Dagur - 23.12.1999, Blaðsíða 10
JÚUllírJU J LAjJDJjJU )
26 - FIMMTUDAGUR 23. DESEMBER 1999
Jól eru hald-
Krists. Heiðnir menn
Á lambahátíðinnl velja múslimar lamb, það er svipað og þegar fjölskyidan velur sér jólatré. Myndin er tekin í Blómavali, Jóhanna, Brahim og Helgi Idder, sonur
þeirra, með þeim á myndinni er Hassan (bróðir BrahimsJ. mynd: teitur
héldu hátíð á þessum
tíma til þess að fagna
lengdum sólargangi.
Þannig eru jólin hátíð
Ijóss og friðar. Hér á
landi býr fólk sem hefur
margar mismunandi trú-
arskoðanir og hafa sumir
hátíðir á öðrum tímum,
sem eru í mörgu sam-
bærilegar við jólin. Hvað
gera Múslimar, Ásatrú-
armenn, Vottar Jehóva
og Bahaíar um jólin.
Jólatré
einsog lamb
„Múslimar halda ekki jól en
auðvitað eru haldin jól á þessu
heimili. Það eru hara venjuleg
íslensk jól,“ segir Jóhanna A.H.
Jóhannsdóttir blaðamaður um
jólahald fjölskyldunnar. Eigin-
maður Jóhönnu er Brahim
Boutarhroucht flugþjónn frá
Marokkó en hann er múslimi.
Hún segir að fjölskyldan hafí
það náðugt um jólin og geri vel
við sig í mat. Vestfirsk skata á
Þorláksmessu með jólakveðjun-
um í útvarpinu. Brahim hefur
tekið vel í skötuátið og vill hafa
hana vel kæsta og fjólubláa.
„Svo eru rjúpur á aðfangadags-
kvöld eins og ég er alin upp við.
Eftirrétturinn hefur tilheyrt ætt-
inni frá dögum langömmu
minnar, Guðríðar í Brennu við
Bergstaðastræti í Reykjavík.
Þetta er kaffifrómas, sem er lag-
aður eftir rúmlega 100 ára gam-
alli uppskrift. Meðan við borð-
um er nauðsynlegt að láta út-
varpsmessuna hljóma sam-
kvæmt gamalli hefð,“ segir Jó-
hanna.
Færist samkvæmt tungli
Núna stendur yfir föstumánuð-
ur múslima, Ramadan, en föst-
unni líkur með hátíð. Að sumu
leyti ér sú hátíð lík jólum því
fjölmennt er í moskurnar til
bænahalds, ætlast er til að fjöl-
skyldan hittist oft, bakaðar eru
smákökur í miklu magni, heimil-
ið þrifið, ný klæði keypt á börnin
og lítilmagnanum sinnt. „Tíma-
tal múslima er tungltímatal
þannig að tími föstunnar og
lokahátíðarinnar breytist frá ári
til árs. Það er einnig önnur há-
tíð sem er jafnmikilvæg í okkar
trú og hún færist Iíka samkvæmt
tungli. Hægt er að kalla hana
Lambshátíðina á íslensku en
hún er til þess fagna því að Ibra-
him fór með son sinn lsmael og
átti að fórna honum en guð
þyrmdi syninum og hann slátr-
aði lambi í staðinn.
Kristnir þekkja þessa frásögn
af sögunni af Abraham og Isak. I
tilefni hátíðarinnar velur fjöl-
skyldan sér gott og vænt lamb til
slátrunar. Ég upplifi svipaða
stemmningu þegar ég fer með
fjölskyldu minni að velja jólatré.
Sumir vilja lítið og grannt tré,
aðrir stórt og mikið tré,“ segir
Brahim og segir að það hafi
honum þótt mest spennandi
sem barni að fara með föður
sínum að velja lambið.
