Dagblaðið Vísir - DV - 18.10.1988, Page 15

Dagblaðið Vísir - DV - 18.10.1988, Page 15
ÞRIÐJUDAGUR 18. OKTÓBER 1988. 15 Hugsað í einföldunum Viö höfum öll þekkingu á um- gangspestum svo sem inflúensu og höfum öll heyrt sagnir af drepsótt- um eins og svartadauöa og stóru- bólu. Þegar slíkt kemur upp fylgja því einkenni sem vel er hægt að átta sig á og baráttan við það sem upp kemur hefst. En það koma upp fleiri faraldrar, það koma upp félagslegir faraldrar, en einhverra hluta vegna höfum við ekki sinnt um eðli þeirra og orsakir. Sem dæmi um félagslegan faraldur getum við tekið bítlaæði, stuttbuxnatísku og vímuefna- neyslu. Orsakir félagslegra faraldra Qrsakimar eru í grunnatriðum einfaldar, það er svo með okkur mennina að við hugsum í einfóld- unum, við segjum t.d., ef upp kem- ur galli í ákveðinni bílategund, galli sem t.d. á rætur að rekja til efnis í hemlavökva sem smám sam- an ræðst á afturhjólahemladælu í ákveðinni árge'rð einnar tegundar af bíl, að svona bílar séu druslur. „Æi, þetta er drusla,“ og þar með búið. Við hugsum sem sé í einfoldun- imi, og við erum vanin á að hugsa í slíkum einfoldunum. Þegar saman fer sterkt boð og mikil einfóldun á hugtaki getur fé- lagslegur faraldur átt sér stað. T.d. er ekki hægt að koma upp stuttbuxnatísku ef auglýsingar með nöfnum eins og „HOT PANTS“ eru ekki til staðar. Enginn tískufrömuður léti sér detta í hug að selja dót án þess að því fylgdi hugtak eða stefna einhvers félags- legs faraldurs. Til að búa til dæmi skulum viö hugsa okkur að við létum fram- leiða gaUabuxur í Asíu, létum stafla þeim upp blautum og strá í þær blásaumi, þá myndast ryð- blettir í efnið, síðan snjóþvoum við þessar buxur og fáum út fram- leiðslu sem er með mörgum trosn- uðum götum og ryðblettum, sem KjaHarinn Þorsteinn Hákonarson framkvæmdastjóri sem fjárfesta í vopnaverksmiðju- bréfum, syngjandi skallapopparar, með kollinn rakaðan eins og til að auglýsa og staðfesta rughð, berj- andi trommur og fremjandi annan iðnaðarhávaöa sem fylgir þessum trúnaðarsvikaiðnaði. Trúnaðarsvikamafiósarnir kunna sitt fag, þeir vita að fjöldi fólks á erfitt með að átta sig á og sætta sig við heimsins synduga og vonda gang, til þess að ná valdi á því tíl að beUa fyrir verðbréfum búa þeir til eina lausn á öUum spumingum. Það sem gerist er að þeim tekst að loka fyrir ákveðin orkuskipti í hetia þess óhamingju- sama fólks sem lendir í klóm þeirra. í stað þeirrar áreitni, sem fylgir því að lifa í heimi óvissunn- ar, er kominn fordómur sem neitar „Trúfrelsi er ómerkilegt hugtak ef fólk er ekki alið upp til frjálsrar ákvörðunar og því verður það að ganga fyrir.“ „Töluvert hefur borið á því að Danir þoli illa flóttamenn nú um stundir." - Innflytjendur fyrir framan Kristjánsborgarhöli. sé algert ga-ga pródúkt. En bíðiö við, við köllum gallabuxurnar ga- ga Ununa, dreifum sögum í gulu pressuna um að ungar stúlkur rífi sig í húðinni á nöglum sem ekki séu þrifnir úr þessum andskota, dreifum yfirlýsingum um að þetta eigi að banna, og helst ef okkur tækist að kæra framleiðsluna tti löggunnar og gætum fengið lögg- ima til að vara við, þá erum við komnir með efni í góðan faraldur og ágætan bisness. Bleikkjóla skallapopparar Sem dæmi um trúnaðarsvikaiðn- að, sem nýtir sér félagslegan