Dagur - 24.02.1987, Page 1
HERRADEILD
Gránufélagsgötu 4 Akureyri • Sími 23599
F Háskóli á Akureyri:
„Eg fagna
tillögunum“
- segir Sigmundur Guðbjarnason rektor HÍ
- en telur kostnaðinn verða meiri
í gær var landað úr Combi Alfa skipshlutum í togarann Svalbak, sem er í viðgerð hjá Slippstöðinni.
Mynd: KH í starfskynningu.
Vandi Hitaveitu Akureyrar:
„Ríkið getur ekki
afsalað sér ábyrgð“
- Hugmyndir um sölu á hlut bæjarins í Landsvirkjun „óraunhæfar“
segir Sigurður Jóhannesson,
„Ég fagna þessum tillögum
eins og þær eru þarna fram
komnar. Ég er samþykkur
þeirri stefnu að byggja upp
stutt og hagnýtt nám í nánum
tengslum við atvinnulífið,“
sagði Sigmundur Guðbjarna-
son háskólarektor aðspurður
um álit hans á framkomnum
Grímsey:
íbúum
fjölgar
Aflabrögð hjá Grímseyjar-
bátum hafa verið mjög góð
það sem af er árinu. I janúar
komu á land 200 tonn hjá
fiskverkunarstöð KEA en
janúaraflinn 1986 var 100
tonn. Á síðasta ári voru um
1200 tonn verkuð hjá stöð-
inni, eða rúmlega 10 tonn á
hvern íbúa en þeir eru nú
116.
Að sögn Þorláks Sigurðsson-
ar oddvita hefur fólki fjölgað
stöðugt undanfarin ár og á síð-
asta ári fjölgaði íbuunum um 3
þrátt fyrir það að nokkuð flytt-
ist burt af fólki. Á síðasta ári
var eitt nýtt íbúðarhús byggt og
tveir aðilar eru með áform um
að byggja á þessu ári enda er
húsnæðisskortur að verða
nokkur. í Grímsey eru þvf þrír
umsækjendur um lán frá Hús-
næðisstofnun. ET
„Það hefur allt of mikið verið
klifað á því þegar svona lagað
er á döfinni, eins og flugstöðin
í Keflavík sýnir, að þetta verði
leyst með sérfjárveitingu og
komi öðrum flugmálum ekkert
við, svo stenst þetta ekki þegar
á reynir. Til dæmis hefur flug-
stöðin í Keflavík kostað það að
fyrir árið 1987 er sáralitlu varið
til framkvæmda við flugvelli á
landinu. Eða ég segi það, þetta
er lægri upphæð en árið áður
og var hún þá lág,“ sagði
Sigurður Aðalsteinsson hjá
Flugfélagi Norðurlands.
Sigurður hefur látið töluvert að
sér kveða varðandi staðsetningu
varaflugvallar fyrir millilandaflug
og hefur m.a. ritað bréf um kosti
hugmyndum um háskóla á
Akureyri.
Sigmundur sagði að þetta væri
í takt við þá þróun sem ætti sér
stað víða erlendis, að fagskólar
efldust samhliða hefðbundnum
háskólum.
Hann vildi leggja áherslu á að
góður undirbúningur og skipulag
skiptu miklu máli við svona verk-
efni en í skýrslunni kæmi ekki
fram nema að litlu leyti hvernig
þeim undirbúningi og tengslum
við atvinnufyrirtæki ætti að vera
háttað.
Sigmundur sagðist telja ólík-
legt annað en að kostnaður við
skólann yrði verulega miklu
meiri en gert væri ráð fyrir í áætl-
unum háskólanefndar Akureyr-
ar.
„í stórum dráttum styð ég
þessa stefnu og ég efa það ekki
að Háskólinn og ráðuneyti veita
þá aðstoð sem hægt er,“ sagði
Sigmundur.
í umræðum um rekstrarform
háskóla á Akureyri hefur komið
fram sú skoðun að ein megin-
ástæðan fyrir háu hlutfalli fyrir-
lestra í kennslu í HÍ væri lág
laun kennara. Þetta taldi Sig-
mundur ekki rétt heldur væri
fyrst og fremst um að ræða eins
og víða erlendis, mjög aukið
magn af vitneskju sem koma
þyrfti til skila.
„Launakjör kennara eru vissu-
lega ömurleg. Þess vegna er sú
hætta fyrir hendi að þegar kenn-
arar komast í meira samband við
atvinnulífið, þar sem menn hafa
kannski þrefalt hærri laun, þá fari
þeir að hugsa sig um,“ sagði Sig-
mundur að lokum. ET
Akureyrarflugvallar sem lagt var
fram sem fylgiskjal með þings-
ályktunartillögu. Hann segir að
menn verði að líta raunsæjum
augum á málið og kostnaðurinn
við varaflugvöll verði óhjá-
kvæmilega bundinn þeirri fjárveit-
ingu sem varið er til flugmála.
