæfileikafólk, sem bar fram list sína í Þjóðleikhúsinu f gær- kvöld, sannaði enn einu sinni, að hvorki nízka, áhugaleysi né vantraust á nokkurn rétt á sér, þegar spurningin um íslenzka óperu er rædd. Áhugamenn um óperu eiga ekki að bíða eftir því, að opinberar stofnanir ljúki starfsári sínu til að fá að heyra sínar óperur og sjá. Þeir eiga fyrsta leik! Þorkell Sigurbjörnsson. j Fyrstu fasteignakaup vegna ráðhússins Gcamli Iðnskólinn keyptyr á 6 millj Fyrsta sporið hefur nú ver- ið stigið í því'að kaupa fast- eign á svæði því við norður- enda Tjarnarinnar þar sem ráðhús Reykjavíkur á að rísa á komandi tímum. Samkomulag hefur tekizt um það við Iðnaðarmannafélagið að kaupa hús og lóð sem það á við Vonarstræti, gamla Iðnskólann á kr. 6 milljónir. Var tilboð bæj arins þar að lútandi samþykkt á fundi Iðnaðarmannafélagsins nýlega. Borgarráð hefur sam- þykkt þetta fyrir sitt leyti og mun það koma fyrir borgar- stjórnina nú í vikunni. Tilboð borgarinnar var byggt á brunabótamati og þótt öðrum aðilum sem éiga húseignir þar við hliðina Búnaðarfélaginu og Alþýðuhúsinu h.f. hafi enn ekki verið gerð ákveðin tilboð mun Reykjavíkurborg reiðubúin að ganga að samningum við þau á líkum grundvelli. yiðræður hafa farið fram við eigendur þeirra húsa, en ekki borið árang ur. Lóð sú, sem Búnaðarfélagið á þarna er talsvert minni en hinar tvær og stendur hús þess þarna nú alveg autt og mun húsið ekki vera í góðu standi. Stærsta lóðin er hins vegar eign Alþýðu hússins, það er leikhúsið Iðnó.

x

Vísir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.