Dagblaðið Vísir - DV - 02.09.1994, Side 15
LAUGARDAGUR 3. SEPTEMBER 1994
15
Gef ur fjölnota íþróttahús
1,4 milljarða í tekjur?
Staðreynd er að úrslitaleikurinn í
HM’95 hefur meiri úrslitaáhrif en
margir gera sér grein fyrir. Hann
sker ekki eingöngu úr um hver
verður heimsmeistari í handbolta.
Hann hefur úrslitaáhrif á hve
margir erlendir gestir koma til
landsins að horfa á keppnina og
hve margir íslendingar fá miða og
eru þá fyrirmenn þjóðarinnar
ásamt gestum meðtaldir. Umhverfi
hans mun án efa hafa áhrif á þá
tæplega 400 erlendu íþróttafrétta-
ritara sem ekki munu komast að í
blaðamannastúku Laugardalshall-
ar því hún rúmar aðeins 25 blaða-
menn.
Fyrirhugað mannvirki hefur
ætíð verið orðað við handboltann
en það mun jafnvel fremur nýtast
ýmsum öðrum, t.d. knattspyrnu-
mönnum, sýningarsamtökum at-
vinnuvegana og síðast en ekki síst
fyrir ólympíumót smáþjóða sem
fyrirhugað er að halda hér á landi
bráðlega.
Ágætar aukatekjur
Hlægilegast við málið er að hand-
boltamenn, sem hafa barist hvaö
harðast og auki í sjálfboðavinnu
fyrir byggingu fjölnota íþróttahúss,
munu auka tekjur sínar sáralítið
með tilurð hússins því framboð á
miðum mun þrefaldast og skv. lög-
málinu lækkar þá eðlilega miða-
verðið. Skv. bestu heimildum
munu tekjur HSÍ aukast um 15-30
milljónir króna.
Að sjálfsögðu eru það ágætar
aukatekjur en hverjar yrðu auka-
tekjur annarra, t.d. Flugleiða, hót-
ela, veitingastaða, sveitarfélaga og
þjóðar. Vægt reiknað geta auka-
tekjur til ferðaþjónustu lands-
manna numið hæglega 700 milljón-
um króna. (Sjá reiknitöflu).
1,4 milljarðar króna?
Háttvirtur borgarstjóri, Ingibjörg
Sólrún Gísladóttir, sem talin var
meiri antisportisti en háttvirtur
forsætisráðherra, Davíð Oddsson,
gerir vel og er reiðubúin að leggja
tæpar 300 miljónir í púkkið, Guðni
Ágústsson þingmaður sá ástæðu til
að hneykslast á að 300 millj. skuli
KjaUarinn
Grímur Valdimarsson
formaður Ármanns,
áhugamaður um íþróttir
og þjóðarhag
fyrirfmnast í þetta mál en skv. út-
reikningum Búnaðarfélags ís-
lands, þar sem hann á að þekkja
vel til, eru margfóldumaráhrif
grunntekna fimmfóld. Skv. slíkum
útreikningi verða áætlaðar auka-
tekjur ferðaþjónustunar kr. 700
milljónir að 3,5 milljörðum og opin-
ber gjöld af þeirri upphæð eru að
lágmarki 40% eða 1,4 milljarður.
Stuðningur bæjarfélaga
Enginn stuðningur við fjölnota
íþróttahús hefur borist frá þeim
bæjarfélögum þar sem riðlakeppn-
in mun fara fram. Þau átta sig ekki
á þeirri staðreynd að því færri út-
lendingar sem koma á úrslitaleik-
inn því færri mæta á keppnina í
þeirra heimabyggð. T.d. er útlit fyr-
ir að einungis 500 Svíar komist á
úrslitaleikinn, það verða því aldrei
fleiri en 500 Svíar á Akureyri
o.s.frv. Hagsmunir eru því miklir
fyrir þessi bæjarfélög.
Áætlað mlðaverð og fjöldi
íslenskra áhorfenda
Áætlað er að heimsmeistara-
mótsferðapakki muni kosta kr.
150-170.000. Innifalið yrði flug kr.
30 þús., gisting kr. 80 þús. og miðar
á ca. 25 leiki kr. 40-60 þús. Líklegt
er aö miðaverð falli í kr. 2(M0 þús.
ef jölnota íþróttahús verður að
veruleika. Augljóst er að eftir-
spurnin verður gífurleg á úrslita-
leikinn miðað við óbreytt ástand
og ekki er ólíklegt að verð miða á
hann einan verði svipað og á alla
leikjaröðina.