„Þingmenn viðurkenna það
núna að rýr fjárveiting til flug-
mála sé vegna þess að flugstöðin í
Keflavík hafi tekið alla pening-
ana. Þetta var því ekkert sérverk-
efni, enda eru flugmál bara
flugmál og þingmenn álíta að
peningum sem varið er til flug-
stöðva sé líka varið til flugmála.
Margir sem vilja Sauðárkrók sem
varavöll hafa reynt að slá á þessa
strengi, sagt að þetta yrði bara
sérverkefni og kæmi öðrum flug-
málum ekkert við. En þannig
„Það var einróma ákvörðun
bæjarstjórnarinnar á sínum
tíma að kaupa sig þannig inn í
Landsvirkjun og ég sé ekki að
forsendur hafi breyst á þann
hátt að við förum að selja okk-
ar hlut þrátt fyrir vanda Hita-
veitu Akureyrar. Það er allt
verður þetta auðvitað aldrei,“
sagði Sigurður.
Hann benti á að Akureyrar-
flugvöllur væri töluvert notaður
sem varavöllur í dag, en það
þyrfti að breikka hann og lengja
örlítið í suður til að hann geti
þjónað DC-8. Þá sagði hann að
þeir sem hafa hampað Sauðár-
króksvelli vanmeti gjarnan
kostnaðinn sem því fylgdi að gera
hann að varaflugvelli. Fyrir utan
malbikið og lenginguna kæmi
rekstrarkostnaður þar inn í,
slökkvilið og starfsmennirnir sem
þurfa að vinna við slíkan völl.
Varðandi Egilsstaði sagði
Sigurður að hann væri hluti af
nýrri flugmálaáætlun. „Egils-
staðaflugvöllur er reyndar fjár-
magnaður með láni en hann er
inni i heildarmyndinni og reynd-
annað mál og ég tel að ríkiö
eigi að koma inn í það, um það
er engin spurning,“ sagði
Sigurður Jóhannesson en hann
á sæti í veitustjórn.
Um helgina hafa komið fram
ýmsar hugmyndir til lausnar
ar ákaflega nauðsynleg
framkvæmd. Ég hef lagt til að
það verði reynt að undirbyggja
þann völl og hafa allt sem gert er
á þann veg að hann þoli stórar og
þungar vélar. Þótt lengdin og
breiddin verði ekki í upphafi í
samræmi við kröfur um varaflug-
völl er hægt að prjóna við hann
síðar. Það er dýrt spaug að hylja
með malbiki einhvern völl sem
getur síðan ekki borið nema tak-
markaða þyngd,“ sagði Sigurður.
Hann sagði það óraunhæft að
einblína aðeins á bestu staðsetn-
inguna án tillits til kostnaðar og
annarar notkunar því reynslan
sýndi að þetta yrði fellt undir
fjárveitingu til flugmála. Akur-
eyrarvöllur væri að öllu saman-
lögðu vænlegasti kosturinn í dag.
SS
vanda Hitaveitu Akureyrar í
kjölfar funda með fjármálaráð-
herra. Þorsteinn Pálsson sagði þá
að niðurstöður nefnda sem kann-
að hafa fjárhagsvanda þeirra
hitaveitna sem verst væru staddar
ættu að liggja fyrir eftir viku.
Samkvæmt þeim upplýsingum er
fram kornu um helgina er hlutur
Akureyrarbæjar í Landsvirkjun
metinn á 800 milljónir og rætt var
um sölu á þessari eignaraðild.
Sigurður gat ekki um það sagt
hvort þessi tala væri rétt þegar
um eignarhlut væri að ræða og
hann sagði jafnframt að þessar
hugmyndir væru yfirborðskennd-
ari en svo að hér væri um fastan
umræðugrundvöll að ræða. „Ég
hef fylgst með þessum umræðum
við ríkisvaldið samkvæmt þeim
skýrslum sem okkar fulltrúar
hafa lagt frarn í bæjarráði og þar
hefur sala á eignum okkar í
Landsvirkjun ekki komið upp. Á
þessu stigi eru þetta óraunhæfar
hugmyndir," sagði Sigurður.
„Á sínurn tíma hvatti ríkið
mjög til þess að þeir aðilar sem
teldu sig hafa aðstöðu til heita-
vatnsöflunar færu út í slíkt. Ríkið
hafði mjög með það að gera hvar
tekin voru erlend lán til þessa
verks og það getur ekki afsalað
sér því að vera á vissan hátt
ábyrgðaraðili að þessum hitaveit-
um,“ sagði Sigurður að lokum.
SS
Fjárveiting til flugmála:
„Flugstöðin tekur alla peningana“
- segir Sigurður Aðalsteinsson