Dagblaðið Vísir - DV


Dagblaðið Vísir - DV - 10.08.1994, Qupperneq 13

Dagblaðið Vísir - DV - 10.08.1994, Qupperneq 13
MIÐVIKUDAGUR 10. ÁGÚST 1994 15 frammistöðu sinnar í laimavinnu og rekstri fyrirtækja. Heildarverð- mæti eigna í venjulegum hagkerf- um ráðast til langframa nokkuð ljóslega af launa- og rekstrartekj- um, en ekki af því þótt einhverri himnasendingu sé úthlutað til hópa sem hafa velþóknun stjómvalda. Þeir sem eiga kvóta eftir 50 ár verða því sennilega álíka ríkir hvort sem fiskstofnamir verða þjóðnýttir eða séreign. Ef þeir ættu ekki kvóta, hggur beint við að þeir ættu eitt- hvað annað: Samkvæmt þessu yrði heildarauður í landinu og heildar- tekjur af fjármunum engu meiri þótt hluti af auðnum væri í formi veiðikvóta heldur en þótt hann væri allur í formi forgengilegra eigna og verðbréfa. Ef annars vegar laun og rekstrar- tekjur og hins vegar auður og eign- artekjur verða álíka háar hvort sem hér er blómlegur útvegur með séreignarkvóta ellegar algert fisk- leysi þá verður sjávarútvegurinn íslendingum einskis virði. Þá mætti segja að fjöregg þjóðarinnar væri orðið að fúleggi. Markús Möller „Ef annars vegar laun og rekstrartekj- ur og hins vegar auður og eignartekjur verða álíka háar hvort sem hér er blómlegur útvegur með séreignarkvóta ellegar algert fiskleysi þá verður sjáv- arútvegurinn íslendingum einskis virði.“ Fjöregg eða f úlegg? Ég hélt því fram hér fyrir viku að fiskstofnar í einkaeign verði varla undirstaða velferðar á íslandi til neinnar frambúðar. Hér verður reynt að rökstyðja enn rótarlegri niðurstöðu: Mér sýnast talsverðar hkur á að með slíku kerfi verði sjávarútvegurinn íslendingum einskis nýtur þegar fram hða stundir - jafnvel þótt veiðistjórn- unin gangi upp og útvegurinn blómstri. Rökin fyrir slíkri svart- sýni má setja fram á a.m.k. tvo vegu. KjaUaiinn Fyrsta vers Með lækkun toha, frelsi til flár- magnshreyfinga, bættum sam- göngum, tæknibyltingu í sjávarút- vegi og hraðmhinkandi hlutfalh sjávarútvegs í hehdarmannafla á íslenskum vinnumarkaði, hljóta áhrif sjávarútvegs á launatekjur í landinu að verða æ minni og senni- lega hverfandi innan fárra áratuga. Ef svo er verða engar lífæðar til þess að veita arði fiskstofnanna til þeirra sem ekki eiga veiðheyfi eða vinna beinhnis við veiðarnar. Viðbótarstörf verður þá að finna í öðrum útflutningsgreinum og öðrum þeim greinum sem keppa við innflutning á jafnréttisgrund- velh. Laun í þessum greinum ráð- ast þá af shkri samkeppni, en ekki af auðlegð fiskstofnanna við landið. Samkeppni um innlend störf hlýtur að soga kvótalausa fiskimenn nið- ur á eða festa þá við svipað launa- stig og aðrir landsmenn hafa. Þegar af þessari ástæðu sýnist mér mikill vafi á að kvótakerfi með endurgjaldslausri úthlutun geti staðið undir góðum, almennum lífskjörum í landinu. Ef blómlegur sjávarútvegur veldur ekki háum launum þá verður blónhegur sjáv- arútvegur flestum íslendingum einskis virði. Annað vers Þegar lélegu veiðistjórnunarkerfi er breytt þannig að ná megi há- marksafrakstri af fiskstofnunum, verða th gríðarleg verðmæti. Þetta eignayirði gæti hér numið hálfri eða jafnvel hálfri annarri lands- framleiðslu eins árs. Jafnvel þótt fari sem horfir, að kvótinn verði endanlega afhentur fámennum hópi útgeröarmanna, hef ég htla „Ef blómlegur sjávarútvegur veldur ekki háum launum þá verður blómlegur sjávarútvegur flestum Islending- um einskis virði“, segir Markús i greininni. Markús Möller hagfræðingur trú á að það breyti miklu um hverj- ir muni stunda útgerð eða hverjir verði ríkir á íslandi eftir svo sem 50 ár. Auður í landinu verður eins og í öðrum löndum að mestu í höndum manna sem geta rakið hann th Einkavæðing til óheilla Ennþá er hafið hið „hehaga“ stríð gróðapunganna fyrir þvi að yfirtaka áfengisverslunina á landi hér, einkavæða áfengis„gróðann“, svo afrakstur megi í réttra vasa renna, þeirra sem drýgstir eru í annarri tekjuöflun ýmiss konar, meira og minna utan eðhlegrar skatttöku samfélagsins. Þvert ofan í yfirlýsingar Nú skal öh þeirra upphefð að ut- an koma og óspart látið í Ijós að ósvífni mikh væri það að dirfast að mæla því í mót sem almættið ytra, skriffinnskuskrímshð í Brussel, ber fyrir okkur auðmjúk í thskipanaformi th undirdánugrar samþykktar, möglunarlaust og án ahra athugasemda að sjálfsögðu, því þess skal mátturinn og dýrðin og valdiö