Dagblaðið Vísir - DV - 24.05.1986, Qupperneq 18

Dagblaðið Vísir - DV - 24.05.1986, Qupperneq 18
62 Popp DV. LAUGARDAGUR 24. MAÍ 1986. Popp Popp Popp og raeð kynnum hljómsveitarmeð- lima og síðar sameiginlegum hljómleikum bauðst Madness tæki- færi til að gefa út 2ja laga plötu á nýstofnaðri hljómplötuútgáfu Specials: Two-Tone. Lagið var: The Prince, minningarlag um konung bláa bítsins á Jamaica: Prince Buster. Þrjár hljómsveitir, sem voru á snærum Two-Tone, urðu afar vin- sælar, auk Madness, Specials og Selecter, tvær þær síðasttöldu há- pólitískar (að minnsta kosti á köflum) en Madness beitti hins vegar gömlu vopni sem oft gefst vel í alvöru lífsins: gamanseminni. All- ar sveitirnar léku blöndu af reggí og ska tónlist en Madness valdi sérstakt nafn á sitt húmoríska af- brigði og kallaði: The Nutty Sound. Til þess að gera langa sögu stutta þá hófst með The Prince langur og glæsilegur frægðarferill, sem ekki sér enn fyrir endann á. Fyrsta stóra platan kom út árið 1979: One Step Beyond og smáskífur af henni gerðu það gott, einkanlega My Girl, sem komst í þriðja sæti. dansa á sviðinu með hljómsveitinni en hefur síðari árin gripið í hljóð- nemann með Suggs. Madness hafði vakið á sér at- hygli með spilamennsku á krám í Lundúnum en eftir að Suggs hafði séð Coventry-hljómsveitina The Specials á sviði árið 1979 hófst nýr kafli í sögu Madness. Báðar voru sveitirnar á rokk & reggí línunni Frábær myndbönd Ekki er hægt að stikla á stóru á ferli Madness án þess að nefna myndbönd. Myndbönd Madness eru sér kapítuli og mörgum hulin ráðgáta hvernig strákunum tókst einlægt að gera svo ódýr en frábær myndbönd við lögin sín. Að ýmsu leyti voru Madness-strákarnir á undan sinni kynslóð í gerð mynd- banda og það voru ekki síst þau sem renndu traustum stoðum undir miklar vinsældir hljómsveitarinn- ar. Árið 1981 lagði Madness í kvikmyndaævintýri og tók upp kvikmynd í fullri lengd að nafni: Take It Or Leave It þar sem fjallað var um stofnun hljómsveitarinnar og feril. Myndin varð hins vegar ekki sérstaklega til að auka hróður hljómsveitarinnar. Hins vegar gerði Complete Mádness (1982) mikla lukku en undir þessu heiti var safnað saman öllum mynd- böndum hljómsveitarinnar og í kjöifarið fylgdi breiðskífa, smá- skífa og myndband undir heitinu House of Fun sem telja verður há- punktinn á ferli Madness. Lagið fór á topp breska listans, eina topplag Madness til þessa, og breiðskífan og myndbandið auðvitað á topp sinna lista. Siðar sama ár, 1982, sló Madness í gegn með laginu Our House og vorið eftir fór það lag inná topp-tíu í Bandaríkjunum, fyrsta og eina Madness-lagið sem slegið hefur í gegn í Bandaríkjunum. Hingaðkoma Madness á Listahá- tíð í næsta mánuði er stórviðburð- ur. Engin hljómsveit í Bretlandi hefur verið jafnvinsæl síðustu sex árin, engin átt fleiri lög ofarlega á vinsældalista engin hljómsveit verið eins sniðug. Við megum því eiga von á ósvikinni skemmtun þar sem Madness er annars vegar. Því má lofa. -Gsal DV kynnir bresku hljómsveitirnar fjórar sem fram koma í Listapoppi Listahátíðar 1986: Árið 1984 var vendipunkturinn í lífi Madness, þessi sérstæða sprelligosahljómsveit