Þjóðviljinn - 24.12.1938, Page 3

Þjóðviljinn - 24.12.1938, Page 3
ÞJÓÐVILJINN 3 hefðum vér eigi verið samlags- menn þeirra 'um blóð spámann- anna“. Þannig berið þér þó sjálf- um yður vitni, að þér séuð synir þeirra, er drápiu spámenn- ina. Fyllið þá og mæli feðra yðar! Þér höggormar, þér nöðruafkvæmi, hvernig ættuð þér að geta umflúið dóm hel- vítis? Þessvegna sjá: Ég sendi til yðar spámenn og spekinga og fræðimenn. Suma þeirra munuð þér húðstrýkja í sam- kúndum yðar og ofsækja frá einni horg til annarrar“. Væri ekki rétt að gera sér það ljóst núna á þessum jólum, að hafi þessi ,,harða ræða“ ver- ið réttmæt fyrir 19 hundruð ár- um, þá er hún ef til vill ennþá réttmætari í dag. Vér nútíma- menn erum sannarlega synir þeirra, sem drápu spámennina, þar á meðal Jesú frá Nazaret. Vér erum sannarlega synir þeirra, sem breyttu helgidómi guðs í Iræningjabæli, sannarlega síum vér fluguna, en svelgjum úlfaldann, sannarlega hirðium vér lítið um það, sem er kjarni lögmálsins, kjarni þess, sem Jesús frá Nazaret kenndi, ,,rétt. vísina og miskúnnsemina”, Þetta er hinn mikli sannleikury sem jólin aettu að minna oss á. Því ber ekki að neita, að margir eru þeir á vorum tím- umj, sem vilja vinna að því að efla réttlætið og miskunn- semina í heiminum, en þeir hafa rekið sig á þá staðreynd, að í helgidómi guðs er rekin ræningjastarfsemi. Þeir hafa rek ið sig á þá staðreynd, að menn- irnir sem „skreyta leiði hinna réttlátu“, þar á rneðal leiði Jesú frá Nazaret, „lífláta spámenn og spekinga“. Og þá verður þéim oft sú villa á að snúa baki við spámönnunum og kenning- um þeirra, af því að þeir, sem eiga að boða þá iog fagnaðarer- indi þeirra, hafa tekið á sig yf- irskin guðhræðslunnar, en af-; neitað hennar krafti. Við ættum að nota þessi jól til þess að nema staðar við fóti skör meistarans frá Nazaret, Við skúlum gera okkur það al- (frh. á næstu síðu)! = Eínar Sígurdsson: = ¥öggubvæðí = — Brot — Nóttin var sú ágœt ein, = í allri veröldu Ijósið skein. = Pað er nú úeimsíns þrautarmein == að þekkja fiann ei sem þæri. — i Með vísnasöng e'g vögguna þína úrærí. = Fjármenn hrepptu fögnuð þann: = þeir fundu bæði guð og mann. == í lágan stall var lagður úann, =E þótt lausnari úeimsins væri. == Með visnasöng ég vögguna þína ftrceri. = Upp úr stallinum eg þig tek, =S þótt öndin mín sé við þig sek; = barns mun ekki bræðin frek. == Bið ég þú ligg mér nærri. = Með vísnasöng ég vögguna þina úræri. = Þér gjöri ég ei rúm með grjót né tré; = gjarnan læt ég fiHt í té: = = vil ég mitt fijartað vaggan sé, = vertu nú úéi; minn kæri. = = Með vísnasöng ég vögguna þina fíræri. | = Vöggukvæðið minnir á Þorstein Erlingsson (Bannað er = = mér nú brosið þitt“, ort undir sama lagi). Eitthvað í inni-l = = leik þess og mennsku handtaki á barninu gæti minnt á = == Stephan Q. Stephansson og fleiri siðskiptamenn, sem áttu m m að velja rnilli kirkjukenninganna og mannssonarins og kusu ■ = að fylgja mannssyninum, Enda er Vöggukvæðið eftir siða- m == skiptamann, Einar Sigurðsson pr. í Ntesi, síðar í' Eydölum SSSm = (1539—1626). Og siðskiptin, dögun nýju aldanna, voru ó- =E r: skyldari nútímaleifum lútherskunnar en nútímavantrúnni. Ein- ■"1 ■ ari er það alvara, að fjármenn fundu í jötunni mann. = = Guð Einars er elskað barn hans, hann ber til hans sömu kennd og til barna sinna, aðeins dýpkaða og helgaða. Þann- ig er ung guðstrú. ' = En hvernig var Einari til bama sinna? Snemma ævi missti m = hann konu sína og 5 af 8 börnum þeirra. Þá var hann ör- = !§ eigi i vesölu prestakalli. og þaðan stafar ástríki þess. = == sem misst hefur, í ljóðum hans. Aftur giftist Einar og varð r111" . == gæfumaður, átti börn og buru, scm mestöll þjóðin er kom- in af, og ljóðin urðu hvers manns eign. Oddur biskup sonur - hans veitti niðjunum fé og frama. En í baðstofum, þar sem efnið í rúmunum var grjótstallur og trébrík eins og í jötu m (sjá kvæðið) og menningarískilyrði naum, hafði Einar áður -—Mi. mannað barnahóp sinn ótrúlega vel; — vaggan var hjartað. ~—-- ; Bæði við starf sitt og ættarerfð hefur hjartað, sem bærð- === ; ist í vísunum þeim arna, orðið þjóðarvagga Islendinga. = lllllllllll!ll!!lll!l!!ill!ll!llllllll!llllllill!lllllll!lllllllllllilllllllll!llll!l!lllllllllllllllll!lllllllllllllllllllllllllllllllllllliíl

x

Þjóðviljinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.