Þjóðviljinn - 21.11.1958, Síða 12
Agætur árcmgur csf Skotlcmds-
starfsemi Flugfélags Islands
Búizt viS að farþegafjöldinn milli Skof-
lands og Danmerkur komisf i 2000 i ar
Hcifa fíuft 40000 farþega
Tilraun aú, sem Flugfélag Islands hefur gert með starfsemi
fcérstakrar skrifstofu í Glasgow, hefur að áliti forráðamanna
fiess heppnazt mjög vel og telja þeir að félagið hafi fengið þá
i'lutninga milli Skotlands og Skandinavíu sem frekustu vonir
hafi í upphafi staðið til. Gera Flugfélagsmenn sér vonir um að
tala farþega félagsins á þeirri leíð komist á þessu ári upp
í 2000.
gUOÐVILflNN
Föstudagur 21. nóvember 1958 — 23. árgangur — 266. tölublað.
Fylqisí með ofgreiðslu lancf-
helgisBnálsins á þingi SÞ
Magnúsi Kjartanssyni veitt staðbundið
leyíi eftir tveggja mánaða bið!
Um miðjan september ákvað sjávarútvegsmálaráðu-
neytið að senda Magnús Kjartansson til allsherjarþings
Sameinuðu þjóðanna sem fréttamann ráðuneytisins til
þess að fylgjast með meðferð landhelgismálsins og senda
lýsingar um það. Loks í gær fékk Magnús vegabréfsárit-
un hjá bandaríska sendiráðinu — rúmum tveimur mán-
uðum eftir að um það var sótt og eftir að skrifstofa
Sameinuðu þjóðanna hafði skorizt í leikinn!
Um 18 mánuðir eru nú
liðnir síðan Flugfélag Is-
lands keypti Viscount-milli-
landaflugvélarnfar og tók í
notkun, en á þessu tímabili
! hafa um 40 þúsund farþeg-
! ar ferðazt með þeim.
Viscount-fiugvélarnar hafa
' reynzt forkunnarvel, jað
[ sögn forráðamanna Flugfé-
lagsins, og vegna tilkoinu
þeirra hefur orðið miklu
1 minni truflun á rekstri
millilandaflugsins en Flug-
■ félágsménn þorðu að vona í
upphafi, er menn félagsins
' voru reynslulfausir í meðferð
hinna nýju tækja.
Frá þessu skýrði Birgir Þór-
hallsson, forstöðumaður utan-
landsflugs Flugfélags Islands,
blaðamönnum í fyrradag, er
hann sýndi þeim hin nýju húsa-
kynni félagsins í Glasgow.
Miðsvæðis í borginni
Húsakynni þessi voru form-
lega tekin í notkun þann dag
og af því tilefni bauð Flug-
félagið fréttamönnum dagblað-
anna og útvarpsins í flugferð
til Skotlands. Var farið frá
Reykjavík með áætlunarflug-
vélinni, Gullfaxa, á miðviku-
dagsmorgun og komið aftur
heim síðdegis í gær.
Við opnun nýja skrifstofu-
húsnæðisins voru einnig frétta-
menn blaða í Skotlandi, for-
stöðumenn ferðaskrifstofa og
ýmsir fleiri. Meðal viðstaddra
var Sigursteinn Magnússon að-
alræðismaður Islands í Edin-
borg. Flutti hann stutta ræðu,
er skrifstofan var opnuð og
einnig í síðdegisdrykkju, sem
Flugfélagið bauð til síðar um
dagínn á einu hótela Glasgow-
borgar.
Hið nýja skrifstofuhúsnæði
Flugfélags Islands í Glasgow
er í húsinu nr. 33 yið Enoch’s
Sauare, örskammt frá endastöð
strætisvagnanna, sem flytja
farþega frá Renfrew-flugvelli
INína og Friðrik
komu ásamt Vil-
hjálmi Þór í gær
Meðal farþega með Gullfaxa,
millilandaflugvél Flugfélags ís-
lands, frá Kaupmannahöfn í gær,
var hið kunna, danska söngpar
Nína og Friðrik, sem munu
skemmta hér í Reykjavík um
nokkurt skeið. í fylgd með Nínu
og Friðriki voru fleiri danskir
skemmtikraftar, svo og mynda-
tökumaður. Ennfremur voru
meðal farþega ViihjáJfmur í’ór
aðalbankastjóri, Pétur Sigurðs-
son forstöðumaður Landhelgis-
gæzlunnar og Sigurður Jóhanns-
son vegamálastjóri.
til Glasgow, og í hjarta borg-
arinnar. Skrifstofuhúsið sjálft
er að sjá gamalt, en Flugfélag-
Sigursteinn Magnússon,
aðalræðismaður
ið hefur látið breyta því og
endurbyggja í nýtízku horf, í-
burðarlaust en mjög smekk-
lega. Húsnæðið er ekki sér-
lega stórt: allrúmgóður af-
greiðslusalur, skrifstofa for-
stöðumanns og lítið viðræðu-
herbergi.
