Þjóðviljinn - 24.12.1957, Qupperneq 8

Þjóðviljinn - 24.12.1957, Qupperneq 8
m JÓLAÐLAÐ ÞJÓÐVILiANS ^SST Y3VGSTU LESEND- URIVIR Það var fyrir mörgum ár- tim, sagði Óli Lárusson úr Landbroti, að ég vann með skógarhöggsmönnum vest- ur í Kanada. Við vomm margir í flokknum, og hann Jói frá Nesi var verkstjóri. Um haustið, þegar matar- forði var sóttur til vetrar- ins, var honum ekið á sleð- um; og á einum stað lá leið- in yfir nokkuð stóra tjörn. Einn daginn, þegar verið var .að aka baunahlassi yfir tjörnina, bilaði .ísinn — og allt fór á bólakaf. Ökumað- urinn bjargaði þó sjálfum sér og hestinum, en baunirn- ar fóru til botns. En Jói frá Nesi dó ekki ráðalaus, enda voru baun- irnar dýrar og langt að sækja þær. Þessvegna lét hann nokkra af körlunum grafa göng undir vatnið; og þegar það var búið, lét hann kynda bál í göngunum. Þá liitnaði tjörnin, svo að brátt fór að sjóða og vella í henni; x)g eftir tvo daga höfðum við næga baunasúpu fyrir veturinn. □ „Bráðum koma blessuð jólin‘‘, bráðum fer að hækka sólin. Mesta gleði gefur því gott og(mikið jólafrí. Skól.'nn er svo skammarleiður. Skal ég verða mikið gleiður, "þegar jóiafríið fæ — fjörið vex í þessum bæ. Vil ég frí mér fyigja megi fram að næsta sumardegi. Helzt ég vildi hafa sól, - .heiðskírt ioft og brandajól. Jólasve'nar óðir æða út um land á mil’i hæða, yfir hóla, yfir fjöll, yíir sand og lausamjöll. Hlaypa síðan heim á bæi, hafa sitt af hverju hagi, stórum pokum einatt í. Oft er gaman mjög að því. Enginn má þá augum loka, ef í jólasveins’ns poka takast mætti að mega ná — margt er fallegt þar að sjá. Spil og kerti, bangsar, bílar, byssur, dúkkur, krókódílar, hundar, kettir, hestar, svin, hunang, mait og appelsín. Nú um dimman næturtíma nenni ég ei við stíl að glíma. Eg í bólið bregð mér fijótt, "býð svo öllum góða nótt. Sveinn Sveinsson, Seifossi. Jæja, börnin góð, nú skul- um við prófa okkur í landa- fræði íslands. Við skulum reyna hvort við getum nefnt: 1) Eina af upptakaám Jökulsár á Dal; 2) vötn norðaustur af Landmannalaugum; 3) fjörð á Norðurlandi; 4) höfn á Snæfellsnesi; 5) víkur á Ströndum; 6) hrepp í Skagafirði; 7) vatnsfall á Kili; 8) bæ við Isafjarðardjúp; 9) nes á Norðausturlandi; 10) fjall í Skaftafellssýslu. Ef við getum nú þetta allt saman, þá má taka fyrsta staf hvers orðs, ofan frá og niður úr, og vita hvort við fáum ekki út nafn á háirni fjöllum norðan í Vatnajökli. Lausn.er á 40. síðu. Sköpunarsaga Eskimóa I gamla daga, fyrir langa- löngu, þegar jörðin átti að verða til, þá datt allt sam- an niður af himni: moldin, grjótið og fjöllin. Þannig varð jörðin til. Svo þegar jörðin var orð- in til, þá komu mennirnir. Það er sagt, að þeir hafi komið úr jörðinni. En engin smáböm komu upp úr jörð- inní. Þau komu út úr víði- runnunum, sem voruállaufg- aðir. Og svo lágu þau þama á jörðinni og sprikluðu, því að þau kunnu ekki einu sinni að skriða, og þau nærðust af jörðinni. Nú kom maður og kona til sögunnar. En hvernig? Það er ekki gott að segja. Hve- nær höfðu þau orðið stór, og hvenær höfðu þau gifzt? Það veit enginn. En konan saumaði barnsföt og gekk út. Hún fann smábörn, klæddi þau og fór heim með þau. Svona fjölgaði fólkinu. En þegar það var orðið margt, vildi það eignast hunda. Þá fór maður nokkur út og hélt á hundamúl. Hann stappaði niður fótunum og kallaði: Hokk! Hokk! Hokk! Þá stökk hundur upp úr hverri þúfu. Þair hristu sig og skóku, því að lubbinn á þeim var fullur af sandi. Svona fengu mennirn- ir hunda. Og svo fjölgaði fólkinu, og það varð alltaf fleii’a og fleira. Þetta var fyrir langa- iöngu, þegar dauðinn var ekki til, Loks gat fólkið ekki gengið. Það varð blint og varð að liggia. Þá var sólin ekki til, aldrei rann dagur, og alltaf var myrkur. Aðeins inni í hús- unum var ljós, og það var brennt vatni á lömpunum. Þetta var í þá daga, þegar vatnið gat logað. Og fólksf jöldinn varð mikill, af því að mennirnir kunnu ekki að de;7ja. Þeir offylltu jörðina, en þá kom ögurlegt flóð. Þaið sópaði f jölda. manna í burt, og þá fækkaði fólkinu. Hátt uppi í fjöllum sjást enn menjar um þetta flóð; þar finnast oft skeljar og kuðungar. Þegar fólkinu hafði fækk- að, tóku tvær kerlingar tii orða: ,,Það gerir ekkert til þó að aldrei komi