Alþýðublaðið - 03.01.1967, Page 9
Dregið 10. janúar ■i
HHPPDRIIllf^ m
GJAFABRÉF
FRÁ s u n d l a u o a r s «j ó D 1
skAlatúnsheimilisins
ÞETTA BRÉF ER KVITTUN, EN PÓ MIKLU
FREMUR VIDURKENNING FYRIR STUDN-
ING VID GOTT MÁLEFNI.
KmiAWir, ►. i»
f.fc. Swndravfort/Ml *' *."i|-|
KR.____________
ORÐSENDING FRÁ HÚSMÆÐRA- i
SKÓLA REYKJAVÍKUR
j
Væntanlegir nemendur dagskólans, mæti í i
skólanum fimmtudagi’nn 5. janúar kl. 2 sd.
SKÓLASTJÓRI.
Símastúlka óskast
Skrifstofa ríkisspítalanna óskar eftir að ráða
símastúlku nú þegar. Laun samkvæmt kjara-
samningum opinberra starfsmanna. Umsóknir
með upplýsingum um aldur, nám og fyrri
störf sendist skrifstofu ríkisspítalanna, Klapp
arstíg 29. fyrir 8. janúar 1967.
Reykjavík, 31. des. 1966.
Skrifstofa ríkisspítalanna
TILKYNNING
Barnasýningar á vegum sjómannafélaganna í
þessari viku hefjast kl. 2 en ekki kl. 3 eins og
stendur á aðgöngumiðunum.
Laugaráshíó.
Karlmaður og stúlkur
óskast til verksmiðjuvinnu nú þegar.
Yfirvinna, vaktavinna kemur til greina.
Mötuneyti á staðnum.
Hf. Hampiójan,
Stakkholti 4.
Áskriftasími Aiþýóublaósins er I4D00
HUERJIR UERBR
ÞEIR HEPPRIIIRR ?
(aðeins þeir sem eiga miða.)
eins livernig megi bezt koma í veg
fyrir umferðarslys lieldur hvernig
megi freista að koma í veg fyrir
að afleiðingar slysanna verði alvar
legri en efni standa til hverju
sinni. Mikilvœgi þess að kennsla í
hjálp í viðlögum fari fram sem
víðast telur nefndin afar mikið, og
enginn ætti að fá að gerast atvinnu
bifreiðarstjóri, nema að hafa sótt
námskeið í hjálp í viðlögum.
Þá taldi nefndin að það mundi
hjálpa mikið ef þeir staðir á þjóð
vegum þar sem mörg slys hafa átt
sér stað væru merktir sérstaklega
og vegfarendur varaðir vi0 þeirri
liættu, sem þar væri. Ennfremur
mundi það hafa mikil áhrif til góðs
að áliti nefndarinnar, ef í grennd
við slíka staði væru vel búnar slvsa
varðstofur, sem flytja mætti til
og lieizt þyrlur, sem nota mætti til
að koma alvarlega slösuðu fólki
á sjúkrahús, sem allra fyrst.
i
ÖRYGGISBELTI
Þegar rætt var um umferðarslys
in á ráðgjafarþingi Evrópuráðsins
árið 1962, eins og fyrr er getið,
var sagt að með því að taka burt
ýmsa hættulega muni inni í bifreið
unum sjálfum eins og spegla og
oddhvassa takka mætti draga úr
banaslysum um allt að 75 af hundr
aði. líomið hefur í Ijós nú hve mik
ið öryggisbeltin hafa að segja í
þessu samhandi enda eru þau nú
farin að fylgja flest öllum bifreiða
tegundum án þess að beðið sé sér
staklega um þau.
Nefndin lét þá skoðun í ljós að
svokölluð „þriggja punkta“ belti
væru bezt, en þau eru á ská frá
annarri öxlinni og svo yfir mjaðm
irnar. Nefndarmenn voru sammála
um að setja ætti það í lög að banna
að lítil börn sætu ein og óbundin í
framsætum fólksbifreiða.
MIKILVÆGI FRÆÐSLUNNAR.
Á það hefur verið gizkað að milli
85 og 95% allra umferðarslysa eigi
sér stað vegna mannlegrar slysni.
mikil áhrif á hæfileika manna til
að aka bifreiðum. Vara ætti bæði
lækna og ökumenn við áhrifum á-
kveðinna lyfja, sérstaklega þegar
þeirra er neytt með áfengi. Hins
vegar er ekkert sem bendir til að
reykingar eigi þátt í umferðarslys
um, nema að því leyti sem þær
kunna að einhverju leyti að beina
huga ökumannsins frá umferðinni
og akstrinum.
Mjög er það algengt að fótgang
andi vegfarendur ,sem annað hvort
sjá illa frá sér eða heyra illa, eig
sök á umferðarslysum. Það var
skoðun nefndarinnai’ að aðbúðin í
umferðinni verði að vera slík að
öryggi eldra fólks og barna sé
tryggt eins vel og frekast má verða.
ÞYRLUR OG FLYTJANLEGAR
SLYSAVARÐSTOFUR.
Þessi nefnd rannsakar ekki að
Þessvegna eyddi þessi umræða
talsverðum tíma í að ræða hvernig
koma mætti í veg fyrir þetta.
Sérstök áherzla var lögð á mikil
vægi þess að fræða fólk um það
hvað ber að gera og hvað ber að
forðast að gera, ef slys á sér stað.
Þótt ekki séu sett nein skilyrði
um menntun í sambandi við rétt til
að öðlast ökuskírteini þá er það
samt svo, að viss fylgn; er milli
menntunar og slysatíðni.
Þegar verið vár að ræða þessi
mál á ráðgjafarþinginu fyrir fjór
um árum hvatti Austurríkismaður
inn Karl Czernets til þess að þegar
í stað yrðu gerðar ráðstafanir til
að freista þess að koma í veg fyrir
fjöldadrápið, sem nú ætti sér stað
á þjóðvegunum. Plann lagði áherzlu
á að það væru mannslífin, sem öllu
máli skiptu í þessu sambandi en
ekki eignatjónið.
Það er víst, að við losnum ekki
við umferðarslysin, en með reglum
eins og nú eru í undirbúningi á veg
um Evrópuráðsins um samræmdar
aðgerðir og aðferðir í baráttunni
gegn umferðarslysum má áreiðan
lega fækka slysunum verulega og
bjarga um leið þúsund mannslífa
sem annars væri að nauðsynja
lausu fórnað á altari umferðarinn
ar.
(Þýtt og endursagt).
desember 1966 - ALÞÝÐUBLAÐIÐ 9