Dagblaðið Vísir - DV - 28.01.1994, Side 15
FÖSTUDAGUR 28. JANÚAR 1994
15
Stórslys í skattamálum
Stjórnvöld á hverjum tíma þurfa
að eiga gott samstarf við aðila
vinnumarkaðarins og hin ýmsu
hagsmunasamtök í þjóðfélaginu
sem miklu geta ráðið um það
hvernig til tekst við að hrinda
stefnu ríkisstjómar í framkvæmd
á hveijum tíma. Samstarfið má þó
aldrei leiða til þess að ríkisstjórn
verði verkfæri í höndum hags-
munasamtaka.
Við gerð síðustu kjarasamninga
sömdu ASÍ og ríkisstjómin um að
upp yrði tekinn tveggja þrepa virð-
isaukaskattur, þar sem matvæh
yrðu í lægra . skattþrepinu. Við
þessu var mjög varað af þeim sem
best til þekkja þar á meðal öðrum
launþegahreyflngum eins og t.d.
BSRB. Eftir mjög ítarlega athugun
á áhrifum tveggja þrepa virðis-
aukaskgtts lagði þingflokkur fram-
sóknarmanna til að önnur leið yrði
vahn til að tryggja launafólki aukn-
ar kjarabætur, leið sem skilaði
meiri kjarabótum, væri öruggari í
framkvæmd og drægi úr skattsvik-
um.
Tillögur framsóknarmanna
Tillögur framsóknarmanna
byggðust á eftirfarandi:
í fyrsta lagi að haldið yrði áfram
endurgreiðslu virðisaukaskatts á
innlend matvæli og samkeppnisað-
staða innlendrar framleiðslu þann-
ig styrkt gagnvart þeirri erlendu.
í öðru lagi, virðisaukaskattur
yrði lækkaður úr 24,5% í 23%. Að
mati Þjóðhagsstofnunar skhaði sú
breyting sömu verðlagsáhrhum og
tveggja þrepa virðisaukaskattur.
Tveggja þreþa virðisaukaskattur
mun sennilega leiða th þess að
skattsvik munu aukast um aht aö
500 millj. kr.
í þriðja lagi var gert ráð fyrir að
hækka barnabætur um 200 mhljón-
ir og vaxtabætur um 350 millj. kr.
og koma þannig th móts við þá sem
lægstu tekjurnar hafa og flest böm-
ineiga.
í fjóröa lagi var gert ráð fyrir að
eignir fjármagnseigenda yrðu
skattskyldar eins og aðrar eignir,
en um leið var gerð tillaga um að
skattleysismörk eignarskatts yrðu
hækkuð.
KjaUaiinn
Finnur Ingólfsson
alþingismaður fyrir Framsókn
arflokkinn i Reykjavík
Aukinn kaupmáttur
- ráðstöfunarfé eignamanna
minnkað
Það var mat Þjóðhagsstofnunar
að þessar tihögur hefðu með ýms-
um hætti áhrif á kaupmátt. Þannig
hefði minni verðbólga í för með sér
aukinn kaupmátt sem og hækkanir
vaxtabóta og barnabótaauka. í th-
lögunum fólst að mati Þjóðhags-
stofnunar tilfærsla á skattbyrði
þannig að kaupmáttur launa og
hvers koncir bóta ykist nokkuð en
ráðstöfunarfé eignamanna minnk-
aði. Það kom því á óvart að Alþýðu-
bandalágið skyldi við lokaaf-
greiðslu þessa máls á Alþingi styðja
tihögur ríkisstjómarinnar. Thlög-
ur þessar hefðu bætt greiðslustöðu
ríkissjóðs um aht að 1 milljarð
króna og þar með skapað mögu-
leika th frekari vaxtalækkunar.
Þrátt fyrir viðvaranir allra þeirra
sem best th þekkja í skattamálum
lét ríkisstjórnin sér ekki segjast.
Það var hlutverk ríkisstjórnarinn-
ar að sýna ASÍ fram á að önnur
leið væri betri til að bæta kjörin.
