Dagur - 12.05.1992, Blaðsíða 14

Dagur - 12.05.1992, Blaðsíða 14
14 - DAGUR - Þriðjudagur 12. maí 1992 Nauðungaruppboð á eftirtöldum fasteignum fer fram í skrifstofu embættisins á neðangreindum tíma: Mánahlíð 4, efri hæð, Akureyri, þingl. eigandi Sigurður Friðriksson, taldir eigendur Jón Sverrisson og Bergþóra Jóhannsdóttir, föstud. 15. maí 1992, kl. 13.45. Uppboðsbeiðandi er: Helgi Sigurðsson hdl. Mánahlíð 4, neðri hæð, Akureyri, þingl. eigandi Sigurður Friðriksson, talinn eigandi Magnús Jóhannsson, föstud. 15. maí 1992, kl. 13.45. Uppboðsbeiðendur eru: Helgi Sigurðsson hdl. og Hús- næðisstofnun ríkisins. Miðhúsavegi 4, Akureyri, þingl. eig- andi Ýtan sf. c/o. Stefán Árnason, föstud. 15. maí 1992, kl. 14.15. Uppboðsbeiðandi er: Byggðastofnun. Bæjarfógetinn á Akureyri og Dalvík, Sýslumaðurinn í Eyjafjarðarsýslu. Nauðungaruppboð annað og síðara, á eftirtöldum fasteignum fer fram í skrifstofu embættisins á neðangreindum tíma: Bakkasiðu 12, Akureyri, þingl. eig- andi Málfríður Hannesdóttir, taldir eigendur Gunnlaugur A. Sigfússon og Heiðdís Sigursteinsdóttir, föstud. 15. maí 1992, kl. 14.45. Uppboðsbeiðendur eru: Gústaf Þór Tryggvason hdl., Bæjar- sjóður Akureyrar, Húsnæðisstofnun ríkisins og innheimtumaður ríkis- sjóðs. Byggðavegi 151, Akureyri, þingl. eigandi Gunnlaugur Ingólfsson, tal- inn eigandi Helga Guðmundsdóttir, föstud. 15. maí 1992, kl. 14.30. Uþpboðsbeiðendur eru: Eggert B. Ólafsson hdl., Guðjón Ármann Jónsson hdl. og Lands- banki íslands. Eyborgu EA-59, þingl. eigandi Borg hf., föstud. 15. maí 1992, kl. 15.00. Uppboðsbeiðendur eru: Atvinnutryggingasjóður útfl.greina, Eggert B. Ólafsson hdl, Ásgeir Björnsson hdl., Tryggingastofnun rikisins og Óskar Magnússon hdl. Eyrarlandsvegi 12, efri hæð, Akur- eyri, þingl. eigandi Karl Sigurðsson, föstud. 15. maí 1992, kl. 13.30. Uppboðsbeiðendur eru: Gunnar Sólnes hrl. og Búnaðar- banki fslands. Fjólugötu 18, efsta hæð, Akureyri, þingl. eigendur Sigurbjörn Svein- björnsson og Fjóla Sverrisdóttir, föstud. 15. maí 1992, kl. 13.30. Upþboðsbeiðendur eru: Guðjón Ármann Jónsson hdl., Sig- ríður Thorlacius hdl., Húsnæðis- stofnun ríkisins, Ólafur Birgir Árna- son hrl. og Gunnar Sólnes hrl. Frostagötu 3 c, B-hluti, Akureyri, þingl. eigandi Haukur Adolfsson, föstud. 15. maí 1992, kl. 15.00. Uppboðsbeiðendur eru: Steingrímur Eiríksson hdl. og Bæjarsjóður Akureyrar. Frostagötu 3 c, A-hluti, Akureyri, þingl. eigandi Haukur Adolfsson, föstud. 15. maí 1992, kl. 15.00. Uppboðsbeiðendur eru: Steingrímur Eiríksson hdl. og Bæjarsjóður Akureyrar. Glerárgötu 34, A-1 hluti, Akureyri, þingl. eigandi Heiðar hf., föstud. 15. maí 1992, kl. 14.45. Uþpboðsbeiðendur eru: íslandsbanki, Sigríður Thorlacius hdl. og Gunnar Sólnes hrl. Grundargerði 7 e, Akureyri, þingl. eigandi Örn Þórsson, föstud. 15. maí 1992, kl. 14.30. Uppboðsbeiðendur eru. Steingrímur Eiríksson hdl., Gunnar Sólnes hrl, Ólafur Gústafsson hrl. og Kristján Ólafsson, hdl. EES-samningurinn er mikill að vöxtum: Þúsund blaðsíður um fjórfrelsi og félagsmál - auk tólf þúsund blaðsíðna af löggjöf Evrópubandalagsins - en hvað felst í öllu þessu pappírsílóði? Hafnargötu 17, Grímsey, þingl. eig- andi db. Gunnars Hjelm, föstud. 15. maí 1992, kl. 13.30. Uppboðsbeiðendur eru: Veðdeild Landsbanka (slands og innheimtumaður ríkissjóðs. Hrafnagilsstræti 21, efri hæð, Akur- eyri, þingl. eigandi Siggerður Bjama- dóttir, föstud. 