Dagur - 10.09.1988, Blaðsíða 3

Dagur - 10.09.1988, Blaðsíða 3
BB6i“ lödmoíq'á-js .Oí -- FIUCAÖ - 52 10. september 1988 - DAGUR - 3 Jón Hjaltason F or eldr aimyndin nnHorlprtt Vu;qA l-ír>ll\;\i;r\r\rl_cti/\»*or>r»o o11or r\rorl_ Það er undarlegt hvað Holly- Hollywood-stjóranna allar pred wood-mógúlarnir eru stundum barnalegir, eða öllu heldur hvað við bíófarar látum þá oft selja okkur fáfengilegar hugmyndir. Þeir fá einhvern fáránleika í handriti upp á borð hjá sér, til dæmis Rambó að vinna Víetnam- stríðið fyrir Bandaríkin, og ekki aðeins Kanar heldur fólk um víða veröld gleypir við vitleysunni. Nýjustu fréttir frá Hollywood herma að gott sé að eignast barn, sama hverjar kringumstæðurnar eru. Já það er ekki brosandi að þessu. Boðskapurinn er sá að barn geri gæfumuninn. Það breytir harðsoðnum piparsvein- um í yndislega og blíða feður (móðir engin nauðsyn) og eigin- gjörnum og metnaðarsömum vinnuþrælum í betri manneskjur. Og seinast en ekki síst, samband ungra hjónaleysa verður miklu betra þegar búið er að innsigla það með barni. En auðvitað verður giftingin að hafa farið fram þegar kemur að barnsfæð- ingunni. Að undanförnu hafa einar fjór- ar myndir runnið undan rifjum Barnlaus og því andlega fötluð? ikandi þennan sannleika, Baby Boom er ein þeirra en Borgarbíó hefur nýlokið sýningum á henni. Önnur er Three Men and a Baby sem við höfum nýlega séð í sjón- varpi með frönskum leikurum en innan skamms megum við vænta bandarískrar útgáfu af henni norður fyrir heiðar. Þar mun sjálfur Tom Selleck skipta um bleiur og Ted Danson „Staupasteinn“ hita pelann. Enn má teíja myndirnar For Keeps og She’s having a Baby. Þessar tvær síðarnefndu fjalla meira um hvert gagn ungbarnið gerir ungu fólki í hjónabandi á meðan hinar fyrrnefndu undirstrika almennt gildi þess fyrir sjálfselskt og jafn- vel ábyrgðarlaust fólk að hafa fyrir kornabörnum að sjá. Þessi stefnubreyting í kvik- myndaheiminum, það er að hampa ungbörnum, er sjálfsagt í augum Svía og annarra Vestur- Evrópu þjóða af hinu góða. Loksins eru menn að átta sig á gildi þess að eignast börn. Og þá fer innfæddum Svíum kannski að fjölga á nýjan leik. Hins vegar er í þessum smábarnamyndum fólg- inn nokkur vandi fyrir Holly- wood-stjórana. Á einhvern hátt verða þeir að höfða til þeirra aldurshópa sem mest sækja bíóhúsin, fólksins í kringum tví- tugt og upp að fertugu eða þar um bil (Ákureyringar falla ekki undir þessa reglu). Sem sagt þess þjóðfélagshóps sem mest er á ferðinni og mestur óróinn er í. Bíóhetjurnar verða þvi að gera þrennt í senn; eyðileggja, ganga í berhögg við yfirvöld og klæða sig úr. Eða þannig skilgreinir Alan Alda þær forsendur sem leik- stjóri verður að ganga út frá ætli hann að gera vinsæla bíómynd. Ekkert af þessu á hins vegar heima í smábarnamyndum. En það virðist mega græða á þeim og nuanaai iuuuiuiu luuv ciuu cumcga iu smmiiiuur ei jjuu u uigin uurii; þrátt fyrir allt þá eru Hollywood- stjórarnir nokkuð íhaldssamir. Þetta kemur fram í því að þeir kynda undir gömul gildi. Útmála kynvillu sem hinn versta löst, gera Araba að skæðum hryðju- verkamönnum og tönnlast á því að dökkhærðar konur séu ekki eins kynæsandi og ljóshærðar. Og kannski er einn angi íhalds- seminnar einmitt sá að draga upp þá mynd af barnsburði að hann leysi lífsins vanda. Að minnsta kosti mætti halda það eftir að hafa séð einhverja af þeim fjór- um bíómyndum sem minnst er á að framan. Frekar en að fara ein- hverja þeirra þriggja leiða Alans Alda sem lýst er að framan reyna stjórarnir að draga upp í senn spennandi og áferðarfallega mynd af barnaumönnun og þeim áhrifum sem slík iðja hefur. Barnið verður eilífur sólskins- gjafi, meðfærilegt og indælt í alla staði. Ef eitthvað gerir manni þungt í geði þá er orsakanna að leita utan frá en ekki inni á hwi- milinu. Þar bíður litla krúttið og léttir allar raunir með því einu að vera á staðnum. En er eitthvert vit í þessum boðskap? Er rétt að hamra á því að menntaskólanemendur hafi bara gott af því að eignast barn? Eða þá að framagjarnar konur geti rétt eins vel látið drauma sína rætast með vælandi korna- barn (þetta er nú ekki alveg rétt hjá mér, í Hollywood brosa börnin oft en gráta nánast aldrei) í fanginu. „Ég hef aldrei fundið neinar móðurtaugar í mér,“ segir Diane Keaton í Baby Boom þeg- ar tveggja ára