Dagur - 15.02.1995, Side 1
78. árg. Akureyri, miðvikudagur 15. febrúar 1995 32. tölublað
Samdráttur hjá Akureyrarhöfn á síðasta ári:
Lognið á undan
storminum
Hí
:
- segir Guðmundur Sigurbjornsson,
hafnarstjóri
eildartekjur Akureyrar- mundar Sigurbjörnssonar, hafnar-
Blysför á 100 ára afmælisfund
Kvenfélagskonur á Húsavík minntust 100 ára afmælis félagsins á hátíðlegan hátt sl. mánudagskvöld. Við safnaðar-
heimilið Kirkjubæ var Iátinna félagskvcnna minnst. Sóknarnefnd Húsavíkurkirkju voru afhentar 120 þúsund krón-
ur að gjöf og síðan gengu tugir kvenfélagskvenna syngjandi í blysför til afmælisfúndar í félagsheimilinu. Þetta er að-
eins einn liður hátíðarhaldanna, en á laugardag verður afmælishátíð og síðar á árinu fara konurnar í ferðalög í til-
efni af afmælinu. Mynd IM
Lhafnar drógust saman á síð-
asta ári, miðað við árið á undan
og þær hafa reyndar ekki verið
lægri sl. fjögur ár. Skipakomum
fækkaði og samdráttur varð í
lönduðum afla. Heildartekjur
ársins urðu 79,3 milljónir kr. en
voru 86,5 milljónir kr. árið 1993.
Alls urðu skipakomurnar 863 í
fyrra en 910 árið áður og þá var
landaður afli í fyrra rúm 60.500
tonn á móti rúmum 70.500 tonn-
um árið 1993.
Astæður þessa samdráttar eru
ýmsar og samverkandi. Löndun-
um Samherjatogara á höfuðborg-
arsvæðinu fjölgaði og löndunum
fækkaði að sama skapi á Akureyri
og um leið fór minna magn af
fiski um höfnina, að sögn Guð-
Útgjöld Akureyrarbæjar vegna fjárhagsaðstoðar hafa tvöfaldast á síðustu fjórum árum:
Atvinnuleysi orsakavaldurinn
stjóra. Þá varð minni olíuflutning-
ur til Akureyrar, þar sem skip taka
jafnan olíu á löndunarstað og
einnig hafði sjómannaverkfallið í
janúar í fyrra sín áhrif. Hins vegar
varð aukning í sementsflutningum
til Akureyrar.
Vörumagnið sem fór um Akur-
eyrarhöfn í fyrra var rúm, 138.000
tonn, á móti rúmum 152.700 tonn-
um árið 1993. Þar af fluttu olíufé-
lögin rúm 45.400 tonn, Samskip
rúm 35.600 tonn og Eimskip rúm
32.700 tonn. Skipakomur fiski-
skipa á síðasta ári urðu 492 og ís-
lenskra farmskipa 133.
„Við gerðum ráð fyrir minnk-
andi tekjum á árinu 1994 en þær
uröu samt 2% meiri en við áætl-
uðum. Við teljum þetta vera logn-
ið á undan storminum og janúar
sl. er staðfesting á því. Þá var
mjög mikið um landanir og skipa-
komur og við lítum því björtum
augum fram á veginn,“ sagði
Guðmundur hafnarstjóri. KK
Igær voru kynntar niðurstöður
úttektar sem Arnar Árnason
endurskoðandi og Bragi Guð-
brandsson félagsfræðingur
gerðu að beiðni bæjarráðs Akur-
eyrar á fjárhagsaðstoð á vegum
Félagsmálastofnunar Akureyr-
arbæjar á sl. 5 árum. Jafnframt
eru tölur bornar saman við
Kópavog, Hafnarfjörð og
Reykjavík. Útgjöldin hafa farið
mjög vaxandi á Akureyri og
hafa tvöfaldast á síðustu 4 ár-
um. Samt eru þau enn lægst á
íbúa á Akureyri miðað við hin
bæjarfélögin þrjú. Á síðustu 5
árum hafa útgjöld vegna fjár-
hagsaðstoðar sveitarfélaga auk-
Akureyri:
Vélsleði og bíll
lentu í árekstri
Ifyrrakvöld, skömmu fyrir
klukkan níu, varð árekstur
bifreiðar og vélsleða í Glerár-
hverfí á Akureyri.
Okumaður vélsleðans var 15
ára gamall en hafói tilskilió öku-
leyfi. Farþegi á vélsleðanum var
að sögn lögreglu talin fótbrotinn
og var fluttur á sjúkrahús. Ekki
uröu önnur slys á fólki. Vélsleó-
inn var númerslaus og ótryggður
sem þýðir að eigandi sleðans getur
þurft að bæta hugsanlegt tjón úr
eigin vasa. Skömmu síðar hafði
lögreglan afskipti af ökumanni
annars vélsleða, sá reyndist undir
lögaldri og án ökuréttinda en auk
þess var sleðinn númerslaus og
ótryggður.