far- aldur, eru framleiðendur þeirra bleikkjóla skaUapoppara, sem ganga um götur í hópum, betlandi handa sínum útgerðarmönnum, að horfast í augu við staðreyndir, fordómur sem skýrir atit. Tæknilegar einfaldanir Þegar fólk, sem skrifar, vinnur með ritvinnslukerfi og kann fingrasetningu losar það heUann við mikið áreiti sem felst í því að handskrifa fyrst, fá síðan eiitiivem til að vélrita og setja upp, alveg eins má nefna tölvutæka hönnun eða bara sjálfvirka þvottavél. Auðvitað léttir þetta fyrir okkur, en það tek- ur ekki af okkur andlegt frelsi. Það hefur ekki átt upp á paUborð- iö hjá okkur að gera mönnum skylt að halda andlegu frelsi. Nú eru að koma þeir tímar, að við verðrnn að krefjast aö fólk haldi andlegu frelsi sínu. Fyrir því eru margar orsakir, en persónufrelsi, eins og gUdir hjá okkur, verður að fylgja persónuleg ábyrgð, m.a. að halda andlegu frelsi sínu. Dæmi frá Danmörku Töluvert hefur borið á því að Danir þoU Ula flóttamenn nú um stundir. Eru Danir þó aUra manna umburðarlyndastir. Það sem þessu veldur er að trúfrelsið er túlkað þannig að fóUc geti kúgað annaö fólk til trúaránauðar. Þegar flótta- mennimir em komnir, þá koma miðaldaprestar þeirra og vilja halda andlegri ánauð þeirra við, þeirri ánauð sem er orsök þess að þeir era fióttamenn. Síðan gUda aUt í einu ekki almennar umgengn- isreglur Dana á nokkram svæðum, konur eru þviifgaðar til að ganga með tusku fyrir andhti og svo fram- vegis. Það er því svo, aö frelsi okkar er fengið eftir miklar byltingar og mikti stríð. Við vtijum að þau séu að baki. Við eigum einfaldlega að afneita því að vestræn menning láti undan vegna frelsis sem við erum alin upp til aö umgangast með því að þetta frelsi veröi fótum troðið af einhverju miðaldarugU. Og fióttamennimir eru að flýja vegna óróa sem leiðir til frelsis eins og í okkar sögu. Það er því Ula gert við þetta fólk aö kynna því ekki eðU málsins og gefa því tíma til að velja vestræna menningu eða fara heim aftur. Ef það viU ekki halda úti andlegu frelsi og ætiar að koma með miðaldarugUð hingað eru þetta ekki flóttamenn. Hingað er aðeins hægt að flýja ef menn æskja þeirra aðstæðna sem hér ríkja. Menn eru ekki að flýja þegar or- sökin er sú að þeir vtija vera ríkir miðaldamenn og ala böm sín upp í siðum sem við vUjum ekki. Það er því ekki annað ráð en að krefj- ast andlegs frelsis og umgengni eins og gengur og gerist, og ef fólk vill það ekki þá er það þess mál. Trúfrelsi er ómerktiegt hugtak ef fólk er ekki aUð upp til frjálsrar ákvörðunar og því verður það að ganga fyrir. Þorsteinn Hákonarson Spegilmynd Framsóknar Fyrir tveimur árum skrifaði Jón Baldvin Hannibalsson hressUega kjaUaragrein í DV í ttiefni af því að PáU Pétursson taldi óhugsandi að Framsókn ætti samstarf við Al- þýðuflokkinn undir forystu Jóns. Greinina kallaði hann „SpegU- mynd Framsóknar". Sérfræðingur í heimsmálum í greininni kaUar Jón Baldvin Pál Pétursson í háðungarskyni „sér- fræðing Framsóknar í heimsmál- um“. Síðan segir hann orðrétt: „Frá og með þeirri stundu, að und- irritaður (J.B.H.) tók við forystu Alþýðuflokksins, lýsti ég því yfir aö nóg væri komiö af óþurftarverk- um Framsóknarflokksins í ís- lenzkri pólitík. Framsóknarflokk- urinn ætti upp úr næstu kosning- um að ástunda einaröa