frá Lundúnum hafði þá um margra ára skeið dælt plötum inná breska vinsældalistann og aldrei slegið vindhögg: nítján smáskifur í röð höfðu klifrað léttilega inná topp-tuttugu og engin starfandi hljómsveit eða hljómlistarmaður komst í þessu efni með tærnar þar sem Madness hafði hælana. Menn voru farnir að velta því fyrir sér i alvöru hvort Madness tækist hið ótrúlega: að slá margra ára gamalt met Cliffs Richards; hann skaut þijátíu og einum smclli í röð inná topp tíu. En það fór á annan veg. Árið 1984 gerðust nefnilepa at- burðir sem höfðu djúpstæð ahrif á feril Madness. Ekki einn. Heldur tveir. Lykilmaður hljómsveitarinn- ar og ókrýndur skipstjóri, Mike Barson, ákvað að yfirgefa skútuna. Og svo rann samningurinn við Stiff-hljómplötuútgáfuna á enda... Þetta voru meiri áföll en svo að skútan rétti sig við á svipstundu. Og sé mælistikan áfram breski vin- sældalistinn verður að segjast að fleytan sé enn með slagsíðu: af þremur síðustu smáskífum hefur aðeins ein krafsað sig inná topp- tuttugu, Uncle Sam, hinar tvær: Yesterday’s Man og Sweetest Girl náðu ekki svo hátt. Vinsældir og gæði En auðvitað eru til aðrir mæli- kvarðar á getu hljómsveitar en vinsældalistar. Gagnrýnendur eru almennt ánægðari með Madness síðustu tvö árin en oftast áður og sennilega hefur engin plata Mad- ness fengið betri dóma en sú síðasta: Mad Not Mad. Og hér er ástæða til að rifja upp gömul sann- indi og ný: vinsældir og gæði fara ekki einlægt saman í poppi. Öllum er ljóst að Mike Barson skildi eftir sig stórt skarð og vand- fyllt. Með brotthlaupi hans varð enda stefnubreyting í tónlist hljómsveitarinnar og „nutty sándið”, sem Madness varð þekkt fyrir á frægðarárum sínum, hefur orðið að víkja fyrir mun alvarlegri tónsmíðum þó enn sé grunnt á gamninu og sprellið aldrei langt undan. Eflaust má heimfæra minnkandi vinsældir sumpart á þessa stefnubreytingu, tónlist Madness í dag gerir kröfur til hlustandans um þroskaðan smekk og ugglaust stór hluti af gömlum aðdáendum hljómsveitarinnar sem hvorki vill né getur sætt sig við slíkar kröfur. Alténd getum við sagt: vinsældirnar hafa minnkað, gæðin aukist. Það geta tæpast tal- ist slæm skipti. Upphafið Það sýnist óratími liðinn frá því Madness sló í gegn: þetta var árið 1979 og tákn hljómplötuútgáfunn- ar voru tveir dansandi menn með hatta: Two-Tone. Fyrsta smáskíf- an, The Prince, kom út 10. ágúst 1979 en fyrsti vísirinn að hljóm- sveitinni var reyndar lagður löngu áður, síðla árs 1976. Það gerist heima hjá Mike Barson og með honum stóðu að stofnuninni skóla- félagar hans, þeir Ijce „kix“ Thompson og Chris „Chrissie Boy“ Foreman. Nafn hljómsveitarinnar: The Invaders. Það tók sumsé þrjú ár og marg- víslegar mannabreytingar áður en Madness komst endanlega til vegs og virðingar. (Allar breytingar á þessum árum eru vandlega tíund- aðar á „nærbuxum” annarrar breiðskífunnar, Absolutely.) Aðrir meðlirnir Madness við upp- haf frægðarferðar voru: Graham „Suggs“ McPherson, Mark „Bedd- ers“ Bedford, Daniel „Woody" Woodgate og Carl „Chas Smash“ Smythe, en sá síðasttaldi hafði framan af einkum þann starfa að

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.