Alþýðusamband íslands hefði auð-
vitað ekki farið að efna til ófriðar
á vinnumarkaði vegna þess að
bæta ætti kjör hinna lægst laun-
uðu. Kjarasamningar hefðu því
ekki verið í hættu.
Ríkisstjórnin lenti því í þessu
máh í því sem ríkisstjórnir mega
aldrei lenda í að verða afgreiðslu-
tæki fyrir hagsmunasamtök.
Finnur Ingólfsson
„Þrátt fyrir viðvaranir allra þeirra sem
best til þekkja í skattamálum lét ríkis-
stjórnin sér ekki segjast. Það var hlut-
verk ríkisstjórnarinnar að sýna ASI
fram á að önnur leið væri betri til að
bæta kjörin.“
Er ekki örugglega árið 1994?
Það var snjaht þegar Jónas Kristj-
ánsson ritstjóri sendi Kristínu
Halldórsdóttur eiginkonu sína inn
á þing hér um árið og gerði að form-
anni þingflokks Kvennalistans!
Svona ályktanir hlýtur maður að
draga ef maður nefnir sig Dagfara
og skrifar pistla í Dagblaðið Vísi,
DV.
En snúi maður Dagfara á haus
þá hefur það ekki síður verið snjallt
hjá konum að hafa á sínum snær-
um ötula karla. Var það ekki Krist-
ín sem gerði Jónas að ritstjóra? Var
Inga Jóna Þórðardóttir, formaður
Kvenréttindafélags íslands, ekki
klók að tryggja sér stuðning í próf-
kjörinu núna með því að gera Geir
Haarde að formanni þingflokks
Sjálfstæðisflokksins? Var það ekki
ótrúlega sniðugt af Guðrúnu Ág-
ústsdóttur varaborgarfuhtrúa að
koma Svavari Gestssyni í ráð-
herrastól bara th þess að verða sjálf
forseti borgarstjórnar næsta kjör-
tímabil? Var það ekki útsmogið
þegar Sigrún Magnúsdóttir borgar-
fulltrúi styrkti stöðu sína í Fram-
sóknarflokknum með því að giftast
Páh Péturssyni og gera hann að
formanni þingflokksins?
Guðrún Þorbergsdóttir bæjar-
fulltrúi var snjöh þegar hún gerði
Ólaf Ragnar að formanni Alþýðu-
bandalagsins - og Bryndís Schram
varaborgarfulltrúi sem gerði Jón
Baldvin að formanni Alþýðu-
flokksins, hvað þá Ingibjörg Rafnar
KjaUaiinn
Stefanía Traustadóttir
starfsmaður Jafnréttisráðs
borgarfulltrúi, sem gerði Þorstein
að forsætisráðherra! Þannig mætti
lengi telja - eða th hvers halda
.menn að hún Sigrúður Dúna hafi
gert Friðrik að fjármálaráðherra?
Úrelt sjónarmið
Nú er það svo að yfirleitt snúa
álíka staðhæfingar á hinn veginn.
Þannig ætlar Dagfari körlum að
senda konur út og suður en ekki
öfugt. Þetta er athyghsvert sjón-
armið, sérstaklega þegar þess er
gætt að við erum stödd seint á tutt-
ugustu öldinni. Eða er ekki örugg-
lega áriö 1994? Dagfari á í raun
heima á Þjóðminjasafninu og það
myndi ég óðar leggja th, ef ekki
væri svo mikh eldhætta þar.
Það hefur orðið bylting í viðhorf-
um th jafnréttismála. Bylting sem
hefur farið framhjá Dagfara. Konur
eru virkar í atvinnulífinu og þær
hafa verið kosnar í áhrifastöður af
margvislegum toga. Þar eiga kröfu
á því að vera metnar að eigin verð-
leikum og af sínum verkum, óháð
kyni eða maka.
Glæsilegir fulltrúar
Þær konur sem nefndar eru hér
að framan, eru hver um sig glæsi-
legur fuhtrúi og góður talsmaður
sinna stjómmálasamtaka. Þeim
hefur verið treyst af félögum sínum
þar fyrir ábyrgðarmiklum störfum
og hafa allar staðið sig með prýði.
