Dagblaðið Vísir - DV - 29.07.1983, Síða 17

Dagblaðið Vísir - DV - 29.07.1983, Síða 17
DV. FÖSTUDAGUR 29. JULl 1983. 17 Bflar Bflar Bflar Bflar Bflar NýrMG- sportbfll á leiðlnm? Gamli góöi sportbíllinn frá Morris Garages á enn mikilli hylli aö fagna. Nú er talað um aö ný kynslóð sportbíla sé á leiöinni frá MG. Talað er um að British Leyland sé að hugsa um aö setja á markað nýjan sportbíl byggðan á Austin Metro. Þessi tveggja sæta bíll kæmi þá á markað innan þriggja til f jögurra ára. Ný tegnnd gírskipt- ingar á leiðinni Porsche Porsche er að gera tilraunir með nýja tegund sjálfskiptingar. Þetta er fimm gíra skipting sem er í raun byggð upp á venjulegum fimm gíra kassa en með tveimur kúplingum, en skipting- unni er stýrt með örtölvu. 1 reynd þá útilokar þessi skipting þá sóun sem á sér staö í venjulegri vökvastýröri s jálf- skiptingu. örtölvan sér um að velja rétt augnablik fyrir skiptingu og bygg- ist valið á því sem hægri fóturinn er aö gera. Tvöfalda kúplingin léyfir að skiptingin geti sleppt einum gír en sé þá jafnframt að tengja næsta með hinni kúplingunni. Utkoman verður líkt og í sjálfskiptingu í dag. Kostirnir eru helstir þeir að hagkvæmnin í akstri er sú sama og hjá stiglausu sjálfskipt- ingunum sem nú eru í þróun en fram- leiðslukostnaðurinn er áætlaður langt- um lægri. Blladur Citroén íFrakklandf — ekkert mál, bara hrlng ja Gott fyrir Citroéneigendur á ferð í Frakklandi að vita: Ef bíllinn bilar einhvers staðar á ferð innan Frakk- lands þá er bara að hringja í eitt síma- númer 16 05 05 24 24 og þá fær maður upplýsingar um næsta verkstæöi og bíllinn er sóttur. Jafnframt fær maður uppgefið um verð og ýmsar aðrar upp- lýsingar. Svarað er í símann allan sólarhringinn allt árið. MtR OG BETRIGOLF ÁNÆSTAÁRI Hér er verið að prófa nýja gerð af Volkswagen sem á næsta ári mun koma á markaö i staö Golfsins. Þetta er að mestu ný hönnun. Bíllinn lengdur til að auka innanrými en er í útliti svip- aöur þeim sem velgengni hefur átt að fagna fram aö þessu. Að sögn bíla- blaða eiga aksturseiginleikar þessa nýja VW að vera enn betri en fyrir- rennaranna. Tryggingafélög hafa komið til móts við þá sem nota öryggisbelti á þann hátt að greiöa hærri tjónabætur til þeirra sem nota öryggisbelti í óhöpp- um. Þessu hefur verið komið á í mörg- um ríkjum Bandaríkjanna. Speiuild beltin: Bandarísk trygginga' bætnr notl tjónþolar öryggisbeltin Bandariskar rannsóknir sýna að hver Bandaríkjamaður muni koma til með að lenda að minnsta kosti einu sinni á ævinni í umferðaróhappi. I slíku óhappi eru h'kumar á varanleg- um skaða um 50% og hlutfallið er einn á móti 50 að viðkomandi deyi. Rann- sóknimar sýna ennfremur að ef örygg- isbelti eru notuð þá minnka þessar hk- urum50%. staðinn ný rúllubelti sem örugglega stuöla aðaukinninotkun. Sovét: Löng biö eftir L ADA leyst með happdrætti Sovéska banka vantar peninga og Sovétborgara langar i bíl — sameiginlega hefur fundist lausn á hluta vandans. I Tadzhikistan hefur verið prófað að leggi menn inn 180 þúsund krónur á ríkis- reikning (vaxtalausan) þá ger- astmenn þátttakendur í happ- drætti. Vinningshlutfallið er 1:200 en vonin um Lada í vinning í stað margra ára biðar hefur hleypt miklu lifi i happdrættið. Tveir nýir „smásendlar" Tryggingadeild General Motors kynnti þennan hátt í október 1982. Þá gátu starfsmenn GM tryggt sig fyrir tvo dollara aukalega en trygginga- félagið greiðir þeim sem bætur eiga að renna til tíu þúsund dollara ef trygg- ingartakinn, eða einhver úr f jölskyld- unni, deyr í umferðarslysi en hefur samt notað öryggisbelti. „Smásendlar” eða litlir sendibilar hafa verið að ryðja sér til rúms síðustu ár. Hér á landi má nefna slíka bila frá Subaru, Suzuki og Honda sem dæmi. Hér á myndunum eru tveir slíkir „smásendlar”. A efri myndinni er nýr framhjóladrifinn frá Ford sem kemur á markað á næsta ári. Á neðri mynd- inni er annar shkur, einnig framhjóla- drifinn frá Mitsubishi Chariot, sem koma mun á markaö i haust. Það er vissulega umhugsunaratriði hvort tryggingafélög hér á landi gætu gert