Klók ríkistjórn?
Rikisstjórnin á að sjálfsögðu að
greiða úr þessu og setja á reikning
ferðamála. Hún hélt að hún væri
búin að kaupa keppnina burt með
klókindum en svo er ekki. Keppnin
verður haldin á Islandi og ef ekkert
verður að gert verður háttvirtur
forsætisráðherra ekki öfundsverð-
ur ef t.d. Karl Gústaf konungur og
Silvía drottning boða komu sína á
úrslitaleikinn því mikil líkindi eru
til að Svíar leiki til úrslita.
Grímur Valdimarsson
„Ríkisstjórnin á að sjálfsögðu að greiða
úr þessu og setja á reikning ferðamála.
Hún hélt að hún væri búin að kaupa
keppnina burt með klókindum en svo
er ekki.“
JÍTOTU
Umburðarlyndið - erf ið dyggð
Umburðarlyndið er erfið dyggð,
sagði mætur maður eitt sinn og
mátti af biturri reynslu tala.
Dómharka og refsigleði
Dómharka og refsigleði taka oftar
en ekki völdin af umburðarlyndinu
hjá okkur og má þar margt til
nefna. Við fáum t.d. oft að líta
undrabréf hneykslana og smá-
munasemi hinna syndlausu í dálk-
um dagblaðanna eða við hlýðum á
það fólk í Þjóðarsál sem allt veit
öðrum betur, leggur mál óspart í
dóm og kveður sjálft upp dóma án
allrar miskunnar. Öll þekkjum við
hversu umburðarlyndi getur orðið
af skornum skammti ef einhver
fremur glöp einhvers konar og gild-
ir þá einu hvort um hreinan ásetn-
ing var að ræða, röð óhappatilvika
eða jafnvel beinlínis óviljaverk, allt
er venjulega undir sama hatt sett
þegar við fórum að kveða upp
dómsorðin.
Við erum sjaldnast umburðar-
lynd um of nema í eigin málum en
þá er einnig með ólíkindum hversu
auðvelt er að afsaka alla hluti. Hollt
væri okkur því að horfa í eigin
barm þegar okkur þykir sem aðrir
feti ekki það einstigi hins ofurrétta
sem samfélagið oft heimtar því oft-
Kjallarinn
Helgi Seljan
fyrrv. alþingismaður
ar en ekki verður okkur á að dæma
og dæma hart án þess að hafa sjálf
á því minnstu efni.
Góóur fulltrúi
umburðarlyndis
Nú er ég langt frá því að álíta að
það umburðarlyndi sé algott sem
allt afsakar, allt þolir, allt lætur
yfir sig ganga. í umburðarlyndi
felst einmitt það að mega skoða
yfirvegað og hlutlaust allar aðstæð-
ur, tildrög öll að atburðum og ná
síðan að ákvarða án allrar hvatvísi
og refsigleði. Mér hefur Töngum
þótt umburðarlyndið örðugt við-
fangs þegar til kastanna kemur,
þegar á reynir gagnvart náungan-
um eða eitthvað hendir mann sjálf-
an.
Mér hefur orðið umburöarlyndið
umhugsunarvert út af ýmsum mál-
um og umræða sumarsins um
meintan alfullkomleika kirkjunnar
þjóna hefur orðið býsna áleitin
huganum og þær sérstæðu siöa-
reglur ofar mannlegum veikleika
sem ýmsir vilja setja þeim svo jaör-
ar við ofurmannlegt syndleysi utan
enda.
Nú er það mála sannast að um-
burðarlyndi hefur ekki ofþjakað
kirkjuna og hennar þjóna í gegnum
aldirnar og því máski vonlegt að
þar eimi eitthvað eftir hjá þeim sem
asklok hafa í himins stað. Nú ber
svo við, og er það vel, að æðsti
maður kirkjunnar er góður fulltrúi
umburðarlyndis og sýnir það og
sannar í verki en sama sýnist ekki
um ýmsa aðra unnt að segja. Það
veldur mér allmiklu angri.
Nú er ég aðeins áheyrandi eða
áhorfandi að öllu þessu, umfjöllun
fjölmiðla minn leiðarvísir, en mér
finnst margt í þessu máli miðalda-
legt ef miðað er við þá umfjöllun.