15. maí 1992, kl. 14.45. Uppboðsbeiðendur eru: Húsnæðisstofnun ríkisins og Trygg- ingastofnun ríkisins. Hvammshlíð 2, neðri hæð, Akur- eyri, þingl. eigandi Jón A. Pálma- son, föstud. 15. maí 1992, kl. 15.00. Uppboðsbeiðandi er: Innheimtumaður ríkissjóðs. Jaðri, neðri hæð, Dalvík, þingl. eig- andi Hafdís Alfreðsdóttir, föstud. 15. maí 1992, kl. 14.30. Uppboðsbeiðandi er: Eggert B. Ólafsson hdl. Lokastíg 1, íb. 201, Dalvík, þingl. eigendur Sigríður Guðmundsdóttir og Björn Björnsson, föstud. 15. maí 1992, kl. 13.45. Uppboðsbeiðendur eru: Hróbjartur Jónatansson hrl. og Húsnæðisstofnun ríkisins. Mímisvegi 24, Dalvík, þingl. eigandi Hannes Sveinbergsson, taldir eig- endur Guðmundur K. Ólafsson og Elín Hauksdóttir, föstud. 15. maí 1992, kl. 14.00. Uppboðsbeiðandi er: Ólafur Birgir Árnason hrl. Móasíðu 4 a, Akureyri, þingl. eig- andi Egill Bragason o.fl., föstud. 15. maí 1992, kl. 14.00. Uppboðsbeiðendur eru: Innheimtumaður ríkissjóðs, Bæjar- sjóður Akureyrar og Gunnar Sólnes hrl. Oddeyrargötu 6 n.h., norðurhluti, Akureyri, þingl. eigandi Þorbjörg Guðnadóttir, föstud. 15. mai 1992, kl. 14.00. Uppboðsbeiðandi er: Ólafur Birgir Árnason hrl. Rafstöð, Efri-Sandvík, Grímsey, þingl. eigandi Sigurður Bjarnason, föstud. 15. mai 1992, kl. 14.00. Uppboðsbeiðendur eru: Innheimtumaður ríkissjóðs, Jón Ingólfsson hdl. og Sveinn Skúlason hdl. Rimasíðu 19, Akureyri, þingl. eig- andi Tryggvi Pálsson, taldir eigend- ur Árni Jónsson og Steinunn Ben„ föstud. 15. maí 1992, kl. 14.00. Uppboðsbeiðandi er: Innheimtumaður rikissjóðs. Tjarnarlundi 3 b, Akureyri, þingl. eigandi Rakel Bragadóttir, föstud. 15. maí 1992, kl. 15.00. Uppboðsbeiðendur eru: Logi Egilsson hdl„ Húsnæðisstofn- un ríkisins, Ingólfur Friðjónsson hdl„ Bæjarsjóður Akureyrar og Gunnar Sólnes hrl. Tjarnarlundi 8 h, Akureyri, þingl. eigandi Magnús Jónsson, föstud. 15. maí 1992, kl. 14.15. Uppboðsbeiðendur eru: Kristján Ólafsson hdl„ Húsnæðis- stofnun ríkisins, Bæjarsjóður Akur- eyrar og Gunnar Sólnes hrl. Ytra-Holti eining nr. 28, Dalvík, þingl. eigandi Bergur Höskuldsson, föstud. 15. maí 1992, kl. 14.45. Uppboðsbeiðandi er: Gunnar Sólnes hrl. Þórunnarstræti 114, hluti neðri hæðar, Akureyri, þingl. eigandi Hall- grímur D. Björnsson o.fl„ föstud. 15. maí 1992, kl. 14.15. Uppboðsbeiðandi er: Innheimtumaður ríkissjóðs. Bæjarfógetinn á Akureyri og Dalvík, Sýslumaðurinn í Eyjafjarðarsýslu. Það þarf varla að segja glögg- um lesendum frá því að nýlega undirrituðu ráðamenn aðildar- ríkja EFTA og Evrópubanda- lagsins samning um Evrópska efnahagssvæðið. Nú stendur yfir mikil umræða um þennan samning og hún á ugglaust eftir að standa lengi. í slíkri umræðu er oft ágætt að hafa nokkurn veginn á hreinu hvað málið snýst um, en ólíklegt má þó teljast að þeir verði margir sem ná að böðlast í gegnum allan þann pappírshaug sem heitir EES-samningurinn. Utanríkisráðuneytið sendi nýlega frá sér sautján síðna útdrátt úr samningnum og hér er meiningin að stikla á stóru í þeim útdrætti. Eins og áður segir er samningurinn umfangsmikið plagg. Þó er sjálfur samningurinn ásamt viðaukum og bókunum „aðeins“ um eitt þúsund síður. Við þær bætast svo tólf þúsund síður af almennri löggjöf EB sem snertir EES án