Dagblaðið Vísir - DV - 16.02.1989, Page 4

Dagblaðið Vísir - DV - 16.02.1989, Page 4
4 FIMMTUDAGUR 16. FEBRÚAR 1989. Fréttír Fiskmarkaðimir í Evrópu: Islensk skip hafa lítið selt Lítíð hefur verið um sölur ís- lenskra skipa að undanfórnu. Mikil ótíð hefur verið og erfltt hefur verið með sjósókn. í Bretlandi seldi Særún 7.2. en síðan hafa engin skip selt þar. Þýskaland: Um mánaðamótin var góöur mark- aður í Þýskalandi en féll mikiö í ann- arri viku febrúar. Þau skip, sem selt hafa þar síðustu viku, hafa sum hver fengiö fremur lélegt verð fyrir afla sinn. Bv. Vigri seldi afla sinn í Bremer- haven 7. febrúar. Alls seldi skipið 154 lestir fyrir 12,2 milljónir króna. Með- alverö var 80 kr.kg. Bv. Aðalvík seldi afla sinn í Brem- erhaven alls 151 lest fyrir 9,6 millj. króna. Meðalverð 64,23 kr.kg. Bv. Víðir seldi í Bremerhaven 13. febrúar alls 185 lestir fyrir 13 milljónir króna. Meðalverð var 71,89 krónur kílóið. Billingsgate: Eitt af því sem auðveldar Norð- mönnum að taka þátt í Evrópufisk- markaðnum er hvað þeir liggja vel viö markaðslöndunum. Fyrir það fyrsta geta þeir sent fisk til allra markaðslanda meö flutningavögn- um, sem tekur miklu skemmri tíma en sendingar með skipum. Þar að auki eru þeir með fastar skipaferðir til hafnarbæja í Englandi. Til dæmis fer ms. Anne Lise til Leith og hefur þá tekið fisk í norskum höfnum. Skipið kemur til Leith á föstudag eða laugardag og er þá fiskurinn settur í flutningavagna og fluttur þangað sem hentar hverju sinni. Annað skip, sem er í förum milli Noregs og Bretlands, landar fiski í North Shiels og fiskurinn er settur á flutningavagna sem fara meö hann til þeirra markaða sem best liggja við. Eitt skip lestar fyrir London og selur aflann á Billingsgate, ásamt þeim fiski sem henta þykir að senda frá áðurnefndum enskum höfnum. Nokkuð hefur verið um íslensk fiskílök á Billingsgate aö undan- förnu. Verðið hefur veriö 288 kr.kg. Síðustu daga hefur lítiö verið um ferskan fisk og hafa kaupmenn orðið að notast við frosin flök. Engin síld hefur verið á markaðnum og lítið af makríl. Það hefur valdiö nokkrum deilum hvað mikill klaki hefur verið í pakkaðri rækju og segja menn að á milli 20 og 40% af ís hafi verið í rækjupökkunum. Reykhúsin hafa talið sig vanta lax til reykingar. Noregur: Laxaseiði verðlögð. Samkomulag hefur orðið um verð á laxaseiðum. Smæstu seiöin verða á 3,42^4,95 kr. Fiskmarkaðir Ingólfur Stefánsson stykkið. Seiði 30 g kosta 8,75 n.kr. stk. eða 64,60 ísl. kr. stk. Seiöi á milli 30 og 40 g eru 7,60 kr. dýrari stk. Seiði 40-50 g eru á 12 n.kr. stk. eða 91,20 ísl.kr. stk. Seiði 60-70 gr kosta 98,60 ísl.kr. stk. Þegar um stærri seiði er að ræða semja menn um verð- ið. París: Á markaðnum hjá Rungis féll verð- ið á ufsa allverulega. Ufsi hafði verið í góöu verði og komst í 161 kr.kg en féll í 113 kr.kg og smærri ufsinn féll úr 129 kr.kg í 72,50 kr.kg. Einnig varö veruleg verðlækkun á laxi, allt aö 50 kr.kg, nema á góðum skoskum laxi. í síðustu viku var norskur lax á mjög lágu verði. Samkvæmt upplýsingum innílutn- ingsráðs hefur innflutningur á fiski til Frakklands verið sem hér segir: Innflutningurinn var árið 1987 alls 13.889 tonn en varð árið 1988 alls 19.810 tonn. í peningum er þetta verð- mætísaukning um 965 millj. ísl.kr. Innflutningur á frosnum fiski og skelfiski varð 7992 tonn að verðmæti alls 357 millj. n.kr. eða 2.713 millj. ísl.kr. Þetta er 4800 lesta aukning í magni og í peningum 1.368 millj. ísl.kr. Ferskur og frosinn lax var alls 18.700 lestir en var alls 7.550 tonn árið 1987 og er þetta 66% aukning. Innflutningur á ufsa og karfa hefur tvöfaldast á árinu 1988 miðað við árið 1987. Innflutningur á rækju var 1987 alls 1.465 lestir en var aðeins 265 lestir árið 1988. Mílanó: Markaðurinn ber þess merki að slæmt hefur verið að sækja sjó rétt eins og hér og er því lítíð framboð