eitthvað svipað til að auka notkun öryggisbelta á meðan notkun þeirra er ekki aukin með öörum ráðum. Eins ættu tryggingafélögin að ganga á undan með góðu fordæmi og veita af- slátt eða á annan hátt að koma til móts við bíleigendur sem skipta vilja á gömlum, óhentugum beltum og setja í 1984árgerðirnar frá Citroén: Nest áhersla lögö á að bæta CX-bflinn Nú nýverið kynntu Citroénverk- smiðjumar þær endurbætur og nýj- ungar sem væntanlegar eru á 1984 árgerðunum. I viðbót við þær breytingar sem gerðar verða á einstökum gerðum er aðaláherslan lögð á aö endurbæta CX bílinn, en þessar endurbætur hafa nú þegar að nokkru komið fram með CX dísil og nú er turbo í sjón- máli. CX bílamir með beinni innspýt- ingu fá nú sterkari vélar, 138 hestöfl á móti 128 áður, og eru nú búnir nýrri elektróniskri kveikju. Sérstaklega verður CX 25 GTI sprækur (frá 0 til 100 km á 9,2 sekúndum og hámarks- hraðinn 201 km). Bensíneyðslan verður hins vegar í lægri kantinum, 7,4 lítrar miöað við 90 km stöðugan hraða. Toppbílhnn í CX linunni, CX stationbfllinn, fær nú tvær geröir véla, 95 hestafla dtsil turbo og 138 hestafla bensínvél með beinni inn- spýtingu. CX fólksbfllinn fær 2,5 litra dísil turbovél. Endurbætur á 1860 cc vélinni i BX 16 lækka eyðsluna nokkuð og endur- bætur verða gerðar á gírskiptingunni í BX16 sem leiða til léttari og örugg- ari skiptingar. Boðiö verður upp á rafdrifna sól- lúgu með lituðu gleri í BX 14RE, BX 16RS og BX 16TRS frá og með sept- ember. GSA bflhnn hefur verið búinn einni 1300 cc vél með vah á fjögurra eða fimmgírakassa. Nú fá allir Citroenbilar framrúðu úr samlímdu öryggisgleri, en þetta var áður standard í BX og CX bílun- um. CX-bfllinn verður enn bættur frá því semnúer. Gott er heilum vagni heim aö aka — ítilefni nmferðar um verslunar- mannahelgi Ein mesta umferöarhelgi árs- ins gengur nú í garö. Nú ríður á aö allir taki höndum saman um að hún gangi sem best og að eng- inn eða sem f æstir eigi um sárt aö binda vegna afleiðinga umferð- arslysa. Helstu orsakir óhappa í umferö eru aðgæsluleysi eða þá hreinn fíflaskapur í akstri. Aðgæsluleysið lýsir sér helst í of hrööum akstri, miðað við að- stæður. Ohöppin sem þá fylgja í kjölfarið eru slys vegna útafakst- urs eða tjón hjá náunganum í formi brotinnar framrúðu og þar með eyðilagt frí hjá viökomandi. öriitil aögæsla við mætingar gæti bjargað margri framrúðunni. Þetta á við um báða ökumenn þegar um mætingu er að ræða. Fíflaskapur í akstri hefur und- anfarin ár orðið til þess að slys hafa orðiö og bæði ökumenn og farþegar hafa týnt lífi við þannig aðstæður að aldrei hefði orðið slys ef full aðgæsla hefði verið sýnd. Sérstaklega á þetta viö um akstur yfir viðsjárverð vatnsföll þar sem margar hættur geta leynst. Fjölmargir aðilar leggja sam- an krafta sína til þess að umferð um verslunarmannahelgina geti gengið sem best. Lögregla og Umferðarráð hafa upplýsinga- miðstöð sem kemur á framfæri upplýsingum til ökumanna. Vegaþjónusta FlB starfar af full- um krafti og Félag farstöðvaeig- enda veitir ökumönnum einnig hð. Sá mikli fjöldi farstöðva sem nú er kominn í bíla auðveldar mjög að ná í hjálp ef hennar er þörf og er yfirleitt nóg að stöðva næsta bíl sem er með talstöð og þá er hægt að koma boðum bæði til vegaþjónustu FlB eða nálgast aðra þá h jálp sem þörf er á. ökumenn sjálfir geta lagt sitt af mörkum til að tryggja örugg- an akstur um þessa miklu um- ferðarhelgi og örugga heimkomu með því að ganga dyggilega úr skugga um að bflhnn sé vel búinn til langferða, hjólbaröar séu í lagi og með rétta loftþyngd og einnig aö varadekkið sé örugg- lega í lagi. Einnig að hafa meö sér varaviftureim auk smáhluta í kveikjukerfi. Þótt ökumenn treysti sér ekki til að framkvæma viðgerð á shku s jálfir þá er ýmist hægt að leita til hjálpsamra öku- manna annarra eða biða eftir vegaþjónustubíl sem getur kippt viðkomandi bilun í liðinn. Spennum beltin, sýnum að- gæslu, spörum ekki ljósanotkun og verum minnug þess að gott er heilum vagni heim að aka. -JR.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.