þess þó að vera hluti af samningnum. Stundum heyrast menn bölva pappírs- fabrikkunni í Brussel en hún framleiðir 2.000 ný lög á hverju ári. Þar af er talið að 80-90 eigi við um EES. Hvað er ekki í samningnum? En snúum okkur þá að samn- ingnum sem gerður er í nafni 380 milljóna Evrópubúa í nítján löndum. Segja má að hann skipt- ist í þrjá meginþætti. Hinn eigin- iegi viðskiptasamningur fjallar um svonefnt „fjórfrelsi“ en það felur í sér frjálsa flutninga vöru, þjónustu, fjármagns og fólks milli landanna. Annar hlutinn fjallar um það sem nefnt er jað- armálefni, þe. allt annað en bein efnahagsmál. Þar eru atriði á borð við rannsóknir og tækni- þróun, menntun, neytendavernd, félagsmál ofl. Loks kveður þriðji hlutinn á um réttar- og eftirlits- kerfi sem allir geta sætt sig við og á að tryggja framkvæmd samn- ingsins og áhrif EFTA-ríkjanna á framvindu mála í framtíðinni. EES-samningurinn felur ekki í sér sameiginlega stefnu í land- búnaðar- eða sjávarútvegsmálum og hann gerir ekki ráð fyrir því að EFTA-ríkin taki þátt í þeirri samræmingu sem á sér stað innan EB á sviði skattamála og fjár- mála. Samningurinn skuldbindur EFTA-ríkin ekki til að taka þátt í gjaldmiðilssamstarfinu sem nefnt er EMS. Það yrði því einhliða ákvörðun íslenskra stjórnvalda að tengja krónuna við EMS. Raunar er það athyglisvert í ljósi þeirra umræðna sem orðið hafa um samninginn hér á landi að hann fjallar hvorki um land- búnaðar- né sjávarútvegsmál. Að vísu með þeirri undantekningu að samkvæmt samningnum verð- ur aflétt tollum af flestum íslenskum sjávarafurðum. Frá og með árinu 1997 verða einungis sex tegundir sjávarafurða tollað- ar. Nú standa hins vegar yfir við- ræður milli íslands og EB um nýjan fiskveiðisamning. íslend- ingar hafa þegar fallist á að heim- ila veiðar skipa frá EB-ríkjunum á 3.000 tonnum af karfa eða lang- hala (ef þeir finna hann) hér við land en væntanlega verður ljóst fyrir lok þessa mánaðar hvort um frekari tilslakanir af okkar hálfu verður að ræða. Þá á samnings- gerðinni að ljúka. Einnig má nefna að verið er að semja um reglur fyrir viðskipti með land- búnaðarvörur innan vébanda GATT. Frjálsar vörur og bannaðir ríkisstyrkir Meginregla þess hluta samnings- ins sem fjallar um frelsið fjór- þætta er á þá leið að hafi tiltekin vara verið samþykkt sem mark- aðshæf í einu landi EES geti ekk- ert heft sölu á henni í hinum löndunum átján. Þetta er ein af grundvallar kennisetningum EB og kennd við frönsku borgina Dijon (eins og sinnepið fræga). Á þessari reglu eru þó undantekn- ingar ef sýna má fram á að tiltek- in vara skaði umhverfið, hags- muni neytenda eða stefni í voða lífi manna, dýra eða plantna. í samningnum eru reglur um það hversu mikill hluti af fram- leiðsluferli vöru þurfi að fara fram innan EES til þess að hún geti talist upprunnin þar. Samn- ingurinn gerir hins vegar ráð fyrir að með aukinni samvinnu í tolla- málum og einföldun reglna sem eiga að draga úr pappírsfargan- inu senr fylgir milliríkjaviðskipt- um verði hægt að draga úr eftirliti á landamærum og tollskoðun. Almenna reglan um tolla er á þá leið að þeir eru bannaðir innan EES og stjórnvöldum hvers lands er ekki heimilt að vernda inn- lenda framleiðslu á kostnað framleiðslu annarra EES-ríkja með mismunandi skattlagningu. Samningurinn leyfir ekki