af hefðbundnum tegundum á mark- aðnum. Harðfiskur hefur selst vel að und- anfömu og verðið er 2280 kr.kg. Allt útlit er fyrir gott verð á næstunni. Kína: Samkomulag hefur orðið milli Kín- veija og tveggja japanskra fyrirtækja um framleiðslu á fiskafurðum. Fyrir- tækin m.s. Nippin og m.s. Dallhai Dessel, sem eru japönsk fyrirtæki, hafa gert samning við Kínverja um sameiginlega fiskvinnslu. Framlag til þessa verkefnis eru 300 millj. yen. Kín- verjar eiga meirihluta fyrirtækisins. Samningurinn er gerður til 15 ára. Þessi bíll fór á 51 þúsund Ýmsir gerðu góð kaup á uppboði sem borgarfógetí hélt á bílum sem lögreglan hefur látið hirða víða um borgina og geymdir hafa verið í bíla- geymslu lögreglunnar í Vatnagörð- um án þess að eigendurnir hafi látið svo lítið að ná í þá. Þessi fallegi Chev- rolet-bíll, sem sést á meðfylgjandi mynd, var til dæmis seldur á 51 þús- und krónur. „Það er mikið um aö ekki sé náð í bíla sem eru dregnir hingað og lög- reglan hefur látið hirða. Þetta eru oftast bílar sem lagt hefur verið á ólöglega eða hafa verið fyrir bílaum- ferð í ófærðinni aö undanförnu," seg- ir Ragnar Sigurðsson, vaktmaður í bílageymslunni í Vatnagörðum. Eigendur bílanna þurfa að greiða 800 krónur í geymslugjald fyrir fyrsta byrjaða sólarhringinn en 400 krónur eftir þaö. Auk þess er þeim gert að greiða sekt og gjald til drátt- arbílafyrirtækjanna. -JGH St*s smmitUkJt Þessi bandaríski Chevrolet var seldur á 51 þúsund krónur á uppboðinu í bílageymstu lögreglunnar I Vatnagörðum síðastliðinn laugardag. DV-mynd S Óveður hefur hamlað loðnuveiðunum: Farnir að ókyrrast vegna frystingar „Við byrjuöum aðeins að frysta í síðustu viku en vegna óveðurs hefur flotínn ekki komist út aftur fyrr en í gær. Ég viðurkenni aö við erum aö veröa dálítíð órólegir vegna þess að við höfum ekki nema eins og tvær vikur til stefnu við frystínguna. Um næstu mánaðamót verður loðnan að öllum líkindum komin of nálægt hrygningu,“ sagði Sigurður Einars- son, forstjóri Hraðfrystistöðvarinnar í Vestmannaeyjum, í samtali viö DV. Hann sagði að þeir sem við fryst- inguna fengjust væru að sjálfsögðu mjög háöir veðri vegna þess hve stuttan tíma loönan væri í frystan- legu ástandi. Það sem af er þessari vertíð,- og væri þá sama hvort talaö er um hefðbundna vetrarvertíð eða loðnuvertíðina, hefðu gæftir verið meö eindæmum slæmar. Bátarnir geta ekki veitt nema 250 til 300 lestir í hveijum túr ef loðnan á að fara til frystíngar. Ef meira er sett í lestarn- ar er hætta á aö loðnan kremjist. í samningum við Japani er alltaf gert ráð fyrir því að ekki sé hægt að frysta það magn sem Japanir eru til- búnir að kaupa, einmitt vegna þess- ara fyrmefndu atriða. Ástráður Ingvarsson hjá loðnu- nefnd sagði að loðnubátarnir væru komnir á miðin en þrátt fyrir mikla leit hefðu þeir ekki fundið loðnu eftir landleguna. Eitthvað var þó verið að lóða á loönu hjá Tvískerjum, en þar var ekki talið að um mikið magn væriaðræða. -S.dór Mannréttindi verkalýðsins IIOÐVIL Mlðvlkudoom 15. tetxúor 1989 32. tðkibtoð 54. ftgangur Verkalýðihrevíingin Full mannréttindi að nýju Samningsrétturinn endurheimtur. Vdjifyrir viötakri samstöðu launþegahreyfingarinnar. Áhersla áaukinn kaupmátt, atvinnuöryggi, vaxtalakkun ogkauptryggingu. AsmundurStefansson: Kröfur BSRB efnislega samhljúða okkar. Bjöm Grétar Sveinsson: Fagna samstöðunni. GuðmundurÞ. Jónsson: Áhersíaá lagstu laumn. BenediktDaviðsson:StjómvöldskiU þvi sem tekið var ■*“* 11»> o( O* bvon umumtliilo»/rA« umðm >»« i« irti «*»«l KU(b —~ jw wn.yii •» -JS.