þó ahra helst. Það er að vísu mjög alvarlegt ef innlendir aðhar eru orðnir svo langt leiddir að þeir vhji ólmir láta erlenda valdsmenn fyrirskipa landsstjóminni hér um ýmis grundvallaratriði í löggjöf og skip- an mála. Hitt er þó enn alvarlegra ef EES-samningurinn gerir okkur ókleift að stjórna svo þýðingar- mikium málaflokki sem áfengis- málum, þvert ofan í ahar yfirlýs- ingar ráðamanna okkar um áfram- KjaHaiiim Helgí Seljan form. Landssambandslns gegn áfengisbölinu haldandi eigið sjálfstæði þrátt fyrir samningsafmánina. Aðgerðir fjármálaráðherra nú, undansláttur hans vísar leiðina aht annaö. Hætt er við að hér sé aðeins upphafið að öðru meira, enda þen- ur allt gróðahðið sig ákaft með th- vísan í æðri valdsmenn ytra og þjónustihundin og gróðafíknin eru slíkar að æðsti draumur þeirra er að sögn sá að verða fuhghdir þegn- ar EES-samfélagsins. Þegnskapur við eigið land og þjóð, hvað er nú það? Til Alþingis á ný Mergur málsins er sá að allir sem véla af einhverju viti um þessi mál vilja einkasölu ríkisins áfram. Að- alatriði þeirrar skoðunar: Það er enginn arður af áfengissölunni þegar aht er skoðað. Útgjöld samfé- lagsins eru svo gífurleg að þau gera betur en að hirða þann ágóða sem í fjárlög er festur, útgjaldatalan beint á móti, viða í fjárlögum fahn, er einfaldlega slík. Samfélagiö þarf því vegna úí- gjaldanna af áfenginu að ná inn tekjum á móti, sem aldrei veröur gert með skilvirkari hætti en einkasölu. Allra síst mun það tak- ast ef einkavæðingaróramir ná að fuhu fram: fólkið skal borga en fyr- irtækin ekki, s.s. nú æpir þegar á móti okkur úr skattskránum. Fjármálaráðherra segir þetta al- veg eins og hann vhji hafa það th að afsaka undanlátssemina. Upp- haf þessa lofar því ekki góðu um framhaldið, enda hóta gróðapung- ar ákaft og vitna enn í erlenda valdsmenn og beint th þess sama EES-samnings sem ráöamenn fuh- yrtu að innibæri ekkert slíkt. Hér þarf að taka af öh tvímæh og Alþingi þarf að láta máhð th sín taka á ný, ef fuhyrðingar gróða- punga eru sannari en íslenskra ferðamanna. íslensk sjálfstæð áfengisstefna án erlendra thskip- ana með þjóðarhehl efst og æðst, það hlýtur að vera meginkrafan nú semáður. HelgiSeljan „Mergur málsins er sá að allir sem véla af einhverju viti um þessi mál vilja einkasölu ríkisins áfram. Aðalatriði þeirrar skoðunar: Það er enginn arður af áfengissölunni þegar allf er skoðað.“ Sérframboö Jóhönnu Sigurðardóttur „Nýtt fram- boð Jóhönnu Sigurðardótt- ur er ekkert markmið í sjálfu sér heldur eru það sjónar- miðjafnaðar- Ólina Þorvarðar- stefitunnarog dóttir, oddvitiJafn- framtiðar- aðarmannafélags draumur um islands. breiðfylkingu jafnaðarmanna sem skipta hér máh. Efheiðarleg- ir jafnaðarmenn á borð við Jó- hönnu Siguröardóttur telja sig ekki geta unnið að þeim mark- miöum innan Alþýðuflokksins hljóta þeir aö reyna aðrar leiöir. Flokkar eru ekkert annað en tæki th þess að ná ákveðnum markmiðum. Ef þessi tæki revn- ast ónýt eða úrelt er ekki nema sjálísagt að hanna ný. Það er undir Alþýðuflokknum komið, ekkert síður en Jóhömtu Sigurð- ardóttur, hvort þess gerist þörf fyrir nasstu kosningar. „Ég sé enga þörffyrirnýtt framboð eöa eilthvert sér- framboð Jó- hönnu Sig- urðardóttur. Hún segist ætla að safna Guðmundur Odds- saman jaíh- son.íormaöur aðarmönnum framkvæmdastjórn- Og félags- ar Alþýöuflokksins. hyggjufólki en það er þegar til flokkur, Alþýðuflokkunnn - jafnaðarmannaflokkur íslands, semhefurrúm fyrir ahanþennan hóp. Ég sé þvi ekki hver tilgang- urinn með stoftaun enn nýrra sljónunálasamtaka ætti að vera. Það getur vel verið að Jóhanna eigi einhveijar óuppgerðar sakir við Jón Baldvin en nýtt stjórn- málaafl getur aldrei þriflst á ih- indum tveggja eínstaklinga. Sijómmálahreyfing verður efcki th við það. Jóhanna hefur lengi veriö einn af forystumönnum þýðuflokksins og þaö getur ekki gerst að klippt sé á þann streng sem lengir hanaviðflokk- inn vegna þéss að ekki er hægt að lynda við sitjandi formann. Þetta vefst fyrir sómakæru fóiki og ég er ekki einn um aö velta því fyrir mér hvers vegna þannig þarf að fara. Ég vona að Jóhanna finni út úr því hvar hún eigi heima í pólitíkinni. En sé hún aö stoftaa samtök gegn Alþýðu- flokknum og gegn öllum öörum er hún hreinlega aö búa til stjórn- hasamtök sem engin þörf er Jfyrir."

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.