dagur, úr því að við erum laus vð dauðaim,“ sagði önnur. Hún var víst hrædd við að deyja. „Jú,“ sagði hin; „það værl betra að hafa bæði birtuna og dauðann." Og um leið og hún sagði þetta, varð henni að ósk sinni. Birtan og daað- inn komu í heimina. Nú þegar menn höfðu fengið birtmia, gátu þeir farið í veiðiferðir og þurftu ekki lengur að nærast af jörðinni. Með dauðlanum kom sólin, tunglið og stjörnurn- ar, því að þegar einhver maður deyr, fer hann upp til himna og verður lýsandi stjarna. Svona sögðu forfeður okk- ar frá; og þeir vissu hvað þeir sungu, gömlu memurn- ir. Þetta er nú hann Villi víð-Jíka gert það í þessari íerð: förli, nýkominn heim úr langri og nú skuluð þið athuga fötin ferð tíl.útlanda. Hann hefur hans og farangurinn og finna gaman .af að safna sér rninja- þannig nokkur þeirra landa, gripum í þeim löndum, sem sem hann heimsóti. Svo skuluð hann ferðast til, hvort heldur þið bera lausnjr ykkar undir það er fáni eða hattur eða fullorðna fólkið, merki á töskunnj. Hann hefur Hvaða.dýr eru vifrusf? Athyglisverð svör Dýrafræðingar hafa stund- urn verið að boilaleggja um það, hvaða dýr væru vitrust. Þeir hafa víst lengi verið á einu máli um það, að apar væru allra dýra vitrastir og af öpum væri simpansateg- undin gáfuðust. Simpansar geta lært að sauma, klæða sig og snyrta og matast með áhöldum við borð eins og „annao fólk“. Margir segja fíllinn sé næstvitrasta dýrið. Þegar honum finnst kalt, lokar hann sjálfur kofanum sínum og opnar hann þegar honum þykir of heitt. Þá hafa margir sagt, að hund- urinn sé þriðja dýrið í vits- munaröðinni. Hann kvað geta lært fleira en nokkurt annao dýr, en er ekki eins bráðskarpur og apamir. Bjórinn er f jórða vitrasta dýrið; en við skulum ekki f jölyrða um hann, af því að hann er ekki hér á landi. Fimmta vitrasta dýrið er vist hesturinn, sæljónið hið sjötta, bjöminn það sjö- unda. En áttunda í röðinni — og síðasta dýrið sem nú verður talið — er kisa. Og við sem héldum alltaf að hún væri dýra vitrast, næst á eftir honum Blesa og hon- um Snata! Eigum við nokk- uð að taka mark á dýra- fræðingunum? Eigum við ekki að taka mest mai'k á dýravinunum ? m Mamma: Kennarinn þinn segir, að þú hafir fengið lægsta einkunn í bekknum þínum á prófinu. Öttalegur ræfill geturðu verið! Keli: Það var ekki mér að kenna. Hann Siggi er vanur að vera neðstui- í bekknum, en hann var veik- ur núna og tók ekki prófið. H3 Hænur eru fallegir fuglar. Þær em búnar þannig til, að aðrar hænur liggja á þeim og unga þeim út. Kennarar hafa stundum fengið undarleg svör við spurningum, sem þeir hafa lagt fyrir nemendur sína á prófum. Hér em nokkur dæmi um það: Hvaða merkur útlending- ur gekk í lið með Banda- ríkjamönnum í frelsisstríði þeirra? Guð. B Bezta ráðið til að mjólk súrni ekki er að gejnna hana í kúnni. SS Kettirnir em ferfættir, og venjulega eru fætumir sinn í hverju horni líkamans. □ Dagblöð eru nauðsynleg til þess að flytja fréttir af slysförum, svo sem bílaá- rekstrum og giftingum. B Einu sinni var meydrottn- ing í Englandi, sem hét Elísabet, og hún kvæntist aldrei. Henni þótti svo vænt um fötin sín, að hún sást aldrei öðruvísi en í þeim. Hún var rauðhærð og f rekn- ótt og falleg og vitur. □ Maginn er i flestum dýr- um rétt sunnan við rifin. ■ Eina ráðið við tannpínu er að súpa munninn fullan af köldu vatni, setjast svo upp á * heitan ofn og bíða þar þangað til vatnið síður. □ Öll dýr em ófullkomin nema maðurinn. Hann einn er fullkomin skepna. m Flestir lilutir þenjast út við hita og dragast saman við kulda. Þess vegna eru dagamir langir á sumriii, en stuttir á veturna. Gyðfkora Lífið er eins og bamaskyrta: stutt og óhreint. Augu hennar urðu s'kyndilega fjórum númerum stæni. Hatturinn hans 3eit alltaf út eins og hann hefði nauðlent á höfði hans. Hafið var svo bláít, að mann langaði til að fyha penn-ann s:nn með því. Hún þurfti aldrei að sofa nema fimm mínútur í viðbót. Hún er yndisleg stúlka, k!ædd eftir nýjustu tízku. en því miður horuð eins og reið- hjól. Hún reykti ekki; hún bara skolaði munninn ó sér raeð bláum í'eyk. Tennurnar í honum voru allt- o£ reglulegar. Þegar ,’r.ann brosti, var munnur h,ans eins og renniiás.

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.