Dagblaðið Vísir - DV - 05.12.1985, Page 4
4
DV. FIMMTUDAGUR 5. DESEMBER1985.
Hafskip, skip íslenska skipafélagsins. Bílar Eimskips voru mættir í gær til uppskipunar úr skipinu.
DV-mynd S
„Hefóum nær sloppið 1. september,” segir Ragnar Kjartansson
um Hafskipsmálið:
Bankinn tapar lík-
lega 240 milljónum
„Fyrir fáeinum dögum var nettó-
staða Hafskips við Útvegsbank-
ann 630-640 milljóna skuld fyrir-
tækisins. Ef mergurinn úr fyrir-
tækinu verður seldur á 400 milljón-
ir verður tap bankans þannig mis-
munurinn á þessum tölum. Við
viljum aftur á móti fá að halda
greiðslustöðvun áfram og ganga til
samninga, sérstaklega við stærstu
lánardrottna erlendis. Þannig gæti
tapið minnkað, segir Ragnar Kjart-
ansson, fráfarandi stjómarformað-
ur Hafskips hf.
„Þann 1. september voru heildar-
skuldir samstæðunnar tæpar 1.300
milljónir króna. Þar á móti voru
veltufjármunir, útistandandi
reikningar og annað, um 500 millj-
ónir. Skuldabréfaeign var yfir 100
milljónir króna. Ef eignir og rekst-
ur fyrirtækisins hefðu selst þá á 15
milljónir dollara eða 600 milljónir
króna, hefði dæmið gengið nokk-
urn veginn upp.“
„Nú er ljóst að í öllu moldviðrinu
síðustu vikurnar hafa skuldir
hækkað eitthvað. Og sala á 400
milljónir breikkar enn bilið. End-
anleg niðurstaða liggur því engan
veginn fyrir,“ segir Ragnar. Hann
segir að verði Hafskip gert gjald-
þrota, tapi hluthafarnir hlutafé
sínu, sem er um 95 milljónir sam-
tals.
Hluthafar eru fjölmargir. Þeir
stærstu eru með um 5 milljónir. Til
eru stærri hlutir, þar sem einstakl-
ingar og fyrirtæki þeirra teljast
saman. Hlutafé var aukið um 80
milljónir í vor, úr 15 í 90. „Stjórnar-
menn eða fyrirtæki tengd þeim
keyptu um þrjá fjórðu af aukning-
unni,“ segir Ragnar. „Það hljómar
því dálítið einkennilega þegar
menn halda þvi fram að beitt hafi
verið blekkingum við hlutafjára-
ukninguna."
Samkvæmt ýmsum heimildum
DV gætu þær kröfur, sem bæst
hafa á Hafskip eftir 1. september,
numið mjög verulegum upphæðum,
ekki bara tugum milljóna heldur
jafnvel 200-300 milljónum. Óvíst er
þó að þær séu allar að fullu rétt-
mætar. Þannig er það þó í rauninni
afar fátt sem bendir til pess að
Hafskip verði forðað undan hamr-
inum.
- HERB
FISKMARKAÐIR:
Fl ISKV El R D
HEROG
ÞAR
3,7% af öllum öðrum fiski, nema
REYKJAVIK_ skarkola 15%.
Togarar. Fra 19. november hafa Verð á fiski erlendis hefur verið
þessir togarar landað: -Jon Bald- óhagstæðara en lengst af undan-
vmsson 19.11,129,5 tonnum, verð- farið Borist hefur mikjð af figkl á
mæti 2,1 milljon krona. Otto N. markaðina. Þá hafa verið góðar
Þorlaksson 25 11 125 tonnum, 2 gæftjr á Norðursjó og aíli meiri en
ml J°nlr- Hjörleifur 78 tonnum, 12 fyrr f haust Meðalverð hefur því
milljomr. Ennfremur Asbjorn 125 ]ækkað verulega. Núna eftir helg-
tonnum, Asgeir 101 tonm Asþor ina var meðalverð á þorski 44,50
76tonnum.Allseruþetta686tonn. Qg á ýsu um 60 kr6nur, bæði j
, Batari, í nóvember londuðu 22 Bretlandi og Þýskalandi. Karfinn
bátar alls 296 tonnum sem er ekki yar á 40 krónur og gtór Mða á
meira en góður togarafarmur. 130_144 krónur kílóið
Hjá Rugis í París hefur verð á
þorski verið um 140 krónur kílóið.