Ekki vegna þess að þær séu hand-
bendi maka sinna, heldur vegna
þess að þær eiga erindi í stjómmál-
um.
Það er óþolandi að störf þessara
kvenna séu lítilsvirt á þann hátt
sem Dagfari og skoðanabræður
hans hafa gert á síðum blaða und-
anfarið. í gegnum þau skrif má lesa
kröfuna um að kona, sem kosin
hefur verið til stjórnmálalegrar
forystu, skuli draga sig í hlé ef hún
er í sambúð með karli sem starfar
líka að stjórnmálum. Hún má alla-
vega ekki að gera sér neinar vonir
um frekari frama á því sviði.
Kjósum konur!
I aðdraganda sveitarstjórnar-
kosninganna í vor hafa konur verið
sérstaklega áberandi. Það skyldi
þó ekki vera það sem fer fyrir
brjóstið á Dagfara og skoðana-
bræðmm hans? Það er full ástæða
til að konur láti shk skrif ekki
verða th þess að hrekja sig frá þátt-
töku í stjórnmálum. Það er mikil-
vægt að konur taki þar virkan þátt.
Það verður aðeins gert með því að
efla þær th áhrifa.
Stefanía Traustadóttir
„Þannig ætlar Dagfari körlum aö senda
konur út og suður en ekki öfugt. Þetta
er athyglisvert sjónarmiö, sérstaklega
þegar þess er gætt aö við erum stödd
seint á tuttugustu öldinni.“
Flutningurembættis
veiðistjóra
tilAkureyrar
„Hlutverk
veiðistjóra er
tvemis konar:
Annars vegar
veiðistjómun
og hins vegar
að sinna
rannsóknum.
hefur
veríðrættum BkgW
aö sameina 60n?aðf“ur
embætti umhverdsráðherra.
veiðistjóra Náttúrufræðistofhun
á Akureyri þar sem rannsóknir
skömðust verulega og eðlilegt
væri að sú stofnun, sem mesta
þekkingu heföi á náttúru lands-
ins, sinnti umsjón með veiðum
(eins og hún gerir að nokkru leyti
nú).
Þegar setur Nátturufræðistofn-
unar var formlega slofnaö á Ak-
ureyri í desember síðastliðnum
kom í ljós að styrkja þyrfti setrið
með dýrafræðingum. Umhverfis-
ráðherra lýsti því yfir.við það
tækifæri að hann myndi beita sér
fyrir þessu og hugmyndin um
flutning embættis veiðistjóra
vaknaði í kjölfarið.
Fullyrða má að engin stofnun
ríkisins önnur eigi betur heima
úti á landi en embætti veiðistjóra
því þar liggja hennar verkefni."
„A þrett-
ándanum, 6.
janúar, th-
kynnti um-
hverfisráð-
herra veiði-
stjóra og
starfsmönn-
um hans að „ . . „ .
stofnunin Guðrun Svernsdott-
yrði flutt til 'r natturutræðmgur.
Akureyrar.
Þessi ákvörðun var tekin án sam-
ráðs við starfsfólk stofnunarimi-
ar. Hver sem ástæöan er fyrir
röggsemí ráöherra i upphafi árs,
finnst mér þetta vægast sagt ó-
smekkleg nýársgjöf th starfs-
manna.
Nú velta starfsmenn embættis-
ins því fyrir sér hvort þeir sjálflr
eöa makar þeirra missi atvinn-
una. Ákveði þeir aö flyljast th
Akureyrar meö stofnmiinni
„græða“ Akureyringar jafn-
marga atvimnhausa og þá sem
flytja norður th starfa. Treysti
starfsmenn embættisins sér ekki
til að flvtja verður „gróði” Reyk-
víkinga jafnnhkill. Akureyringar
maima nokkrar nýjar stöður en
reynsla núverandi starfsmanna
verður eflir í Reykjavík.
Hvort sem mönnum flnnst þetta
glæsheg hagstjórnarlist eða ekki
eru það vafasöm verðlaun fyrir
vel rekna stofnun og óverjandi
frarakoma viö fólk.“