Dagblaðið Vísir - DV - 09.04.1983, Síða 23
DV. LAUGARDAGUR 9. APRlL 1983.
23
Popp
Popp
Popp
Popp
Popp
Popp
Þaö mun hafa veriö í samkvæmi í
Lundúnum áriö 1964 aö Andrew
nokkur Oldham uppgötvaöi barón-
essudótturina Maríönnu FaithfuL
Skjólstæöingar Oldhams þessa voru
aö reyna fyrir sér á músíkbrautinni
og sérstaklega batt hann vonir við
nokkra stráka er kölluöu sig Rolling
Stones. Oldham stóö á þeim tíma í
því aö reyna aö fá þá Mick Jagger og
Keith Richard til aö taka upp nýja
stefnu í lagasmíðum — úr smiðju
þeirra hrutu mestmegnis ljúfar ball-
ööur sem Stones-drengirnir höfðu
ekkert meö að gera. Ballöðurnar
voru sendar áfram til annarra lista-
manna. Einn þeirra var Maríanna
Faithful. I júní 1964 vakti hún athygli
er hún sendi frá sér smáskífu meö
laginu As Tears Go By eftir þá Jagg-
er og Richards.
upp úr sambandinu og kynnum
þeirra af eiturlyfjum. Maríanna
sökk djúpt í dópfenið. Svo djúpt aö
hún reyndi aö stytta sér aldur er hún
dvaldi við kvikmyndatökur í
Ástralíu. Og samband hennar og
Jaggers fór út um þúfur. Síöasta
smáskífan hennar áður en hún tók
sér hlé, kom út í febrúar 1969, Some-
thing Better / Sister Morphine, en
hún vakti litla athygli. Þaö var ekki
fyrr en Stones sungu lagið Sister
Morphine inn á Sticky Fingers (1971)
aö lagið náöi eyrum fjöldans. Til
gamans má geta þess áð á síðasta ári
var þetta lag á b-hliö smáskífunnar
Broken English.
V.
Maríanna Faithful hélt sig nú frá
stúdíóinu um 6 ára skeiö. Á því tíma-
bili tókst henni að rífa sig upp úr eit-
urlyfjunum og árið 1975 tók hún upp
þráöinn aö nýju. I nóvember þaö ár
kom út smáskífan Dreaming My
Dreams / Lady Madalene og ári
síðar fylgdi All I Wanna Do In Life /
Wrong Road Again. Þótt plötumar
næöu ekki verulegum vinsældum
vakti Maríanna þó athygli sem sér-
stök söngkona fremur en bílífsdama
eins og veriö hafði svo algengt á 7.
áratugnum. Maríanna tók nú þann
kostinn aö hella sér út í country &
westem tónlist sem mörgum fannst
hæfa henni illa. En sjálf var hún
ákveðin.
VI.
Snemma á árinu 1977 kom út 6.
breiðskífa Maríönnu Faithful, My
Dreams, en henni var fljótlega
breytt nokkuö og við þaö fékk hún
nýtt nafn, Faithless. Á þessu ári
reyndi hún fyrir sér á nýjum vett-
vangi þegar hún nokkrum sinnum
tróö upp meö pönkhópnum The Boys.
Seint á árinu 1979 sendi Maríanna
frá sér fyrstu plötuna á merki Island-
firmans, Broken English. Platan
náöi miklum vinsældum og lagiö The
Ballad Of Lucy Jordan skaust hátt á
lista. Loks haföi Maríönnu Faithful
endanlega tekist aö festa sig í sessi.
VII.
í október 1981 kom síöan breiðskíf-
an Dangerous Acquaintances (sem
upphaflega átti að heita Intrigue).
Hún gekk aö vísu ekki eins vel og BE
en sýndi þó aö Maríanna Faithful var
sannarlega á réttri leiö.
A ferli Maríönnu hafa komiö út
tvær safnplötur með lögum hennar.
Áriö 1969 kom The World Of Mari-
anne Faithful og 1981 As Tears Go
By.
Nú alveg nýverið kom út 11. breið-
skifa Maríönnu Faithful og nefnist
hún A Child’s Adventure. Á plötunni
nýtur Maríanna aöstoöar hins ein-
staka Barry Reynolds sem mjög hef-
ur komiö við sögu hennar síöustu ár.
Reynolds hefur, þótt hvítur sé, tekiö
ástfóstri við reggeatónlist og hefur
sem slíkur haft mikil áhrif á tónlist
Faithful. Segja má aö músík hennar í
dag sé eins konar blendingur af folk-
rokki og reggae. Mjög svo
skemmtileg blanda, ef mér leyfist aö
segja sem svo. En eitt er víst. Aö
saga Maríönnu Faithful er langt í frá
aðvera öll.
-TT.
Vinsældunum átti aö fylgja eftir
meö lagi Bob Dylans, Blowing In The
Wind, en sú tilraun mistókst. Kom
fyrir ekki þótt á b-hliðinni væri lagiö
House Of The Rising Sun. I ársbyrj-
un 1965 tókst betur til þegar smá-
skífa meö lagi bandarísku söngkon-
unnar Jackis DeShannon, Come And
Stay With Me, skaust upp í 4. sæti
vinsældalista breskra, en þetta lag
er vinsælasta dægurfluga sem Marí-
anna hefur sent frá sér til þessa.
Voriö 1965 komu fyrstu breið-
skifurnar — tvær frekar en ein — og
báöar gefnar út sama daginn. Come
My Way hét önnur og haföi þjóðlaga-
tónlist að innihaldi en hin hét Mari-
anne Faithful og var poppplata eins
og þær gerðust í þá daga. Hvorugar
náðu plötumar umtalsverðum vin-
sældum en salan þótti ganga með
ágætum miðað við þaö h vemig staðið
varaðútgáfunum.
* tilefni af
nýrri
III.
Síðasta ,,hit”-lag Maríönnu,
sem komst á topp 10, var Summer
Nights, sem kom út í júlí 1965. Þá
hafði Maríanna gengiö í þaö heilaga
með drengnum, sem bauð henni í
partíiö, sem fyrr var minst á. Hjóna-
bandssælan varö endaslepp því aö
þau skildu í árslok 1966.
Maríanna haföi áhuga á aö komast
á toppinn á nýjan leik og lagiö sem
átti aö fleyta henni þangað var hiö
eina og sanna Yesterday þeirra
Iænnons og McCartneys. Þaö fór aö-
eins í 36. sæti. Svipaða sögu var að
segja af öömm smáskífum sem
Maríanna sendi frá sér á þeim tíma.
Þriðja breiöskífan kom út í apríl
1966 og hét North Country Maid og
haföi að geyma blending af þjóðlaga-
tónlist og poppi. Platan vakti tak-
markaöa athygli. Er hér var komið
sögu var farið aö draga úr músík-
metnaði Faithful en þess í staö sneri
hún sér aö leiklistinni. Næstu ár kom
hún töluvert fram á leiksviði og einn-
ig í kvikmyndum. Plötuútgáfan féll í
skuggann. 1 febrúar 1967 kom út síð-
asta breiðskífa Maríönnu aö sinni,
LovelnAMist.
breiðskífu
hennar,
A Child9s
Adventure
Nafni Maríönnu Faithful tók nú að
bregöa fyrir í heimspressunni, ekki
þó í tónlistarþáttum, heldur slúöur-
dálkum. Henni og Mick Jagger varö
vel til vina og fjölmiðlar veltu sér
iTómas Tómasson