Dagur - Tíminn Reykjavík - 03.04.1997, Síða 7
Jlagur-mtmtmt
Fimmtudagur 3. apríl 1997 -19
MENNiNG OG L.ISTIR
í kvöld munu þau
Helga Bryndís
Magnúsdóttir og
Jónas Ingimundar-
son leika Qórhent á
konsertflygil Akur-
eyringa. Leikin
verða vinsæl verk
eftir Brahms og
Dvorák.
Tilkoma hins nýja flygils er
þegar farin að hafa áhrif
á tónlistarlíf á Akureyri
og nú gefst enn tækifæri til að
heyra nýja hlið á þessum glæsi-
lega flygh. Valsar og ungverskir
dansar eftir Johannes Brahms
og slavneskir dansar eftir
Antonin Dvorák eru á meðal
vinsælustu verka klassískrar
tónlistar og eru mjög þekkt.
Fyrir daga upptökutækninn-
ar var það algengt að hljóm-
veitarverk væru umskrifuð fyrir
fjórhentan píanóleik. Á því
formi náðu þau eyrum fleiri en
eingöngu þeirra sem áttu þess
kost að heyra þau á hljómsveit-
artónleikum. Ungverskir dans-
ar Brahms og slvaneskir dansar
Dvoráks eru til í þessum tveim-
ur gerðum frá hendi tónskáld-
anna sjálfra og savlneskir dans-
ar Dvoráks eru reyndar upp-
haflega skrifaðir fyrir píanó
fjórhent. Valsar Brahms eru
einnig til fyrir einn píanóleikara
og njóta mikilla vinsælda sem
slíkir.
;íj*ísA %
w$m
■.
il
íiífiiís:
Mánr-
Jónast og Helga munu kynna
verkin sem þau flytja en þeim
sem kynnst hafa Jónasi Ingi-
mundarsyni á tónleikum vita að
þar hafa fáir tærnar þar sem
hann hefur hælana í að veita
hlustendum innsýn í undraheim
tónlistarinnar á opinn og
skemmtilegan hátt. -mar
Nýtíst betur í tónlistarstjórnun
Guðmundur
Óli Gunnars-
son hefur
ákveðið að
snúa sér alfar-
ið að hljóm-
sveitarstjórnun
og hættir í
haust sem
skólastjóri
Tónlistarskól-
ans á Akureyri
en þeirri stöðu
hefur hann
gegnt síðustu
fímm árin.
Guðmundur Óh ætlar á
næstu árum að einbeita
sér að starfinu með Sin-
fómuhljómsveit Norðurlands
auk annarra hljómsveitar-
stjórnunarverkefna en hann
hefur starfað mikið með Caput
hópnum og eins með Sinfómu-
hljómsveit íslands.
„Ég ákvað að einbeita mér
að faginu og er eingöngu að
hætta þess vegna. Það er ein-
faldlega of mikið til lengri tíma
að sinna skólastjórastarfinu og
öllu öðru sem ég hef verið að
gera. Skólastjórastarfið er nátt-
úrulega gríðarlega mikið, þetta
er einn af stærstu tónlistarskól-
um landsins og með íjölbreytt-
ustu starfsemina. Það að sinna
svona mörgu hefur bremsað
mann af og ég held að þetta sé
bara spurningin um hvaða for-
gangsröð maður vill hafa á
hlutunum."
Skólastjórastarfið
spennandi
Guðmundur hefur síðasta hálfa
árið verið á listamannalaunum
og í leyfi frá Tónlistarskólanum
og haft nóg að gera við hljóm-
sveitarstjórnun. „Það sem
margir átta sig ekki á er að
vinnan fer að sáralitlu leyti
fram á æfingum, hún fer öll
fram áður en æfingarnar hefj-
ast. Hljómsveitarstjórinn verður
að vera búinn að læra músíkina
og taka listrænar ákvarðanir
um flutninginn þegar hann
mætir á æfingar. Þetta er mikil
vinna og ef maður sinnir þessu
auk fullrar vinnu annars staðar
gengur smám saman á þann
forða sem maður hefur komið
sér upp. í hljómsveitarstjórnun
þarf maður stöðugt að vera
frjór og þess vegna verður að
koma í veg fyrir að maður þorni
upp.“
Ertu of listrœnn til að stunda
pappírsstjórn?
„Ég vel
tónlistarstjórn
sem er nátt-
úrulega það
sem ég er bú-
inn að læra í
10 ár. Það er
nauðsynlegt
að sinna dag-
legum
skólarekstri
vel og ég held
að ég nýtist
betur í tónlist-
arstjórnuninni
en í skrif-
stofustarfinu.
- En mér hef-
ur fundist
mjög spenn-
andi að sinna
skólastjórastarfinu og þó þetta
hafi verið strangur og erfiður
tími þá hefur hann verið gef-
andi. Það eru ótal hlutir að ger-
ast sem gaman er að fást við,
eins og t.d. í sambandi við
breytingarnar á skólakerfinu.
Þar eruiri við í rauninni að tala
um hvort tónlistarskólarnir í
landinu lifi af einsetninguna.
Það þarf að ná samvinnu við
grunnskólann og foreldra til að
koma á breytingum svo að Tón-
listarskólinn deyi ekki einfald-
Iega.“
Metnaðurinn og
krónurnar
Ertu ánœgður með starfið með
Sinfóníuhljómsveit Norðurlands
síðastliðin fimm ár?
„Já, ég er það, það hefur haft
töluverð áhrif á tónlistarlífið út
um landið og
ekki bara hérna
á Akureyri held-
ur breytir þetta
aðstæðum hjá
t.d. starfandi
tónlistarkennur-
um víða og gerir
það að verkum
að þeir fást frek-
ar til þess að
fara út á land að
kenna. Það eru
eiginlega þrír
hópar sem leika í
hljómsveitinni,
þ.e. kennarar úti
á landi, nemend-
ur sem eru
komnir langt, og
síðan fólk sem er
fengið frá Reykjavík sem er þá
að mestu fólk sem hefur kennt
hér eða lært.“
Kemst sveitin af?
„Þetta er náttúrulega rosa-
lega þröngur ijárhagsrammi
sem hljómsveitin hefur, þessar
íjórar og hálf milljón og á næsta
ári fimm milljónir. Að flytja flór-
ar til fimm efnisskrár fyrir
þennan pening býður upp á að
starfsemin sé alltaf á eftir sjálfri
sér peningalega sem stafar líka
af því að menn hafa virkilegan
metnað til að gera góða hluti.“
Það þarf að ná
samvinnu við
grunnskólann
og foreldra til að
koma á breyt-
ingum svo að
Tónlistarskól-
inn deyi ekki
einfaldlega. “