Dagblaðið Vísir - DV - 29.04.1989, Síða 16

Dagblaðið Vísir - DV - 29.04.1989, Síða 16
r | 16 Popp Minneapolis í USA er heimaborg rokksveitarinnar Replacements en um þessar mundir er liðinn tæpur áratugur síðan hljómsveitin tók gunnfána skapandi rokktónlistar í borginni í sínar hendur og þeim fána heldur hún enn. Hljómsveitin hóf reyndar feril sinn undir öðru nafni eða Impediments og hélt hún sína fyrstu opinberu tón- leika á ekki ófrunilegri stað en í kjall- ara kirkju nokkurrar í heimaborg sinni. Fyrstu verk Replacements voru útgefin í upphafi þessa áratugar af Utlu óháðu útgáfufyrirtæki í Lon- don, Glass Records. Báru lagasmíð- amar svip þess sem var og haföi ver- ið að gerast í bresku tónUstarlífi á þeim tíma. Sveitarmeðlimr sóttu greinilega í smiðju pönksveita á borð við Buzzcocks og jafnvel Clash. Sérstaklega var E.P. platan Stink frá 1982 gegnsýrð áhrifum frá pönk- inu. Ári 1983 sendi Replacements frá sér stóra plötu Hooteanny og bar hún vitni þess að hljómsveitin hafði tekið út talsverðsm þroska. Nú var ekki lengur keyrt fast á einfaldri laglínu heldur hafði dýpt tónlistarinnar auk- ist og talsverðar pælingar lágu að baki útsetningum. Hooteanny var þó blessunarlega laus við niðursuðu- fnyk, þvert á móti geislaði hún af ferskleika enda stendur hún enn að mati undirritaös uppi sem ein besta plata Replacements. Lög eins og Within your reach og Take me down to the hospital eru perlur sem eiga eftir að halda merki Replacements á lofti um ókomin ár. LAUGARDAGUR 29. APRÍL 1989. Bannað að kjafta - ný plata frá Replacements Kaflaskipti Síðan Hooteanny kom út hafa margar skrautfiaðrir bæst í hatt Replacements, hljómsveitin gerði samning við Sire árið 1985 sem gerði það að verkum að hróður Replace- ments barst hærra og víðar en áður. Aðeins ein breyting hefur orðið á skipan hljómsveitarmeðlima síðan Impediments fyllti kirkjukjallarann af hráu pönki forðum daga og fram til dagsins í dag. Annar Stinson bróð- irinn hætti en inn kom gítarleikarinn Slim Dunlap. í febrúar síðastliðnum kom þriðja plata Replacements á merki Sire á markaö og telja sumir að á plötunni, sem kallast Don’t teU a soul, sameini hljómsveitin alla kosti sína af 10 ára ferli. Burtséð frá því hversu áheyri- leg Don’t tell a soul er, þá virðist hafa orðið viðhorfsbreyting innan hljómsveitarinnar með tHliti til tón- listarsköpunar. „Underground" and- inn sem gekk út að framkvæma allt það sem sveitarmeðlimir fíluðu sjálf- ir, skítt með áheyrendur, virðist hafa vikið fyrir nýjum markmiðum. Replacements hefur í gegnum árin átt ákaflega traustan en frekar smá- an áheyrendahóp og því beinist áhugi hljómsveitarmeðlima nú að því að ná til fleiri hópa í þjóöfélag- inu, nýs hlustendahóps án þess þó að ganga framhjá gömlum fylgjend- um. Sumum þykir þetta sjálfsagt hljóma undarlega, sérstaklega þar sem hér er um að ræða einhveija ferskustu rokksveit Bandaríkjanna á síðustu árum og þvi þetta skref ómerkilegt, lykta af aurafíkn og rak- inn dragbítur á frumlega tónlistar- sköpun. Meðlimir Replacements samþykkja þetta viðhorf ekki og segja það eðlilega þróim hljómsveitar Popp Snorri Már Skúlason að líta í nýjar áttir. Nýja platan sé t.d. óumdeilanlega djarfasta verk hljómsveitarinnar til þessa, þökk sé hinu nýja viöhorfi. Söngvarinn og lagasmiðurinn Paul Westberg heldur áfram: „Það er einn hlutur sem við forðumst eins og heit- £m eldinn og það er að falla í gryfiu endurtekningar og stöðnunar. Að vera villt og anarkísk hljómsveit er ekki það sem við sækjumst eftir aö vera af þeirri einföldu ástæðu að Replacements var þannig fyrir nokkrum árum. Það er áskorunin til að gera eitthvað ferskt sem heillar og það endurspeglar þessi nýja plata svo sannarlega. Útkoman Don’t tell a soul var að stærstum hluta hljóðrituð í Paisley Park hljóð-- verinu í Minneapohs en það er sem kunnugt er eign og starfsvettvangur Prince. Að sögn hljómsveitarmeð- hma urðu flest lögin th upp úr spuna þar sem hugmyndum var púslað saman á ótal vegu þar til lögin fóru að taka á sig rétta mynd. Platan ber greinileg merki þessa. Sýnilega hefur verið nostraö við hverja lagasmíð og þó þær eigi það flestar sameiginlegt að vera frekar auðgripnar er langt því frá að þær séu léttsigldar. Kannski má segja að styrkur Don’t tell a Soul liggi einmitt í því hversu hún er viðkunnanleg við fyrstu kynni, rétt eins og þar væri gamah kunningi á ferð, en samt vex hún og styrkist eftir því sem kynnin verða nánari. Replacements hefur tekið þann pól í hæðina að hægja keyrslurokkið, en um leið springa lagasmíöarnar út eins og blóm í haga og njóta sín sem aldrei fyrr. Anywhere’s better than here er undantekningin sem sannar regluna, jöfurrokkari sem kitlar kenndir. Annars er platan í heild nokkuð jöfn og ekkert eitt lag sem tekur öðrum fram nema ef vera skhdi Asking me lies. Kassagítar er í forystuhlutverki í nokkrum lögum plötunnar dygghega studdur af dinglandi rafmögnuðum frænda sín- um. Eitt til tvö lög sem nálgast báru- járnsdehdina eru þarna og einn blúsari, þannig að í hehdina er hér um eigulegan grip að ræöa og enn ein skrautfiöðurinn í hatt banda- rísku hljómsveitarinnar Replace- ments er staðreynd.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.