Dagur - 13.11.1997, Side 10
26 - FIMMTUDAGUR 13.XÓVEMBER 1997
Daf£Ut~
BÍLAR OG VETUR
að gátill?ess
Jog að í>aU n0'1
yUMFERÐAR
RÁÐ
íil sölu Nissan NX100 2,0 Gti, rauður
með T-topp, álfelgur. Ekinn 79 þús km,
verð kr. 970 þús. stgr.
Upplýsingar í síma 462 2422.
Dýrar sköfur
tómt pj átur?
Ekkert smá
skemmti-
LEGUR
-O" STRAUMRÁS
Furuvöllum 3 ■ 600 Akureyri
Sími 461 2288 ■ Fax 462 7187
Látið okkur yfirfara
bíiinn fyrir veturinn
Velkomin á verkstæði okkar
Við tökum vel á móti þér
Höldur ehf.
Draupnisgötu 1
Sími 461 3015
Rúðusköfur eru muð-
synlegt hjálpartæki
þegar veturgengur í
garð. Þegarfrystir á
nóttunni sest iðulega
ísing á rúðumará bíln-
um ogþað erótrúlega
algengt aðframrúðan
sé verst útleikin.
Ef frost hefur verið yfir nótt og
rúðurnar í bílnum eru ísaðar er
að sjálfsögðu þægilegast að fara
í úlpuna og rölta út í bíl nokkru
áður en maður ætlar af stað og
setja í gang og miðstöðina á fullt
og fara svo inn í hús aftur. Það
tekur bílinn yfirleitt ekki nema
nokkrar mínútur að hitna og
bræða ísinguna af rúðunum og
þá losnar maður við að skafa. A
meðan getur maður setið inni í
hlýju húsinu, sötrað morgun-
kaffið og gluggað í Dag.
Það eru líka á markaðnum bíl-
ar með upphitaðri framrúðu. Þá
kveikir maður á framrúðuhitar-
anum og bíður í svolitla stund
þangað til farið er að losna um
ísinguna og þá er hún einfald-
lega þurrkuð af með rúðuþurrk-
unum. Einnig er hægt að fá sér-
staka tímastillta hitara í bílinn
sem eru þá búnir að hita bílinn
upp þegar maður sest inn að
morgni og ætlar að aka af stað.
Þeir kosta hins vegar nokkuð.
Rúðuskafan fæst viða
Einhvern veginn er það nú
þannig að maður áttar sig ekki á
því að bíllinn er óökufær sakir
ísingar fyrr en maður er búinn
að morgunverkunum og ætlar að
leggja af stað í vinnuna eða skól-
ann, yfirleitt orðinn allt of seinn
og bíllinn hvorki með tímastillt-
um hitara eða framrúðuhitara.
Þegar rúðurnar eru ísaðar og
bíllinn kaldur þá duga engar
rúðuþurrkur, það þarf eitthvað
öílugra. Þá notar maður rúðu-
sköfu. Rúðusköfur fást á öllum
bensínstöðvum og eru til í fjöl-
mörgum útfærslum. Það eru til
sköfur sem eru hvorutveggja í
senn, kústar og sköfur, það eru
til sköfur með hlífðarvettlingum
upp undir olnboga, það eru til
stórar sköfur og það eru til litlar
sköfur.
Snjór eða ísing
Sköfur þarf við tvær mismun-
andi aðstæður.
Annars vegar til að skafa þétta
ísingu eða klamma af rúðum og
hins vegar til að sópa snjó af
rúðunum og bílnum. Það væri
best að geta fengið eina sköfu
sem sameinar þetta tvennt, en
því miður getur það reynst
þrautin þyngri. Margar af þeim
sköfum sem eru á markaðnum
eru algert drasl sem brotna og
verða ónýtar, oft við fyrstu notk-
un. Tiltölulega dýrar sköfur hafa
líka reynst tómt pjátur þegar til
átti að taka.
Líklega er skást að sætta sig
við að ekki er hægt að fá eina
sköfu fyrir hvoru tveggja og eiga
kúst til að sópa snjónum af bíln-
um og sérstaka sköfu fyrir ísing-
una. Margir fullyrða að bestu
sköfurnar séu þær sem eru
einna ódýrastar, ferköntuð harð-
plastþynna með járnþynnu út úr
einni hliðinni. Slíkar sköfur
kosta heldur minna en sykur-
sætt súkkulaðistykki eða rúmar
sextíu krónur og tilfellið er að
þær endast ágætlega og eru góð-
ar til að skafa ísinguna af.
Ágætt að lyftasköfimum
að kvöldi
Sumir ökumenn nenna ekki að
standa í þessu sköfuveseni. Það
eru ökumenn bílanna sem eru
stundum á ferð í umferðinni
með Idammaðar og blindaðar
rúður en örlítið gægjugat rétt
ofan \áð mælaborðið, ökumenn-
irnir sem sitja skakkir í keng og
rýna út um þetta litla gat. Það er
að sjálfsögðu stórhættulegt og á
ekki að sjást. Það er betra að
mæta fimm mínútum of seint
en komast aldrei á staðinn af því
maður nennti ekki að skafa al-
mennilega af rúðunni eða tímdi
ekki að kaupa sköfu fyrir sextíu-
kall þcgar maður tók bensín síð-
ast.
Svo er ágætt að Iyfta rúðu-
þurrkunum þegar gengið er frá
bílnum á kvöldin til að losna við
að þær séu frosnar fastar við
rúðuna að morgni. -OltR