Dagur


Dagur - 28.11.1986, Qupperneq 9

Dagur - 28.11.1986, Qupperneq 9
28. nóvember 1986 - DAGUR - 9 voru settar upp var aðeins kamar með fötu. Pað var mikið grín gert að þessari fötu en hún var undan smurolíu frá Esso. En það er ekki satt að ég hafi sett heitt vatn í fötuna fyrir flugfreyjurnar, það var aldrei til volgur vatnsdropi í húsinu á fyrstu árunum.“ Hvað finnst þér um flug- ið á íslandi í dag? Ferðast þú mikið með flugvélum sjálfur? „Nei, ég fer helst ekki upp í flugvél og mér finnst flugfarþegar vera algjörar hetjur." - Ert þú svona stemmdur eða veist þú eittvað um öryggi flugs- ins sem farþegar almennt vita ekki? „Það er ekkert öruggara en flug og það er mjög gott að fljúga, en það hefur gengið svona að ég hef ekki mikið átt við það. Við eigum mjög góða flugmenn á íslandi og í raun er allt starfsfólk á vélunum mjög gott. Ég þarf ekki heldur að kvarta yfir neinum þeim sem unnið hefur með mér .á öllum þessum árum.“ Við Sigurður höfum setið að spjalli í kaffistofu starfsfólksins í nýju flugstöðinni, en nú heyrist kall úr flugturningum og ég fæ að elta Sigurð þangað. Tveir einka- flugmenn eru komnir á völlinn, þeir eru Kári Garðarsson vél- fræðingur við Laxárvirkjun, en hann hefur átt einkaflugvél á Húsavíkurvelli í nokkur ár, og Eiður Jónsson rafvirki Árteigi í Kinn sem á vél í félagi við nokkra Húsvíkinga en byggði í haust sinn eigin flugvöll skammt frá heimili sínu. Eiður hefur boðið eiginkonunni í flugferð og er að spyrja um veðurskilyrði. Sigurð- ur er eins og kóngur í ríki sínu uppi í flugturninum, með allar upplýsingar á takteinum og stór- kostlegt útsýni. - Hvernig kanntu við þig svona hátt uppi? „Mjög vel, héðan er gott útsýni og munurinn á vinnuaðstöðunni er geysilegur frá því sem var í gömlu flugstöðinni en þar var maður hálfgert á kafi í jörðinni." - Hverju spáir þú um framtíð flugvallarins, að hann haldi áfram að stækka og umferðin aukist? r á takteinum og stórkostlegt útsýni. Kári Garðarsson og Sigurður fyrir framan einkaflugvél þess fyrrnefnda. „Já, það er vonandi að hann stækki og verði fullkomnari. Vonandi styttist í það að fjár- magn fáist til að malbika völlinn. Að vísu kemur malarbraut stund- um betur út þegar hálka er á vet- urna en það er óþægilegra að hreinsa hana t.d. þegar snjór er blautur og malarbraut þarfnast meiri vinnu og viðhalds heldur en malbikuð braut. Pegar búið verður að malbika þarf að kaupa tæki til að sand- bera brautina og byggja sand- geymslu, helst upphitaða. í gamla daga dreifði maður sandi á brautina með skóflu svipað og þegar verið var að bera skít á tún en á síðustu árum höfum við not- að veghefil með riffiltönnum til að raspa klakann af.“ - Manstu ekki fleiri dæmi um breyttar vinnuaðferðir á þessum þrjátíu árum? „Aðstæður eru auðvitað mikið breyttar því í fyrstu vorum við bara með jarðýtur bæði til að ryðja brautina og til að ýta út ruðningunum. Þetta gekk bæði seint og illa, þegar búið var að ryðja eina ferð fram og til baka var slóðin kannski orðin full af snjó aftur því þetta tók svo lang- an tíina.“ - Öll þessi ár í sama starfinu Sigurður, hvernig hefur þér líkað? „Mér hefur sjálfsagt líkað þetta vel því annars væri ég ekki í þessu, en breytingarnar hafa orðið miklar. í fyrstu voru engin ljós á vellinum og ég var ekki einu sinni með síma í nokkur ár, þá átti ég heldur ekki bíl og þurfti að hlaupa heim í Núpa til að komast í síma, þangað eru þrír kílómetrar og ég fór yfir Laxá á ísi á veturna en á bát á sumrin." / Eg reikna með að þetta hafi oft verið hálfgerðar svaðilfarir. Nú eru til skráðar sagnir af föður þínum um að hann hafi unnið mikil þrek- virki við að bjarga bæði sjálfum sér og öðrum úr Laxá, hefur þú unnið einhver slík afrek? „Ég hef aldrei lent í neinum svaðilförum og ég hef ekki nein- um bjargað, hvorki úr Laxá eða á öðrum stöðum, ég hef alveg sloppið við allt svoleiðis.“ Sigurður er ekkert of hrifinn af öllum þessum spurningum blaða- mannsins en nú brosir hann allt í einu prakkaralega. Kári er kom- mn með flugvélina sína að nýja bensíntanknum, sem settur var upp við flugstöðina í haust, og er að fá afgreitt bensín hjá Guð- mundi. Sigurður kallar í Kára um talstöðina og spyr hvort hann ætli að skreppa í smá flugferð, og þegar Kári játar því segist Sigurður hafa farþega handa honum. Það duga engar mótbárur, þarna er Sigurður búinn að finna leið til að losna úr spurningahríð- inni, hann sér það í hendi sinni að fátt verði um spurningar hjá konunni, í og eftir útsýnisflug með lítilli einkaflugvél. Kári tekur erindi Sigurðar ljúf- mannlega og þó að Sigurður sé nýbúinn að segja að hann sé lítið gefinn fyrir flugferðir kemur hann með, og hann nær tilgangi sínurn, ekki nóg með að ég hætti spurningunum, ég hætti líka að anda - stundum. Þrátt fyrir það er þetta sérlega skemmtilegur endir á viðtalinu. Kári stýrir vélinni af öryggi og það er gaman að sjá Aðaldalinn, Kinnina og Húsavík frá nýju sjónarhorni. Við svífum yfir Knútsstaði, Núpa og flugvöllinn á skömmum tíma, þetta land þar sem Sigurður hefur slitið bæði sínurn barns- og fullorðinsskóm, þar sem þessi sérstæði maður hef- ur tekist á við veðurguðina, lifað og starfað og tekið hverjum hlut með einstöku æðruleysi. IM

x

Dagur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.