Ferskur lax hefur verið í kringum
VERÐIÐ 400 krónur og reyktur í kringum
Núverandi fiskverð gildir frá 900 krónur. Þetta er verð á upp-
1.10. til 31.1. Þorskur er á 16,13 boðsmörkuðum. Til samanburðar
krónur, ýsa 16,87, karfi 6,22, skar- er að ýsa kostar í fiskbúð í Reykja-
koli 13,08, grálúða 7,71 og lúða á vík 85 krónur kílóið, rauðspretta
39,69 krónur kílóið. Þetta er lág- 140 krónur og stórlúða 220 krónur.
marksverð án verðuppbóta, svo
sem kassauppbóta og uppbóta úr
Aflatryggingarsjóði. NEW YORK
Þessi verð eru nefnd sem dæmi. Verð ó ferskum fiski á markaði
Til skynngar a raunverulegu verði Fulton ; New York hefur verið
var meðalverð á þorski úr skipum gott síðustu vikurnar. Eftirspurn
Granda hf. 15,60 krónur til skipta eftir þorshi hefur verið mikil og
en til útgerðar 21 króna. lelja má Kanadamenn hafa selt mikið af
að samsetnmg þorskaflans se syip- ferskum flökum. Um 20.n. var verð
uð hja þeim skipum, sem landað á hausuðum og slægðum fiski 202
hafa 1 Reykjavik að undanförnu. krónur kílóið. Laxvará418krónur
Sama er að segja um verð a karfa og reyktur f heilum flökum á 1.050
sem reyndist 9,25 kronur til skipta krónur
en 12,50 krónur til útgerðar. Yfir- Hörpuskelfiskur frá Kanada hef-
leitt er karfi í 1. flokki en verð á ur selst á j 260 krónui- kílóið. ís-
þorskmum fer mjog eftir stærð og lenskur hörpuskelfiskur hefur aft-
gæðum. ur á m6ti farið á 660 kronur {
stærðinni 40/60 og stærðin 60/80 á
370 krónur kílóið. Rækjuverð hjá
Fulton var um 300 krónur á kíló.
EVRÓPUMARKAÐIR Það er ekki úthafsrækja. Búist er
Þegar seldur er fiskur erlendis við verðhækkun í þessum mánuði.
er greiddur 2% tollur af karfa og - INGÓLFUR STEFÁNSSON.
