Dagur - 16.05.1991, Síða 16
LykUl að IjúM tónlist
éík
ísólfur Pálmarsson
Hljóðfæraumboð
verkstæði & verslun
Vesturgötu 17 - sími 11980
TTT
Söluumboð húsgagnaverslunin AUGSYN
Sauðárkrókur:
Sjómenn samþykkja
kjarasamninga
Sjómenn hjá Útgerðarfélaginu
Skagfirðingi hafa samþykkt
nýja kjarasamninga. Helstu
nýmæli í samningunum eru
varðandi stærðarflokkun
þorsks um borð í togurum
félagsins. En stærðarflokkun
um borð leiðir af sér verulega
hagræðingu við vinnslu.
Þrjátíu og átta sjómenn
greiddu atkvæði um samningana
og voru þeir samþykktir með
Innanlandsflug
Flugleiða:
Nýjar vélar
að árí
tuttugu og fjórum atkvæðum
gegn fjórtán. Nýtt ákvæði er í
samningunum um námskeið í
gæðamati sem öilum sjómönnum
fyrirtækisins verður gert mögu-
legt að sækja. Slíkt námskeið fyr-
ir sjómenn á ísfisktogurum hefur
ekki verið haldið hérlendis.
„Við álítum slíkt námskeið
eiga rétt á sér því námskeið hafa
verið haldin fyrir landverkafólk
en meðferð fisksins hefst að sjálf-
sögðu úti á sjó,“ sagði Einar
Svansson framkvæmdastjóri
Fiskiðju Sauðárkróks. Samning-
ur sjómanna á Sauðárkróki var
unninn með hliðsjón af samning-
um sjómanna á Norðfirði. í
samningi sjómanna á Norðfirði
er einnig borgað álag fyrir stærð-
arflokkun þorsks um borð í
togurum. kg
Þórunn Sveinsdóttir VE-401 rennur út úr húsi Slippstöðvarinnar í gærmorgun. Þetta skip mun verða afhent eigend-
um sínum í lok júlí í sumar. Mynd: Goiii
Ný Pórunn Sveinsdóttir sjósett í Slippstöðinni á Akureyri í gær:
„Þetta verður sama happafleytan“
- sagði hinn kunni aflaskipstjóri, Sigurjón Óskarsson
Flugleiðir hafa nú tekið
ákvörðun um að leigja með
kauprétti fjórar nýjar Fokker
50 skrúfuþotur. Aður hafði
verið tekin ákvörðun um þrjár
vélar en einni vél var bætt við.
Smíði vélanna hefst næsta
haust og koma þær til landsins
í mars og aprfl á næsta ári.
Samkvæmt upplýsingum Ein-
ars Sigurðssonar, blaðafulltrúa
Flugleiða, eyða nýju vélarnar um
32% minna eldsneyti á hvert sæti
en eldri innanlandsflugvélar
félagsins, Fokker 27. Nýju vél-
arnar taka 50 manns í sæti og
hafa flugdrægi til Bretlands,
Noregs, Svíþjóðar, Grænlands
og Færeyja. En er ætlunin að not-
færa sér þennan kost vélanna?
„Menn hafa ekki í augnablik-
inu uppi áform um áætlunarflug
til staða erlendis en það er ljóst
að reynt verður að halda þessum
vélum úti í tilfallandi leiguflug-
um. Með þessum vélum gefst því
t.d. kjörið tækifæri fyrir hópa að
fljúga beint frá stöðum úti á landi
til nágrannalandanna. Sem dæmi
má nefna að með þessum vélum
væri hægt að fljúga beint frá
Akureyri til Skotlands og
Noregs,“ sagði Einar.
Fokker 50 vélarnar verða í
öðrum litum en millilandaflug-
floti félagsins. Þessi gerð hefur
þegar verið reynd hérlendis því
Fokker verksmiðjurnar gerðu á
sínum tíma tilraunir með Fokker
50 á malarflugbrautinni á Egils-
stöðum til að kanna útkomu vél-
arinnar við erfiðar aðstæður.
Niðurstöður prófananna voru
henni í hag. JÓH
„Við erum 40 mflur frá Langa-
nesi á heimleið. Við dýfðum í
kantinum út af Héraðsflóadýpi
til að athuga með grálúðu.
Grálúða er á togslóð, en hún
er svo agnarsmá að ekki er
áhugavert að stunda veiðar.
Grálúðustofninn minnkar ár
frá ári. Þetta er þverrandi
stofn,“ sagði Stefán Aspar,
skipstjóri á Hrímbak EA.
„Þetta er stór dagur fyrir
okkur, það er ekki hægt að
segja annað,“ sagði hinn kunni
skipstjóri, Sigurjón Oskars-
son, þegar ný Þórunn Sveins-
dóttir VE-401 var sjósett í gær
í Slippstöðinni á Akureyri.
Nýja skipið er í eigu Oss hf. í
Vestmannaeyjum, útgerðar-
Vélsmiðjan Vík á Grenivík
mun í dag afhcnda Vegagerð
ríkisins nýja gerð af snjóblás-
ara sem fyrirtækið hefur hafið
framleiðslu á. Fyrirtækið hefur
framleitt fimm snjóblásara sem
drifnir eru af afli vélanna sem
þeir eru festir á en nýja gerðin
er búin eigin mótor og því
óháð vélarafli traktoranna.
Þórður Stefánsson, fram-
kvæmdastjóri Vélsmiðjunnar
Víkur, sagði þessa nýju gerð í
beinni samkeppni við innflutta
snjóblásara með sama búnaði en
Hrímbakur EA er á heimleið
með tæp 100 tonn eftir 12 daga
veiðiferð.