barni er þröngvað upp á hana. Engu að síður gefur hún starfið upp á bátinn, kaupir heilan búgarð, verður ástfangin af Sam Shephard og í leiðinni stórrík á sölu nýrrar tegundar af barnamat. Lausnin er fundin, uppskriftin gefin. Það er bara akkúrat enginn vandi að annast barn og í leiðinni að láta alla drauma sína rætast. Fyrir nú utan það að sveiflast öfganna á milli þá má draga þennan boðskap Hollywood stór- lega í efa. Hver er kominn til með að segja að barnlaus hjón séu eitthvað ver á vegi stödd and- lega en þau sem börnin eiga. Og hvernig í ósköpunum er hægt að láta sé detta í hug að sjálfumglað- ur breytist maður í alvarlega þenkjandi föður við það eitt að fá barn upp í hendurnar. Það sem stendur eftir er það eitt að Holly- woöd mjólkar á meðan áhugi okkar bíófara fyrir efninu er ein- hver. En það er fráleitt að breytt sé út frá forskriftinni. Blandan er hæfilegur ungæðisháttur, svolitlir erfiðleikar og breitt bros í lokin. Barnauppeldi er allra meina bót og barn nauðsynlegt hverjum og einum vilji hann ná fullum þroska. Getum við í allri alvöru fallist á þessa kenningu? kvikmyndarýni „Lekinn sýnist ausandi" Whoupi gefur Eddi Murphy ekkert eftir í hnyttilegum tilsvörum. Borgarbíó sýnir: Banvæna fegurð (Fafal Beauty) Leikstjóri: Tom Holland. Helstu leikendur: Whoopi Goldberg, Sam Elliot og Harris Yulin, Metro-Goldwyn-Mayer. „Þó þessi leki sýnist fyrst aus- andi, sem sökkva ætlar annars þessum lands parti,“ skrifaði lærðasti íslendingur 17. aldar Páll í Selárdal í auðmjúkri bæn um liðstyrk gegn öllu því galdralýði sem þá gekk sem eldur í sinu yfir landið. í dag eru það ráðalausir stjórnmálamenn sem eru við það að „sökkva“ ekki aðeins einum landsparti heldur sjálfri sögueyj- unni eins og hún leggur sig. Það er ekki lengur fálmað eftir föstu haldi, stundarfriður er allt sem almenningur biður um. En það er ekki aðeins á íslandi samtíðar og fortíðar sem „lekinn sýnist ausandi“, í Los Angeles er allt farið á hvolf vegna banvæns eiturlyfs sem er þar á markaði. Málið kemur til kasta lögreglu- konunnar Ritu Rizzoli og á dag- inn kemur að henni er ekki fisjað saman. Hún er nánast eins og kúrekarnir forðum, skýtur menn niður og dundar sér síðan við að blása púðurreyknum í andlitið á guði almáttugum. Þessi er í stuttu máli söguþráður myndarinnar um hina banvænu fegurð sem er auðvitað hvítt kókaínið mengað eitri. Sem sagt eitur blandað með eitri og útkoman verður jafn skelfileg og þegar hrært er saman úrvals skyri og hafragraut. Fatal Beauty er ekki neins konar haldreipi en ágætis afþrey- ing enda er greinilegt að hún á ekki að vera neitt annað en spennumynd og stundarafþreying bíóförum. Henni er ætlað að halda athyglinni og leikstjóran- um Tom Holland tekst þetta ætl- unarverk mætavel. Hann skilur vel og vandlega á milli hafranna og sauðanna, vondu og góðu mannanna. Það bólar jafnvel á ástarævintýri inn á milli allra víg- anna. Og sjálf Whoopi Gold- berg, sem leikur lögreglukonuna, sést smella einum laufléttum á karlmann. Annars er Whoopi skemmtileg blanda af báðum kynjum, kjafturinn er Murphy- ískur, hreyfingarnar eins og hjá dauðuppgefnum glímumanni en vöxturinn tilheyrandi veikara kyninu. Það er þó ekki án bakþanka að maður leyfir sér að hæla, jafnvel þó í litlu sé, mynd eins og Fatal Beauty. Hvaða áhrif skyldu þessi gegndarlausu manndráp hafa á okkur bíófarana? Og þó öllu heldur hvað það er lítið mál fyrir stjörnurnar að drepa mann. Whoopi heggur mann og annan rétt eins og að drekka úrvals öl- kelduvatn. Kannski er þetta of yfirgengilegt til að hafa einhver áhrif, rétt eins og Tommi og Jenni teiknimyndanna. En ég hlýt að viðurkenna veikleika minn fyrir þessum einfalda söguþræði sem kristallast í bar- áttu góðs einstaklings eða ein- staklinga við hin illu öfl. En það hefur margoft sýnt sig að leik- stjórar geta með hægu móti klúðrað jafn einföldu stefi og þessu. Tom Hollander er ekki einn þeirra, um það ber Fatal Beauty vitni. Það er svo annað mál að hirðuleysishátturinn eða gæjahátturinn er á köflum yfir- gengilegur í myndinni en Whoopi kemur honum til skila á hreint ekkert síðri hátt en Eddie Murphy. Það er því einlæg skoð- un mín að geðjist bíóförum að sprellinu í Murphy mun þeim ekki falla Whoopi neitt ver í geð.

x

Dagur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.