Vinirnir héldu uppá jólin
Þau nefna eina hátíð enn sem
kallast „ashura“ á arabísku. Þá
er algengt að kveikt sé á hál-
köstum og flugeldar sendir á
loft. „Þessi hátíð er sérstaklega
fyrir börnin. Þá eru þeim gefn-
ar gjafir, leikföng og ný föt. Af-
lögufærir eiga að gefa tíund af
eigum sfnum," segja þau.
Brahim segir að það sé ekk-
ert í trú músiima sem að banni
þeim að halda jól. „Við viður-
kennum að Jesús Kristur var
spámaður þannig að það er
hvorki glæpur né guðlast að
halda jól. Þrátt fý'rir að meiri-
hluti íbúa Marrokkó séu
múslimar eru aðrir trúarhópar,
svosem kristnir og gyðingar,
fjölmennir. Þegar að ég bjó í
Marokkó og síðar Frakklandi
héll ég stundum upp á jólin
með vinum mínum væri mér
boðið. Auðvitað held ég því
uppá jólin hér með fjölskyldu
minni. Bróðir minn verður í
heimsókn hjá okkur og ætlar að
halda jólin með okkur. Líklega
verður hann hér enn í Iok
Ramadan og þá höldum við há-
tíð að okkar hætti," segir
Brahim.
Ekki stafkrókur
um jólahald
í Biblíunni
„Við erum ekki með nein hátíð-
arhöld og þetta er ekki hátíð
hjá okkur. Það er ósköp ein-
stakl-ingsbundið hvað menn
gera. Fólk er í fríum og þess
háttar og margir foreldrar eru
með börnum sínum," segir
Svanberg Jakobsson. Hann er í
söfnuði Votta Jehóva og starfar
sem upplýsingafulltrúi. Svan-
berg segir að Vottar hafi enga
sambærilega hátíð en þeir geri
sér glaðan dag við ýmis tæki-
færi og gefi börnum sínum
gjafir. Það þurfi ekki endilega
sérstakar dagsetningar til þess.
Vottar fari ekki á mis við lífsins
gæði þó að þeir haldi ekki jól.
Svanberg segist ekki vera í
neinni krossferð gegn jólahaldi.
„Mér finnst í rauninni sjálfsagt
að menn hafi frelsi til til þess
aðhaldajól. Það iná hinsvegar
skjóta því inn að margir hafa af
því áhyggjur að það sé vont fyr-
ir börnin. okkar að halda ekki
jól. Eg get hinsvegar sagt þér
það að reynslan sýnir hið gagn-
stæða. Börnunum okkar finnst
ekkert að þau séu útundani
Þau vita að jafnaði af hverju
þau halda ekki jól. Eg gæti
nefnt þér mörg dæmi þegat
ungir krakkar í skóla eru
kannski að skrifa ritgerð um
jólin. Þá veit ég mörg dæmi að
börnin okkar skrifi af hverju
þau haldi ekki jól og lesa hana
upp fyrir bekkinn. Þau vita af
hverju þau hafa þessa afstöðu;
Ef að þau hafa trú sfna á
hreinu, sem er yfirleitt, þá
standa þau alveg fyrir sinni af-
stöðu og geta varið hana ef á
þarf að halda.“
Uppruna til heiðin hátíð
Ástæðan fyrir því að Vottar
rannnn/ rnfíinMalti: áiijl ijjáiíy/il
Svanberg Jakobsson, segir Votta Jehóva gera sérglaðan dag viðýmis tækifæri og þurfi ekki endilega sérstakar dagsetn-
ingar til þess að gefa börnum sínum gjafir. mynd: pjetur
i “lAT!-—1---------——.1-----------------------— fir. dilutl 'iiil,, .iðafl fiiiiixntríijijiíJnab
Pjetun St.
Anason
skrifar
in hátíðleg út
um allan
heim. Á
norðurhveli
jarðar er
stystur dagur
en eftir jólin fer dag að
lengja aftur. Krístnir
menn halda fæðingaríiá-
tíð frelsara síns Jesú
Mismunandi jól