Fyrsta Skotlandsflugið
fyrir 13 árurn
Við opnun skrifstofuhúsnæð-
isins minnti Birgir Þórhallsson
á, að Flugfélag Islands hefði
frá upphafi utanlandsflugs síns
lagt á það höfuðáherzlu að
halda uppi samgöngum milli
Islands og Skotlands. Fyrsta
tilraun félagsins til farþega-
flugs til útlanda var gerð 11.
júlí 1945, er einum af Kata-
lína-flugbátum F.í. var flogið
til Skotlands og lent á Large
iBay. Síðan leigði félagið end-
urbyggðar Liberator-flugvélar
Við vtslturenda Skorrardals-
vatns hagar svo til, að tvær
brýr eru á þjóðveginum með um
100 metra millibili, er önnur yfir
gamla árfarveginn, en hin yfir
skurðinn til Andakílsárvirkjunar-
innar. Vegurinn er þarna upp-
hækkaður og notaður sem stflu-
garður. Vatnið hefur nú brotið
veginn á þessum kafla og íengið
þar nýja framrás, eru samgöng-
ur allar um hann rofnar og verð-
til farþegaflutninga þangað og
þaðan. Voru þessar flugvélar
í förum á leiðinni á vegum
Flugfélagsins í tvö ár, frá
1946 til 1948, er félagið eign-
aðist fyrstu Skymasterflugvél-
ina, Gullfaxa.
Mikil aukning á þessu ári
Fyrir um það bil hálfu öðru
ári réð Flugfélag íslands Ein-
ar Helgason til að veita starf-
semi félagsins í Skotlandi for-
stöðu. Má segja að uppfrá því
hafi Flugfélagið gert miklu al-
varlegri tilraun en áður til að
vinna markað í farþegaflugi,
Framhald á 8. síðu.
Ur vcrstöðvuimm
I gær komu 14 bátar til
Sandgerðis með 1.681 tunnu
silldar. Aflahæstur var Hamar
með 192 tunnur, og næstur
Svanur með 187'.
Níu bátar komu til Grinda-
víkur rneð 957 tunnur. Afla-
hæstur þeirra var Skallafif
með 155 tunnur.
Um 1200 tunnur síldar bár-
ust á land á Akranesi í gær,
og var Höfrungur með mest-
an a.fla, 150 tunnur. Þar var
meiri afli í fyrradag, um 1400
af 17 bátum. Sigurvon var þá
aflahæst með 213 tunnur.
Er efni frumvarpsins það að
hækka gjaldið af söluvörum iand-
búnaðarins sem lagt er á sam-
kvæmt þeim lögum um Vz %, og
skuli það renna til Búnaðarfé-
lags íslands og Stéttarsambands
ur vafalaust mikið verk að gera
hann aftur færan.
Víðar í Skorradalnum hefur
vatnið brotið veginn á köflum og
eru samgöngur þar víða mjög
torveldar af þeim sökum, en auk
v e g a r sk e m m d an a gítur þetta
flóð í vatninu haft alvarlegar af-
leiðingar fyrir Andakílsárvirkj-
unina, takist ekki að lagfæra
skemmdirnar hfð bráðasta.
Sjávarútvegsmálaráðuneytið
sendi bandaríska sendiráðinu í
Reykjavík umsókn sína um
miðjan september, en það kom
fljótlega S ljós að ley,fi myndi
ekki auðfengið. Fulltrúi sendi-
ráðsins kvaðst engar upplýs-
ingar geta gefið um það hversu
langan tíma afgreiðslan tæki,
stundum tæki hún marga mán-
uði! Þegar Ijóst varð að af-
greiðslan myndi dragast sneri
ráðuneytið sér til Sameinuðu
þjóðanna og bað þær um að
tryggja Magnúsi áritun, en
sam’kvæmt samningum eru
Bandaríkin skuldbundin til að
hleypa þeim mönnum inn í
landið sem Sameinuðu þjóðirn-
ar heimila. Gekk skrifstofa
Sameinuðu þjóðanna síðan í
málið með þeim afleiðingum að
leyfið var loksins veitt í gær,
eins og áður segir.
bænda til að reisa hús félaganna
við Hagatorg í Reykjavík.