Og filt er það ef fólk sem segist
unna kristni og kirkju er ekki
minnugt þess að frelsari þess lagöi
áherslu á umburðarlyndi og kær-
leika umfram annaö. Umburðar-
lyndið er erfið dyggð en ástundun
þess er öllum tfi góðs.
Helgi Seljan
„Við erum sjaldnast umburðarlynd um
of nema í eigin málum en þá er einnig
með ólíkindum hversu auðvelt er að
afsaka alla hluti. Hollt væri okkur því
að horfa í eigin barm... “
Meðog
ámóti
ReksturSinfóníunnar
Vélrekiðríkis-
Runólfur Birgir
Leifsson, frkvst.
Slnfóníuhlj.
„Þegar rætt
er um hvort
fyrirtæki ■ og
stofhanir séu
vel reknar
eða ekki þá
verða menn
að átta sig á
því hvað þeir
eiga við með
hugtakinu
„velrekiðfyr-
irtæki". Er það t.d. vel rekið ríkis-
fyrirtæki sem sóar og bruðlar
með fjármuni en heldur sig innan
ramma fjárlaga? Það gæti jafnvel
dregið saman reksturinn um 10
tfi 15 prósent á 5 ára tímabili og
sleppt því að sinna skyldum sín-
um. Það værí barnaskapur að
halda þvi fram að slíkt fyrirtæki
væri vel rekið.
Er forsenda fyrir vel reknu fyr-
irtæki aö það skfii beinum fiár-
hagslegum hagnaði? Nei, hvorki
skólar spítalar, lögreglan eða Sin-
fóníuhljómsveit íslands geta það.
Hagnaðurinn kemur allur fram
með öðrum hætti.
Sinfóníuhljómsveit íslands hef-
ur á síðustu árum tekist að að
draga úr rekstrarkostnaði og
roinnka bfiið á milli rekstrar-
gjalda ogfiárheimilda umtalsvert
og á sama tima aukið starfsemina
af miklum krafti. Hljómsveitin
hefur síðustu ár tekiö miklum
framfórum og hlotið viðurkenn-
ingar og vakið athygli, bæöi hér
heima og erlendis, fyrir vandað-
an tónlistarflutning. Þetta er
dæmi um vel rekið ríkisfyrir-
tæki."
Ferframúr
fjárlögum
„Églítsvoá
að mikill
meirihluti al-
mennings sé
sáttur við að
hið opinbera
styrki Sinfón-
íuhfiómsveit
íslands ogfair
deila um
þann menn-
ingarauka
sem henni fylgir. Það breytir þó
ekki þeirri staðreynd að hfióm-
sveitinni, eins og öðrum stofhun-
um, sem reknar eru fyrir al-
mannafé, ber aö halda sig innan
heimilda fiárlaga.
íslendingar eru almennt sam-
mála um að ríkið eigi að halda
uppi löggæslu, reka heilbrigðis-
stofhanir og skóla, svo eitthvað
sé nefnt. Sú sjálfsagða krafa er
hins vegar gerð til slíkra stofnana
að þær haldi sig innan fiárlaga-
heimilda enda felur allt annað í
sér skuldsetningu á ungu fólki
og komandi kynslóðum.
Það væri fila komiö fyrir þjóð-
inni ef allar stofnanir höguðu sér
eins og Sinfónían sem hefur fariö
fram úr fiárlagaheimildum á
hverju ári frá árinu 1986, þrátt
fyrir að hafa fengið 58 prósenta
raunhækkun á framlagi frá rík-
inu. Öðrum stofnunum, sem sýna
aöhald og sparnað, hlýtur að
þykja súrt i broti að ekki sitji all-
ir við sama borð.
Sú leið hefur verið farin að al-
menningur hefur verið látinn
taka meiri þátt í kostnaði viö þá
þjónustu sem hann fær, t.d. heil-
brigðisþjónustu. Það má spyrja
hvort ekki sé eðlilegt að þeir sem
nota þjónustu Sinfóníunnar taki
meiri þátt í kostnaði við hana.
Kostnaður hins opinbera á hvern
tónleikagest er nú um 5.662 krón-
ur en miöinn kostar 900 tfi 1.600
krónur.“
Guðlaugur Þór
Þórðarson, formað-
ur SUS.