Lögreglan á Akureyri vill
hvetja eigendur vélsleða til aó
sýna aukna ábyrgð. Vélsleðar eru
ekki leikföng ökuleyfislausra ung-
menna og eigandi ótryggðs sleða
er réttlaus. Einnig er vélsleða-
mönnum bent á þær reglur sem
gilda um umferð vélsleða og þeir
hvattir til að virða þær en borist
hafa kvartanir vegna umferðar
vélsleðamanna frá bæjarbúum,
hestamönnum og skíðafólki. KLJ
ist um 39% að raunvirði á land-
inu öllu, en um 74% á Akureyri
á sama tíma.
Að mati skýrsluhöfunda er það
alveg ljóst að orsakanna fyrir
þessari miklu aukningu á Akur-
eyri er fyrst og fremst aö leita í
auknu atvinnuleysi á þessu tíma-
bili, sérstaklega fjölgun þeirra sem
eru atvinnulausir til lengri tíma. í
þessu felst sérstaða Akureyrar en
um mitt ár 1993 rýkur tala lang-
tíma atvinnulausra upp. Þannig
eru þeir sem eru atvinnulausir eða
meó stopula atvinnu stærsti hóp-
urinn sem sækist eftir fjárhagsað-
stoð en var varla á blaði fyrir 5 ár-
um síðan.
Rýmun kaupmáttar á einnig
einhvem hlut aó máli, en skýrslu-
höfundar telja sig afsanná þá
kenningu að ástæðu aukningarinn-
ar sé að finna í því að laun séu
orðin of lág. Það sjáist á því
hversu lítið er um að launafólk
sækist eftir aðstoð. Sömu leiðis
hafna þeir þeirri skýringu að við-
horfsbreyting hafi orðið í þá átt aó
fólki þyki nú sjálfsagðara að
sækja um bætur, í það minnsta
telja þeir ljóst að fjárhagsaðstoð
fari aðeins til þeirra sem hana
þurfa.
Breytingar á reglum um rétt til
fjárhagsaðstoðar, í kjölfar laga um
félagsþjónustu sveitarfélaga, hafa
einnig valdið auknum útgjöldum.
Þá komast þeir Amar og Bragi að
því að kerfið á Akureyri sé hag-
stæðara fyrir skjólstæðingana en
annars staðar, þ.e. réttur til að-
stoðar sé meiri.
I skýrslunni er bent á ýmislegt
sem betur má fara í daglegum
starfsháttum Félagsmálastofnunar
Akureyrar og að taka þurfi upp
fjármála ráðgjöf til fólks sem geti
leitt til lægri kostnaðar. Nánar
verður fjallað um skýrsluna síóar.
HA
Færeyingar
sýna gamla
Svalbak
áhuga
Um helgina voru færeysk-
ir útgerðarmenn á Akur-
eyri í þeim erindagjörðum að
skoða gamla Svalbak, skip
ÚA, sem hefúr legið bundið
við bryggju síðan í október sl.
Færeyingamir hafa mikinn
áhuga á kaupum á skipinu, en
þeir hafa hins vegar ekki lagt
fram fonnlegt kauptilboð í það.
Gamli Svalbakur hefur ver-
ið bundinn vió bryggju frá því
í október sl. cn þá gerði hann
þrjá góöa túra noróur í Bar-
entshaf. Á skipinu er ekki
kvóti og því verður það að
stunda veiðar utan jandhelg-
innar undir merkjum ÚA. óþh
Krossanesverksmiðjan:
Fyrstu loðnu ársins að vænta í dag
Flest loðnuskip voru á lönd-
unarhöfnum á Austurlandi í
gær og því fá skip að veiðum á
svæðinu undan Stokksnesi. Þar
var veiðin heldur dræm þar sem
loðnan stóð djúpt og því fátt um
stór köst. Sigurður RE hélt síð-
degis af miðunum til hafnar í
Krossanesi og er reiknað með
honum þar um eða upp úr há-
degi í dag með 12-1300 tonn.
Þetta er fyrsta loðnan sem berst
Krossanesverksmiðjunni frá því
í haust.
- Sigurður RE á landleið með 12-1300 tonn
Mynd: ÞB
Hákon Magnússon, skipstjóri á
Húnaröst RE, sem var að veiðum
undan Stokksnesi síðdegis í gær,
sagði talsvert vanta uppá að veiðin
sé eins og hún getur best orðið.
Veðrið spilli ekki heldur standi
Ioðnan djúpt og þurfi að ganga
lengra upp á grunn til aó hún verði
viðráðanlcg.
Súlan EA var á Neskaupstaó í
gærdag og stóð yfir löndun úr
skipinu. Guðmundur Lárusson,
skipverji, reiknaði með að löndun
yrði lokið undir kvöld og þá yrði
haldið beint á miðin á ný.
Enn sem komið er horfa skip-
stjórar frekast til Austfjarðahafna,
ef frá eru talin nokkur skip sem
sigldu til Vestmannaeyja og
Grindavíkur og Sigurður RE, sem
er á leið í Krossanes. Þórður Jón-
asson, EA, reyndi þó að komast til
Raufarhafnar í gærdag en hætti
við vegna veðurs.
I gærmorgun hafði verið land-
að um 26 þúsund tonnum á vetrar-
vertíóinni. JÓH
Skandia
Lifandi samkepp
W
Geislagötu 12 - Sími 12222
m
- lœgri iðgjöld