Steingrímur Steinþórsson tal-
aði. aðallega fyrir málinu. Ing-
ólfur Jónsson taldi sig ekki geía
fylgt því að leggja þennan
tveggja milljóna króna skatt á
bændur, nema hann vissi að það
væri vilji bændanna sjálfra, og
lagði til að málið yrði lagt fyrir
öll búnaðarfélög landsins, og
skyldu þau segja álit sitt. Taldi
Ingólfur einnig vafasamt að rétt
væri að reisa svo stórt hús fyrir
þessi félög, en það myndi eiga
að verða 1000 fermetrar og sjö
hæðir, eða alls 20 þúsund rúm-
metra hús.
Steingrímur taldi að bænda-
stéttin hefði sagt sitt orð um
þetta með samþykktum á Búnað-
arþingi og þingi Stéttarsambands-
ins, og Pétur Ottesen sagði að
það væri „móðgun og lítilsvirð-
ing við bændastéttina“ ef málið
yrði nú sent til álits hreppabún-
aðarfélögunum.
Seldi í Cuxhafen
Leyfi þetta er einvörð-
ungu bundið við liverfið í
næsta nágrenni aðalstöðva
Sameinuðu þjóðanna. Eru
sérsíiikle.ga taldar upp göt-
ur þær sem ekki má fara út-
fyrir í austri, vestri, norðri
og suðri!
Magnús Kjartansson fór til
New York í 'gærkvöld. Eins og
kunnugt er hófust. umríéður um
landhelgismáiin í laganefnd SÞ
sl. mánudag, og er búizt við
að þær standi um þriggja vikna
skeið.
Blaðamaðiir Þjóð-
viljans fékk árit-
un í gær
Þjóðviljinn skýrði frá því í
gær að blaðamaður Þjóðvilj-
ans hefði einn allra blaða-
manna er Loftleiðir bjóða til
Bandaríkjanna, ekki fengið á-
ritun á vegabréf sitt. Á há-
degi í gær, eða nokkrum stund-
um áður en flugvélin átti að
fara, tilkynnti bandaríska
sendiráðið að áritunin væri
veitt.
Vegna þess hve þetta gerðist
seint gat blaðamaður Þjóðvilj-
ans ekki farið í þetta sinn, en
mun þigg.ia hið góða boð
Loftleiða síðar.
ísafjarðartogarar
á karfaveiðuiu
Togarinn Sólborg kom af
karfamiðum við Nýfundna-
land til Isafjarðar í fyrradag
og var aflinn rúmlega 300 lest-
ir.
Við losun skipsins voru
.notuð færibönd sem yélsmiðj-
an Klettur í H.afnarfirði hefur
smíðað og reyndust þaji ágæt-
lega. Færiböndin flytja fiskinn
úr lest skipsins upp á- b.'l og
tekur um 4—5 mínútur að láta
á bílinn 4 lesta hlass.
Það er ætlun togarafélagsins
Isfirðings h.f. sem á þessi færi-
bönd að bæta við þau þannig
að unnt verði að flytja fis’k-
inn beint úr lestum skipanna
upp í fiskgeymslu hraófrysti-
húss félagsins sem er rétt við
hafnarbakkann.
Togarárnir Isbörg ög Sól-
Togarinn Egill Skallagríms- borg hafa að undanförnu ein-
son seldi afla sinn í Cuxhafen göngu sótt á Nýfundnalands-
í Vestur-Þýzkalandi í gær- mið. Isborg hefur fengið 1650
morgun, 158 lcstir fyrir 84.000 lestir í 6 veiðiferðum og Sól-
mörk. borg 1880 lestir í 6 ferðum.
Andakílsá brýtisr sér nýjjan
farveg úr Skorradalsvafni
Vatniö heíur hækkað mikið í rigningunum
undanfarið og brotið skarð í þjóðveginn
f rigning’unum að undanförnu hefur yfirborð Skorra-
dalsvatns hækkað mjög mikið, svo að skurðurinn, sem
gerður var til þess að taka við frárennsli vatnsins til
Andakílsárvirkjunarinnar, hefur ekki getaö tekið allt
afrennslið. Hefur vatnið því brotið sér nýjan farveg og
rutt stórt skarð í þjóðveginn við vesturenda þess.
Farið fram á nýjan tekjustofn
til bændahallar við Hagatorg
Húsið á að verða sjö hæðir,
Allur fundartími neðri deildar Alþingis í gær fór í um-
’æður um frumvarp sem Steingrímur Steinþórsson, Jón
Sigurðsson, Ásgeir Bjarnason, Pétur Ottesen og Bene-
dikt Gröndal flytja um breyting á lögum um Búnað-
armálasjóð.