í dag mælir Pagfari_______:______í dag mælir Dagfari___________í dag mælir Pagfari
ÍSLANDSKYNNING, í AMSTERDAM
Nýstárleg landkynning hefur
farið fram í hollenskum fjöl-
miðlum að undanförnu. Þar
hafa birst hinar furðulegustu
fréttir um vespur og maura á
íslandi sem séu að gera íbúum
lífið leitt. Hafi þó ekki verið á
bætandi því bjórleysið sé að gera
út af við landann. Nú er þessi
fréttaflutningur i sjálfu sér
nógu undarlegur, en þar með
er þó ekki öll sagan sögð. Sam-
kvæmt fréttum Moggans eru
þessar furðufréttir birtar fyrir
tilstilli Ferðamálaráðs. Starfs-
maður ráðsins með aðsetri í
Hamborg segir að hollenskt fjöl-
miðlafyrirtæki hafi verið ráðið
til að koma á framfæri fréttum
af íslandi og hafi verið um það
samið að um jákvætt efni yrði
að ræða. En fréttirnar um vesp-
ur og maura beri vott um óvön-
duð vinnubrögð þessarar fjöl-
miðlaskrifstofu og því hafi
samningi við hana verið sagt
upp frá næstu áramótum. Nú
má kannski deila um hversu
vinnubrögðin voru óvönduð því
upplýst hefur verið að í hol-
lenskum blöðum hafi verið sagt,
að 73 þúsund maurar hafi fund-
ist í klóakrörum og baðher-
bergjum. Slík töluleg nákvæmni
bendir einmitt til að reynt hafi
verið að vanda upplýsingagjöf-
ina eftir föngum. Og vissulega
fá menn meira traust á frétt þar
sem er greint frá fjölda maura
upp á þúsund heldur en engar
tölur hefðu verið nefndar. En
Ferðamálaráð kann sem sagt
ekki að meta fréttaflutning af
þessu tagi og segir því upp
samningi við þessa hugmynd-
afrjóu menn sem ráðnir voru til
að auglýsa ísland í HoUandi. Nú
er það svo að þrátt fyrir beinar
og greiðar samgöngur milli
landanna hafa Hollendingar lít-
ið verið plagaðir af Islandsaug-
lýsingum enda hefur hollensk-
um ferðamönnum ekki fjölgað
neitt hér á landi. Flug milli
landanna hefur því nær ein-
göngu beinst að því að flytja
Islendinga til Amsterdam og
þar hefur árangur orðið góður.
Fjöldi íslendinga er nú hagvan-
ur í gluggahverfum borgarinnar
þar sem konur sitja í gluggum
og sýna hvað í boði er. Sömu-
leiðis hafa þeir sem eru orðnir
leiðir á jafndaufu fíkniefni og
tóbaki og brennivíni gjarnan
viljað sækja sér bragðbót til
Amsterdam þótt tollyfirvöld séu
ekki ýkja hrifin af innflutningi
þeirra efna.
Þetta hollenska fjölmiðlunar-
fyrirtæki hefur séð í hendi sér
að ef ætti að takast að vekja
áhuga Hollendinga á íslandi þá
yrði að fara þær leiðir að stuða
mannskapinn svolítið. Vespur,
maurar og bjórleysi hljóti að
vekja óhug og umtal meðal
Hollendinga og með því að
koma sem svæsnustum sögum
um ísland á framfæri hafi verið
bryddað upp á landkynningar-
starfi sem eitthvað kveður að.
Þröngsýni og smásálarháttur
Ferðamálaráðs íslands hefur
eflaust komið hollensku fjöl-
miðlamönnunum á óvart enda
var þeim falið að vekja athygli
á Islandi og það tókst. Það
kemur nefnilega hvergi fram
hjá forstöðumanni skrifstofu
Freðamálaráðs í Hamborg að
ætlunin hafi verið að auka
straum ferðamanna frá Holl-
andi til íslands. En það er svona
með þessa ferðaspekúlanta á
íslandi, alltaf skulu þeir frekar
kjósa glamorinn. Sólskin skal
vera á öllum myndum til land-
kynningar og hver kjaftur í
sparifötunum. Og á sama tíma
og hollenskir fjölmiðlar voru
uppfullir af maura- og vespu-
fréttum af íslandi voru bæði
ferðamálastjóri og formaður
Ferðamálaráðs að dufla við
ungfrú heim úti í London eins
og fram kom í sjónvarpinu. Þeir
voru alveg rámir af hrifningu
yfir því hvað fegurðardrottning-
in væri falleg og hvað hún væri
góð auglýsing fyrir ísland. Þetta
var nú eitthvað annað en klóak-
fréttir Hollendinganna.
Kannski við þurfum að ráða
ungfrú heim til að fara til Holl-
ands og bera til baka fréttir af
vespum og maurum þótt ekki
sé hægt um vik að neita fréttum
af bjórleysinu. En ansi verður
þessi tilraunastarfsemi Ferða-
málaráðs í Hollandi þá orðin
dýr. - Dagfari