Að sögn skipstjórans hefur
áhöfn Hrímbaks ekki reynt við
grálúðuna fyrir vestan land sl.
mánuð þrátt fyrir að samkvæmt
venju hefði grálúðuvertíðin átt
að standa sem hæst.
„Mjög lítið veiðist af grálúðu
og hún stendur djúpt. Veiðin fer
fyrirtækis þeirra feðga Óskars
Matthíassonar og Sigurjóns
Óskarssonar, og mun leysa af
hólmi 150 tonna skip með
sama nafni. Sigurjón er skip-
stjóri á Þórunni Sveinsdóttur
VE-401 og hefur hann tólf
sinnum á tuttugu árum verið
aflahæstur báta á vetrarvertíð
slíka blásara hefur Vegagerð
ríkisins flutt inn.
„Þetta er fyrsti blásarinn af
þessari gerð sem smíðaður hefur
verið hérlendis og að því leytinu
til er þetta merkilegt og einnig
það að þetta er í beinni samkeppni
við innflutning," sagði Þórður.
Snjóblásararnir frá Vík er eig-
in hönnun og smíð fyrirtækisins.
Sem áður segir hafa þegar verið
seldir fimm blásarar af eldri gerð-
inni og standa vonir til að fleiri
blásarar verði smíðaðir af nýju
gerðinni fyrir næsta vetur. JÓH
að mestu fram neðan við 600
faðma, þannig að mjög fá skip
eiga möguleika. Skipin sækja því
í aðra fiskistofna og lítið er að
hafa samkvæmt venju í maí.
Þorskur sést vart á grunnunum
og því drögum við í köntunum og
dýpra. Við erum með blandaðan
afla, mest af góðum karfa úr
Rósagarðinum,“ sagði Stefán
Aspar, skipstjóri. ój
þannig að óhætt er að segja að
gæfa fylgi þessu skipi. Sigurjón
sagðist í gær ekki eiga von á
öðru en nýja skipinu muni
fylgja sama gæfan.
„Það er ekki spurning að þetta
verður sama happafleytan.
Gamla skipið var byggt í Stálvík
fyrir Ós hf. og við höldum okkur
við þetta íslenska. Við höfum
góða reynslu af því,“ sagði Sig-
urjón í samtali við Dag.
Þó nýja skipið hafi verið sjó-
sett í gær er nokkuð eftir við
smíðina, t.d. eftir að setja brú á
skipið. Stefnt er að afhendingu í
lok júlímánaðar. Skipið er búið
til troll og netaveiða, en Sigurjón
reiknar með að farið verði fljót-
lega á troll, verði eitthvað eftir af
kvótanum.
„Sjósetning á nýju skipi er stór
stund í lífi okkar allra. Við sem
höfum séð margra mánaða þrot-
Þegar er búið að lóga 400 fjár á
bænum Lóni í Kelduhverfi
samkvæmt fyrirskipun Sauð-
fjárveikivarna, en eins og
greint var frá í Degi í gær var
staðfest riðuveiki í einni kind
þar sl. mánudag. í Lóni er eitt
stærsta fjárbú á þessu svæði,
en þar hefur ekki áður greinst
riða.
Bárður Guðmundsson, dýra-
læknir á Húsavík, segir að riðu-
veiki hafi ekki orðið vart í Keldu-
hverfi frá árinu 1986. Þá var skor-
ið niður á þeim bæjum sem riðu
hafði orðið vart undanfarin fimm
ár. Lón var ekki einn af þeim og
segir Bárður að riða hafi ekki
greinst þar áður.
lausa vinnu verða smám saman
að skipi horfum á eftir því út úr
þessu húsi með stolti og kannski
örlítilli eftirsjá,“ sagði Sigurður
Ringsted, forstjóri Slippstöðvar-
innar við þetta tækifæri.
„Væntanlegir eigendur sem
hér eru saman komnir ásamt
aðstandendum sínum fylgjast
með af áhuga og sjá kannski
draum rætast þegar skipið rennur
í sjó fram.
Nú eru liðin sjö og hálft ár síð-
an við sjósettum skip síðast að
viðstöddum eigendum. Það þykir
okkur langur tími, ekki síst
vegna þess að á þessu tímabili
hafa komið til landsins tugir
nýrra skipa,“ sagði Sigurður.
í máli hans kom fram að takast
mun að ljúka smíði skipsins á
innan við 10 mánuðum en smíðin
hófst í október síðastliðnum.
Sýni var sent suður til greining-
ar úr einni kind frá Lóni og lágu
niðurstöður fyrir strax daginn
eftir. í fyrradag var síðan allt fé
þar skorið niður.
Að sögn Bárðar er í gildi sam-
komulag Sauðfjárveikivarna og
bænda í Kelduhverfi um að fé
verði skorið niður strax á þeim
bæjum sem riða kemur upp. Hins
vegar verði ekki farið í allsherjar
niðurskurð í Kelduhverfi. Sam-
kvæmt því var öllu fé í Lóni lóg-
að strax, þrátt fyrir að sauðburð-
ur hafi verið byrjaður.
Gert er ráð fyrir að fjárlaust
verði í Lóni í tvö ár og fá bændur
þar bætur fyrir fjárstofninn sam-
kvæmt gildandi samningum við
ríkisvaldið. óþh
Stefán Aspar, skipstjóri á Hrímbak EA:
„Grálúðustofiiirm minnkar ár frá ári“
Vélsmiðjan Vík á Grenivík:
Snjóblásari af nýrri gerð
aflientur Vegagerðinni í dag
JÓH
Kelduhverfi:
Þegar búið að lóga
öllum kindum í Lóni