“ ar. Þjóðviljinn slær því upp á forsíöu hjá sér í gærdag að verkalýðs- hreyfingin hafi öðlast full mann- réttindi að nýju frá og með degin- um í gær. Þeir fáu lesendur sem ennþá nenna að fletta upp í þessu fátæklega og rislitla málgagni sós- ialisma, þjóðfrelsis og verkalýðs- hreyfingar ráku upp stór augu og skildu ekki alveg strax hvaða mannréttindi Þjóöviljinn var að tala um. Gat það verið að íslenskur verkalýður hafi verið sviptur mál- frelsi, prentfrelsi eða kosninga- rétti? Gat það verið að íslenskur verkalýðuyr hefði kannske verið hnepptur í fangelsi eða sviptur ferðafrelsi? Dagfari vissi jú að verkalýðshreyfingin var komin í slag við Flugleiðir og hafði hótað að fljúga með erlendum flugfélög- um í hefndarskyni fyrir að vinnu- veitendur voguöu sér að höfða mál út af íslenskum lögum og lagatúlk- unum. En það hafði ekkki fylgt sögunni að verkalýðurinn heföi með því glataö mannréttíndum, þótt hann vilji ekki fljúga með Flugleiöum. Það hafa aldrei talist mcmnréttindi samkvæmt stjómar- skránni að fljúga með Flugleiðum, þótt góðar séu. Dagfari fór aö rýna betur í þessi merku tíðindi Þjóðviljans og sá þá að endurreisn mannréttindanna var sú að bannið á samningsréttín- um var útrunnið og nú var verka- lýðshreyfingin aftur frjáls að því að semja af sér í kjarasamningum. Þetta bann var sett í tíð síðustu rík- isstjórnar, enda sátu þar illgjarnir menn og andstyggilegir. Síðan hef- ur veriö mynduð ný ríkisstjórn með þátttöku Alþýöubandalagsins án þess að nokkuð hafi bólaö á mannréttindum verkalýðsins. Ef frá eru taldir Kvennalistínn og Borgaraflokkurinn, hafa allir stjórnmálaflokkarnir í landinu, tekið þátt í þeirri mannréttinda- sviptíngu, sem verkaiýðshreyfing- in hefur mátt þola í marga, marga mánuði. Kvennalistinn vill ekki vera í ríkisstjórn og Borgaraflokk- urinn fær ekki að vera í ríkisstjórn svo segja má aö alvörupólitíkus- arnir í gömlu flokkunum, bæði til hægri og vinstri, hafi sameinast í mannréttindabrotunum. Þjóðviljinn er sérstakt málgagn Alþýöubandalagsins og er auk þess séstakt málgagn þjóðfrelsis og verkalýöshreyfingar og það má furöu gegna að þessir málsvarar málstaðarins skuli hafa látið það átölulaust, að verkalýðshreyfingin hafi setið uppi mannréttindalaus í allan þennan tíma. Jafnvel sam- þykkt hana sjálfir. Mannréttinda- baráttan er sögð hafin yfir flokka og flokkadrætti og furðu gegnir að enginn skuli hafa áttað sig á þess- um mannréttíndabrotum fyrr en þau eru afnumin! Og hvaö með all- an verkalýðinn sjálfan? Hefur hann ekki gert sér grein fyrir mannréttindasviptingunni? Eru menn hættir að taka eftir því þegar þeir glata mannréttindum? Nú er það að vísu svo að Al- þýðubandalagið hefur smám sam- an veriö að bola fulltrúum verka- lýðshreyfmgarinnar út af fram- boðslistum sínum. Það eru helst stofukommar og leikritaskáld sem sitja á þingi fyrir Alþýðubandalag- ið. Ef marka má Guðrúnu Helga- dóttur eru þetta engir venjulegir kontóristar og éta ekki pylsur á pylsuvögnum þegar þeir ferðast í útlöndum og eiga rétt á meiri og hærri dagpeningum heldur en sauðsvartur almúginn þegar þeir repræsentera þjóðma. Þeir gera sem sagt greinarmun á sjálfum sér annars vegar og almennum launa- manni hins vegar. Hitt er annað aö Dagfari stóð í þeirri trú, að Al- þýðubandalagið og Þjóðviljinn hefðu það enn á stenfuskrá sinni að snobba niður á við og þykjast berjast fyrir alþýðuna og þess vegna væri það alvarlegur lilutur ef mannréttindi verkalýðsins væru fótum troðin. Flokkurinn mundi gera eitthvað í því, jafnvel þótt hann hafi það á stefnuskrá sinni aö éta ekki pylsur á almannafæri innan um almúgann. En af einhverjum dularfullum ástæðum hafa þessi mannréttinda- brot alveg farið framhjá þeim alla- böllunum og þeir hafa ekkert aö- hafst fyrr en þeir tílkynna það sigri hrósandi að verkalýöurinn hafi öðlast mannréttindin á ný, rétt eins og mannréttíndi fari eftír almanak- inu og dagatalinu! Mikið er það annars gott að mannréttindin séu komin á það stíg að fólk og flokkar vití fyrst af mannréttindabrotun- um þegar þeir öðlast mannréttind- in aftur! Það er ekki seinna vænna. Dagfari

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.