sjálfsgagn- Kjallaiinn Friðrik Sophusson alþingismaöur fyrlr Sjálfstæöls- flokkinn í Reykjavík „Jón Baldvin hefur kastað stefnumið- um Alþýðuflokksins í landbúnaðar- málum fyrir róða Qg ætlar nú... að. gæta hagsmuna SIS á kostnað skatt- greiðenda,“ segir í greininni. rýni og fara í andlega endurhæf- ingu - helst til næstu aldamóta... Það hefur lengi verið vitað, að Framsóknarflokkurinn er pólitískt rekald, að hann virðist ekki eiga annað erindi í íslenzkri pólitík en að reka tryppi landbúnaðarkerfis- ins og gæta hagsmuna SÍS - á kostnað skattgreiðenda... Árangur þessa pólitíska farandverkaflokks í stjórnarathöfnum er kunnur. Efnahagslíf þjóðarinnar hefur enn ekki beðiö þess bætur, að Fram- sókn komst tíl valda árið 1971... Og hann er útideild frá SÍS.“ Nú er öldin önnur. í staö þess að senda Framsóknarflokkinn í and- lega endurhæfingu til aldamóta hefur Jón Baldvin leitt Framsókn- arflokkinn og formann hans til öndvegis í ríkissfjórn. Óttinn við fjárlagagatið og kosningar rak Al- þýðuflokkinn í fangiö á Framsókn. Jón Baldvin hefur kastaö stefnu- miöum Alþýðúflokksins í land- búnaðarmálum fyrir róða og ætiar nú að reka tryppi kerfisins og gæta hagsmuna SÍS á kostnaö skatt- greiðenda. Og til að kóróna allt saman em PáU Pétursson og hans nótar orðnir sérfræðingar Jóns í heimsmálum. Þegar Jón Baldvin og flokkur hans líta í eigin barm sjá þeir þess vegna ekki lengur gömlu krata- ásjónuna - heldur spegilmynd Framsóknar. Svona geta örlögin leikið menn þegar hentistefnan ber hugsjónirnar ofurUði. Friðrík Sophusson knar Vinstra megin viö miöju Kjallarinn Framsóknarflokkurinn er pólitiskt rekald, að hann virðist ekki eiga annað erindi í íslenzkri pólitik en að reka tryppi landbúnaðarkerfis- ins og gæta hagsmuna SÍS - á kostnað skattgreiðenda. Útideild SÍS Samkvæmt þessum SlS-hags- munum hefúr flokksforystan verið reiðubúin að vera i ríkisstjóm með hverjum sem er, um hvað sem er, hvenær sem er. Á því er ekki breyt- inga að vænta, meðan nokkur maður álpast til þess að kjósa þessa menn til þings. nnar hefur enn ekki Framsókn komst til Jón Baldvin Hannibalsson formaður Alþýðuflokkslns, Áramrur bessa póiitíska farand verkaflokks i stiómarathöfnum er kunnur. Efnahagslif þjóðarinnar hefur enn ekki beðið bess bætur, að Framsókn komst til valda árið '1971. l^indbúnaðunnn er i rúst, eins og bændur vita bezt, og sjávar- útvegurinn er að fara sömu leiðina. Allt var þetta svo sem þekkt áð- ur. Það, sem er hins vegar nýtt, er að nú hafa ungir framsóknarmenn sannað það visindalega, með að- stoð félagsvídindadeildar Háskól- ns. Það telst með öðrum orðum vera Ivisindalega sannað, að Framsókn arflokkurinn er litill, afturhalds- samur og tækifærissinnaður flokkur. ■ Og að hann er útideild frá SIS. Átakanlegast er þó það sem hinn ljúfi og skemmtilegi fjölmiðlafræð- ingur flokksins, Helgi Pétursson, segir um flokkinn i grein sinni. Hann sagði: ;,Maður getur ekki verið ungur maður og lika framsóknarmaður." Það fengu ungir framsóknar- menn að reyna á SUF-þinginu sínu um daginn. Jón Baldvin Hannibalsson. „Efnahagslíf þjóðarinnar hefur enn ekki beðiö þess bætur, aö Framsókn komst tll valda árlð 1971,“ sagðl Jón Baldvin Hannibalsson i kjallara DV.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.