ríkis- styrki, hvort sem þeir eru í formi beinna styrkja, hagstæðra lána eða skattfríðinda, ef þeir raska eðlilegri samkeppni. Frá þessu eru þó ýmsar undantekningar en EFTA-ríkin verða að greina sér- stakri EFTA-eftirlitsstofnun frá öllum slíkum styrkjum og áform- um um nýja styrki. Stofnunin getur mælt fyrir um að styrkjun- um verði breytt eða þeir lagðir niður. Utanríkisráðuneytið segir að víðtækustu áhrifin af EES-samn- ingnum verði á sviði opinberra innkaupa. Samningurinn skyldar stjórnvöld til þess að bjóða öll verk og innkaup sem ná ákveð- inni lágmarksupphæð út um allt svæðið. Og þeim er líka skylt að taka lægsta boði eða því sem telst að öðru leyti hagstæðast. Þarna opnast gífurlegur markaður fyrir íslensk fyrirtæki því opinber útboðsmarkaður í EES-ríkjunum er talinn velta 50.000 milljörðum íslenskra króna á ári. Félagsleg réttindi flutt milli landa Frjálsir fólksflutningar merkja að þegna ríkjanna nítján geta leitað sér að atvinnu hvar sem er á svæðinu. Til þess að auvelda mönnum að flytja milli landa verður komið á upplýsingakerfi um atvinnumöguleika innan EES og gerir kerfið ráð fyrir náinni samvinnu opinberrar atvinnu- miðlunar í löndunum. Litlar breytingar eru boðaðar á landa- mæraeftirliti og fólk þarf áfram að sýna vegabréf þegar það fer milli landa. Þeir sem fara til annars lands í atvinnuskyni halda áunnum félagslegum réttindum sínum og öðlast jafnvel ný þar sem það á við. Þetta þýðir ekki að velferð- arkerfið verði eins í öllum löndunum, en allt launafólk í hverju landi nýtur sömu réttinda, hvaðan sem það kemur af svæð- inu. Samningurinn tryggir einnig rétt manna til að stofna fyrirtæki eða bjóða sérfræðiþjónustu sína hvar sem er innan EES. Próf og starfsréttindi verða viðurkennd alls staðar. Einn fjármála- og fjarskiptamarkaöur Fjármálaþjónusta verður gefin frjáls innan EES. Það þýðir að fyrirtæki á því sviði, bankar, verðbréfafyrirtæki og trygginga- félög, sem hafa starfsleyfi í einu landi geta opnað útibú og boðið þjónustu sína hvarvetna innan EES án þess að fá til þess sérstakt leyfi. Eftirlit með starfsemi þess- ara fyrirtækja verður í höndum þess ríkis sem gaf út upprunalega starfsleyfið. Ýmis ákvæði eru í samningn- um sem hafa þann tilgang að tryggja samkeppni í flutninga- starfsemi og jafnan aðgang allra að flutningamarkaði. Reglur sem gilda um flutninga verða sam- ræmdar og slakað á tollskoðun á landamærum. Þá nær samningur- inn til farþegaflugs og á að tryggja meiri sveigjanleika í far- gjöldum. Samningurinn gerir ráð fyrir því að EES verði í framtíðinni einn fjarskiptamarkaður. Opin- ber fjarskiptanet verða áfram starfrækt en opinber símafyrir- tæki verða að veita seljendum ýmissar nýtækniþjónustu aðgang að netinu til þess að selja sína þjónustu. Aðildarríkin verða frjáls að því að taka á móti og senda sjónvarpsefni sín í millum og hvert ríki hefur leyfi til þess að áfengisauglýsingar í endurvörp- uðu efni um kapalkerfi verði þurrkaðar út. Þetta síðastnefnda ákvæði mun hafa komið inn eink- um fyrir þrýsting frá Norðmönn- Þremur árum eftir gildistöku EES-samningsins eiga íslendingar aö vera bún- ir að aflétta öllum hömlum gegn því að íbúar annarra EES-ríkja kaupi sér sumarhús eða aðrar fasteignir hér á landi.

x

Dagur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.